Khám phá top 6 ngành hàng bán chạy nhất trên Shopee dịp cuối năm 2022

Cuối năm là khoảng thời gian nhà bán hàng đẩy mạnh hoạt động bán hàng thông qua các chương trình sale, dịp lễ Black Friday, đón năm mới, giáng sinh… Cũng chính vì những chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng với việc chuẩn bị cho các dịp lễ cuối năm, người tiêu dùng cũng tham gia vào hành trình mua sắm nhiều hơn. Trong số đó, sàn TMĐT Shopee là một trong những thị trường mua sắm cực sôi động và thu hút lượng lớn người dùng. Đặc biệt, dưới đây một số ngành hàng mà có thể nhận lại lượng doanh thu khủng vào dịp cuối năm. Mời các nhà bán lẻ kinh doanh cùng tham khảo để mở rộng nguồn doanh thu vào dịp lễ cuối năm nay.

Các ngành hàng bán chạy trên Shopee

1. Ngành thời trang trên Shopee

Thời trang là một trong những nhu cầu không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người tiêu dùng, đặc biệt là trong các dịp lễ lớn cuối năm. Xu hướng thời trang luôn thay đổi, kéo theo đó con người luôn phải cập nhật và làm mới cho tủ đồ áo của mình. Bên cạnh thời trang cho các ngày lễ thì người dùng cũng khác chú trọng trong việc ăn mặc lúc đi làm. Vào dịp cuối năm nay, khi xã hội chính thức chấm dứt khoảng thời gian giãn cách kéo dài do đại dịch, con người trở lại với hoạt động học tập, làm việc bình thường, nhu cầu mua sắm sẽ tăng, nhất là trong lĩnh vực thời trang.

Bởi đây là một ngành hàng HOT của thị trường nên khi kinh doanh không chỉ trên Shopee mà trên các sàn khác đều có sự cạnh tranh cực gay gắt. Do đó, chủ shop cần cân nhắc thật kỹ lưỡng về mặt hàng mình lựa chọn để kinh doanh. Tuy nhiên, hiện tại Shopee có tới hơn 40 triệu lượt truy cập, người mua nhiều hơn rất nhiều lần so với người bán. Bên cạnh đó, đăng bán sản phẩm trên Shopee không tốn kém và các bước khá đơn giản nên chủ shop hãy tận dụng nguồn tài nguyên này để mở rộng kinh doanh.

Hiện tại, ngành thời trang trên Shopee gồm có 9 nhóm ngành chính: thời trang nam & nữ, giày dép nam & nữ, phụ kiện, thể thao và du lịch, thời trang cho trẻ em, Túi ví nữ, đồng hồ. Trong một shop trên Shopee, chỉ nên bán một nhóm ngành hàng, có như thế người bán sẽ nhận về các lợi ích có giá trị như:

  • Nhận được sự hỗ trợ tối ưu hơn từ nhân viên bán hàng

  • Người mua dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan và mua tại cùng một shop, tiện lợi…

>> Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Thời trang siêu đơn giản

2. Ngành hàng Sức khỏe và làm đẹp

Ngành hàng sức khỏe và làm đẹp đang là từ khóa được tìm kiếm để mua sắm nhiều hơn bao giờ hết trong những năm vừa qua. Đặc biệt là ở mặt hàng SkinCare, Mỹ phẩm, trong đó son môi là từ khóa dẫn đầu danh sách với hơn 7000 lượt tìm kiếm mỗi ngày. Chính vì sự nổi lên một cách nhanh chóng như vậy mà các ông lớn trong làng chăm sóc sắc đẹp đã mở rộng thị trường bán hàng đa kênh từ website, mạng xã hội và đa sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki). Một số thương hiệu có thể được kể đến như Maybeline, La Roche-Posay...được biết đến là những brand nổi bật, bán chạy trên sàn Shopee.

Đồng thời, Shopee cũng ghi nhận sự gia tăng về lượng khách hàng nam mua sắm các sản phẩm trong ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp. Theo đó, sản phẩm được nam giới ưa chuộng nhất là Nivea Men Creme 3 in 1 và Head&Shoulders UltraMan.

