Flash Sale trên Shopee là gì? Cách tối ưu tăng đơn hàng khủng trong mùa Sale cho Shop

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là xu thế của nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ hiện nay. Lý do tại sao nhiều nhà bán hàng lại lựa chọn sàn để mở cửa hàng online, bởi sàn hỗ trợ rất đa dạng các chiến dịch và chương trình tiếp thị thu hút khách hàng tham gia. Trong số đó, phổ biến nhất chính là chương trình Flash Sale của các sàn. Vậy thì, là nhà bán hàng, bạn đã thực sự hiểu rõ về chương trình này chưa? Cùng tìm hiểu bài chia sẻ dưới đây của anh Vũ Trung Anh Rim - CEO của thương hiệu nội thất nổi tiếng BEYOURs để hiểu rõ hơn về Flash Sale và biết đâu là những cách để chạy Flash sale hiệu quả nhé!

1. Flash Sale của Shopee là gì

Flash sale của Shopee là chương trình khuyến mãi nhằm quảng bá đến người mua các sản phẩm đang Hot trên thị trường với giá tốt. Chương trình diễn ra hàng ngày với nhiều sản phẩm khác nhau theo các khung giờ khác nhau. Tên gọi Flash sale – giảm giá chớp nhoáng trong thời gian cực kỳ ngắn là đặc điểm nổi bật của loạt chương trình này.

Có rất nhiều chương trình Flash sale mà các shop đăng ký được, đặc biệt các chương trình đồng giá 1K, 2K, 5K,… rất thu hút. Nếu shop nào mạnh tay thì có thể đăng ký để thu hút khách hàng vào những dịp campaign lớn của Shopee.

Ngoài ra, các shop đăng ký Flash sale với giá cực tốt (còn gọi là giá hủy diệt) để bán sản phẩm tốt hơn hoặc mục đích đẩy TOP cho sản phẩm.

Yêu cầu của Shopee đối với sản phẩm tham gia chạy Flash Sale

  • Sản phẩm đảm bảo chất lượng, có tồn kho số lượng lớn (>100)

  • Giá tốt, cạnh tranh, thường sẽ là giá thấp nhất trong vòng 7 ngày đổ lại.

  • Người bán có lịch sử hoạt động tốt (tỷ lệ đơn hàng không thành công & tỷ lệ giao hàng trễ thấp, không nhận được các cảnh báo của Shopee về việc vi phạm)

2. Lợi ích Flash sale của Shopee cho chủ shop

2.1. Tăng follower, lượt truy cập và tăng nhận diện thương hiệu của shop

Khách hàng trên shopee có thói quen săn hàng sale nên Flash sale của Shopee là mục được lượng lớn khách hàng săn sale hằng ngày với các khung giờ 6h, 9h, 12h, 15h, 18h, 21h…. Dù muốn mua hay không mua, khách hàng vẫn luôn có xu hướng theo dõi những shop bán hàng bán được nhiều sản phẩm. Ngoài ra số lượng sản phẩm bán ra có ít nhưng sự cạnh tranh cao trong một khoảng thời gian ngắn đã đánh vào tâm lý của khách hàng khiến cho họ phải nhấn nút theo dõi shop để có thể mua hàng vào đợt sale sau.

>> Xem thêm: 6 cách để cải thiện hình ảnh và tạo nhận diện thương hiệu

2.2. Flash Sale của Shopee giúp tăng doanh thu cho shop

Nếu sản phẩm khách hàng yêu thích hoặc quan tâm có mặt trong khung giờ Flash sale của Shopee với mức giá hời, chắc chắn khách hàng sẽ không thể bỏ qua và nhanh chóng đặt hàng. Đó là lý do vì sao flash sale luôn là một phương án tốt để đẩy doanh thu cho shop.

Tỷ lệ phần trăm doanh thu từ Flash sale khoảng 20% so với tổng doanh thu toàn shop là tỷ lệ phần trăm tốt cho một shop. Vậy nên các shop hãy cố gắng cân đối và có chiến lược giá phù hợp để đạt được tỷ lệ phần trăm này. Ngoài ra, khi khách hàng đã lựa chọn sản phẩm chạy Flash sale của shop sẽ giúp shop bán được những sản phẩm kèm và các sản phẩm khác mà khách hàng có nhu cầu. Do đó, shop hãy luôn chuẩn bị các nhận diện sản phẩm liên quan thật tốt để thu hút khách hàng mua hàng hoặc các chương trình mua kèm thu hút khách hàng.

>> Xem thêm: 5 Tips tăng doanh thu mùa mua sắm cuối năm khi bán hàng trên Shopee

2.3. Tăng điểm hiển thị cho sản phẩm của Shop

Khi sản phẩm có lượng người mua tốt trong ngày sẽ được ưu tiên hiển thị ở TOP keywords search khi shop đã tối ưu tên của sản phẩm, nội dung của sản phẩm theo các keywords search đó. Bởi theo thuật toán của shopee, những sản phẩm bán tốt sẽ được ưu tiên hiển thị hơn.

>> Xem thêm: Mẹo để tăng điểm hiển thị trên shopee cho shop và tiếp cận nhiều khách hàng hơn

2.4. Flash Sale giúp thu hút khách hàng mới

Khách hàng săn sale thường có thói quen giới thiệu cho bạn bè của mình hoặc chia sẻ lên trang cá nhân những thông tin của chương trình giảm giá, điều này khiến cho Flash sale của Shopee được lan tỏa rộng rãi và là chương trình giảm giá thu hút được một lượng người tham gia cao kỷ lục. Và đương nhiên khi tham gia một chương trình hot như vậy đồng nghĩa với việc shop của bạn đã “chiêu mộ” được không ít những khách hàng mới. Điều này cũng sẽ là nền tảng giúp shop có được một nguồn khách hàng trung thành về lâu dài.

3. Kinh nghiệm đăng ký flash sale dành cho chủ Shop

Với mỗi khung giờ Flash sale của Shopee, chỉ có thể chạy tối thiểu là 01 sản phẩm và tối đa là 10 sản phẩm nên shop cần cân đối về sản phẩm đăng ký vào các khung giờ sao cho phù hợp nhất để có hiệu quả cao.

3.1. Lựa chọn sản phẩm và thời gian đăng ký Flash sale của Shopee phù hợp

Shop cần chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng, có tồn kho số lượng lớn (>100), giá tốt, cạnh tranh và khách hàng có nhu cầu cao để chạy Flash sale. Đồng thời phải đảm bảo yếu tố quan trọng là sản phẩm đang có lượng bán tốt.

Shop nên đăng ký tập trung nhiều các sản phẩm chủ yếu vào các khung giờ khách hàng thường săn sale nhiều: 9h, 12h, 21h. Còn những khung giờ khác, shop chỉ nên đăng ký khoảng 2 sản phẩm. Sau đó, chủ shop đo lường xem thời gian nào là ra đơn nhiều cho sản phẩm nào thì shop tập trung tối ưu việc đăng ký này. Thường thì chỉ đăng ký khoảng 3-4 sản phẩm cho 1 khung giờ, tỷ lệ đăng ký các sản phẩm HOT SKU và các sản phẩm chủ đạo là 50-50. Sau đó, đánh giá sản phẩm nào không hiệu quả thì sẽ thay đổi sản phẩm khác phù hợp hơn.

Riêng những ngày campaign lớn, shop nên tập trung nhiều vào thời gian 0h/0h30 để đăng ký Flash Sale của Shopee, đây là thời gian khách hàng quyết định mua hàng nhanh nhất trong campaign.

>> Tham khảo ngay: Top 6 ngành hàng bán chạy nhất trên Shopee dịp cuối năm 2022

3.2. Xác định mức giá Flash sale của các sản phẩm

Mức giá cần cạnh tranh so với thị trường là một yếu tố cần thiết. Trong ngày thường, shop chỉ cần nghiên cứu giá các sản phẩm tương tự trên thị trường đang dao động và tập trung ở điểm giá nào. Sau đó, shop thiết lập giá cạnh tranh hơn ở điểm giá đó và đo lường hiệu quả để lần đăng ký sau có thể đưa mức giá phù hợp hơn.

3.3. Tối ưu hiển thị cho sản phẩm chạy Flash sale của Shopee

Shop cần tối ưu hình ảnh đại diện, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm để khách hàng dễ dàng nhận biết các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, hiểu rõ sản phẩm. Từ đó, khách hàng quyết định mua hàng nhanh hơn

>> Xem thêm: Thu hút khách hàng online nhờ 7 bước viết mô tả sản phẩm đơn giản

Flash sale của Shopee

3.4. Chạy paid ads cho sản phẩm

Khi đăng ký Flash sale, shop cần thống kê lại lịch chạy và tập trung paid ads nhiều hơn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong khung giờ Flash sale ngoài mục Flash sale của shopee. Bởi sản phẩm đang có giá cạnh tranh tốt và khi shop đã tối ưu việc hiển thị rồi thì cần tận dụng những yếu tố này để sản phẩm được bán tốt hơn. Khi hết thời gian Flash sale, giá sản phẩm về giá thường, shop cần hiệu chỉnh lại paid ads cho phù hợp như trước đó.

Một trong những quảng cáo đã được sử dụng phổ biến tại Shopee chính là quảng cáo tìm kiếm với đầu thầu từ khóa trên Shopee. Chủ shop nên tận dụng và nghiên cứu kỹ về loại quảng cáo này để đẩy sản phẩm lên top và tăng điểm hiện thị trên kết quả tìm kiếm hiệu quả.

>> Xem thêm: Tips đấu thầu từ khóa trên Shopee, tăng đơn hàng hiệu quả!

3.5. Lựa chọn thêm các chương trình đặc biệt của shopee như chương trình đồng giá

Với việc lựa chọn đăng ký thêm các chương trình đặc biệt của shopee với số lượng sản phẩm giới hạn, shop có thể thu hút được nhiều khách hàng vào shop hơn để mua nhiều sản phẩm khác, đồng thời cũng tăng follower cho shop và xem đây là ngân sách marketing của shop cho những việc trên. Từ đó, shop có thể đánh giá hiệu quả để cho những chương trình tiếp theo.

>> Đọc thêm: Cách tối ưu và tận dụng hiệu quả bộ công cụ khuyến mãi của Shopee?

Flash sale của Shopee

Kết

Trên đây là những chia sẻ của anh Vũ Trung Anh Rim về Flash Sale của Shopee, hỗ trợ nhiều nhà bán hàng tạo doanh thu hiệu quả hơn với chương trình Flash Sale này. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm, hình ảnh và mô tả chi tiết cũng là những yếu tố quan trọng để chủ shop bán hàng tốt hơn.

>> Xem thêm: Bí quyết chinh phục Top Seller khi bán hàng trên Shopee

---------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.

>> Bài viết cùng chủ đề:

Khám phá và chinh phục chương trình bán hàng Toàn cầu của Shopee

Freeship Extra có cần thiết cho nhà bán hàng trên Shopee không?

Phễu marketing là gì? Tăng doanh thu bán hàng trên Shopee với Phễu marketing hiệu quả

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: