Bật mí 8 concept thiết kế quán trà sữa bắt trend đông khách

Bên cạnh chất lượng đồ uống, thiết kế không gian quán độc đáo lạ mắt là yếu tố quan trọng thu hút đông đảo khách trẻ khi kinh doanh trà sữa. Trong bài viết này, Haravan sẽ bật mí cho bạn 8 concept thiết kế quán trà sữa bắt trend đông khách.

1. Một số lưu ý khi thiết kế quán trà sữa

Trà sữa hiện đang là thức uống yêu thích nhất của giới trẻ

Trà sữa hiện đang là thức uống yêu thích nhất của giới trẻ

Trà sữa hiện đang là thức uống yêu thích nhất của giới trẻ, trở thành mặt hàng kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành F&B. Đương nhiên, không phải thương hiệu hay quán trà sữa kinh doanh cũng duy trì được lâu và thành công.

Vì vậy, trước khi bắt tay vào xây dựng kế hoạch thiết kế quán trà sữa, bạn cần xác định và giải quyết được một số lưu ý sau đây:

  • Vốn đầu tư cho quán trà sữa là bao nhiêu?

  • Bạn dự định mở quán lớn hay nhỏ, diện tích bao nhiêu?

  • Đối tượng khách hàng của quán là ai? Độ tuổi nào là khách hàng mục tiêu của bạn?

  • Đối thủ cạnh tranh của quán bạn là ai?

  • Các thương hiệu, quán trà sữa kinh doanh nổi tiếng nhất trong ngành?

  • Thiết kế nào đang là trend tại các quán trà sữa, nước uống?

2. Bật mí điểm “yêu thích” của giới trẻ khi chọn quán trà sữa

Các tiêu chí khi chọn quán trà sữa của giới trẻ hiện nay là gì? Đó là nước uống ngon, nhiều topping, hay quan trọng là chỗ ngồi thoải mái, cách trang trí quán trà sữa đẹp lạ, có thể check in sống ảo với nhiều bức ảnh lung linh. Nhu cầu trải nghiệm của giới trẻ ngày càng cao. Họ sẵn sàng trả tiền nhiều hơn cho một cốc trà sữa vì thiết kế không gian quán đẹp chứ không hẳn đến từ chất lượng của nước uống.

Cách trang trí quán trà sữa đẹp lạ, có thể check in sống ảo

Cách trang trí quán trà sữa đẹp lạ, có thể check in sống ảo

Khi lựa chọn một quán trà sữa để tụ họp với bạn bè, họ thường sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin như:

  • Quán này take away hay có không gian ngồi uống?

  • Không gian quán ra sao, không gian mở hay phòng kín?

  • Trang trí quán trà sữa có gì mới lạ, được nhiều người check in không?

  • View của quán trà sữa này có đẹp không?

  • Có được tự do chụp hình hay không?

  • Quán này được đánh giá tốt không, có ai review không gian quán này chưa?

3. 8 concept thiết kế quán trà sữa hút khách nhất 2022

Bên cạnh chuẩn bị một menu nước thật đặc sắc, bạn cần nghiên cứu và định hình phong cách decor quán trà sữa của bạn thật sáng tạo. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều chi tiết rườm rà hoặc nhiều màu sắc vào không gian quán. Điều này sẽ dễ làm rối mắt, không tạo được điểm nhấn nổi bật cho quán. Hãy cùng tham khảo 8 concept thiết kế quán trà sữa độc đáo hút đông khách sau đây:

3.1 Thiết kế quán trà sữa theo phong cách văn hóa đất nước

Tại Việt Nam, ngoài trà sữa theo công thức truyền thống, một số quán còn kinh doanh theo các loại trà sữa hương vị các thương hiệu của các nước trên thế giới như: trà sữa Đài Loan, trà sữa Thái, trà sữa Singapore,… Đặc biệt, tên hoặc không gian quán cũng được trang trí theo phong cách của nước đó. Đây là cách thiết kế quán trà sữa thu hút được rất nhiều tín đồ chất lượng.

Thiết kế trà sữa phong cách Singapore

Thiết kế trà sữa phong cách Singapore

3.2 Thiết kế quán trà sữa theo tone màu

Với thiết kế quán trà sữa theo tone màu, bạn có thể sử dụng một màu hoặc 1 nhóm màu đối lập để tạo sự phá cách cho không gian quán. Concept này không chỉ là về màu sắc tường nhà, cánh cửa mà nó còn được sử dụng cho cả phần nội thất của quán, như: bàn ghế, thiết bị máy móc quầy pha chế, đèn chiếu sáng, chậu cây,… Đây cũng là cách trang trí quán trà sữa bình dân giúp bạn tối ưu được chi phí thiết kế decor, dễ dàng trong việc setup quán.

Một số nhóm màu đối lập bạn có thể tham khảo như: đen – trắng, xanh lam – trắng, đen – vàng, xám – vàng,…

Thiết kế quán theo gam màu chủ đạo

Thiết kế quán theo gam màu chủ đạo

3.3 Thiết kế theo chất liệu xây dựng

Decor quán trà sữa theo chất liệu xây dựng là bạn lựa chọn 1 vật liệu chủ đạo và sử dụng nó trở thành nội thất chính cho quán của bạn. Không gian thiết kế này thích hợp cho những khách có gu thẩm mỹ tốt, cá tính và thích những điều độc đáo. Haravan gợi ý cho bạn một số vật liệu đang được ưa chuộng trong thiết kế quán trà sữa, quán nước hiện nay: gạch nung đỏ, thùng sắt, gỗ, mây tre, pallet,… thậm chí là có thể sử dụng đồ tái chế.

