Top 7 chợ đầu mối trái cây từ Nam ra Bắc lớn nhất Việt Nam

Khi kinh doanh hoa quả, các chủ cửa hàng thường bỏ sỉ trái cây ở các chợ đầu mối. Ngoài các chợ đầu mối trái cây nổi tiếng như chợ Long Biên (Hà Nội), chợ Thủ Đức (TP. HCM) thì vẫn còn rất nhiều nơi lấy mối trái cây khác cũng uy tín, chất lượng không kém. Sau đây, Haravan sẽ giới thiệu cho bạn top 7 chợ đầu mối trái cây từ Nam ra Bắc lớn nhất Việt Nam.

1. Top 7 chợ đầu mối trái cây từ Nam ra Bắc lớn nhất Việt Nam

1.1 Chợ lấy mối trái cây Thủ Đức (TP. HCM)

Chợ lấy mối trái cây Thủ Đức (TP. HCM)

Chợ lấy mối trái cây Thủ Đức (TP. HCM)

Trái cây chợ đầu mối Thủ Đức được xem là nơi lấy mối trái cây lớn nhất TP. Hồ Chí Minh, nằm ngay cửa ngõ phía đông TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và Tây Nguyên.
Với lợi thế nằm tại ven đường xuyên Á và có diện tích rộng 20 ha, chợ đầu mối trái cây nhập khẩu Thủ Đức mỗi ngày đón nhận hàng trăm tấn rau củ quả, nông sản các loại từ Tây Nam Bộ và miền Đông chở đến, đem lại cả trăm triệu đồng mỗi đêm cho các thương nhân kinh doanh tại đây.
Trái cây chợ đầu mối Thủ Đức rất đa dạng, từ bưởi, quýt, chôm chôm, thanh long, sầu riêng,... gì cũng có đủ cả. Hầu hết các thương nhân kinh doanh trái cây ở nơi đây đều từ chợ đầu mối trái cây Cầu Muối (Quận 1) di chuyển về. Tất cả mọi người kinh doanh tại chợ đều hoạt động cả ngày lẫn đêm để bán trực tiếp hàng hóa cho người dân và phân phối hàng hóa đi khắp các nơi trong nước.
Đây cũng là một trong những địa điểm có giá sỉ trái cây chợ đầu mối cho các cửa hàng đang buôn bán trái cây tại các khu vực lân cận.

1.2 Trái cây chợ đầu mối Bến Thành (TP. HCM)

Chợ trái cây đầu mối Bến Thành (TP. HCM)

Chợ trái cây đầu mối Bến Thành (TP. HCM)

Nhắc đến TP. Hồ Chí Minh không thể nào không nhắc tới chợ đầu mối trái cây Bến Thành (Quận 1). Đây là khu chợ thường được ghé thăm bởi những người khách lữ hành, khách vãng lai. Chợ Bến Thành không chỉ là địa điểm buôn bán mà còn nổi tiếng là một địa điểm du lịch dành cho các khách du lịch hằng năm. Đến với chợ Bến Thành, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống sầm uất, sôi động của người dân quận 1 cũng như là được thưởng thức những loại quả theo mùa của miền Nam.
Chợ Bến Thành nổi tiếng với các loại hoa quả, trái cây cùng với nhiều loại thực phẩm tươi sống khác. Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa điểm có giá trái cây chợ đầu mối rẻ mà nguồn hoa quả tươi, sạch thì nhất định không được bỏ qua chợ Bến Thành.

1.3 Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) là khu chợ trên sông, được mua bán thông qua xuồng, thuyền. Đây được xem như là nơi chuyên bán buôn, bán lẻ hoặc trao đổi những mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, đặc biệt là trái cây tươi ở miền Tây Nam Bộ. Trái cây ở chợ đầu mối Cái Răng rất phong phú, chất lượng và kích cỡ của chúng cũng rất đa dạng, chính vì vậy mà mức giá sẽ khác nhau.
Chợ nổi Cái Răng thường họp mặt từ lúc sáng tinh mơ, đến khoảng 9-10 giờ sáng thì sẽ vãn khách hơn do nắng lên cao. Thời điểm chợ buôn bán đông đúc nhất là lúc 7-8 giờ sáng. Chợ mở vào tất cả các ngày trong tuần. Chỉ riêng các ngày Tết Nguyên Đán và Tết Đoan Ngọ thì chợ sẽ ngừng hoạt động.