>> Xem thêm: Cẩm nang xây dựng thương hiệu và Marketing cho Shop mỹ phẩm bắt đầu kinh doanh online năm 2022

3. Ngành hàng điện tử trên Shopee

Ngành điện tử đang dần được người tiêu dùng tin tưởng và mua sắm trực tuyến. Không chỉ với nhiều ưu đãi lớn mà còn có chính sách đổi trả, bảo hành rõ ràng nên người dùng đã tham gia mua nhiều hơn với các mặt hàng này. Ngành điện tử trên Shopee gồm các nhóm ngành nhỏ như: Ngành kinh doanh điện thoại, phụ kiện, Ngành thiết bị điện tử, máy tính & laptop, camera…

Một số sản phẩm ngành hàng thường bán chạy chính là điện thoại giá tầm trung như Xiaomi, không quá cao như Apple. Ngoài ra thì các phụ kiện đi kèm cũng bán rất tốt tại sàn như Ốp lưng điện thoại, tai nghe, Pin sạc dự phòng…

Đối với các mặt hàng như phụ kiện điện thoại, người tiêu dùng trên Shopee ưa chuộng các loại có mức giá vừa phải, rẻ. Do đó, nên đầu tư mạnh vào thị trường này ở những sản phẩm tầm trung. Với mặt hàng điện thoại thì Samsung là hãng được người dùng ưa chuộng nhất cho đến thời điểm hiện nay bởi chi phí phù hợp, đa dạng mẫu mã và tính năng của android cũng dễ sử dụng hơn Apple nhiều. Chính vì đó, tại sàn Shopee, đây không phải là thị trường màu mỡ gì với Apple bởi chi phí quá cao.

Trên đây là phân khúc các giai đoạn thời gian phù hợp cho từng nhóm ngành ở ngành hàng điện tử. Có thể thấy, vào dịp cuối năm, người dùng sẽ mua nhiều các mặt hàng như laptop, phụ kiện….

4. Ngành hàng Điện gia dụng trên Shopee

Điện gia dụng là mặt hàng (đồ điện nhà bếp, máy hút bụi, thiết bị làm sạch, quạt, máy nóng lạnh, chăm sóc quần áo,...) thường được người tiêu dùng đến tận cửa hàng mua sắm để nhận được tư vấn và hỗ trợ từ nhân viên bán hàng. Một số cửa hàng lớn mà người tiêu dùng thường ghé thăm như Điện máy xanh hoặc đến các chi nhánh của từng hãng hàng riêng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mặt hàng điện gia dụng đã được người dùng tin tưởng mà mở rộng mua sắm qua hình thức online. Đặc biệt hơn, điện gia dụng đang dần trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của nhiều cá nhân hay hộ gia đình trong cuộc sống hằng ngày. Vậy nên, nếu như bạn đang có ý định mở một gian hàng trên Shopee thì ngành hàng này đáng để chủ shop cân nhắc.

Theo bảng xếp hạng mùa sale 10.10 vừa qua của Shopee thì ở ngành hàng này, một số thương hiệu được người dùng ưa chuộng như LOCK&LOCK, Tefah… Chủ shop nên tìm hiểu kỹ về nhãn hiệu mình kinh doanh để đem lại nguồn doanh thu hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đối với mặt hàng này, người dùng đòi hỏi sự minh bạch và rõ ràng trong các cam kết đổi trả, bảo hành. Thế nên, nếu kinh doanh thì bạn cần đảm bảo mình đáp ứng tốt nhu cầu này cho khách hàng nhé!

Điện gia dụng là ngành hàng bán chạy trên Shopee, là sản phẩm thiết yếu ít biến động về tính năng và mẫu mã qua các năm vì Người mua thường quan tâm chủ yếu đến chất lượng, độ bền, độ tiết kiệm điện… Đặc biệt, vòng đời sản phẩm dài: Một sản phẩm có thể bán được trong khoảng thời gian lâu hơn

5. Ngành hàng bách hóa trên Shopee

Bách hóa là ngành hàng vô cùng thiết yếu với đời sống xã hội. Bởi sự tiện lợi của các dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng 2h mà ngành hàng bách hóa ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài ra, dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, người tiêu dùng đang quen dần với việc mua sắm online và thói quen này có thể vẫn còn tiếp diễn sau khi giãn cách kết thúc.

Thống kê lượng truy cập của các website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay của iPrice Group và SimilarWeb cho thấy nhu cầu mua sắm các mặt hàng bách hoá tiếp tục tăng trưởng, trong khi nhiều ngành hàng khác sụt giảm. Trong 3 tháng đầu năm, bách hóa trực tuyến là ngành hàng duy nhất tiếp tục đà tăng trưởng dương với 13%. Ngành hàng này được thúc đẩy mạnh mẽ bởi nhu cầu mua sắm các sản phẩm thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người tiêu dùng Việt Nam dần chuyển dịch sang kênh trực tuyến.

Đối với sàn TMĐT Shopee, ngành Bách hóa đang không ngừng mở rộng doanh thu, đặc biệt là ở mặt hàng ‘Đồ ăn vặt’ và quà biếu vào dịp cuối năm. Bên cạnh đó là các mặt hàng cho chăm sóc nhà cửa, đời sống như bột giặt, nước xả,...

6. Ngành hàng Mẹ và Bé

Được đánh giá là quốc gia có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ cao nhất Đông Nam Á với 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1 – 2 tuổi, Việt Nam được cho là thị trường đầy tiềm năng cho các công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm liên quan đến bà mẹ và trẻ em. Đặc biệt, ngành hàng này càng ngày càng được ưa chuộng mua sắm qua hình thức trực tuyến bởi sự tiện lợi và sự đa dạng hóa, giúp các bà mẹ có thể thoải mái lựa chọn mà không cần tốn thời gian, công sức để đến tận cửa hàng để mua.

>> Xem thêm: Những lưu ý cho ngành Mẹ & Bé trong và sau Covid: Mọi hoạt động hướng về ngôi nhà

Qua bảng xếp hạng top brand ngành hàng mẹ và bé của 3 sàn trong mùa sale vừa qua, có thể thấy Bobby đang chiếm lĩnh thị trường hiện nay, đều có mặt trong top 5 của 3 sàn Shopee, Tiki, Lazada. Ngoài ra, mỗi sàn có một thương hiệu bán chạy khác nhau, điều này cho thấy ba thương hiệu Friso, Pampers, PediaSure tập trung đầu tư bán hàng tại sàn họ kinh doanh hiệu quả nhất. Do đó, nếu bạn muốn kinh doanh các mặt hàng này thì nên lựa chọn các nhãn hiệu trên để kinh doanh.

Kết

Thông tin từ sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, từ đầu tháng 5/2021 tới nay sức mua trên sàn này tăng đáng kể so với trước đó. Đặc biệt, sau hơn 3 tuần các địa phương thực hiện giãn cách xã hội (từ ngày 31/5 đến nay) theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ, Shopee nhận thấy lượng giao dịch trên sàn vẫn tăng trưởng, đồng thời số lượng người dùng chuyển sang mua sắm các mặt hàng thiết yếu trên sàn có sự gia tăng đáng kể. Đây là một cơ hội lớn để nhà bán hàng vượt qua khó khăn mùa dịch. Đặc biệt chủ shop nên cân nhắc thật kỹ về ngành hàng chủ lực để kinh doanh hiệu quả hơn

--------------------------------

Bán hàng trên Shopee đang ngày càng phổ biến và đem lại nguồn doanh thu hiệu quả cho nhiều nhà kinh doanh hiện nay. Đặc biệt, mặt hàng đăng bán trên Shopee rất đa dạng và công cụ marketing rất tiện ích, đơn giản. Không chỉ bán hàng trên Shopee mà hiện nay nhiều Shop đang mở rộng kinh doanh đa kênh, đa sàn Thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo… Tuy nhiên, khi kinh doanh đa kênh, chủ shop cần phải có giải pháp để quản lý các đơn hàng đổ về từ các kênh một cách hiệu quả để vận hành và xử lý đơn hàng nhanh, không xảy ra sai sót nào.

Đồng hành cùng các nhà bán lẻ, Haravan cung cấp nền tảng kết nối bán hàng đa sàn Thương mại điện tử, quản lý bán hàng trên một nền tảng duy nhất, hỗ trợ nhà bán hàng quản lý và xử lý đơn hàng nhanh, đơn giản, hiệu quả.

Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.

>> Đọc thêm:

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, cơ hội để doanh nghiệp bán lẻ đa kênh vượt qua đại dịch COVID

Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu!

2022 Lập Nghiệp Kinh doanh online với Shopee hay Haravan?

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tips phân tích thị trường và đẩy mạnh doanh số bán hàng trên Shopee dịp Tết

09/01/2022 Thùy Linh

5 Cách xác định khách hàng mục tiêu trên Shopee, X3 hiệu quả chiến dịch Marketing

25/01/2022 Thùy Linh

Top 9 những sai lầm của Sellers khi bán hàng trên Shopee

23/02/2022 Thùy Linh