Cách tạo landing page bán hàng đẹp với 6 website miễn phí

Landing Page là một khái niệm không mấy xa lạ đối với những người làm marketing. Khi sử dụng Internet chắc hẳn bạn vẫn thường bắt gặp Landing Page của các doanh nghiệp, nó được xem như một công cụ tạo phễu bán hàng và chốt sale cực kỳ hiệu quả. Bạn có kế hoạch kinh doanh online và muốn tạo Landing Page thật ấn tượng cho website trong khi bạn không hề biết code. Đừng lo lắng, với các website tạo Landing Page miễn phí dưới đây bạn hoàn toàn có thể tự làm điều đó.

1. Landing Page là gì?

Landing Page bản chất là một trang web độc lập, có bố cục giao diện, nội dung và tên miền tương tự như website bình thường. Tuy nhiên, khác với các website thông thường, Landing Page chỉ tập trung xây dựng một nội dung nhất định như giới thiệu sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp, ra mắt sản phẩm,...

Landing Page là gì?

Landing Page được dùng trong các chiến dịch marketing, chạy quảng cáo với các mục đích hướng đến khác nhau tùy mỗi loại như: chuyển đổi mua hàng, thu thập thông tin khách hàng, đăng ký đặt trước sản phẩm, kêu gọi tham gia sự kiện, tải tài liệu,...

Việc thiết kế Landing Page thường tập trung vào một mục tiêu duy nhất là khuyến khích, kêu gọi người dùng hành động (Call to Action), nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing.

2. Phân loại Landing Page

Tùy vào mục đích sử dụng là gì mà người ta sẽ tạo Landing Page theo các phong cách riêng. Về cơ bạn sẽ có 3 loại Landing Page thường gặp dưới đây.

2.1. Lead Page

Lead Page là một dạng Landing Page được dùng để thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng. Trang này được lập ra để kêu gọi khách hàng điền thông tin vào các biểu mẫu, sau khi hoàn thiện các form đưa ra thì khách hàng sẽ nhận được các món quà khác nhau có thể là ebook, voucher, vé dự hội thảo offline, quà tặng vật chất...

Mục tiêu của việc tạo Landing Page này nhằm thu thập các thông tin cá nhân khách hàng như tên, số điện thoại, email,... để phục vụ cho việc xác định tệp khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng theo chiến dịch Marketing đã vạch ra.

Lead Page giúp thu thập data khách hàng tiềm năng

2.2. Sales Page

Đây là loại Landing Page lập ra nhằm thuyết phục, kích thích khách mua và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thông tin hiển thị trên Landing Page có thể là mô tả sản phẩm, báo giá, ưu điểm vượt trội của sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, đánh giá của khách hàng,... Các thông tin và bố cục trình bày trên Sales Page phải có tính thuyết phục cao, vừa thể hiện được giá trị sản phẩm, vừa thể hiện uy tín của thương hiệu để tạo niềm tin đối với khách hàng.

2.3. Click - through Page

Đây là một loại Landing Page trung gian chuyển đổi, kêu gọi khách hàng tương tác để chuyển tiếp sang một trang web mới. Thông thường Landing Page này sẽ cung cấp các thông tin về một sản phẩm, đối tượng cụ thể và kêu gọi người dùng hành động. Sau khi click vào mục được chỉ định, khách hàng sẽ được dẫn đến một website chính nơi chứa các sản phẩm, dịch vụ cần bán.

3. Tại sao nên tạo Landing Page để bán hàng?

Lợi ích của việc sử dụng Landing Page trong kinh doanh online không thể phủ nhận. Tuy nhiên đối với những người mới tiếp cận với lĩnh vực marketing thì chưa chắc họ đã hiểu hết được tầm quan trọng của loại trang này.

3.1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Mục đích cuối cùng của việc tạo Landing Page của các doanh nghiệp vẫn là tạo ra nguồn khách hàng thực thụ thông qua internet. Landing Page luôn được xây dựng với bố cục ấn tượng, màu sắc bắt mắt, nội dung rõ ràng rất thu hút người xem. Các yếu tố kể trên sẽ giúp biến những người xem đơn thuần trở thành khách hàng thực thụ của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Website nên dùng màu gì để khách hàng phải ấn vào nút Mua Ngay?

