Cách thiết kế quán bida đơn giản, đẹp, thu hút khách hàng

Nếu như bạn đang kinh doanh quán bida nhưng chưa biết thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp ra sao thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng Haravan, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mà vẫn thiết kế được những quán bida đẹp, mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

1. Những phong cách thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp

1.1 Thiết kế quán bida theo phong cách Âu Mỹ

Thiết kế quán bida theo phong cách  Âu Mỹ

Thiết kế quán bida theo phong cách Âu Mỹ

Thiết kế quán bida theo phong cách Âu Mỹ là phong cách trang trí quán bida đẹp được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó thể hiện được nét sang trọng, đẳng cấp cho người chơi. Đây luôn là lựa chọn hàng đầu của chủ các quán bida khi hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập cao.
Màu sắc chủ đạo khi thiết kế quán bida đẹp theo kiểu dáng Âu Mỹ là các gam màu tối, trầm ấm như nâu, đen. Bên trong quán sẽ hạn chế ánh sáng nhất có thể, chỉ tập trung ánh sáng ở những không gian chính như bàn bida và quầy bar. Sự kết hợp giữa sáng và tối, điểm nhấn là những chai rượu hạng sang tại quầy bar chính là chất riêng của những quán bida theo phong cách Âu Mỹ.
Để tạo được sự sang trọng cho quán bida, bạn nên kết hợp thêm nhiều chất liệu gỗ, vàng, mạ đồng ở những bức tường hoặc bàn bida, trang trí tranh ảnh mang phong cách hiện đại. Gậy bida có thể khắc thêm logo của câu lạc bộ bạn để tạo ấn tượng riêng,...

> Xem thêm: Phân nhóm khách hàng: Cách tổ chức dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn

1.2 Thiết kế quán bida theo mô hình bida cafe

Thiết kế quán bida theo mô hình bida cafe

Thiết kế quán bida theo mô hình bida cafe

Phong cách thiết kế quán bida cafe thường hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Đây cũng là phong cách thiết kế quán bida đẹp thể hiện sự thời thượng, trẻ trung, đặc biệt phù hợp với các bạn đang là sinh viên hoặc mới đi làm. Bởi ngoài việc chơi bida, mọi người còn có thể ngồi uống cafe thư giãn, trò chuyện với bạn bè của mình.
Tuy nhiên, với mô hình này, chủ quán cần xác định rõ đâu là mặt hàng phục vụ chính cho công việc kinh doanh của mình để đưa ra thiết kế phù hợp. Nếu kinh doanh bida là chính, nên đặt các bàn bida ở khu vực cửa chính và đặt bàn cafe nằm riêng ở phía sau. Còn nếu muốn cân bằng cả hai mục đích kinh doanh này, chủ quán nên chia diện tích quán làm đôi. Một bên đặt bàn bida, một bên là khu vực uống cafe. Và đặt quầy bar ở trung tâm hoặc đầu cửa quán để tạo ra sự kết nối giữa 2 khu.
Với phong cách thiết kế quán bida cafe, nên chọn màu sắc chủ đạo thuộc những tone tươi sáng, trẻ trung. Ngoài ra, trong quán nên có nhiều cửa sổ để đón được ánh sáng tự nhiên. Nếu không thì nên bố trí nhiều đèn điện trắng xung quanh các bàn bida.

1.3 Thiết kế quán bida theo phong cách đường phố, bụi

Thiết kế quán bida theo phong cách đường phố, bụi

Thiết kế quán bida theo phong cách đường phố, bụi

Trang trí quán bida đẹp theo phong cách đường phố, bụi cũng là một trong những phong cách được rất nhiều chủ quán bida lựa chọn để thu hút sự quan tâm của các dân chơi bida. Phong cách thiết kế này không chỉ mang đến cho khách hàng không gian thân thuộc, gần gũi mà vẫn không kém sự hiện đại và tiện nghi. Bên cạnh đó, đây cũng là phong cách quán bida thu hút được sự quan tâm rất lớn của các bạn trẻ.
Với cách thiết kế quán bida đẹp theo phong cách đường phố, bụi, nên chọn các màu ghi xám làm chủ đạo, hoặc các màu nổi mang ngôn ngữ graphiti trên các bức tường của quán.

2. Tầm quan trọng của việc trang trí quán bida đẹp

2.1 Tạo ấn tượng với khách hàng

Trang trí quán bida đẹp giúp tạo ấn tượng với khách hàng

Trang trí quán bida đẹp giúp tạo ấn tượng với khách hàng

Một trong những cách hiệu quả nhất sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng đó chính là thông qua việc thiết kế và trang trí quán bida. Việc trang trí quán bida đẹp, nổi bật hơn so với các quán bida khác trong khu vực sẽ khiến cho quán bida của bạn không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của đại đa số nam giới, mà còn là nơi hẹn hò, check in của các cặp đôi,...

2.2 Tăng nhận diện thương hiệu

Nếu bạn là nhà đầu tư một chuỗi các câu lạc bộ bida thì việc thiết kế quán theo ý tưởng riêng sẽ giúp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho hệ thống quán bida của bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra quán bida của bạn hơn thông qua các biển quảng cáo, phong cách, màu sắc,...

2.3 Tạo không gian xanh, sạch đẹp cho quán bida

Tạo không gian xanh, sạch đẹp cho quán bida

Tạo không gian xanh, sạch đẹp cho quán bida

Ngày nay, khi mà độ cạnh tranh giữa các câu lạc bộ ngày càng lớn thì việc tạo được một không gian xanh, sạch sẽ cho quán bida sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút và giữ chân khách hàng tới quán mình hiệu quả hơn.
Để làm được như vậy, bạn nên thiết kế một không gian riêng dành cho những khách hàng có nhu cầu hút thuốc. Như vậy thì họ có thể vừa chơi vừa hút thuốc mà không sợ ảnh hưởng tới những khách hàng khác.

3. Kinh nghiệm thiết kế quán bida đẹp

3.1 Màu sắc

Để quán bida trở nên sang trọng hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn thì chủ quán nên chọn màu sơn tường hoặc giấy dán tường có gam màu tối giản, có độ sáng nhẹ. Tránh chọn các màu sắc quá tương phản với những thiết bị trong nhóm như quầy lễ tân, bàn bida, tranh treo tường hoặc những thiết bị khác. Nếu chọn những màu sắc quá tương phản, quá nổi bật thì khách hàng sẽ rất dễ bị mỏi mắt trong quá trình hơn, sẽ nhanh chóng bị chán và ra về sớm hơn.
Việc cân đối màu sắc trong quán bida sao cho phù hợp là điều vô cùng quan trọng bởi màu sắc chủ đạo của quán sẽ xuất hiện ở tất cả không gian trong quán. Nếu như lúc đầu chủ quán không lựa chọn gam màu cẩn thận, thì sau một thời gian kinh doanh sẽ phải sửa sang lại. Điều đó mất rất thời gian và tốn rất nhiều chi phí.
Ví dụ: Nếu quán bida của bạn hướng tới phong cách đẳng cấp, sang trọng, chủ yếu sử dụng các đồ nội thất da, gỗ thì bạn có thể chọn gam màu nâu - xám làm chủ đạo.

3.2 Hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng khi thiết kế quán bida đẹp

Hệ thống đèn chiếu sáng khi thiết kế quán bida đẹp

Một trong những yếu tố khi trang trí quán bida đẹp thu hút được nhiều khách hàng ghé qua hơn đó chính là hệ thống đèn chiếu sáng. Khi thiết kế, chủ quán nên bố trí cho mỗi bàn bida một hệ thống đèn chuyên dụng riêng biệt, bởi nó có công dụng là để chiếu sáng và giúp cho khách hàng có thể ngắm chuẩn xác nhất. Qua đó sẽ đem lại cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất khi chơi và có những trải nghiệm tuyệt vời tại quán.
Không chỉ làm nổi bật từng khu vực, vị trí trong mỗi bàn bida, hệ thống đèn chiếu sáng còn tạo được sự ấn tượng một cách hiệu quả nhất đối với khách hàng. Chính vì vậy mà khách hàng sẽ muốn ở lại quán chơi đùa và giải trí lâu hơn.
Thông thường, các quán bida thường dùng đèn led chữ nhật hoặc đèn ba chao. Bạn cũng có thể chọn những loại đèn khác theo ý muốn, nhưng nên chọn những loại đèn có ánh sáng không gây chói mắt, ánh sáng dịu nhẹ để giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất khi chơi.
Tuy nhiên, những đèn màu trắng vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất bởi nó có tỷ lệ hoàn màu cao. Điều này sẽ giúp cho các viên bida trở nên lung linh hơn, có màu sắc tươi tắn hơn, giúp khách hàng phân biệt được đúng màu, nhìn lâu không bị lóa mắt,... Qua đó, tạo cho người chơi cảm giác thư giãn và có trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

3.3 Sắp xếp hệ thống bàn bida

Sắp xếp hệ thống bàn bida khi trang trí quán bida đẹp

Sắp xếp hệ thống bàn bida khi trang trí quán bida đẹp

Tùy theo quy mô của mỗi quán bida mà sẽ có những cách sắp xếp bàn bida khác nhau. Nhưng chủ quán cần sắp xếp sao cho phù hợp để tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng mỗi khi ghé chơi, không nền nhồi nhét quá nhiều bàn bida khi diện tích quán không đủ. Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế quán bida đẹp, hãy tham khảo cách sắp xếp bàn bida sau:

Cách sắp xếp bàn bida

Cách sắp xếp bàn bida

3.4 Hệ thống âm thanh

Khi thiết kế quán bida đẹp, bạn nên trang bị thêm cho quán của mình một hệ thống âm thanh cao cấp để phát được những bài hát với chất lượng âm thanh rõ ràng. Nhờ đó, người chơi sẽ chìm trong không khí thư giãn, vui vẻ, có được sự thoải mái nhất khi chơi. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến khách hàng muốn ở lại quán lâu hơn và muốn quay lại quán nhiều lần hơn.

3.5 Một số lưu ý khác

Xác định đối tượng khách hàng:

Dù kinh doanh bất kỳ một lĩnh vực nào thì bạn cũng cần thiết phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và tiềm năng. Bởi nếu muốn kinh doanh bida hiệu quả, thì bạn cũng cần thiết kế cơ sở vật chất phù hợp với thị hiếu của nhóm khách hàng mà mình đang hướng tới. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đầu tư định hướng phát triển quán.
Qua việc xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng, bạn cũng sẽ xác định được phong cách thiết kế chủ đạo của quán và lựa chọn được nội thất, những vật dụng, đồ trang trí quán bida sao cho phù hợp nhất. Như vậy thì quán bida của bạn mới có thể thu hút, tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Dịch vụ bổ trợ cho quán:

Thêm dịch vụ bổ trợ cho quán bida

Thêm dịch vụ bổ trợ cho quán bida

Bên cạnh việc kinh doanh bida, chủ quán cũng nên kinh doanh thêm một số dịch vụ bổ trợ thêm. Chẳng hạn có thêm một gian hàng bán các loại đồ ăn nhẹ như bánh bao, xúc xích, bánh mì, mì tôm, nước ngọt,... Để khi khách hàng đang chơi mà cảm thấy đói thì có thể bổ sung năng lượng kịp thời cho bản thân. Điều này không những giúp bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn có thêm thu nhập cho quán bida.

Hệ thống thông gió:

Thông thường, các khách hàng chủ yếu ở các quán bida sẽ là nam giới với nhiều độ tuổi khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần thiết phải quan tâm tới hệ thống thông gió của quán bida bởi việc khách hàng hút thuốc khi đang chơi là điều không thể tránh khỏi và cũng không thể ngăn cấm họ được.
Hãy đảm bảo rằng quán bida của bạn sẽ có hệ thống điều hòa, thông gió chất lượng. Căn phòng cần phải luôn mát mẻ, thoáng đãng để không bị ám mùi khói thuốc và không gây ra cảm giác khó chịu cho các khách hàng khác.

Quản lý quán bida hiệu quả với phần mềm quản lý thu chi của Haravan:

Với thời đại của công nghệ số lên ngôi thì việc áp dụng các phần mềm vào việc kinh doanh có lẽ đã không còn quá xa lạ. Đặc biệt, khi kinh doanh bida, nếu bạn muốn việc quản lý thu chi của bạn trở nên dễ dàng, khách quan thì không thể bỏ qua việc áp dụng công nghệ. Và, phần mềm có thể giúp bạn thống kê chi tiết lịch sử giao dịch, các khoản thu chi, đó chính là “Phần mềm quản lý thu chi của Haravan”.

Phần mềm quản lý thu chi của Haravan

Phần mềm quản lý thu chi của Haravan

Phần mềm quản lý thu chi của Haravan có những ưu điểm nổi trội mà ít phần mềm có được như:

  • Ghi lại chi tiết lịch sử giao dịch, từ tiền thu của khách hàng, chi phí thanh toán cho nhà cung cấp, cho đến khoản thu chi bên ngoài như phí sinh hoạt, thuê mặt bằng. Từ đó có thể giúp quán bida của bạn quản lý, kiểm soát doanh thu, lợi nhuận, công nợ và thu chi, nhất là trong thời điểm giao dịch tăng đột biến.
  • Quản lý sổ quỹ thu chi bán hàng theo tiền mặt, ngân hàng, thanh toán online trên mỗi kênh bán hoặc chi nhánh cửa hàng.
  • Lập thống kê biến động số dư, doanh thu, công nợ bằng biểu đồ chi tiết, trực quan. Từ đó mà có thể giảm thiểu rủi ro do thất thoát tài chính, tiền bạc.

4. Một số mẫu thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp

Sau khi đã bật mí cho bạn cách trang trí quán bida đẹp, thì sau đây Haravan sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu quán bida đẹp mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách cổ điển

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách cổ điển

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách hiện đại

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách hiện đại

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách hiện đại

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách hiện đại

Mẫu quán bida đẹp theo mô hình bida cafe

Mẫu quán bida đẹp theo mô hình bida cafe

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách sang trọng

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách sang trọng

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách  Âu Mỹ

Mẫu quán bida đẹp theo phong cách Âu Mỹ

5. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã gợi ý cho bạn cách thiết kế quán bida đơn giản mà đẹp. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có thêm những ý tưởng trong việc thiết kế quán bida của mình để tạo được một không gian thư giãn và thu hút được nhiều khách hàng ghé chơi. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 7 chợ đầu mối trái cây từ Nam ra Bắc lớn nhất Việt Nam

09/11/2022 MKT Nguyệt

Mách bạn 6 mặt hàng tạp hóa bán chạy, siêu lợi nhuận hiện nay

14/11/2022 MKT Ngoc Anh

Kinh nghiệm mở quán cơm bình dân đông khách, lãi cao

15/11/2022 MKT Ngoc Anh