1.4 Chợ nổi An Hữu - Cái Bè (Tiền Giang)

Chợ nổi An Hữu - Cái Bè (Tiền Giang)

Chợ nổi An Hữu - Cái Bè (Tiền Giang)

Chợ nổi An Hữu - Cái Bè được xem là địa điểm tập trung tất cả các loại trái cây của vùng đồng bằng Sông Cửu Long. Nơi đây lúc nào cũng tấp nập bởi chợ nằm ở giáp ranh 3 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và Vĩnh Long.
Các loại trái cây chợ đầu mối An Hữu - Cái Bè mà các cửa hàng đang kinh doanh hoa quả không thể bỏ qua như: bưởi da xanh, quýt Cái Bè, dứa Tân Lập, vú sữa Lò Rèn, cam sành, cha-pô Mặc Bắc,...
Ngoài là nơi có giá sỉ trái cây chợ đầu mối, chợ nổi An Hữu - Cái Bè còn được người dân biết tới như là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút được rất nhiều khách du lịch tham quan. Khi đến đây, khách tham quan sẽ được ngắm nhìn cảnh mua bán tấp nập trên sông, cũng như là được thưởng thức đặc sản trái cây tươi ngon ngay tại chỗ, hoặc mua về làm quà cho bạn bè, người thân với giá cả rẻ hơn so với các chợ khác.

1.5 Trái cây chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)

Trái cây chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)

Trái cây chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp)

Nhắc tới trái cây chợ đầu mối, không thể không nhắc tới chợ Cao Lãnh thuộc tỉnh Đồng Tháp. Đây là nơi tập trung nhiều loại trái cây của nhiều nhà vườn khác nhau. Với diện tích lên đến 5 ha, cộng thêm việc có nhiều gian hàng bảo quản trái cây khác nhau như: khu lồng kính, kho giữ lạnh, cơ sở chế biến trái cây, trung tâm bảo quản trái cây tươi,... nơi đây đã thu hút rất nhiều con buôn lấy mối trái cây về bán.
Ở chợ kinh doanh khá nhiều loại trái cây theo mùa và theo khu vực. Một số loại trái cây tiêu biểu có thể kể đến như: xoài Cát Lộc, sầu riêng, vú sữa, chuối, dừa, bưởi,… Theo ban quản lý chợ đầu mối Cao Lãnh, mỗi ngày lượng trái cây ở chợ được tiêu thụ lên tới hơn 120 - 150 tấn.
Bên cạnh đó, không chỉ là địa điểm tập kết mua bán trái cây, nơi đây còn có vai trò phản ánh nhu cầu của thị trường về số lượng cũng như chất lượng, địa chỉ giao dịch trái cây trên khắp cả nước.

1.6 Chợ trái cây Bình Điền

Chợ trái cây Bình Điền

Chợ trái cây Bình Điền

Chợ trái cây Bình Điền nằm ngay tại đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Đây là nơi tập hợp nhiều khu chợ bán sỉ xưa như chợ Cầu Muối, chợ An Lạc, chợ Cầu Ông Lãnh, chợ Xóm Củi, chợ Trần Thánh Chiếu,... với ngành kinh doanh chủ lực là rau củ quả và thủy hải sản.
Chợ trái cây Bình Điền hoạt động chủ yếu từ 1 - 9 giờ sáng với đa dạng mặt hàng trái cây khác nhau và được vận hành, quản lý bởi Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền, thuộc tổng công ty Thương Mại Sài Gòn. Đến nay, chợ đã đưa vào hoạt động 7 nhà lồng chuyên kinh doanh hải sản tươi sống, rau của quả, trái cây tươi cùng mạng lưới các dịch vụ phụ trợ khác.
Đây cũng là một trong những địa điểm có giá trái cây chợ đầu mối mà các chủ kinh doanh hoa quả tuyệt đối không nên bỏ qua.

1.7 Chợ đầu mối trái cây Long Biên (Hà Nội)

Chợ đầu mối trái cây Long Biên (Hà Nội)

Chợ đầu mối trái cây Long Biên (Hà Nội)