3.2. Truyền tải thương hiệu

Các thông tin trình bày trên Landing Page luôn được chọn lọc kỹ lưỡng, nhằm làm nổi bật những ưu điểm, giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ cũng như xây dựng thương hiệu. Người ta thường ví Landing Page giống như “một chiếc cổng chào” của một website. Do đó việc tạo Landing Page ấn tượng, chuyên nghiệp sẽ giúp khẳng định phần nào độ uy tín của thương hiệu, tạo niềm tin đối với khách hàng.

Landing page chuyên nghiệp giúp khẳng định thương hiệu

3.3. Tạo nguồn khách hàng thân thiết

Việc thiết kế Landing Page luôn được tối ưu hóa sao cho nội dung hiển thị trọng tâm nhất. Giao diện Landing Page được thiết kế thân thiện với người dùng. Việc ra mắt các sản phẩm mới, quảng bá cho một doanh nghiệp hay các trò chơi có thưởng tại Landing Page sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khác hẳn với website thông thường. Sự chỉn chu, đầu tư khi làm Landing Page sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng và dễ dàng kéo họ thành khách hàng thân thiết.

3.4. Tạo hình thức quảng cáo mới

Landing Page cũng là một phương tiện quảng cáo vô cùng hiệu quả, thu hút lượng khách hàng không hề nhỏ thông qua các hoạt động tương tác trên trang như tham gia cuộc thi nhỏ để nhận quà, mua hàng nhận ưu đãi khủng,...

4. Cách tạo Landing Page bán hàng đơn giản, miễn phí

Vậy làm sao để tạo Landing Page chất lượng phục vụ việc kinh doanh online của mình? Điều này không hề khó, hãy tham khảo ngay cách tạo landing page miễn phí, ấn tượng, đẹp mắt, phù hợp với xu hướng dưới đây.

4.1. Xác định mục tiêu xây dựng Landing Page

Dựa vào 3 loại landing page đã kể trên, trước khi xây dựng landing page cho mình, bạn cần xác định rõ mục tiêu muốn hướng đến là gì:

  • Đăng ký: Thu thập data khách hàng để phục vụ cho các hoạt động marketing khác như SMS, telesale, email marketing,...

  • Bán hàng: Giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua, sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

  • Trung gian chuyển đổi: Tạo quảng cáo trực tuyến để thu hút người dùng chuyển tiếp đến một website mới để tăng lượng truy cập cho website doanh nghiệp.

4.2. Lên ý tưởng

Dựa vào mục tiêu đã xác định, bạn cần vạch ra ý tưởng về nội dung lẫn bố cục muốn xây dựng cho landing page: tiêu đề cho Landing Page, nội dung ưu tiên làm nổi bật là gì, màu sắc chủ đạo, thông điệp truyền đi, vị trí các nút CTA,...

4.3. Chọn công cụ tạo Landing Page

Để có thể tạo Landing Page mà không cần phải code, bạn cần chọn cho mình một công cụ hỗ trợ phù hợp để bắt đầu. Hiện nay có rất nhiều website cung cấp công cụ tạo landing page miễn phí, đơn giản và ấn tượng như SimplePage, Ladipage, Wix,... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ tạo landing page từ phía công ty thiết kế website.

4.4. Thiết kế nội dung

Khi đã có công cụ để tạo Landing Page, bước tiếp theo chính là sử dụng công cụ để thiết kế các nội dung hiển thị trên trang quảng cáo đó. Nội dung ở đây bao gồm cả hình ảnh lẫn câu chữ dẫn dắt người xem khám phá Landing Page.

Việc thiết kế nội dung Landing Page không hề dễ dàng, nó đòi hỏi các yêu cầu chuẩn SEO, thẩm mỹ, đặt các hiệu ứng CTA hợp lý nhất. Đồng thời, người thiết kế sẽ gắn mã theo dõi các trang mạng xã hội như Facebook, Google Analytics để kiểm nghiệm trang tạo ra.

