Kinh nghiệm bán hàng điện thoại trên website

Bán hàng điện thoại online đang là một ngành hàng có sức tiêu thụ mạnh nhất nhì các dòng sản phẩm được kinh doanh online hiện nay. Với đặc tính các dòng sản phẩm được cung cấp thường là những thương hiệu có tiếng.

Vậy thì điều gì giúp website bán hàng điện thoại của bạn khác với các website kinh doanh khác trong sự lựa chọn của hàng? Với kinh nghiệm bán hàng điện thoại và kinh nghiệm xây dựng website, tôi xin chia sẻ vài vấn đề nổi cộm. Hy vọng giúp gì đó cho những bạn đang tìm hiểu thông tin về lĩnh vực bán mặt hàng điện thoại.

1. Xây Dựng Niềm Tin từ Giao Diện Website

Kinh nghiệm bán điện thoại qua website

Khách hàng phải tin tưởng vào bạn thì mới xem xét đến khả năng mua hàng của bạn. Đó là điều đầu tiên phải ghi nhớ khi bán hàng kinh doanh online

Sự nghiêm túc kinh doanh của bạn thể hiện ở những thông tin về bạn trên website bán điện thoại này:

  • Website phải có Logo với phong cách thông điệp rõ ràng. Khi logo đã ăn sâu vào tiềm thức của người mua hàng một cách lâu dài, nó trở thành một thương hiệu và thương hiệu sẽ giá trị lên hàng ngày.

  • Đưa một số logo của các thương hiệu bạn đang bán ngay dưới logo của bạn như Apple, Samsung, HTC...vv.. để cho thấy bạn đang bán những mặt hàng bản thân nó đã uy tín trên thị trường rồi.

  • Thông tin liên lạc, số điện thoại, địa chỉ gian hàng offline đưa lên hàng đầu ở vị trí dễ nhìn thấy nhất đối với khách hàng khi truy cập vào website. Nếu bạn có cửa hàng ở đâu đó, hãy dành 1 vị trí cho bức ảnh chụp toàn cảnh cửa hàng offline của bạn. Điều này đồng nghĩa với thông điệp: "chúng tôi luôn ở đó, nếu có bất kỳ vấn đề nào với sản phẩm hãy tìm tới chúng tôi". Điều này làm khách hàng tin tưởng trước tiên.

  • Hãy gắn ngay bản đồ google map vào dưới website của bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm đường tới cửa hàng trên thực tế.

  • Đưa các logo ngân hàng mà bạn có tài khoản để khách hàng thanh toán lên website ngay cả khi bạn không có một hệ thống thanh toán tự động liên kết với các ngân hàng . Như vậy sẽ tạo cảm giác chuyên nghiệp và tin tưởng hơn với khách hàng.

_____________________

Ngoài ra, nếu bạn chưa biết thiết kế website chuẩn thương mại điện tử ra sao thì bạn có thể sử dụng phần mềm xây dựng website Haraweb của Haravan.

Haraweb sẽ giúp bạn xây dựng trang web một cách dễ dàng, hiệu quả với các tính năng vượt trội mà các phần mềm khác khó có được như:

  • Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho Website. Nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng sở hữu website chuyên nghiệp theo nhu cầu, không tốn thời gian, chi phí thuê kỹ thuật viên thiết kế.
  • Có một trang web chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo tiêu chuẩn của Google. Giúp doanh nghiệp truyền tải sứ mệnh, tầm nhìn, câu chuyện riêng, từ đó nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu đến với khách hàng.
  • Trang bị nền quảng cáo đa kênh miễn phí.
  • Tính năng Responsive cho nhiều thiết bị, hỗ trợ trải nghiệm mượt mà trên di động. Qua đó doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian mua sắm cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
  • Dễ dàng kết nối với các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm chi phí vận hành, cụ thể là chi phí nhân sự, mặt bằng hay chi phí marketing. Qua đó có thể tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ, từ đó thúc đẩy doanh sốlợi nhuận bán hàng.
  • Liên kết với công cụ quảng cáo Facebook, Zalo, Chatbot giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.
  • Báo cáo đa kênh trực quan, chi tiết giúp bạn dễ dàng nắm bắt tình hình của doanh nghiệp mình hơn.

2. Hấp Dẫn Khách Hàng Bằng Mô Tả Sản Phẩm

Tạo Sự Lôi Cuốn cho Khách Hàng Qua Mô Tả Sản Phẩm
Khi bạn muốn tạo sự hấp dẫn cho khách hàng thông qua mô tả sản phẩm, hãy nhớ rằng các thông số kỹ thuật chỉ là một phần của câu chuyện. Bạn nên kết hợp chúng với những thông tin thực sự quan trọng - lợi ích mà sản phẩm mang lại. Hãy tận dụng không gian để thể hiện sự hứng thú và tinh thần sáng tạo.


