Hướng dẫn đăng ký Giao hàng tiết kiệm cho người kinh doanh online

Giao hàng tiết kiệm đang là một trong những dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín được cộng đồng kinh doanh online ưu tiên sử dụng. Trong bài viết sau đây, Haravan sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký giao hàng tiết kiệm vô cùng đơn giản hỗ trợ bạn hiệu quả trong công tác bán hàng và ship hàng.

1. Giới thiệu về dịch vụ giao hàng tiết kiệm

Dịch vụ Giao hàng tiết kiệm là gì?

Khi kinh doanh online phát triển và được chọn là mô hình kinh doanh ưu Việt của nhiều shop buôn bán lẻ, kéo theo nhiều dịch vụ vận chuyển hàng hóa ra đời và phát triển mạnh mẽ. Dẫn đầu thị trường và có mặt ở hầu hết 63 tỉnh thành trên cả nước hiện nay phải kể đến đơn vị Giao hàng tiết kiệm.

1.1 Giao hàng tiết kiệm là gì?

Giao hàng tiết kiệm viết tắt là GHTK, với tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực bưu chính. Ưu thế của Giao hàng tiết kiệm so với các dịch vụ bưu chính truyền thống là áp dụng công nghệ vào trong vận hành dịch vụ vận chuyển. Từ đó giúp khách hàng thuận tiện hơn trong công tác bán hàng và cách gửi hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thời gian làm việc của Giao hàng tiết kiệm:

Tùy vào tình hình hoạt động ở các cơ sở tại mỗi tỉnh thành mà giờ làm việc của GHTK sẽ linh hoạt thay đổi đôi chút. Tuy nhiên, tình hình chung, hệ thống bưu cục của GHTK hầu hết làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật. Chủ shop có thể gửi hàng nhanh chóng cho khách bất cứ thời điểm nào trong ngày.

  • Hà Nội và Tp.HCM: Thứ 2 – Thứ 7 (từ 6h30 – 21h) , Chủ nhật (từ 8h – 18h00)
  • Các tỉnh thành khác: Thứ 2 – Chủ nhật (từ 8h – 18h00)

Để chính xác thời gian hoạt động ở từng bưu cục, bạn có thể gọi điện thoại cho nhân viên trước khi quyết định gửi hàng trong ngày. Còn đối với các nhân viên phụ trách lấy hàng, họ có thể chủ động trao đổi với chủ shop về thời gian hẹn lấy hàng hóa tại nhà hay cửa hàng.

GHTK có mặt ở hầu hết 63 tỉnh thành trên cả nước.

1.2 Ưu điểm và hạn chế của giao hàng tiết kiệm

Dịch vụ giao hàng tiết kiệm mang đến nhiều sự tiện lợi cho người bán hàng, thậm chí dịch vụ còn được tích hợp trên các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee,… Bên cạnh đó, một số chủ shop chưa sử dụng được GHTK vì một vài điểm chưa phù hợp.

Ưu điểm của dịch vụ giao hàng tiết kiệm:

- Áp dụng công nghệ vào dịch vụ giao hàng, chủ shop có thể linh hoạt gửi hàng thông qua website, app GHTK hoặc chọn gửi hàng trực tiếp tại bưu cục.

- Có dịch vụ bảo hiểm hàng hóa cho khách hàng đối với các loại hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng.

- Chủ shop dễ dàng theo dõi đơn hàng, chỉnh sửa hoặc hủy đơn hàng nhanh chóng trên hệ thống của GHTK.

- Hệ thống bưu cục rộng khắp, giao hàng trên toàn quốc, tận tay đến người tiêu dùng.

- Giá ship hợp lý, miễn phí COD, tiết kiệm chi phí cho cả chủ shop và khách mua hàng.

- Thời gian giao hàng nhanh, hỗ trợ lấy hàng và giao hàng tận nơi tất cả các ngày trong tuần, kể cả thời gian buổi tối.

- Hỗ trợ giao hàng nhiều lần. Người mua chủ động hẹn lịch giao hàng với nhân viên GHTK khi không có ở nhà trong lần giao hàng đầu tiên.

Hạn chế của Giao hàng tiết kiệm:

- Hệ thống đôi khi làm việc quá tải, tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ thường máy bận, không liên lạc được.

- Phạm vi giao hàng còn hạn chế, không hỗ trợ ở một số địa phương trong vùng.