Chợ đầu mối trái cây Long Biên là khu chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội thuộc phường Phúc Xá, quận Ba Đình - gần trung tâm thủ đô Hà Nội nên nơi đây rất thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa. Chợ Long Biên có diện tích khoảng 27.148 m2 và có khoảng hơn 1000 hộ kinh doanh tại chợ. Trong số đó, mặt hàng trái cây, rau củ chiếm tới hơn 70%.
Mặc dù ở miền Bắc nhưng chợ đầu mối trái cây nhập khẩu Long Biên lại có tất cả các loại trái cây từ miền Nam ra miền Trung, từ đồng bằng tới cao nguyên. Các loại trái cây ở chợ sẽ được nhập theo mùa hoặc đặc sản của vùng đó. Giá cả chỉ bằng 50 - 60% so với các cửa hàng hoa quả trên phố. Một số loại trái cây tiêu biểu ở chợ có thể kể đến như: thanh long, quýt, các loại bưởi, dưa hấu, mít, dứa, măng cụt,...
Chợ đầu mối trái cây Long Biên thường bắt đầu vào lúc 22 giờ đêm hằng ngày, bất kể thời tiết hôm đó ra sao. Theo thống kê từ Ban quản lý chợ, mỗi ngày chợ sẽ tiêu thụ được 250 - 300 tấn nông sản và trái cây.
Đây là khu chợ mà có giá sỉ trái cây chợ đầu mối được xem là rẻ nhất ở miền Bắc. Nếu đang kinh doanh trái cây, bạn có thể tham khảo chất lượng hàng hóa của các tiểu thương tại khu chợ này. Tuy nhiên, cần phải xem xét thật kỹ trước khi nhập số lượng lớn, tránh việc nhập cả lô hàng nhưng lại bị hỏng một nửa.

2. Những địa điểm bỏ sỉ trái cây khác

2.1 Lấy mối trái cây từ vườn cây hoa quả

Lấy mối trái cây từ vườn hoa quả

Lấy mối trái cây từ vườn hoa quả

Ngoài các địa điểm lấy mối trái cây mà Haravan đã gợi ý ở trên, bạn cũng có thể lấy mối trái cây từ vườn hoa quả. Trái cây được lấy tại vườn sẽ đa dạng, tươi ngon, đảm bảo an toàn và được hưởng giá gốc khi không qua trung gian.
Vì vậy, nếu muốn kinh doanh lớn, bạn nên bắt mối với các chủ vườn hoa quả miền Tây bởi hầu hết các vườn trái cây nơi đây đều phong phú, đa dạng, và đặc biệt là đều có giao buôn cho các sạp, các chợ,... trên khắp cả nước.

2.2 Liên hệ, bỏ sỉ trái cây đặc sản vùng miền

Nếu như bạn chủ yếu kinh doanh trái cây vùng miền như vải Bắc Giang, cam sành Hàm Yên, nhãn Hưng Yên,... thì bạn nên liên hệ với các nơi bỏ sỉ trái cây đặc sản vùng miền để lấy được đúng loại nhất.
Tuy nhiên, vì là đặc sản trái cây của từng vùng miền nên chỉ có theo mùa, vì vậy mà nguồn cung hàng hóa thường không ổn định. Nhưng nếu như bạn liên hệ được với các nhà bỏ sỉ trái cây có uy tín, họ sẽ chắc chắn cung cấp cho bạn số lượng hàng hóa vừa ổn định, vừa tươi ngon mà đảm bảo không có thuốc bảo quản.
Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc liên hệ với các nhà vườn hoa quả theo vùng miền thì bạn nên tham khảo Vietgap.com. Rất nhiều loại trái cây được ưa chuộng như thanh long ruột đỏ, ổi, bưởi da xanh,... được trồng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Vietgap sẽ là một lựa chọn không tồi dành cho các chủ kinh doanh hoa quả.

2.3 Mua buôn hoa quả qua các diễn đàn, mối đổ buôn hoa quả

Ngoài việc lấy mối trái cây theo những cách trên, thì bạn cũng có thể mua buôn hoa quả qua các diễn đàn hoặc các mối đổ buôn hoa quả. Khi lướt các diễn đàn, group Facebook hoặc tra Google, bạn sẽ thấy vô số lời mời chào hấp dẫn từ các mối đổ buôn hoa quả từ nội địa tới nhập khẩu,... Tuy nhiên, bạn cần đến tận nơi kiểm tra chất lượng của chúng trước khi nhập về, tránh trường hợp mất tiền nhưng không thấy hoa quả đâu, hoặc hoa quả nhập về không có chất lượng như mong đợi.

3. Kinh nghiệm mua trái cây chợ đầu mối hiệu quả cho người mới

Sau khi đã giới thiệu cho bạn các địa điểm lấy mối uy tín, chất lượng, thì sau đây Haravan sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm mua trái cây chợ đầu mối tươi ngon cho người mới:

Xoài:

Để chọn được những quả xoài thơm ngon thì bạn không nên chọn những quả tròn, đẹp, không quá cứng cũng không quá mềm, nên chọn những quả có màu vàng tinh khiết, không có đốm đen, mùi hương có thể ngửi thấy từ xa. Bạn nên chọn những quả chín khoảng 8 phần, cuống xoài phải tươi và vỏ không bị nhăn nheo, héo úa.