Decor quán trà sữa theo chất liệu xây dựng

Decor quán trà sữa theo chất liệu xây dựng

3.4 Thiết kế theo phong cách phim hoạt hình

Decor không gian với phim hoạt hình là một ý tưởng không thể bỏ qua khi bạn thiết kế quán trà sữa. Dù ở độ tuổi nào, ai cũng sẽ có bộ phim hoạt hình mà mình yêu thích nhất. Bạn sẽ thu hút được đông đảo lượng fan của bộ phim đến để thưởng thức trà sữa và check in với không gian vô cùng dễ thương của quán. Hãy lựa chọn các hoạt hình rất nổi tiếng qua nhiều thế hệ: Doraemon, Hàng xóm của tôi là Totoro, Minions, Series Frozen,…

Decor không gian với phim hoạt hình

Decor không gian với phim hoạt hình

3.5 Thiết kế phong cách nhiệt đới

Phong cách nhiệt đới là trang trí quán trà sữa với gam màu xanh lá cây là chủ đạo, sử dụng nhiều cây xanh trong không gian quán. Thiết kế này sẽ giúp cho không gian quán mát mẻ, thông thoáng, cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn. Ý tưởng này phù hợp cho cả quán sân vườn hoặc quán cần không gian mở.

Thiết kế quán với không gian gần gũi thiên nhiên

Thiết kế quán với không gian gần gũi thiên nhiên

3.6 Thiết kế theo mô hình thư viện

Vừa được uống trà sữa vừa có không gian đọc sách giải trí, tiếp thu thêm kiến thức và chiêm nghiệm cuộc đời là một sự lựa chọn lý tưởng thu hút khách khi bạn chọn thiết kế theo mô hình thư viện. Dùng các kệ sách như vách ngăn ở giữa các không gian, sử dụng nhiều bàn dài như mô phỏng phòng thư viện ở các trường học. Không gian này thích hợp cho các bạn học sinh sinh viên vừa thoải mái uống nước, vừa có thể làm bài tập và họp nhóm.

Sử dụng bàn dài phục vụ các bạn đến uống nước và học tập

Sử dụng bàn dài phục vụ các bạn đến uống nước và học tập

> Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh độc đáo với sách

3.7 Thiết kế quán trà sữa theo phong cách vintage

Phong cách vintage cũng đang là xu hướng của hàng quán kinh doanh F&B. Quán trà sữa của bạn sẽ được setup theo màu hoài niệm, xưa cũ nhưng ấm áp. Nội thất cũng sẽ được lựa chọn rất tinh tế cho hợp với không gian cổ: bàn ghế, Máy cassette, lồng đèn,…

Thiết kế quán trà sữa theo phong cách vintage

Thiết kế quán trà sữa theo phong cách vintage

3.8 Thiết kế theo mô hình tranh 3D

Mặc dù không phải là ý tưởng mới, nhưng trang trí quán bằng tranh 3D vẫn rất được ưa chuộng. Bạn có thể mua decal có họa tiết 3D hoặc thuê người vẽ tranh theo chủ đề mà bạn muốn để không gian quán trở nên sinh động hơn. Check in với những câu chuyện, nhân vật trong truyện tranh, phim ảnh được mô phỏng bằng tranh 3D trên tường luôn là sở thích của giới trẻ.

Trang trí quán trà sữa bằng tranh 3D

Trang trí quán trà sữa bằng tranh 3D

4. Gợi ý địa điểm mua đồ trang trí quán trà sữa giá tốt

Tối ưu chi phí luôn là vấn đề quan trọng khi bạn bắt đầu kinh doanh quán trà sữa. Dù thiết kế quán trà sữa bình dân hay cao cấp thì tiết kiệm chi phí là rất cần thiết. Nếu có thể tự tay lựa chọn và mua được những vật liệu, đồ trang trí quán trà sữa vừa xịn vừa rẻ thì rất hữu ích cho khâu chuẩn bị mở quán của bạn.

Tham khảo một số địa điểm mua đồ trang trí quán trà sữa giá tốt tại Sài Gòn:

  • Mua đồ thanh lý trên tại chợ đồ cũ giá sỉ.

  • Mua online trên trang Chợ Tốt.

  • Mua số lượng nhiều và đặt hàng gia công tại các xưởng sản xuất.

  • Mua đồ nội thất giá tốt tại các tuyến đường tập trung như: đường Ngô Gia Tự - Quận 10, Cộng Hòa – Quận Tân Bình, Nguyễn Duy Trinh – Quận 2, Nguyễn Thị Thập – Quận 7,…

  • Mua phụ kiện trang trí quán ở chợ lớn như Đại Quang Minh, chợ Da Hòa Hảo,…

5. Kết luận

Trên đây là một số gợi ý thiết kế quán trà sữa mới nhất mà Haravan cập nhật và chia sẻ với bạn. Bên cạnh chuẩn bị ý tưởng decor quán trà sữa, bạn cũng nên tham khảo cách vận hành và quản lý hoạt động kinh doanh của quán như thế nào cho hiệu quả. Hiện nay, nhiều quán lựa chọn phần mềm quản lý tự động để tối ưu công tác quản lý quán trà sữa, tiết kiệm thời gian và vẫn đảm bảo được lợi nhuận cho quán. Chúc bạn kinh doanh thành công với quán trà sữa của mình.

>> Xem thêm một số bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tất tần tật kinh nghiệm mở tiệm thuốc tây hiệu quả cho người mới

27/09/2022 MKT Ngan

Cách lựa chọn mặt bằng kinh doanh nhà hàng ưng ý hiệu quả cao

05/10/2022 MKT Ngan

Lợi ích, chỉ số đánh giá và cách tối ưu hiệu quả kinh doanh

11/10/2022 MKT Nhi