4.5. Thiết lập tự động hóa

Bước cuối cùng bạn cần quan tâm đến chính là tự động hóa thao tác chăm sóc khách hàng qua email. Cụ thể là thiết lập gửi lời cảm ơn tự động thông qua email đến những khách hàng đã đăng ký, mua hàng thành công thông qua tương tác với Landing Page.

5. Các website tạo Landing Page miễn phí nên tham khảo

Để tạo Landing Page chuyên nghiệp đòi hỏi người thiết kế phải có kiến thức về SEO, xây dựng content và hiểu về các quy tắc bố cục. Các website tạo Landing Page miễn phí ngày nay sẽ hỗ trợ bạn phần nào trong việc tạo ra một Landing Page ưng ý mà không mất một khoản chi phí nào.

5.1. Ladipage.vn

Cái tên cần nhắc đến đầu tiên chính là Ladipage.vn - một nền tảng hỗ trợ thiết kế Landing Page cực kỳ hiệu quả. Ngay cả khi bạn không biết gì về thiết kế, bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra một Landing Page theo đúng ý mình với Ladipage.

Trang chủ Ladipage.vn

Ladipage sẽ cung cấp cho bạn những template có sẵn, việc bạn cần làm chỉ là chọn các mẫu đã cho và chỉnh sửa lại theo ý tưởng của mình bằng các thao tác kéo thả cực đơn giản. Bạn cũng có thể thêm, bớt, điều chỉnh các phần trong template sao cho phù hợp với nội dung Landing Page mình muốn tạo.

Phần Back-end chuẩn SEO của các template hầu như đã được xử lý tương đối ổn, việc của bạn chỉ là tối ưu trải nghiệm khách hàng và phần viết nội dung. Vì những tiện lợi đó mà hiện nay Ladipage đã có hơn 500.000 người sử dụng với hơn 300.000 Landing Page được người dùng tạo ra trên hệ thống.

5.2. SimplePage

SimplePage là một dự án đưa ra giải pháp tạo Landing Page kéo thả đơn giản được ATP Holdings xây dựng và triển khai vào tháng 7/2020.

Trang chủ SimplePage

Các tính năng mà Simple Page phát triển xoay quanh việc phục vụ nhu cầu quảng cáo trên nền tảng số của thị trường Việt. Là một nền tảng thiết kế Landing Page chất lượng, Simple Page mang đến cho người dùng những trải nghiệm:

  • Tạo ra landing page tùy thích chỉ với các thao tác kéo thả.

  • Cung cấp hơn 1000 template sẵn có đẹp, thẩm mỹ cao.

  • Người dùng không cần có kiến thức về lập trình, design.

  • Băng thông truy cập không giới hạn.

  • Cung cấp tên miền miễn phí, hosting chất lượng.

Các sản phẩm tạo ra bởi Simple Page có tính chuyên nghiệp cao, tăng khả năng chuyển đổi, giúp đồng bộ dữ liệu khách hàng hiệu quả.

5.3. Weebly.com

Weebly.com chính là website thiết kế Landing Page được rất nhiều marketer ưa chuộng để triển khai các chiến dịch marketing của mình. Weebly là một kho template landing page miễn phí có giao diện vô cùng bắt mắt, dễ dàng thu hút khách hàng.

Các thao tác để tạo landing page trên Weebly cũng đơn giản chỉ là kéo thả, điều chỉnh lại các thành phần cho phù hợp. Một điểm khác biệt ở đây là phần tên miền của landing page miễn phí sẽ có chữ “weebly” phía trước. Điều này khiến cho tên miền có phần dài dòng nhưng nó không ảnh hưởng đến chất lượng trang đích tạo ra.

Trang chủ Weebly

5.4. Sites.google.com

Đây là một tính năng tuyệt vời được Google cung cấp cho phép bạn tạo nên các Landing Page cho riêng mình với giao diện không kém phần chuyên nghiệp. Điều đặc biệt khi truy cập vào trang chủ Site.google.com, giao diện thiết kế template sẽ hiện ngay trước mắt để bạn có thể bắt đầu tạo ra Landing Page như mong muốn.

Điểm hạn chế lớn nhất của website này chính là công cụ chỉ được hỗ trợ nên trình duyệt Chrome và Firefox.

Trang chủ Sites.google.com

5.5. WordPress.org

WordPress.org sẽ là lựa chọn của những marketer chuyên nghiệp muốn tạo ra các landing page độc, lạ, mang chất riêng của mình. Mục tiêu hướng đến của WordPress khi tạo ra các Landing Page đó là mang đến sự mới lạ, độc đáo, thu hút tối đa khách hàng quan tâm đến chiến lược marketing đang triển khai.

Người thiết kế khi sử dụng WordPress buộc phải có kiến thức về design, nắm các bước tạo landing page cũng như tối ưu SEO cho trang. Nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với Landing Page thì WordPress không phải gợi ý dành cho bạn.

>> Xem thêm: Phân biệt Wordpress.com và Wordpress.org

5.6. Wix.com

Wix.com là một nền tảng cung cấp công cụ tạo Landing Page miễn phí rất được ưa chuộng tại châu Âu. Giống như các website kể trên, Wix cũng cung cấp sẵn các mẫu Landing Page để người dùng lựa chọn và chỉnh sửa bằng thao tác kéo thả đơn giản. Mặc dù website sử dụng tiếng anh nhưng với bố cục đơn giản, giao diện trực quan thì không khó để bạn có thể thao tác trên nền tảng này.

Một hạn chế khi sử dụng Wix.com mà người dùng sẽ gặp phải đó là server website nằm ở nước ngoài nên tính ổn định không cao, đôi khi tốc độ truy cập khá chậm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Trang chủ Wix

6. Sự khác biệt giữa Landing Page và Website

Nhiều bạn vẫn thắc mắc giữa Landing Page và website có điểm gì khác nhau. Nếu hiểu kỹ càng, bạn sẽ thấy chúng được xây dựng nên với các mục đích hoàn toàn khác nhau, cụ thể như sau:

  • Website thường được xây dựng với mục đích tạo dựng mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp, nó là một tập hợp của các trang web con khác, chứa toàn bộ thông tin doanh nghiệp và các sản phẩm kinh doanh.

  • Landing Page là một trang được tạo ra tập trung vào một vấn đề nhất định và phục vụ một mục đích cụ thể trong chiến lược marketing. Mục tiêu của việc tạo landing page là thu hút sự chú ý của khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua các hiệu ứng CTA được bố trí trên trang. Landing Page thường được tạo ra phục vụ cho việc thông báo các sự kiện, chạy quảng cáo, show các chương trình ưu đãi ấn tượng, giúp cải thiện doanh số cho doanh nghiệp trong một khoảng thời gian ngắn. Đồng thời trang Landing Page không đặt các liên kết trỏ ra bên ngoài, đảm bảo khách hàng sẽ điền đúng Form giúp doanh nghiệp thu phễu khách hàng và thực hiện các dịch vụ chăm sóc.

Kết luận

Tạo Landing Page phục vụ cho các chiến lược marketing mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh online. Cách tạo landing page bán hàng bằng các website miễn phí hiện nay đã trở nên quá dễ dàng, tiện lợi bất cứ ai cũng có thể làm được. Nếu bạn có yêu cầu cao hơn, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên thiết kế Landing Page,

Haravan tự tin là đơn vị tiên phong trong việc hỗ trợ các giải pháp bán hàng trên nền tảng số. Là nền tảng bán hàng đa kênh hàng đầu tại Việt Nam, Haravan đối tác tin cậy của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước như Juno, VINAMILK, Biti’s,... Nếu bạn muốn sở hữu một Landing Page chuyên nghiệp, độc đáo và mới lạ, hãy liên hệ ngay với Haravan để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

14+ trang web bán hàng online uy tín ở Việt Nam và thế giới

24/08/2022 MKT Ngan

5 mẫu website đẹp có giao diện thiết kế phổ biến nhất hiện nay

26/08/2022 MKT Ngan

Cách bán hàng trên website hiệu quả không phải ai cũng biết

13/09/2022 MKT Ngan