Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay thu lãi khủng bạn cần biết

Hiện nay, kinh doanh hàng xách tay không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Khá nhiều bạn cũng đã nắm bắt được cơ hội này và đạt được thành công lớn. Vậy làm thế nào để họ làm được như vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lý do và kinh nghiệm bán hàng xách tay mỹ hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Lý do nên kinh doanh hàng xách tay?

Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay

Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay

Ở Việt Nam, các mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng và được sản xuất ở nước ngoài như quần áo, mỹ phẩm thường được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Vì lẽ đó, khái niệm hàng xách tay ra đời.

Hàng xách tay ( từ các nước như Hàn, Nhật, Mỹ, Đức, Pháp,...) sẽ được một cá nhân mua trực tiếp tại các cửa hàng chính hãng bên nước ngoài sau đó sẽ mang về Việt Nam qua đường hàng không. Họ có thể là những người đi làm, đi du học, định cư ở nước ngoài, hay đi du lịch... Các món đồ ngoài quần áo và mỹ phẩm còn có thể kể đến như đồ gia dụng, đồ điện tử như điện thoại, máy tính,...

Vì những món đồ này có chất lượng tốt, giá cả lại phù hợp, có thể đa dạng sản phẩm mà ở Việt Nam không có. Vậy nên rất nhiều người đã mở cửa hàng kinh doanh hàng xách tay, vì họ nhận thấy lượng khách hàng có nhu cầu tương đối đông, nếu bán những sản phẩm hàng xách tay có thể thu được lãi cao vì nhập hàng trực tiếp ở nước ngoài giá sẽ rẻ hơn nhiều.

2. Các nguồn hàng xách tay

Nếu bạn không ở nước ngoài, bạn vẫn có thể kinh doanh hàng xách tay bằng những cách sau:

  • Nhờ bạn bè, người thân định cư hoặc thường xuyên ra nước ngoài. Họ có thể giúp bạn đi xem và mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng có thương hiệu chính hãng. Bạn hãy phân loại và liệt kê những thông tin sản phẩm bạn muốn nhập về và gửi cho người thân, chỉ cần như vậy họ đã có thể giúp bạn nhập hàng mà không cần mất thêm các loại thuế hay phí khác.
  • Ngoài ra bạn có thể liên hệ với các trung tâm hàng xách tay để hợp tác lấy hàng thông qua họ. Tất nhiên nếu bạn làm theo cách này sẽ phải mất thêm một số tiền gọi là phí trung gian khi họ lấy hàng về cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu cách phân biệt những loại mặt hàng khác nhau để kiểm tra hàng trước khi nhận, đề phòng những trường hợp hàng giả, xuất xứ Trung Quốc nhưng lại có tem mác chính hãng.

>> Bài viết cùng chủ đề:

3. Cách buôn hàng xách tay không mất thuế

Kinh nghiệm tránh các loại phí khi kinh doanh hàng xách tay

Kinh nghiệm tránh các loại phí khi kinh doanh hàng xách tay

Các loại thuế, phí khi nhập hàng từ nước ngoài luôn khiến các dân buôn phải đau đầu. Đây là những cách nhập hàng mỹ phẩm xách tay:

  • Thuê thẻ sinh viên hay Chứng minh thư của các sinh viên. Sau đó bạn có thể nhờ người ở nước ngoài gửi hàng về Việt Nam thông qua danh nghĩa đi thuê này. Tới địa chỉ của những người mà bạn thuê rồi sau đó họ sẽ chuyển lại cho cửa hàng của bạn ở Việt Nam. Cách này bạn sẽ tránh được một số loại phí một cách dễ dàng.
  • Hoặc bạn có thể lên các hội nhóm người Việt Kiều hay chuyên kinh doanh hàng xách tay, sẽ luôn có những người thường xuyên đi sang nước ngoài, làm việc với họ và họ sẽ đi tìm mua các sản phẩm mà bạn yêu cầu. Mỗi lần mang về đi qua đường hàng không, còn những mặt hàng xách tay sẽ được xem như hành lý đi cùng nên sẽ không mất phí hay thủ tục rườm rà.

4. Cách kinh doanh hàng xách tay hiệu quả

Những sản phẩm chất lượng từ nước ngoài

Những sản phẩm chất lượng từ nước ngoài

4.1. Hiểu rõ về các thủ tục hải quan

Bên cạnh vận chuyển qua đường hàng không, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về con đường vận tải biển. Hiểu rõ về các thủ tục, giấy tờ cần thiết, hay các loại thuế khi vận chuyển, phương thức thanh toán... sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình nhập hàng, hạn chế rủi ro.

Đa dạng kênh vận chuyển là cách kinh doanh hàng xách tay an toàn bạn nên biết. Bạn nên có nhiều mối quan hệ ở nước ngoài để có thể linh hoạt và điều chỉnh được thời gian hàng về để có thể trả hàng cho khách kịp thời. Tránh trường hợp quá nhiều hàng mà còn bị delay thời gian.

4.2. Gom hàng khách đặt trước khi nhập hàng

Chắc hẳn bạn cũng không quá xa lạ với việc gom hàng của các chủ shop. Vì đây là cách bán hàng an toàn được khá nhiều người lựa chọn. Tránh việc phải ôm hàng với số lượng lớn, cần chuẩn bị số vốn lớn mà có thể bị tồn kho, khó bán và hết date. Sẽ rất ảnh hưởng đến cửa hàng của bạn.

Vì thế, bạn nên để khách đặt trước và hẹn ngày trả hàng để có thể kiểm soát tốt hơn số lượng hàng tồn đọng. Nếu khách hàng đặt hàng bạn hãy yêu cầu họ đặt cọc để tránh việc thời gian chờ hàng lâu dẫn đến việc bị boom hàng.

Ngoài việc gom hàng, bạn có thể cân nhắc đến việc nhập hàng từ những đợt sale lớn trong năm để có thể sở hữu lượng hàng với giá rẻ. Nhưng với cách này sẽ khó hơn nhiều vì trong những đợt này sẽ có rất nhiều người chờ sẵn để mua hàng nên việc cạnh tranh sẽ rất khó khăn.

5. Xây dựng thương hiệu cá nhân khi bán hàng xách tay

Một cửa hàng kinh doanh uy tín

Một cửa hàng kinh doanh uy tín

Khi người tiêu dùng mua hàng, thứ họ lo ngại nhất là chất lượng, vì lo sợ gặp phải hàng giả hàng nhái nên họ luôn cân nhắc trước khi mua hàng của một cá nhân nào đó. Vậy nên nếu bạn muốn thành công ở lĩnh vực này thì xây dựng thương hiệu cá nhân là điều khá quan trọng. Bạn có thể tham khảo những cách sau:

5.1. Xây dựng uy tín trên Internet

Lượng người dùng Internet đang ngày càng tăng mạnh, xu hướng mua hàng online cũng phát triển hơn rất nhiều. Vì thế, việc xây dựng cho mình một thương hiệu uy tín so với đa số đối thủ là cách thu hút được nhiều khách hàng nhất.

Một trong những cách đó là xây dựng website, thiết kế một cửa hàng và tích hợp những phương thức đặt hàng, thanh toán online, giao hàng tận nhà sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn khi mua hàng trên trang web của bạn.

  • Tạo sự tin cậy và uy tín: Một trang web chuyên nghiệp và chất lượng giúp tạo dựng sự tin cậy và uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi biết rằng họ đang mua hàng từ một nguồn có trang web đáng tin cậy và đảm bảo chất lượng.
  • Hiển thị sản phẩm và thông tin chi tiết: Trên trang web, bạn có thể hiển thị danh sách sản phẩm và cung cấp thông tin chi tiết về mỗi sản phẩm như mô tả, hình ảnh, thông số kỹ thuật, và giá cả. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.
  • Tích hợp hệ thống đặt hàng và thanh toán trực tuyến: Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có một trang web là khả năng tích hợp hệ thống đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Điều này giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn sản phẩm, đặt hàng và thanh toán mà không cần phải đến cửa hàng vật lý. Hệ thống này tạo ra sự tiện lợi và giảm bớt thời gian giao dịch.

Bên cạnh đó cũng nên xây dựng kênh Facebook, Tiktok hay Instagram, tiếp cận đến khách hàng online bằng những hình ảnh sản phẩm bắt mắt, những video giới thiệu về cửa hàng và sản phẩm.

>> Xem thêm: TOP 5 cách quản lý website hiệu quả cho người mới bắt đầu

5.2. Đảm bảo hàng chính hãng, đổi trả nếu phát hiện hàng giả

Cách khác để tăng độ uy tín cho cửa hàng của bạn đó là hãy chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là chính hãng. Bạn sẵn sàng cung cấp dịch vụ hoàn trả hay đền tiền để cho họ cảm thấy tin tưởng sản phẩm của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên chăm sóc khách hàng thường xuyên, kể cả sau khi họ đã mua hàng một thời gian, hãy hỏi thăm và xem họ có phản hồi hay vấn đề gì không và cải thiện tốt hơn cho lần sau nhé.

6. Các hình thức kinh doanh hàng xách tay phổ biến

Lựa chọn mặt hàng hợp lý để kinh doanh

Lựa chọn mặt hàng hợp lý để kinh doanh

6.1. Kinh doanh hàng xách tay Nhật

Người Nhật rất quan tâm đến sức khỏe và chất lượng sản phẩm họ sử dụng. Vậy nên kinh doanh hàng xách tay Nhật khá tiềm năng so với hiện nay khi nhu cầu về sức khỏe của người Việt cũng tăng. Họ hướng đến những sản phẩm an toàn và chất lượng. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng, bạn có thể lựa chọn những mặt hàng kinh doanh khác nhau như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, quần áo, giày dép, thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, đồ ăn, bánh kẹo, sữa em bé...

6.2. Kinh doanh hàng xách tay Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể nào không nhắc đến quần áo và mỹ phẩm nơi đây. Giới trẻ ngày càng ưa chuộng những phong cách của các idol Hàn, những ca sĩ diễn viên nổi tiếng. Vậy nên kinh doanh những mặt hàng này sẽ rất tiềm năng ở Việt Nam. Hàn Quốc còn là nơi sản sinh ra những thương hiệu nổi tiếng mà chắc hẳn ai cũng biết như Ohui, Innisfree, 3CE, Missha... Bên cạnh quần áo và mỹ phẩm bạn cũng có thể cân nhắc đến các mặt hàng như thực phẩm chức năng ( sâm, nấm, linh chi...) hay đồ ăn Hàn Quốc…

>> Xem thêm: Cách bán mỹ phẩm online không thể bỏ qua

6.3. Kinh doanh hàng xách tay Mỹ

Khi Hàn Quốc có những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thì Mỹ cũng sở hữu những thương hiệu nổi tiếng không kém như Loreal, Maybeline, MAC, Murad, Clinique... Ngoài ra hầu hết mọi người đều hướng đến các mặt hàng xách tay bán chạy ở Mỹ là các sản phẩm điện tử của Apple như Iphone, Macbook, Ipad... Đây là những mặt hàng được khá nhiều người ưa chuộng và luôn trong trạng thái chờ đợi nhà phát hành ra mắt để đặt mua ngay lập tức.

6.4. Kinh doanh hàng xách tay Đức

Đức là một trong những quốc gia phát triển công nghệ và kỹ thuật trong sản xuất để làm ra những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng. Chính vì vậy khá nhiều người ưa chuộng hàng xách tay Đức. Đặc biệt là các mặt hàng đồ gia dụng, điện máy, nội thất... Ngoài ra còn có những thương hiệu mỹ phẩm khác... Bạn hãy tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để kinh doanh nhé.

7. Tổng kết

Trên đây là những kinh nghiệm bán hàng xách tay mỹ hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp lại, bao gồm cách kinh doanh hàng xách tay và các mặt hàng xách tay bán chạy cho bạn lựa chọn. Mong bạn có thể rút ra cho việc kinh doanh của mình đạt được thành công và mang về lợi nhuận lớn.


Haravan Website là giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp phù hợp với mọi ngành nghề, giúp quản lý tập trung và marketing online một cách hiệu quả nhất.
▪️ Hơn 400 giao diện website mẫu giúp bạn dễ dàng thiết kế và tùy chỉnh giao diện website theo nhu cầu.
▪️ Website thiết kế chuẩn SEO, tối ưu hóa tìm kiếm theo chuẩn Google giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
▪️ Giao diện tối ưu hiển thị cho nhiều thiết bị, từ máy tính đến hỗ trợ trải nghiệm trên di động mượt mà.
▪️ Website tốc độ cao, băng thông không giới hạn, miễn phí hosting.
▪️ Cung cấp SSL miễn phí giúp bảo mật và xây dựng uy tín cho website.
▪️ Tích hợp tất cả các cổng thanh toán phổ biến, ví điện tử, Paypal, Visa/Master Card và hình thức Mua trước trả sau.
>> Khám phá ngay:

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: