7 nguyên tắc quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả cho doanh nghiệp

Ngày nay, ngoài việc xây dựng các website hỗ trợ việc kinh doanh thì hầu hết các doanh nghiệp đều vận dụng các chiến lược quảng cáo vô cùng hiệu quả trên các kênh mạng xã hội. Sự bùng nổ của các trang mạng như Facebook, Youtube, Twitter, Zalo,... đã tạo nên những cơ hội mới cho doanh nghiệp tiếp cận đến đông đảo khách hàng trực tuyến tiềm năng. Vậy thực sự quảng cáo trên mạng xã hội là gì? Làm sao để thực hiện một chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội thành công? Hãy cùng Haravan khám phá ngay dưới bài viết sau.

7 nguyên tắc quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

1. Quảng cáo trên mạng xã hội là gì?

Quảng cáo trên mạng xã hội là việc truyền đi những thông điệp giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp bằng các bài viết, hình ảnh, video,... trên các trang web cộng đồng như Facebook, Youtube, Twitter, Zalo,... Nhờ hoạt động quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ đưa các sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận các khách hàng tiềm năng đang sử dụng mạng xã hội (Social Network), thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng.

Quảng cáo trên mạng xã hội là gì?

Quảng cáo trên mạng xã hội là gì?

2. Lợi ích của quảng cáo mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là một kênh truyền thông, quảng bá rất hiệu quả bởi nó có số lượng người dùng vô cùng lớn. Nghiên cứu hành vi của người dùng trên mạng xã hội để triển khai các chiến lược marketing mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích to lớn. Dưới đây là một số mặt nổi bật khi nói về hình thức quảng cáo trên mạng xã hội này:

  • Khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng: Khi thực hiện các chiến dịch marketing, doanh nghiệp dễ dàng đăng tải thông tin lên mạng xã hội một cách nhanh chóng. Tốc độ lan truyền thông tin trên các nền tảng cũng rất đáng kể. Quảng cáo trên mạng xã hội là cách làm được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận khách hàng hiệu quả.

  • Không giới hạn số lượng, thời gian đăng tải: Các trang mạng xã hội không giới hạn số lượng và thời gian đăng bài, rất tiện lợi để doanh nghiệp cập nhật thông tin thường xuyên, liên tục, tạo sự thu hút và chú ý của khách hàng.

  • Chi phí quảng cáo thấp: Chi phí để triển khai các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội khá thấp so với việc quảng cáo trên các kênh khác. Việc tương tác giữa khách hàng và người bán cũng dễ dàng thực hiện nhanh chóng, tối ưu hóa các chi phí.

  • Dễ dàng tiếp cận đông đảo khách hàng: Sử dụng mạng xã hội dần trở thành thói quen của người dùng. Số lượng người dùng trên các nền tảng ngày càng tăng nên đây là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cũng hiệu quả. Quảng cáo qua mạng xã hội giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường kinh doanh và khai thác số lượng lớn khách hàng.

  • Dễ dàng đo lường hiệu quả: Việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp có thể đo lường, phân tích hiệu quả marketing, nắm được tỷ lệ khách hàng tiếp cận được thông điệp quảng bá cũng như tỷ lệ chuyển đổi.

Lợi ích của việc quảng cáo trên các kênh mạng xã hội?

Lợi ích của việc quảng cáo trên các kênh mạng xã hội?

3. 7 nguyên tắc để quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả

Để triển khai các chiến dịch marketing trên mạng xã hội thành công thì doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược cụ thể, nắm được các thuật toán của nền tảng cũng như nghiên cứu hành vi của người dùng trên mỗi trang mạng. Dưới đây là 7 nguyên tắc mà bạn cần nắm để có thể quảng cáo trên các trang mạng xã hội đạt được hiệu quả cao và bền vững nhất.

3.1. Biết nắm bắt vấn đề đang được cộng đồng quan tâm

Để có thể truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội, trước hết bạn cần phải nắm bắt, lắng nghe để thấu hiểu người dùng đang quan tâm đến vấn đề gì, họ đang bàn tán về sự kiện nổi bật nào, nhất là các vấn đề mà khách hàng tiềm năng của bạn đang quan tâm.

Để làm được điều đó, đội ngũ marketing của doanh nghiệp cần đọc các bài viết, bình luận, tham gia vào các diễn đàn, hội nhóm để nắm bắt thông tin. Sử dụng các công cụ hỗ trợ để biết “trend” mới của ngày, tuần là gì. Thông qua các thông tin đó, bạn sẽ có cơ sở để tạo nên những nội dung phù hợp, dễ thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng trên mạng xã hội.

3.2. Xây dựng nội dung theo sở trường của bạn

Khi kinh doanh và làm marketing online trên mạng xã hội, tốt nhất bạn nên tập trung xây dựng các nội dung thuộc về sở trường của mình và tập trung vào lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ như bạn kinh doanh đồ ăn healthy, hãy cung cấp những thông tin liên quan đến lợi ích của việc ăn healthy, cách chế biến món ăn healthy nhanh chóng,...

Trên một tài khoản, fanpage quảng cáo chỉ nên tập trung vào một nội dung trọng tâm để tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Tránh đăng tải các nội dung quá dàn trải, lan man gây pha loãng sự chú ý của người dùng.

Xây dựng nội dung theo sở trường

Xây dựng nội dung theo sở trường

3.3. Đề cao chất lượng hơn số lượng

Trên các Fanpage thường có hiển thị số lượng người theo dõi cũng như số lượng tương tác trong từng bài viết. Một Page quảng cáo có số lượng người theo dõi cao những lượt tương tác (like, comment) thấp thì chứng tỏ chất lượng nội dung chưa tốt. Lượt tương tác trong mỗi nội dung sẽ phản ánh chất lượng truyền tải thông điệp của doanh nghiệp.

Do đó, khi triển khai các nội dung quảng cáo trên mạng xã hội, bạn nên đầu tư vào chất lượng mỗi bài đăng để thu hút sự quan tâm của khách hàng, thúc đẩy việc họ quyết định mua hàng của bạn thay vì chỉ theo dõi Page nhưng không tương tác.

3.4. Kiên trì với mục tiêu

Làm quảng cáo muốn đạt thành quả tốt cũng cần có sự kiên trì, không phải chiến dịch quảng cáo nào cũng nhanh chóng mang lại hiệu quả tích cực. Việc làm truyền thông phải có định kỳ, đều đặn hằng ngày, hằng tuần tung ra các bài quảng cáo. Quảng cáo trên mạng xã hội không thể luôn đạt được hiệu quả có thể đo lường chỉ sau một đêm. Nhất là việc xây dựng phương tiện truyền thông, các cộng đồng riêng trên các nền tảng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lại càng phải đầu tư thời gian và chất xám nhiều hơn. Hãy kiên trì với mục tiêu, chiến lược đề ra để chờ đợi thành quả khi triển khai các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội.

3.5. Kết hợp quảng cáo đa kênh

Khi quảng cáo trên mạng xã hội, bạn nên tận dụng kết hợp đa kênh để phát triển thương hiệu giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Nếu như bạn xây dựng kênh truyền thông thành công trên một trang mạng xã hội bất kỳ, người dùng sẽ có sự ấn tượng và quan tâm đến những nội dung mà bạn chia sẻ. Do đó, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm các nội dung của bạn ở trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn cần nắm được tâm lý khách hàng này để xây dựng đa kênh truyền thông cho doanh nghiệp.

Hơn nữa, số lượng người dùng trên các nền tảng mạng xã hội đều rất đông đảo. Vì vậy việc xây dựng đa kênh quảng cáo trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó có thể gia tăng doanh thu cũng như mở rộng quy mô kinh doanh.

Kết hợp quảng cáo đa kênh

Kết hợp quảng cáo đa kênh

3.6. Hợp tác với người có sức ảnh hưởng

Trên mạng xã hội có rất nhiều người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng hoạt động và nhận được sự tín nhiệm, yêu quý cao của người dùng. Do đó, cách hợp tác với người có sức ảnh hưởng để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng là một chiến lược rất hữu hiệu.

Hãy cố gắng kết nối, hợp tác với những người nổi tiếng, mời họ trải nghiệm sản phẩm để họ có thể chia sẻ những lợi ích của sản phẩm đó đến người dùng. Những chia sẻ của người nổi tiếng rất có sức ảnh hưởng đến những người tiêu dùng. Thông qua cách này bạn sẽ dễ dàng tác động đến nhận thức, hành vi mua hàng của người dùng và lan truyền thông điệp rộng rãi hơn.

3.7. Giúp đỡ nhau quảng cáo qua lại để cũng có lợi

Trong khoảng thời gian mới bắt đầu với công việc kinh doanh online và quảng bá sản phẩm của mình trên mạng xã hội, có thể bạn sẽ nhận được khá ít sự tương tác từ phía người dùng. Đối với những trường hợp này, bạn có thể vận dụng cách “quảng cáo hộ người khác để họ làm điều người lại với mình.”

Đó là bạn sẽ đi chia sẻ thông tin giúp những người khác, đồng thời họ cũng sẽ trả công bạn bằng cách quảng cáo hộ kênh của bạn bằng các cách lan truyền thông tin khác nhau. Ví dụ như việc kêu gọi trao đổi Like, Share trên các Group chẳng hạn.

Giúp nhau quảng cáo trên mạng xã hội

Giúp nhau quảng cáo trên mạng xã hội

4. Top công cụ hỗ trợ bán hàng trên mạng xã hội hiệu quả

Để thực hiện các chiến dịch marketing trên mạng xã hội không thể thiếu những công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Dưới đây là 3 công cụ đắc lực mà Haravan muốn giới thiệu đến những ai đang muốn triển khai mô hình bán hàng trên mạng xã hội.

4.1. Harasocial

Harasocial là phần mềm hỗ trợ bán hàng trên nền tảng Facebook rất hiệu quả cho các doanh nghiệp. Nó bao gồm hai tính năng chính là Messenger Chatbot và Click to Messenger.

4.1.1. Messenger Chatbot của Haravan

Đối với những bạn đang triển khai quảng cáo và bán hàng trên Facebook thì việc kiểm soát tương tác và lấy thông tin khách hàng đôi khi gặp nhiều khó khăn, không quản lý được hết cơ hội tiếp cận khách hàng. Hiểu được vấn đề đó, Haravan đã phát triển công cụ Messenger Chatbot để nâng cao trải nghiệm tương tác của khách hàng với Facebook doanh nghiệp, tận dụng tối đa nguồn khách hàng tiềm năng.

  • Messenger Chatbot hỗ trợ trả lời tin nhắn khách hàng tự động 24/7, không lo bỏ sót khách hàng, tối ưu hóa việc nhắn tin và giải quyết các nhu cầu của khách hàng.

  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook Ads, nhanh chóng phân loại khách hàng dựa trên nhiều bộ lọc, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

  • Người quản trị dễ dàng tạo Messenger Chatbot chỉ với các thao tác đơn giản hoặc sử dụng các mẫu có sẵn, hỗ trợ 25+ mẫu kịch bản đa dạng ngành nghề.

Messenger Chatbot của Haravan

Messenger Chatbot của Haravan

4.1.2. Click - to - Messenger Haravan

Quảng cáo Click-to-Messenger là hình thức tiếp thị sản phẩm bằng tin nhắn Messenger trên Facebook có tỷ lệ chuyển đổi rất tối, giúp các doanh nghiệp kết nối ngay với khách hàng nhấp vào quảng cáo để bắt đầu cuộc trò chuyện trên Messenger.

Sử dụng Click-to-Messenger giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng trên Facebook với chi phí rất tiết kiệm và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Công cụ hỗ trợ quảng cáo trên mạng xã hội Facebook này của Haravan sẽ giúp bạn có lợi thế:

  • Giảm 50% chi phí để tìm kiếm khách hàng mới nhờ việc tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu thực sự.

  • Tăng 30% tỷ lệ chuyển đổi nhờ mang đến trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa đối với từng khách hàng.

  • Giảm 60% chi phí cho một đơn hàng vì ngân sách quảng cáo được tối ưu hóa so với các loại quảng cáo Facebook khác.

  • Nhân 3 lần doanh số nhờ Remarketing nhóm khách hàng thu được từ quảng cáo.

Click - to - Messenger Haravan

Click - to - Messenger Haravan

4.2. Quảng cáo Google - Haravan

Chạy quảng cáo trên Google là một trong những phương pháp giúp tiếp cận lượng đông đảo khách hàng trên Internet. Công cụ hỗ trợ quảng cáo Google từ Haravan giúp các nhà kinh doanh online giải quyết các vấn đề sau:

  • Đưa sản phẩm tiếp cận gần nhất đến người tiêu dùng: Công cụ quảng cáo trên Google của Haravan sẽ hỗ trợ hiển thị các sản phẩm của doanh nghiệp trên trang người dùng tìm kiếm, chạy quảng cáo Video trên Youtube, hiển thị các banner trên website, hiển thị quảng cáo trên các App,...

  • Thu hút người dùng với Landing Page chuyên nghiệp: Trang đích có vai trò quan trọng để biến các lượt click thành khách hàng. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn trên Google, họ muốn truy cập đến nội dung liên quan đến sản phẩm đó để xem sản phẩm và đặt hàng.

  • Tối ưu trang đích để tăng tỷ lệ chuyển đổi: Haravan hỗ trợ hiển thị trang đích đẹp, thân thiện trên mọi thiết bị. Tốc độ load của trang đích mượt mà giúp người dùng có trải nghiệm hài lòng nhất. Hình ảnh và bố cục của Landing Page độc đáo giúp khách hàng thường xuyên ghé thăm web của bạn.

  • Chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp mục tiêu và ngân sách: Với công cụ quảng cáo này, Haravan sẽ giúp bạn triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả dựa trên mục tiêu kinh doanh và ngân sách có sẵn. Dù với ngân sách nhỏ, bạn vẫn có thể triển khai các chiến lược quảng cáo thu hút khách hàng và gia tăng doanh số.

Quảng cáo Google - Haravan

Quảng cáo Google - Haravan

4.3. Loyalty Marketing - Haravan

Việc quản lý các nhóm khách hàng khác nhau và giữ chân khách hàng hiệu quả là một trong những khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp đều gặp phải. Dữ liệu khách hàng phân tán, tỷ lệ khách hàng rời đi cao, khó đo lường hiệu quả quảng cáo và tốn nhiều chi phí marketing là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh.

Để giải quyết khó khăn đó, Haravan cung cấp đến các bạn công cụ Loyalty Marketing giúp quản lý các kênh bán hàng hiệu quả, tăng tần suất mua hàng. Cụ thể những lợi ích tuyệt vời mà Loyalty Marketing mang đến là:

  • Quản lý và phân loại khách hàng tập trung, linh hoạt: Thu thập thông tin khách hàng đa kênh, phân nhóm khách hàng theo các đặc điểm khác nhau để đưa ra cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả, sử dụng bộ lọc nâng cao để giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng theo các chỉ tiêu riêng.

  • Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng tự động: Tạo ra các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng thành viên, chăm sóc khách hàng tự động để gây dựng niềm tin, tương tác với khách hàng qua đa dạng các kênh như Facebook, Zalo, SMS,...

  • Báo cáo chuyên nghiệp, đề xuất phương án Marketing tiết kiệm nhất: Đưa ra các báo cáo chi tiết nhất cho từng chiến dịch được triển khai, đo lường tỷ lệ khách hàng tương tác, phân tích chi phí và doanh thu đối với từng nhóm khách hàng khác nhau.

Loyalty Marketing - Haravan

Loyalty Marketing - Haravan

Kết luận

Quảng cáo trên mạng xã hội là cách truyền thông mang lại hiệu quả cao và được nhiều doanh nghiệp khai thác hiện nay. Với việc sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng, quảng cáo trên các nền tảng thì việc kinh doanh online không còn quá khó khăn đối kể cả với người mới bắt đầu. Haravan luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành cùng các bạn để áp dụng các giải pháp công nghệ vào việc triển khai mô hình kinh doanh online hiệu quả.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

6 trang Twitter cần theo dõi ngay nếu muốn thành công

25/05/2017 0

6 chiến dịch Social Media tuyệt vời có thể bạn chưa biết

25/05/2017 Hop Nguyen

Hướng dẫn mở tính năng Star Rating & Reviews trên Fanpage

25/05/2017 Tố Tố