6 cách xây dựng quy trình giao hàng tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng

Mua sắm online đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng hơn bao giờ hết. Theo khảo sát của Visa, 87% số người tiêu dùng Việt được khảo sát hiện đang sử dụng dịch vụ thanh toán qua Visa để mua sắm online. Cứ 10 đơn hàng thì có đến gần 6 đơn hàng được giao đến nhà, tăng gấp 20 lần so với thời điểm trước đại dịch Covid. Đây là 1 tín hiệu tốt đối với các nhà bán hàng, nhưng điều này cũng đặt ra những thách thức mới: Làm sao để tối ưu quy trình vận chuyển của shop nhưng vẫn tiết kiệm chi phí và hơn cả thế - gia tăng độ uy tín cho nhà bán hàng. Dưới đây là 6 cách giúp chủ shop xây dựng quy trình giao hàng tiết kiệm và đảm bảo chất lượng.

1. Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín

Mặc dù có rất nhiều việc bạn có thể làm để gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng, nhưng có những việc ở khía cạnh giao hàng mà bạn không thể kiểm soát được. Vì thế, việc sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng giao hàng, thời gian giao và các vấn đề về môi trường.

GHN gợi ý các bí kíp giúp shipper tiết kiệm nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường

Bên cạnh việc truyền thông về các ưu đãi vận chuyển, GHN còn chú trọng đến chất lượng giao hàng của shipper, đảm bảo tiết kiệm chi phí nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, GHN còn thông báo không nhận vận chuyển hàng hóa, hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

2. Tiết kiệm trong quy trình đóng gói và giao hàng

Giảm lãng phí các vật liệu, các bước hoạt động trong chuỗi cung ứng

Khi nói về việc tiết kiệm trong quy trình giao hàng, chúng ta không chỉ nói về đóng gói, bao bì,...Bạn cũng có thể giảm lãng phí bằng cách tối ưu hóa các quy trình xử lý và giao hàng của mình để giảm chi phí sản xuất và giảm lượng không gian lưu trữ cần thiết.

Một quy trình xử lý đơn không tốt sẽ dẫn đến việc giao hàng chậm trễ, tốn nhân công, mất nhiều thời gian. Với hệ thống được sắp xếp, tổ chức hợp lý, bạn sẽ có thể xử lý quy trình vận chuyển của mình hiệu quả hơn, tối ưu và tiết kiệm hơn.

3. Đầu tư vào bao bì chất lượng

Việc có bao bì chất lượng, chắc chắn sẽ giúp giảm đáng kể khả năng sản phẩm của bạn bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, từ đó giảm tỷ lệ hoàn trả đơn hàng. Chắc chắn, bao bì chất lượng có thể có chi phí cao, nhưng có thể tiết kiệm tiền, tránh tình trạng khách khiếu nại lãng phí về lâu dài. Thêm vào đó, không thể phủ nhận rằng chất lượng bao bì ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu và cảm nhận về sản phẩm, vì vậy đó là một khoản đầu tư xứng đáng.

4. Không sử dụng hộp lớn cho các mặt hàng nhỏ

Điều này khá rõ ràng - một vật nhỏ trong một hộp lớn sẽ khiến nhà bán hàng lãng phí hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lựa chọn mua các hộp cùng kích thước với số lượng lớn vì nó tiết kiệm chi phí hơn, vì vậy họ chọn cố định 1 kích thước mà họ biết rằng nhiều mặt hàng sẽ phù hợp.

Nhưng, bạn có biết rằng gần tám trong mười người tiêu dùng nói rằng tính chắc chắn và cố định của sản phẩm là yếu tố quan trọng đối với họ? Hơn nữa, phần lớn những người tiêu dùng này sẵn sàng trả một khoản phí bảo hiểm - lên tới 35% - cho các thương hiệu ưu tiên tính chắc chắn, phù hợp trong việc đóng gói hàng hóa. Vì vậy, hãy cân nhắc việc tăng giá của bạn một chút để bù đắp thêm chi phí mua bao bì với nhiều kích cỡ khác nhau.

5. Cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn giao hàng

Mỗi khách hàng sẽ có những nhu cầu về thời gian, chi phí vận chuyển khác nhau. Vì thế, hãy đa dạng hóa các phương thức giao hàng để gia tăng trải nghiệm mua sắm. Bạn có thể lấy phí cao hơn đối với dịch vụ giao hàng siêu tốc, hoặc xây dựng chính sách miễn phí vận chuyển cho đơn hàng có giá trị càng cao để khuyến khích khách bỏ nhiều sản phẩm hơn vào giỏ hàng.

Đối với khách có nhu cầu nhận hàng nhanh chóng, họ sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn để đổi lấy dịch vụ nhận hàng trong ngày.

6. Đảm bảo mô tả sản phẩm chính xác

Mô tả sản phẩm của bạn có trình bày đúng với những gì khách hàng sắp mua từ trang web của bạn không? Hãy đảm bảo rằng các sản phẩm bạn đang bán được giới thiệu đầy đủ, có những tấm hình chụp rõ ràng, cụ thể và miêu tả chi tiết. Một miêu tả chính xác bao gồm những thông số sản phẩm (số đo, kích thước, v.v.), vật liệu, hướng dẫn chăm sóc và bất kỳ thông tin nào khác mà bạn cho rằng khách hàng của mình có thể thấy hữu ích. Điều này giúp giảm tỷ lệ hoàn trả đơn hàng, giảm khả năng khiếu nại, shop sẽ tránh được việc bồi thường thiệt hại cho khách trong trường hợp sản phẩm không giống hình ảnh trên mạng.

Áp dụng bảng giá ưu đãi vận chuyển tốt để tiết kiệm chi phí giao hàng

Haravan đồng bộ sẵn sàng với hơn 10 nhà vận chuyển (NVC) hàng đầu, giúp bạn dễ dàng chọn lựa dịch vụ giao nhận phù hợp với chi phí tối ưu. Các khuyến mãi đặc quyền từ các nhà vận chuyển chỉ dành cho khách hàng Haravan sẽ giúp bạn giảm phí ship, gia tăng lợi nhuận và kinh doanh hiệu quả hơn. Haravan ship kết nối đơn vị vận chuyển với chủ shop để bạn có thể trực tiếp trao đổi và thống nhất với nhà vận chuyển mức phí giao hàng có lợi nhất. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể làm việc trực tiếp với NVC để cải thiện hoặc gia tăng chất lượng dịch vụ, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng mà không phải qua khâu trung gian phức tạp.

------------

Hơn 50.000 người kinh doanh đang sử dụng Haravan Ship

Haravan Ship giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí giao nhận và X2 hiệu suất làm việc của nhân viên vận hành, với hệ thống quản lý đơn hàng tập trung, tích hợp sẵn 10 nhà vận chuyển phổ biến nhất.

Đăng ký nhận tư vấn ngay

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022 của các nhà vận chuyển

20/01/2022 Gia Phương

Ưu đãi đặc biệt từ Nhất Tín Express dành cho khách hàng Haravan - Giao hàng đồng giá chỉ từ 15K

16/02/2022 Gia Phương

Freeship quanh năm liệu có ổn? Lựa chọn chính sách phí vận chuyển phù hợp cho nhà bán hàng

16/03/2022 Gia Phương