Kinh nghiệm mua xoài chợ đầu mối

Kinh nghiệm mua xoài chợ đầu mối

Lê:

Với loại quả này bạn nên chọn những quả mà phần đỉnh đầu có nếp uốn gấp đôi, rốn sâu và lộ rõ phần gốc. Những quả lê như vậy gọi là quả lê mẫu, lê mẫu thường rất nhiều nước, chất nước ngọt, có lõi nhỏ và nhiều thịt. Ngoài ra, khi mua lê, bạn cần để ý phần dưới lê, phần dưới của lê mẫu thường có các đường uốn cong tròn và sâu.

Táo Mỹ:

Tránh chọn những quả có màu xanh lá cây xen một chút đỏ vì những quả như vậy thường sẽ không được ngọt. Bạn nên chọn những quả có màu vàng và đan xen một chút hồng, như vậy thịt bên trong sẽ vàng, thịt giòn và ngọt. Ngoài ra, bạn có thể chọn những quả táo mà trên vỏ có những sọc đỏ và sọc vàng xen kẽ nhau. Hơn nữa, bạn có thể dùng ngón tay của mình bấm nhẹ, nếu bạn nghe âm thanh giòn giã thì những quả đó chắc chắn giòn và ngọt.

Măng cụt:

Có một bí quyết để có thể xem được số múi của măng cụt dựa vào số nhành của đầu mút, đầu mút có bao nhiêu nhành thì bên trong sẽ có bấy nhiêu múi. Bạn nên chọn những quả có 7-8 múi, có kích thước nhỏ hoặc trung bình, vỏ mềm (nếu dùng ngón cái và ngón trỏ ấn nhẹ sẽ có vết hằn trên vỏ) bởi lẽ những quả như vậy sẽ đầy đặn và ngọt hơn so với những quả có vỏ cứng và ít múi.

Kinh nghiệm mua măng cụt chợ đầu mối

Kinh nghiệm mua măng cụt chợ đầu mối

Đào:

Những quả đào có mùi càng thơm thì quả sẽ càng ngọt, bạn không nên chọn những quả còn quá mềm hay còn quá xanh. Ngoài ra, những quả có vỏ không được đẹp mắt hay phía trên đỉnh có một vật nhọn nhô lên thường sẽ không được ngon và ngọt.

Dưa hấu:

Dưa hấu là loại quả có nhiều nước thường được dùng để giải khát hay làm nước ép, những quả dưa ngon là những quả trên vỏ có những đường vành rõ nét, phần dưới của chóp càng nhỏ và phần cuống trên càng to thì càng ngon. Ngược lại, những quả có màu trắng sương, vỏ dày thường sẽ có vị rất nhạt. Ngoài ra, để nhận biết những quả dưa ngon bạn có thể dựa vào phần cuống sống, những quả có đầu cuống cuốn lại sẽ rất ngọt.

Nho:

Bạn nên chọn những chùm nho đầy đặn và có mùi thơm nồng, không chỉ nên nhìn vẻ bề ngoài, bạn có thể dựa vào phần thân cành của chùm nho, phần thân còn xanh và cứng thì sẽ là nho tươi. Những chùm đã có màu hơi úa nâu, quả rời thì đó là những quả đã được hái từ lâu

4. Cách kinh doanh trái cây hiệu quả

4.1. Địa điểm mở cửa hàng trái cây

Chọn địa điểm mở cửa hàng trái cây

Chọn địa điểm mở cửa hàng trái cây

Để kinh doanh trái cây thành công, thu hút được nhiều người tới mua hàng, bạn nên chọn mặt bằng kinh doanh cửa hàng trái cây ở những nơi có mật độ dân cư dày hoặc ở mặt đường có nhiều người qua lại như ngã ba, ngã tư, khu mua sắm, chợ, các bệnh viện, trường học, khu đô thị mới,...

4.2. Giá bán trái cây hợp lý

Giá bán trái cây hợp lý

Giá bán trái cây hợp lý

Giai đoạn đầu, bạn không nên quá chú trọng tới tiền lời. Quan trọng là làm sao để thu hút nhiều khách hàng đến cửa hàng mua và gây dựng tiếng tăm cho cửa hàng. Sau này, khi đã có lượng khách hàng ổn định, hãy cân nhắc việc tăng giá sao cho phù hợp.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo giá của các cửa hàng trái cây khác trong khu vực. Hãy xem họ bán những loại trái cây gì và giá cả ra sao. Tránh việc cửa hàng bạn bán trái cây giá cao quá khiến lượng khách hàng bị giảm sút.