- Nhân viên quá đông, hệ thống quản lý nhân sự chưa bao quát hết được chất lượng nhân viên.

2. Những hàng hóa nào được gửi Giao hàng tiết kiệm?

Cũng như các dịch vụ vận chuyển khác, Giao hàng tiết kiệm vận chuyển gần như tất cả những hàng hóa theo quy định vận chuyển chung. Tuy nhiên, GHTK sẽ không nhận vận chuyển hàng hóa là thực phẩm tươi sống hay cần yêu cầu bảo quản đặc biệt. Bởi quá trình nhận hàng và giao hàng có thể mất thời gian từ 2 – 3 ngày, do đó hàng hóa của shop sẽ có nguy cơ hư hỏng, thậm chí ảnh hưởng đến các đơn hàng của shop khác.

Bên cạnh đó, chủ shop cũng cần lưu ý và trao đổi với GHTK về danh mục những hàng hóa cấm vận chuyển của GHTK để tránh những rủi ro phát sinh ảnh hướng đến quá trình kinh doanh buôn bán online.

3. Hướng dẫn cách đăng ký giao hàng tiết kiệm

Để thuận tiện cho chủ shop có thể chủ động tạo đơn hàng ngay tại nhà mà không cần phải trực tiếp đến bưu cục để gửi hàng, GHTK đã thiết kế website và app vận hành trực tuyến. Mỗi đơn hàng sẽ có một mã vận đơn khác nhau, chủ shop sẽ dễ dàng quản lý theo danh sách mã vận đơn. Hãy cùng tham khảo cách đăng ký giao hàng tiết kiệm chi tiết với những thao tác cực kỳ đơn giản sau đây:

3.1 Cách giao hàng tiết kiệm trên website

Bước 1: Truy cập vào website của GHTK: https://giaohangtietkiem.vn.

Bước 2: Nhấp vào thanh ĐĂNG KÝ SHOP | ĐĂNG NHẬP

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của Giao hàng tiết kiệm. Sau đó, nhấn nút Đăng ký và đợi xác nhận thông tin từ GHTK.

Bước 4: Sau khi tạo tài khoản doanh nghiệp trên GHTK thành công, bạn có thể tiến hành tạo đơn hàng đầu tiên dễ dàng.

3.2 Cách gửi đồ qua giao hàng tiết kiệm trên app GHTK

Bước 1: Tải app Giaohangtietkiem.vn – Nhanh & Rẻ trên ứng dụng Google Play (Android) hoặc App Store (IOS).

Bước 2: Mở ứng dụng và chọn Đăng ký tài khoản.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin của shop theo yêu cầu của Giao hàng tiết kiệm. Lưu ý kiểm tra kỹ những thông tin quan trọng như: số điện thoại liên lạc, email liên hệ, số tài khoản ngân hàng,… Sau khi hoàn tất thông tin nhấn TIẾP TỤC.

Bước 4: Tích chọn danh mục sản phẩm shop đang kinh doanh, cũng như nhu cầu vận chuyển (số đơn dự kiến) của shop. Sau đó nhấn TIẾP TỤC.

Bước 5: Đọc kỹ các lưu ý về danh mục cấm vận chuyển của GHTK. Sau khi đã đọc hiểu chi tiết các thông tin, chủ shop chọn “OK, tôi đã hiểu” và tích vào “Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và Quy định”. Sau đó chọn TIẾP TỤC.

Bước 6: Đọc kỹ thông tin và chọn “OK, tôi đã hiểu” lần lượt ở các nội dung: ĐĂNG ĐƠN – LẤY HÀNG – GIAO HÀNG – ĐỐI SOÁT – TRẢ HÀNG. Nhấn chọn TIẾP TỤC.

Bước 7: Sau khi có thông báo đăng ký thành công GHTK, chủ shop chọn ĐÓNG màn hình. Thoát khỏi app và quay trở lại bắt đầu sử dụng tạo đơn hàng trên app trực tuyến.

4. Hủy đơn hàng trên Giao hàng tiết kiệm được không?

Nhiều chủ shop thắc mắc rằng khi tạo đơn hàng thành công trên Giao hàng tiết kiệm rồi thì có thao tác chỉnh sửa hoặc hủy đơn được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể hủy đơn hoặc thay đổi thông tin đơn hàng nhanh chóng với hệ thống online của GHTK.

