TOP 5 cách quản lý website hiệu quả cho người mới bắt đầu

Quản lý website là công việc quan trọng nhưng không hề dễ dàng đối với những người mới bắt đầu kinh doanh. Nắm được cách quản lý trang web hiệu quả sẽ giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo, xây dựng thương hiệu uy tín đồng thời gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cùng Haravan điểm danh TOP 5 cách quản lý trang web hiệu quả cho người mới bắt đầu ngay bên dưới nhé!

1. Quản lý website là làm gì?

Quản lý website là tổng hợp những công việc giúp trang web vận hành mượt mà hơn

Quản lý website là tổng hợp những công việc giúp trang web vận hành mượt mà hơn

Quản trị website là công việc mà các công ty hoặc cá nhân cần thực hiện để đảm bảo trang web vận hành mượt mà, trơn tru mà không xảy ra bất kỳ lỗi gì khi người dùng thao tác trên website.

Các bước chính cần làm trong quy trình quản trị website:

  • Xây dựng nội dung trang web: công việc đầu tiên mà bạn cần làm sau khi nhận bản demo website từ đơn vị thiết kế. Lúc này, bạn tiến hành nghiên cứu, xây dựng và bổ sung đầy đủ những thông tin cần thiết.
  • Liên tục cập nhật nội dung trọng tâm: để nâng cao uy tín và thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây cũng chính là cách quản lý trang web giúp tăng khả năng tiếp cận và thu về lượng khách hàng hoặc đối tác vô cùng tiềm năng nếu website tạo được sự tin tưởng trong mắt họ.
  • Tối ưu hóa website: thông qua các công cụ tác động trực tiếp vào mã nguồn và nội dung trang web, tăng thứ hạng của website trên nền tảng tìm kiếm phổ biến như Google. Đồng thời, tăng tốc độ website, nâng cao trải nghiệm khi sử dụng.
  • Quảng bá website: một bước không kém phần quan trọng giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Đồng thời, bạn nên thường xuyên đánh giá hiệu quả quản trị để cải thiện hoặc thay đổi phương pháp quản lý trang web phù hợp hơn.

2. Vì sao bạn cần phải học cách quản lý trang web thật hiệu quả?

Nếu muốn thu hút được lượng lớn khách hàng ghé thăm “ngôi nhà” trực tuyến của mình, bạn cần biết cách quản lý website hiệu quả. Việc này sẽ trực tiếp thúc đẩy lượng người truy cập và mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Cụ thể, quản lý trang web hiệu quả mang lại những lợi ích như:

  • Đảm bảo duy trì đầy đủ các tính năng quan trọng của website và kiểm soát một số lỗi kịp thời. Hạn chế những sự cố sập web, lỗi web làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành khiến người dùng nhanh chóng rời đi.

  • Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng “ghé thăm” website của bạn bằng cách liên tục cập nhật những thông tin, sản phẩm và ưu đãi mới. Nếu có trải nghiệm tốt, người đọc sẽ chia sẻ, giới thiệu trang web tới nhiều người cùng theo dõi, từ đó mang về nhiều khách hàng hơn.

  • Góp phần xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, nâng cao uy tín thương hiệu. Bạn có thể đăng tải nội dung liên quan đến doanh nghiệp để truyền tải thông điệp, tạo hình ảnh ấn tượng và xây dựng niềm tin trong mắt khách hàng.

  • Sử dụng các công cụ tối ưu SEO website để tăng độ uy tín của website với Google, giúp trang web cải thiện thứ hạng xuất hiện trên các nền tảng tìm kiếm và tăng lượng truy cập.

  • Giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp, đặc biệt là chi phí quảng cáo. Bởi vì bạn hoàn toàn có thể quảng bá sản phẩm, tạo chương trình khuyến mãi và bán hàng ngay trên website của mình.

3. Tổng hợp 5 cách quản lý website quan trọng nhất bạn cần ưu tiên

Sau đây là 5 cách quản lý trang web hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua:

3.1 Tối ưu giao diện trang web

Tối ưu giao diện website là cách quản trị để trang web vận hành trơn tru, mượt mà, giúp nâng cao trải nghiệm khi truy cập.

Bạn nên tối ưu hóa hình ảnh trên trang web bằng cách giảm bớt dung lượng để đảm bảo giao diện website bắt mắt mà vẫn có thể vận hành ổn định. Ngoài ra, thiết kế giao diện phù hợp với xu hướng thay đổi cũng là một cách đáng cân nhắc nhằm tối ưu hóa trải nghiệm và tạo thiện cảm với người dùng trên trang web.

Bạn nên tối ưu hoá hình ảnh bằng cách giảm bớt dung lượng giúp trang web chạy nhanh hơn

Bạn nên tối ưu hoá hình ảnh bằng cách giảm bớt dung lượng giúp trang web chạy nhanh hơn.

3.2 Quản lý đường truyền hosting

Quản lý đường truyền hosting ổn định giúp duy trì trạng thái hoạt động thông suốt của website, đồng thời lưu trữ dữ liệu trang web, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Để đảm bảo đường truyền hosting hoạt động bình thường, bạn cần vận dụng các kiến thức và kinh nghiệm về kỹ thuật kết hợp với công nghệ thông tin quản lý website hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không rành về mảng này thì bạn hoàn toàn có thể nhờ hỗ trợ từ đơn vị thiết kế website đưa ra phương án tư vấn và xử lý nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Quản lý đường truyền hosting để duy trì trạng thái hoạt động thông suốt của trang web

Quản lý đường truyền hosting để duy trì trạng thái hoạt động thông suốt của trang web.

3.3 Cập nhật nội dung liên tục

Liên tục cập nhật và đăng tải thông tin doanh nghiệp và sản phẩm là một trong những cách quản lý trang web hữu hiệu, tăng sự uy tín và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Cụ thể, bạn nên lên kế hoạch nội dung và thời gian đăng bài định kỳ để liên tục làm mới trang web. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đánh giá hiệu quả của những nội dung hiện tại, từ đó xây dựng kế hoạch đổi mới content phù hợp với xu hướng thị trường tại từng thời điểm. Nội dung và thông tin đăng tải trên website phải thể hiện được triết lý kinh doanh, quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm tới người dùng.

Cập nhật nội dung liên tục là cách quản lý trang web hiệu quả giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cập nhật nội dung trang web xuyên suốt

3.4 Quảng bá website để nhiều người biết

Quản lý website bằng cách quảng bá trang web giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn, từ đó mở rộng tệp khách hàng/đối tác tiềm năng và mang đến kết quả kinh doanh tích cực cho doanh nghiệp.

Để thu hút được lượng truy cập về trang web của mình, bạn có thể sử dụng kết hợp SEO với Google Adwords. Tuy nhiên, nếu ngân sách quảng cáo có hạn, bạn có thể chia sẻ miễn phí website lên các trang mạng xã hội, diễn đàn, group cộng đồng hoặc Email Marketing để nhiều người biết đến hơn. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng nhiều chiến lược quảng cáo online sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn thay vì tập trung vào một công cụ duy nhất.

SEO là công cụ quảng bá website hiệu quả giúp thu hút lượng lớn khách hàng truy cập

SEO là công cụ quảng bá website hiệu quả giúp thu hút lượng lớn khách hàng truy cập

3.5 Đánh giá hiệu quả quản lý

Đánh giá hiệu quả quản trị là cách quản lý trang web giúp bạn phát hiện ra những ưu và nhược điểm của quy trình hiện tại, có kế hoạch thay đổi phù hợp và hiệu quả hơn.

Bạn có thể đánh giá hiệu quả quản lý thông qua các chỉ số về lượng truy cập và thời gian online khi vào trang web. Kiểm tra tốc độ tải trang hàng tuần, hàng tháng để đánh giá và cải thiện đường truyền khi cần thiết. Đồng thời, bạn nên thường xuyên theo dõi kết quả kinh doanh mới có thể đánh giá hiệu quả quản lý website một cách chính xác nhất.

Đánh giá hiệu quả quản trị website thông qua các chỉ số truy cập và doanh thu tại trang web

Đánh giá hiệu quả quản trị website thông qua các chỉ số truy cập và doanh thu tại trang web.

4. Để quản lý website hiệu quả, bạn cần có những kỹ năng nào?

Quản lý trang web là quá trình không hề dễ dàng nên bạn cần sở hữu những kỹ năng dưới đây để hạn chế rủi ro và xử lý những khó khăn có thể gặp phải.

4.1 Hiểu rõ đầy đủ về cấu trúc website

Để quản lý website hiệu quả, bạn cần hiểu rõ đầy đủ về cấu trúc và thành phần website mới có thể định hướng hoạt động đúng đắn, đồng thời biết cách sử dụng các thủ thuật giúp tăng thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google.

4.2 Hiểu về ngôn ngữ lập trình: HTML/CSS, XML

Nghiên cứu và hiểu rõ về ngôn ngữ lập trình như HTML/CSS, XML là một trong những kỹ năng cần thiết mà bạn cần nắm khi quản lý trang web. Kỹ năng này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng các công cụ, lối tắt cũng như các tính năng để nhanh chóng hoàn thành công việc của mình khi làm việc trên website.

4.3 Kỹ năng lập kế hoạch và sáng tạo nội dung

Lập kế hoạch cho website mới và sáng tạo nội dung là kỹ năng giúp bạn liên tục làm mới trang web của mình nhằm thu hút sự quan tâm của người xem, tăng lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, kỹ năng này cũng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn thông qua chiến lược và kế hoạch đã lập ra trước đó.

4.4 Biết sử dụng các công cụ quản trị, phân tích website

Các công cụ quản trị, phân tích như Google Analytics, Search Console,... giúp bạn dễ dàng đo lường doanh thu bán hàng, số lần xem trang, số lượt truy cập, thời gian online trên website và tỷ lệ thoát trang của người xem. Đồng thời, các công cụ này còn cung cấp những thông tin chi tiết như: thiết bị đăng nhập, vị trí truy cập, tốc độ internet,... từ đó định hướng phát triển website phù hợp và hiệu quả hơn.

4.5 Kỹ năng thiết kế, có óc thẩm mỹ và biết sử dụng công cụ hỗ trợ liên quan.

Nếu là người có kỹ năng thiết kế và tính thẩm mỹ, bạn sẽ dễ dàng xây dựng và sắp xếp giao diện trang web một cách chuyên nghiệp và bắt mắt. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ liên quan đến thiết kế đồ họa cũng là kỹ năng mà bạn không thể thiếu khi muốn giao diện website của mình thu hút được sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.

Nhìn chung, những kỹ năng quản lý trang web ở trên rất cần thiết, đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu và tập luyện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian cho việc này, vì vậy nhiều người đã lựa chọn sự hỗ trợ từ dịch vụ thiết kế website và nền tảng bán hàng đa kênh để tối ưu hiệu quả.

Haraweb - Sở hữu giao diện chuyên nghiệp và quản lý website đơn giản, hiệu quả

Haraweb là một tính năng do Haravan cung cấp, hỗ trợ nhà bán hàng thiết kế và quản trị website đơn giản, không đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng, ngay cả khi bạn không giỏi về lập trình cũng có thể làm được.

Haraweb mang đến nhiều lợi ích nổi bật như:

  • Có hơn 200 giao diện website phù hợp cho nhiều ngành hàng, có thể tùy chỉnh nhanh chóng với các thao tác đơn giản.

  • Trang web được tối ưu chuẩn UX/UI và chuẩn SEO giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng, thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

  • Có tính năng responsive cho nhiều thiết bị như di động, laptop, máy tính bảng giúp việc sử dụng dễ dàng, thuận tiện.

  • Bổ sung thêm nhiều tiện ích như SSL, hosting miễn phí, băng thông không giới hạn, website tốc độ cao, kết nối nhiều ứng dụng kinh doanh, tích hợp nền tảng quảng cáo đa kênh.

  • Tăng trưởng doanh thu bán hàng hiệu quả nhờ khả năng đồng bộ dữ liệu trên đa kênh, online marketing, xây dựng chương trình khuyến mãi, có báo cáo doanh thu từng thời điểm.

>> Miễn phí dùng thử Haraweb 15 ngày, ngại gì không thử - Truy cập TẠI ĐÂY:

Biết cách sử dụng các công cụ thiết kế giúp bạn dễ dàng xây dựng giao diện website bắt mắt

Biết cách sử dụng các công cụ thiết kế giúp bạn dễ dàng xây dựng giao diện website bắt mắt.

Bài viết trên đã làm rõ về khái niệm quản lý website đồng thời tổng hợp những cách quản trị trang web hiệu quả nhất. Hy vọng những kiến thức trong bài sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về cách quản trị website, tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

9 kinh nghiệm bán hàng qua mạng xã hội cho người mới bắt đầu

23/09/2022 MKT Nguyệt

BM là gì? Cách tạo tài khoản BM Facebook đơn giản, nhanh chóng

12/10/2022 Trần Hoàng Ngọc Tâm

Cách nghiên cứu thị trường kinh doanh online hiệu quả

15/10/2022 MKT Ha