Vận chuyển là một trong những điều khó khăn nhưng cũng là điều rất quan trọng mà mọi công ty thương mại điện tử cần phải đối phó. Cho dù bạn có quy mô như thế nào, bạn đều muốn việc vận chuyển có lợi cho doanh nghiệp và cho cả khách hàng của bạn.

Chúng tôi hiểu điều đó, đó là lý do tại sao đội ngũ Haravan ở đây để giúp các doanh nghiệp ở mọi quy mô xử lý việc vận chuyển của họ một cách nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Làm thế nào để giảm chi phí vận chuyển?

Một doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh với Lazada, Tiki, Shopee khi nói đến vấn đề vận chuyển không? Mỗi năm giá vận chuyển của các doanh nghiệp nhỏ đều tăng, nhưng có vẻ như các ông lớn lại được giảm giá vận chuyển. Liệu có sự liên kết nào giữa các nhà bán lẻ độc lập có thể đủ điều kiện để cạnh tranh không? Bạn có đề xuất nào khác để các doanh nghiệp nhỏ có thể cắt giảm chi phí vận chuyển?

Sự thật là việc miễn phí vận chuyển là một công cụ marketing tuyệt vời cho trang web và doanh nghiệp của bạn. Nhưng không chỉ có vận chuyển miễn phí mới có thể giúp chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp, việc đặt ra một mức chi phí chung cho việc vận chuyển cũng có thể giúp ích rất nhiều. Ví dụ như vận chuyển nội thành đồng giá 15.000Đ, ngoại thành 25.000Đ sẽ giúp khách hàng của bạn không phải bất ngờ khi họ tiến hành thanh toán.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn rất hứng thú về việc đưa ra những ưu đãi về miễn phí vận chuyển thì sao? Đừng lo chúng ta vẫn có cách.

Một là, bạn có thể cung cấp ưu đãi miễn phí vận chuyển đến khách hàng bằng cách cộng thêm toàn bộ hoặc một phần chi phí vận chuyển vào giá bán sản phẩm. Tùy thuộc vào ngành hàng bạn đang kinh doanh hãy đảm bảo là giá sản phẩm của bạn vẫn đủ cạnh tranh với các công ty khác. Đây là một cách tuyệt vời để bù đắp một số chi phí vận chuyển của bạn trong khi vẫn giữ mức giá vận chuyển thấp nhất hoặc miễn phí cho khách hàng của bạn.

Bạn cũng nên lưu ý rằng việc nắm rõ lợi nhuận của bạn có thể giúp bạn duy trì khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực vận chuyển. Nếu bạn có những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao, bạn sẽ dễ dàng trang trải chi phí vận chuyển hơn mà không cần thay đổi giá của sản phẩm.

Hai là, bạn nên tìm hiểu các chương trình ưu đãi của các nhà vận chuyển để hưởng mức phí thấp nhất. Sử dụng Haravan Ship là một trong những cách đơn giản nhất để hưởng mức phí ưu đãi từ các nhà vận chuyển.

Haravan Ship là giải pháp MIỄN PHÍ để bạn tiết kiệm lên đến 30-50% chi phí vận chuyển. Đồng thời giúp bạn quản lý việc giao nhận hàng trăm đơn hàng mỗi ngày toàn diện, trên 1 nền tảng duy nhất.

Sử dụng Haravan Ship miễn phí ngay hôm nay tại www.haravan.com/ship

Ba là, bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố mà ta có thể kiểm soát được như việc đóng gói hàng hóa. Và đã có rất nhiều doanh nghiệp giảm được kha khá chi phí khi giảm trọng lượng các gói hàng của họ.

Nếu bạn đang sử dụng hộp để đóng gói bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các bao bì đóng gói có chất liệu poly (poly mailer) hoặc thậm chí là một phong bì độn nếu bạn cần bảo vệ sản phẩm bên trong nhiều hơn một chút. Chi phí vận chuyển của bạn phụ thuộc vào kích thước của gói hàng và trọng lượng của gói hàng cho nên nếu chất liệu carton quá nặng hãy thay thế bằng các chất liệu khác nếu được để giảm tối đa khối lượng cho đơn hàng của bạn.

Và nếu bạn hiện đang là đơn vị trực tiếp chịu trách nhiệm cho phần đóng gói các sản phẩm của mình, hãy thử nghiên cứu một số cách khác bạn sẽ bất ngờ vì khoản tiền bạn có thể tiết kiệm được đấy.

Cho dù bạn sử dụng các bao bì có sẵn trên thị thường hoặc xem việc đóng gói là một khâu quan trọng giúp khách hàng có được trải nghiệm ‘đập hộp’ hấp dẫn bằng cách sử dụng các bao bì được thiết kế riêng thì việc biết được loại và kích thước các gói hàng bạn thường gửi đi cũng rất quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí.

Bắt đầu bằng cách đo các sản phẩm của bạn và tìm ra số lượng bạn thường gửi trong một đợt. Điều đó sẽ giúp bạn tìm ra kích cỡ nào sẽ phù hợp với các đơn hàng mà bạn giao hàng thường xuyên nhất. Vì vậy, nếu bạn đang bán 1 mặt hàng tại một thời điểm chỉ cần nhìn vào lịch sử đặt hàng của bạn để tìm ra kích thước và đặt hàng bao bì phù hợp với đơn hàng bình thường của bạn.

--

Các giải pháp từ Haravan được hơn 50.000 doanh nghiệp tin dùng làm nền tảng để tăng trưởng trong thời đại kinh tế số, trong đó có các thương hiệu nổi bật trong nước và quốc tế như: Nestle, Dell, L’Oréal, AEON, Vinamilk, Thiên Long, Biti’s, TheFaceShop, Juno, The Coffee House… Haravan cũng hân hạnh là đối tác chiến lược duy nhất của Google và Facebook tại Việt Nam trong mảng công nghệ kinh doanh.

Bắt đầu hành trình tăng trưởng ngay với Haravan!