4.1 Nên hủy đơn hàng khi nào?

Mặc dù việc hủy đơn hàng là điều mà chủ shop không bao giờ mong muốn, vì nó ảnh hưởng đến doanh thu cũng như uy tín của shop. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, shop bắt buộc phải chọn hủy đơn hàng để đảm bảo các rủi ro hàng hóa và chi phí hoàn trả không đáng có.

- Khách hàng đặt xong đổi ý không muốn mua nữa.

- Khách hàng đã mua ở shop khác với giá rẻ hơn.

- Khách hàng đặt hàng xong đi vắng sợ không nhận được hàng trong thời gian dài.

- Không liên hệ được với khách sau khi tạo xong đơn hàng.

4.2 Cách hủy đơn hàng trên GHTK như thế nào?

Chủ shop có thể thao tác cách sửa đơn hàng trên GHTK hoặc hủy đơn hàng dễ dàng trên giao diện website hoặc trên app GHTK.

Cách 1: Truy cập vào website của GHTK https://giaohangtietkiem.vn/ và click chọn “Gửi yêu cầu”. Sau đó lựa chọn vấn đề HỦY ĐƠN/SỬA THÔNG TIN ĐH để được hỗ trợ.

Chọn “Gửi yêu cầu” trên website của GHTK.

Cách 2: Trên app GHTK, tại màn hình danh sách đơn hàng, chủ shop nhấp vào đơn hàng cần hủy/sửa đơn. Sau đó chọn “Chats yêu cầu” để được hỗ trợ.

“Chats yêu cầu” trên app GHTK.

Cách 3: Lựa chọn Chat trực tiếp với nhân viên CSKH trực tuyến của GHTK để trao đổi ngay về vấn đề cần được hỗ trợ.

Chat trực tiếp với nhân viên CSKH

5. Lưu ý cách đóng gói giao hàng tiết kiệm

Quy định đóng gói hàng hóa của GHTK đưa ra rất rõ ràng nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa của shop trong quá trình vận chuyển. Vì khối lượng hàng hóa rất lớn, sự va chạm là điều không tránh khỏi. Do vậy khi đóng gói đúng quy định sẽ giảm thiểu được tình trạng hư hỏng hàng hóa trước khi tới tay người dùng. Đồng thời, khi khiếu nại về tình trạng đơn hàng không nguyên vẹn như lúc giao hàng cho GHTK, chủ shop cũng có đầy đủ bằng chứng để khiếu nại và yêu cầu bồi thường theo quy định.

Một số lưu ý quan trọng với cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm:

- Các hàng hóa đều sẽ được tính cước theo quy cách: Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/ 6000
- Hàng hóa phải được đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển, được niêm phong bởi người bán.

- Khi đóng gói, nên sử dụng các vật liệu lót chống sốc như: giấy báo vò, hạt xốp, mút xốp, giấy bọt khí,…chèn kín các khoảng trống, tránh sự chuyển động của hàng hóa bên trong hộp khi vận chuyển.

- Đóng thùng, bọc hàng và gói kín hàng hóa bằng băng keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển. Không dùng dây thừng, dây vải để đóng gói.

- Trên bao bì hàng hóa cần có mã vận đơn của đơn hàng, GHTK khuyến khích in sẵn đơn hàng có thêm thông tin như: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận.

Lưu ý cách đóng gói giao hàng tiết kiệm.

6. Kết luận

Bài viết trên đây là tất tần tật những thông tin về cách đăng ký giao hàng tiết kiệm mà Haravan muốn chia sẻ đến các chủ shop đang kinh doanh online. Sử dụng dịch vụ GHTK sẽ giúp cho chủ shop quản lý đơn hàng dễ dàng hơn, tránh thất thoát và không nắm được tình trạng đơn hàng để trao đổi với khách mua. Hi vọng qua các thông tin chia sẻ về cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm, các chủ shop sẽ an tâm và bán hàng tốt hơn với mô hình kinh doanh online.

>>> Xem thêm:

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Quản lý vận đơn là gì? Những lưu ý về quản lý vận đơn cho Doanh Nghiệp

18/11/2022 MKT Tuyen

Paypal là gì? Cách đăng ký PayPal và những câu hỏi thường gặp

24/11/2022 MKT Tuyen

GHN - Tặng ưu đãi giảm giá giao hàng trên Haravan dành cho các nhà bán

28/11/2022 MKT Tuyen