4.3. Bổ sung kiến thức về các loại trái cây

Khi kinh doanh cửa hàng trái cây, bạn cần thiết phải học được cách chọn trái cây tươi ngon và nắm rõ được đặc điểm của từng loại quả của mình kinh doanh, xem chúng sẽ để được tối đa bao lâu, không nên để chín quá sẽ khó bán hoặc hư hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận và sự tin tưởng của khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết được loại quả đó cần được bảo quản ra sao, bảo quản ở nhiệt độ như thế nào để luôn được tươi ngon nhất,... Và hãy tìm hiểu đặc tính của từng loại quả, các thành phần dinh dưỡng của chúng để dễ dàng tư vấn khách hàng hợp lý.

4.4. Trang trí cửa hàng trái cây tươi ngon, đẹp mắt

Trang trí cửa hàng trái cây tươi ngon, đẹp mắt

Trang trí cửa hàng trái cây tươi ngon, đẹp mắt

Có rất nhiều cách trang trí cửa hàng trái cây tươi ngon, đẹp mắt. Nếu như bạn chưa biết trang trí ra sao, hãy học tập các cửa hàng trái cây trong khu vực hoặc tham khảo ở trên Google. Bạn cũng nên gắn thêm các loại phụ kiện trong cửa hàng để cửa hàng trở nên đẹp mắt hơn, dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng hơn. Ngoài việc trang trí cửa hàng, thì hoa quả cũng nên được đóng gói vào trong khay, đóng gói thành giỏ cho sang trọng và bắt mắt hơn.

4.5. Kinh doanh trái cây online

Công nghệ số ngày càng bùng nổ dẫn tới việc người tiêu dùng cũng trở nên ưa chuộng mua hàng online hơn. Chính vì vậy, khi kinh doanh trái cây trực tiếp tại cửa hàng, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua việc kinh doanh online. Ngoài việc gia tăng doanh thu, kinh doanh trái cây online sẽ giúp bạn có một kênh truyền thông hiệu quả hơn để giới thiệu sản phẩm tới mọi người.
Bạn nên thiết kế một website bán trái cây, sau đó chụp ảnh và đăng các sản phẩm của mình kèm lời giới thiệu lên và tiến hành quảng cáo qua các trang mạng xã hội. Bán hàng thông qua website sẽ giúp cửa hàng bạn gia tăng doanh số đáng kể hơn so với việc bán hàng trực tiếp thông thường.
Nếu như bạn muốn tiếp cận được với hàng triệu khách hàng thông qua website nhưng bạn lại chưa biết cách thiết kế website cho cửa hàng trái cây của mình như thế nào, thì bạn có thể sử dụng phần mềm xây dựng website Haraweb của Haravan.

Phần mềm xây dựng website Haraweb

Phần mềm xây dựng website Haraweb

Haraweb sẽ giúp cho bạn tạo dựng được website một cách dễ dàng, hiệu quả với các tính năng vượt trội mà các phần mềm khác khó có được như:

  • Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho Website. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng sở hữu website chuyên nghiệp theo nhu cầu, không phải tốn thời gian, chi phí thuê kỹ thuật viên thiết kế.
  • Có được một Website chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo tiêu chuẩn của Google. Giúp doanh nghiệp truyền tải sứ mệnh, tầm nhìn, câu chuyện riêng, từ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu đến khách hàng.
  • Trang bị nền tảng quảng cáo đa kênh miễn phí.
  • Tính năng Responsive cho nhiều thiết bị, hỗ trợ trải nghiệm mượt mà trên di động. Qua đó mà doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian mua sắm cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
  • Dễ dàng kết nối với sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm chi phí vận hành, cụ thể là chi phí nhân sự, mặt bằng hoặc chi phí marketing. Qua đó mà có thể tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ, từ đó thúc đẩy doanh số và lợi nhuận bán hàng.
  • Liên kết với công cụ quảng cáo Facebook, Zalo, Chatbot giúp cho doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.
  • Báo cáo đa kênh trực quan, chi tiết giúp cho bạn dễ dàng nắm bắt tình hình của doanh nghiệp mình hơn.

5. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã gợi ý cho bạn top 7 chợ đầu mối trái cây từ Nam ra Bắc lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng đã bật mí cho bạn kinh doanh trái cây hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ tìm được địa điểm lấy mối trái cây phù hợp cho bản thân và kinh doanh chúng hiệu quả. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Mách bạn 6 mặt hàng tạp hóa bán chạy, siêu lợi nhuận hiện nay

14/11/2022 MKT Ngoc Anh

Kinh nghiệm mở quán cơm bình dân đông khách, lãi cao

15/11/2022 MKT Ngoc Anh

Lalamove là gì? Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giao hàng Lalamove

16/11/2022 MKT Ngoc Anh