Cách target đối tượng Facebook hiệu quả khi chạy quảng cáo

Target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là một kỹ thuật quan trọng và bắt buộc đối với người phụ trách quảng cáo facebook. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Tham khảo ngay 5 cách target đối tượng facebook hiệu quả được cập nhật trong bài viết sau đây.

1. Target quảng cáo facebook là gì?

Cách target đối tượng facebook

Target đúng đối tượng mục tiêu là một kỹ thuật quan trọng trong quảng cáo facebook

Đối tượng Facebook là một nhóm người dùng mà bạn mong muốn quảng cáo của mình có thể tiếp cận đến họ. Target quảng cáo facebook là kỹ thuật chọn lọc và phân loại nhóm khách hàng mục tiêu (target audience), phù hợp với dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp trong từng chiến dịch quảng cáo. Facebook tạo ra nhiều cơ hội cho bạn lựa chọn các tiêu chí về nhân khẩu học, vị trí và sở thích của người dùng. Rồi từ đó, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những nhóm đối tượng người dùng phù hợp với tiêu chí mà bạn đã định sẵn.

Tập trung vào đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Từ đó góp phần tạo ra lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Như vậy, bên cạnh việc phát triển nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt thì target khách hàng ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn.

2. Lợi ích của việc target đối tượng khi chạy quảng cáo

Cho đến hiện tại, facebook vẫn đang là mạng xã hội có tầm ảnh hưởng lớn nhất toàn cầu. Người dùng facebook không chỉ là cá nhân mà còn có mạng lưới doanh nghiệp lớn nhỏ. Đó chính là lợi thế to lớn giúp cho quảng cáo facebook tiếp cận được với 1 số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.

Tuy nhiên, chỉ khi có chân dung khách hàng rõ ràng, kết hợp target đúng đối tượng khi chạy quảng cáo mới có thể mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho chiến lược kinh doanh và tiếp thị của doanh nghiệp.

Cách target đối tượng facebook

Target quảng cáo giúp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

2.1 Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Thuật toán facebook ngày càng cải tiến hơn, đặc biệt là trong trình duyệt quảng cáo doanh nghiệp. Facebook cho phép bạn khai thác và target sâu hơn vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Tất cả sẽ dựa trên nhân khẩu học, hành vi, sở thích,... Điều này sẽ giúp quảng cáo nhanh chóng hiển thị và được nhắc nhở nhiều lần trước mặt những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

2.2 Chi phí quảng cáo thấp

Khi target đúng đối tượng, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian set up, nội dung và chi phí cho những đối tượng khách hàng không tiềm năng. Một chiến dịch marketing được đánh giá là hiệu quả khi chi phí được tối ưu mà vẫn đem lại kết quả như mong đợi. Khi giảm thiểu chi phí quảng cáo facebook, doanh nghiệp có thể chia nhỏ đa dạng kênh marketing hơn.

2.3 Tính lan truyền và gia tăng khách hàng tiềm năng

Khi target chạy quảng cáo đúng với đối tượng khách hàng bằng những thông điệp phù hợp với insight của khách hàng, bạn có thể thu hút và thúc đẩy họ hành động để lại thông tin cá nhân, mua hàng,… Đặc biệt, họ có thể sẽ like, share mẫu quảng cáo của bạn về trang cá nhân của họ. Điều này vô tình họ giúp bạn lan tỏa hình ảnh sản phẩm rộng hơn, lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người bạn cách rất tự nhiên. Trong số đó cũng sẽ có những người yêu thích sản phẩm của bạn tương tự họ.

Cách target đối tượng facebook

Target quảng cáo thúc đẩy lan truyền và gia tăng khách hàng tiềm năng

2.4 Phân phối quảng cáo hợp lý

Cách target đối tượng facebook hiệu quả sẽ giúp quảng cáo của bạn không bị đi sai hướng. Khi bạn phân chia nhóm đối tượng càng chi tiết với các tiêu chí khác nhau, mẫu quảng cáo của bạn luôn hiển thị một cách đều đặn và hợp lý trước tất cả các đối tượng mà bạn đã nhắm mục tiêu.

Những báo cáo chính xác và được cập nhật thường xuyên sẽ giúp bạn nắm rõ được quảng cáo của mình có đang hoạt động hiệu quả. Từ đó giúp việc điều chỉnh quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Cách target đối tượng facebook hiệu quả

Mỗi nhóm khách hàng mục tiêu đều có sở thích, thói quen hành vi khách hàng khác nhau. Thậm chí độ tuổi khác nhau thì mỗi quan tâm cũng khác nhau. Vậy nên dù cùng một sản phẩm, bạn cần phân loại rất rõ từng nhóm đối tượng để có thông điệp quảng cáo và cách tiếp cận phù hợp nhất. Dưới đây là các cách target đối tượng facebook đang được sử dụng hiệu quả nhất:

3.1 Target khách hàng theo độ tuổi

Tùy vào từng độ tuổi mà mỗi khách hàng sẽ có hành vi khác nhau. Muốn target đối tượng facebook đạt hiệu quả cao, yêu cầu đầu tiên và thiết yếu nhất là bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý của tập khách hàng mà mình hướng đến. Mặt khác, bạn phải khoanh vùng được nhóm độ tuổi khách hàng tập trung cao nhất của doanh nghiệp là bao nhiêu.

Cách target đối tượng facebook

Target khách hàng tiềm năng theo độ tuổi

Thông thường, không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng cho tất cả khách hàng từ nhỏ đến lớn tuổi. Bạn cần làm rõ điều này để tránh chạy quảng cáo lan rộng nhưng lại không chuyển đổi được đơn hàng.

Ví dụ:

- Đối với sản phẩm thời trang Hàn Quốc trẻ trung năng động, nhóm đối tượng khách hàng của bạn có thể nằm trong khoảng từ 15 – 30 tuổi.

- Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn thiên về đầu tư có giá trị cao như bất động sản, khách hàng thường là những người thành đạt, chủ doanh nghiệp, có độ tuổi trung bình từ 27 – 60.

3.2 Target quảng cáo theo khu vực địa lý

Mỗi khách hàng ở từng vùng miền sẽ có tính cách, thói quen và nhu cầu khách hàng khác nhau. Khi chạy quảng cáo, bạn có thể chia nhỏ khu vực, đối với mỗi vùng miền, bạn sẽ có nội dung phù hợp với thói quen, tập quán, văn phong của vùng đó.

Cách target đối tượng facebook

Target quảng cáo theo khu vực địa lý của khách hàng tiềm năng

Dù bạn target khu vực nào đi nữa thì bạn vẫn cần xác định cách facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn theo vị trí với những lưu ý sau:

- Những người sống tại vị trí này hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần nhất: những người ở hoặc từng đi qua vị trí bạn chọn trong khoảng thời gian gần đây

- Những người sống tại vị trí này: những người đang sinh sống ở khu vực bạn chọn

- Những người ở địa điểm trong thời gian gần đây: những người từng đi qua khu vực bạn chọn trong thời gian gần đây.

- Những người đã ghé thăm địa điểm này: có thể dùng cho những nhóm khách hàng đi công tác, du lịch…đã hoặc đang ở địa điểm này trong thời gian ngắn hạn.

3.3 Target khách hàng theo thói quen sở thích

Đây là một trong các target quảng cáo Facebook phổ biến được nhiều nhà quảng cáo hiện nay áp dụng.Theo thống kê thực tế từ đội ngũ digital marketer, cách tốt nhất để thu hẹp đối tượng và mang lại hiệu quả cao nhất là target dựa vào sở thích của khách hàng tiềm năng.

Cách target này sẽ thu hút và hấp dẫn họ bằng sản phẩm của bạn khi có những công dụng phù hợp với nhu cầu, sở thích của họ. Có hàng ngàn sở thích khác nhau mà bạn có thể chọn để nhắm mục tiêu với quảng cáo trên facebook, tuy nhiên, hãy lựa chọn sở thích cụ thể của đối tượng mà ít người khác có.

Cách target đối tượng facebook

Target khách hàng theo thói quen sở thích

Tuy nhiên, để Target quảng cáo bằng cách này hiệu quả thì bạn cần dành thêm thời gian nghiên cứu tìm hiểu xem sản phẩm của doanh nghiệp mình hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu: Họ bao nhiêu tuổi? Giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế? Làm công việc gì? Thu nhập của họ ra sao? Họ thường quan tâm những thương hiệu, nhãn hàng nào?...

3.4 Target đối tượng facebook dựa theo group cộng đồng

Đây là cách target tập trung vào một hoặc một vài nhóm đối tượng nhất định. Những thành viên của nhóm có thể cùng một mối quan tâm, sở thích phù hợp với dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp.

Ví dụ: Bạn kinh doanh đồ thể thao bộ môn golf. Bạn có thể target vào các group cộng đồng như CLB Doanh nhân Golf, Vietnamese Golf Clubs, Hội Golf toàn quốc,… để có thể thu thập và tiếp cận những thành viên có nhu cầu chơi golf thật.

3.5 Target vào fanpage đối thủ

Bên cạnh những tệp khách hàng từ doanh nghiệp, bạn cũng có thể sử dụng mẹo target trực tiếp vào lượng fan từ fanpage của các đối thủ. Điều này giúp bạn vừa có thêm tệp khách hàng chất lượng, vừa phân tích và so sánh được khách hàng của đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp của bạn.

4. Làm thế nào để target đối tượng Facebook hiệu quả?

Bên cạnh chuẩn bị những nội dung, hình ảnh hấp dẫn cho chiến dịch quảng cáo, bạn có thể xem xét đến một số yếu tố hỗ trợ cho chiến dịch của bạn được triển khai một cách hiệu quả hơn.

4.1 Sử dụng Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là phần mềm target hỗ trợ nhắm mục tiêu trong quảng cáo facebook hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của meta facebook đang được các marketer sử dụng phổ biến. Dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của facebook, nền tảng sẽ thúc đẩy giúp bạn truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu nhanh hơn.

Cách target đối tượng facebook

Facebook Audience Insights là công cụ của meta facebook

4.2 Sử dụng Pixel Facebook

Pixel Facebook hay còn gọi là Meta Pixel, là đoạn mã trên trang web của bạn, hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả hoạt động quảng cáo mà bạn triển khai và hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn, chẳng hạn như truy cập trang hoặc thêm mặt hàng vào giỏ hàng.

Sử dụng Pixel facebook cũng là mẹo nhỏ giúp gia tăng được đối tượng khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội của doanh nghiệp, từ facebook đến website. Đó là bạn thực hiện cài pixel Facebook trên website theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Vì những khách hàng tương tác trải nghiệm trên website doanh nghiệp thường là có nhu cầu quan tâm thực đối với sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Cách target đối tượng facebook

Sử dụng pixel facebook để target khách hàng tiềm năng

4.3 Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Cũng như những chia sẻ ở các cách target đối tượng facebook, bạn sẽ khó có thể đo lường và đạt hiệu quả cao khi dùng một thông điệp quảng cáo cho tất cả các đối tượng mục tiêu. Chia nhỏ chiến dịch theo từng nhóm khách hàng, bạn mới có thể tập trung khai thác được nhu cầu và sở thích của họ để có chiến lược nội dung phù hợp. Hơn hết, bạn cũng đừng quên trước khi bắt đầu chiến dịch, hãy phân tích thật kỹ chân dung khách hàng mục tiêu để có sự phân loại nhóm đối tượng một cách hợp lý.

5. Lời kết

Để triển khai các chiến dịch quảng cáo trên facebook thành công mà vẫn đảm bảo tối ưu chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp, bạn cần phải nắm rõ các cách target đối tượng mục tiêu. Trên đây là những kiến thức về cách target đối tượng facebook hiệu quả mà Haravan muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp bạn cải thiện tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cách đặt tên page hay

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách bán quần áo online trên facebook nhanh cho người mới kinh doanh

30/12/2022 MKT Ngoc Anh

Bạn có biết thông báo đẩy trên Facebook là gì và cách cài đặt không?

16/01/2023 MKT Nguyệt

VIA Facebook là gì? Các loại tài khoản Via Facebook phổ biến hiện nay

16/01/2023 MKT Ngoc Anh