Hãy bắt đầu bằng việc mô tả sâu hơn về những khả năng và tính năng đặc biệt của sản phẩm. Từ những thông số kỹ thuật cơ bản như kích thước, trọng lượng, tốc độ và hiệu suất, bạn có thể nâng cao bức tranh bằng cách chỉ ra cách mọi chi tiết này tương tác để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.


Nhớ rằng mỗi người đều có nhu cầu riêng biệt. Bạn không thể thay thế việc quyết định cho họ, nhưng bạn có thể hỗ trợ họ trong việc tìm ra lựa chọn tốt nhất. Tạo ra mô tả sản phẩm thông qua góc nhìn tư vấn, giúp họ tự tin hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.

3. Cung cấp thông tin chi tiết hỗ trợ quyết định mua hàn

Bạn nên công bố một quy trình mua hàng hay hướng dẫn mua hàng cụ thể liên quan đến sản phẩm bạn đang bán như cách đặt hàng, phương thức thanh toán, bảo hành sản phẩm, quy trình đổi trả hàng... điều này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn khi đưa ra quyết định và chấp nhận giao dịch.

Ngoài ra với các thông tin này sẽ giúp cho nhân viên hỗ trợ khách hàng của bạn tiết kiệm được thời gian hỗ trợ những vấn đề mà bạn có thể cung cấp sẵn cho khách hàng thay vì nhân viên của bạn phải trả lời các câu hỏi này.

Bạn cũng nên show các liên kết tới mạng xã hội của mình để đảm bảo rằng "nếu có bất cứ vấn đề gì? chúng tôi cũng không thể "bịt mồm khách hàng" trên mạng xã hội đâu. Cứ yên tâm mua đi nhé".

>> Xem thêm: 8 Tính năng phải có khi thiết kế Website bán hàng

Xây dựng website để bán điện thoại

Để tạo điểm tự tin cho khách hàng trong quá trình quyết định mua sắm, hãy cung cấp một hướng dẫn mua hàng rõ ràng và chi tiết liên quan đến sản phẩm bạn đang cung cấp

4. Hỗ trợ kỹ thuật trực tuyến 24/7

Hỗ trợ trực tuyến có vai trò quan trọng trong việc bán hàng điện thoại trên website, mang lại nhiều lợi ích hữu ích:
Giải đáp thắc mắc ngay lập tức: Hỗ trợ trực tuyến giúp giải đáp những thắc mắc của khách hàng ngay khi họ cần. Điều này giúp họ không còn phải đợi lâu để có câu trả lời và tăng khả năng mua sắm thành công.
Xử lý thanh toán: Nhân viên hỗ trợ trực tuyến có thể giúp khách hàng xử lý các vấn đề liên quan đến thanh toán trực tuyến, đảm bảo quá trình mua sắm diễn ra suôn sẻ và an toàn.
Hướng dẫn đặt hàng: Khách hàng có thể được hỗ trợ trực tuyến trong việc đặt hàng, chọn các tùy chọn cấu hình, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
Chăm sóc sau bán hàng: Hỗ trợ trực tuyến không chỉ dừng lại sau khi giao dịch hoàn tất mà còn có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ sau bán hàng, giúp giải quyết các vấn đề sau khi khách hàng nhận sản phẩm.
Gợi ý sản phẩm liên quan: Nhân viên hỗ trợ trực tuyến có thể gợi ý các sản phẩm điện thoại liên quan hoặc phụ kiện kèm theo, giúp khách hàng tận dụng tối đa lợi ích từ việc mua sắm.
Tóm lại, hỗ trợ trực tuyến trong việc bán hàng điện thoại trên website không chỉ giúp tăng khả năng mua sắm thành công mà còn thể hiện tôn trọng và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng.

>> Xem thêm: Kỹ năng tư vấn bán hàng chưa ai chia sẻ

5. Cung cấp những thông tin tư vấn khách quan cho khách hàng ngay trên website của mình

Mặt hàng này nên sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? những phụ kiện đi kèm với dòng sản phẩm này là gì? chúng kết hợp như thế nào... vv, là những thông tin nếu bạn không chủ động nói khách hàng sẽ không thể biết được.

Những thông tin này giúp cho khách hàng của bạn hiểu thêm về sản phẩm bạn đang bán mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc SEO trang web của bạn đến các cỗ máy tìm kiếm gọi là Search Engine như Google Search, Yahoo Search, Bing Search ...

Các chuyên mục tin tức còn giúp cho việc kích thích khách hàng mua sản phẩm của bạn khi họ thấy được những lợi ích thực sự từ việc sử dụng sản phẩm.

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng điện thoại mà Học viện Haravan xin chia sẻ với những ông bà chủ trong lĩnh vực kinh doanh online. Để đảm bảo việc xây dựng website kinh doanh online của mình đảm bảo những thông tin trong kinh nghiệm bán hàng điện thoại trên, bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp hệ thống website có đầy đủ các yếu tố trên.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: