Tổng quan MMO là gì? Các xu hướng công việc MMO nổi bật nhất 2023

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thật không quá khó để tìm ra phương thức để kiếm tiền một cách hiệu quả, và kiếm tiền online là một trong số đó. Hoạt động kiếm tiền trên nền tảng online hiện nay đang dần trở nên phổ biến và thuật ngữ MMO cũng được hình thành từ đó. Hãy cùng Haravan tìm hiểu khái niệm MMO là gì? , và cập nhật những xu hướng công việc MMO phổ biến trong năm 2023 này nhé!

1. MMO là gì?

mmolagi_HRV
Hình thức kiếm tiền MMO có thể được thực hiện rất dễ dàng trên các công cụ điện tử

Thuật ngữ MMO - “Make Money Online” là hình thức kiếm tiền trực tuyến, hiểu đơn giản là việc sử dụng laptop hay điện thoại thực hiện các công việc trên nền tảng online để kiếm thêm thu nhập. Hình thức kiếm tiền này được sự chú ý và áp dụng rộng rãi ở Việt Nam và cả thế giới trong những năm gần đây.

>> Bài viết liên quan: Cách kiếm tiền trên điện thoại không cần vốn

Có thể nói hình thức MMO được hình thành chính sự phát triển vượt trội của Internet đã tạo điều kiện để người dùng có thể tận dụng công cụ này để kiếm tiền. Thực chất, có nhiều ý kiến phân vân và nghi ngờ rằng, MMO chỉ là một hình thức lừa đảo, và không tồn tại. Tuy nhiên, tìm hiểu sau đó đã cho thấy rằng MMO là một hình thức kiếm tiền online đang hoạt động hiện hữu hiện nay. Đối với hình thức kiếm tiền nào cũng vậy, nếu bạn không có sự tỉnh táo và tìm hiểu kĩ lưỡng thì bất kể hình thức nào cũng có tiềm ẩn những rủi ro.

2. Những lợi ích bất ngờ của hình thức Make Money Online

mmolagi_HRV

Có 5 lợi ích nổi bật mà hình thức Make Money Online mang lại

Như đã đề cập, MMO thực chất không phải là hình thức lừa đảo mà mà ngược lại còn có thể “hái ra tiền” và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Dưới đây là những chia sẻ về lợi ích nổi bật mà MMO mang lại khi theo đuổi hình thức này.

  • Hình thức hoạt động đa dạng

Khi lựa chọn MMO để kiếm tiền, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều hình thức khác nhau để tìm ra loại hình mà phù hợp với khả năng, tài chính và mục tiêu kiếm tiền của bản thân nhất.

Mặc dù MMO có nhiều hình thức cho bạn lựa chọn kiếm tiền nhưng bạn cần phải thật cân nhắc và tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi bắt đầu để tránh những hình thức không phù hợp. Các hình thức MMO mà bạn có thể tham gia và không nên sẽ được chia sẻ bên dưới bài viết.

  • Số vốn đầu tư thấp

Đa số những công việc MMO bạn chỉ cần bỏ ra số vốn khá ít ở thời điểm ban đầu.
Để thành công trong công việc make money online – kiếm tiền trên mạng điều quan trọng đòi hỏi nhiều trong việc tư duy, sử dụng trí não một cách nhạy bén, với những kiến thức, kinh nghiệm được trang bị kĩ lưỡng.

  • Thời gian và địa điểm làm việc linh hoạt

Với MMO bạn hoàn toàn có thể làm việc ở mọi địa điểm, mọi giờ giấc. Bạn ở Việt Nam nhưng hoàn toàn có thể kiếm tiền từ Mỹ hay bất cứ quốc gia nào khác. Những công việc như giao dịch và nhận tiền, kiếm tiền của MMO đều được thông qua bằng hình thức Online.

  • Được chia sẻ và hỗ trợ dễ dàng

Với MMO, bạn sẽ không hề cô độc, MMO có các cộng đồng hỗ trợ khá lớn lên trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội để người làm MMO có thể dễ dàng chia sẻ và hỏi đáp, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

  • Sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đã và vẫn đang trên đà phát triển một cách mạnh mẽ, có rất nhiều sàn thương mại điện tử hiện nay và đây là cơ hội cho những người làm kiếm tiền trên nền tảng online như MMO. Chính vì vậy đây là thời điểm bạn nên nắm bắt cơ hội kiếm tiền với MMO.

3. Những lưu ý khi tham gia MMO?

MMO có thể nói đang là “nguồn sống” của rất nhiều bộ phận hiện nay. Nhưng nó cũng có những điều mà bạn cần phải lưu ý trước khi tham gia:

  • Khóa học trên mạng: Không cần tìm kiếm đâu xa, đầu tiên bạn cần lưu ý đến là những khóa học trên mạng. Những khóa học đầy rẫy trên mạng về việc dạy bạn cách kiếm tiền, làm giàu với những thông tin không xác thực thì bạn hoàn toàn không nên tin vào vì nó sẽ chẳng mang lại ích lợi cho bạn.
  • Đừng đặt nhiều niềm tin từ những gì bạn thấy: Hiện nay có rất nhiều hình thức như việc chia sẻ thành quả kiếm tiền trên mạng xã hội nhằm đánh vào lòng tin người xem. Đây là những hình thức “lùa gà” được sử dụng nhan rộng rãi nhằm đánh vào tâm lý của những bạn muốn kiếm tiền và dụ dỗ vào những con đường, hình thức kiếm tiền không chính thống.
  • Xác định điểm dừng của mình: Thành công và thất bại luôn song song với nhau và khó mà tránh khỏi, không phải ai cũng phù hợp với việc kiếm tiền bằng hình thức online. Chính vì vậy bạn phải cần nhìn nhận ra sớm nếu cảm thấy mình đi sai hướng và có thể dừng lại để chuyển sang lĩnh vực khác phù hợp hơn.

4. Những hình thức MMO mà không nên tham gia

mmolagi_HRV

Có 4 hình thức kiếm tiền MMO mà bạn nên tránh để không gặp phải những tình huống xấu

Bên trên là những điều cần lưu ý về MMO, bên cạnh đó còn có những hình thức mà kiếm tiền bạn cần nền tránh xa để tránh những điều đáng tiếc xảy ra:

  • Paid to Upload – Upload tài liệu: Đây là hình thức chia sẻ tài liệu trên các nền tảng Social khác nhau, khi có người download tài liệu về thì bạn sẽ nhận được tiền. Nhưng đây là một trong những hình thức mà bạn có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến bản quyền và pháp luật.
  • Paid to Click – Click quảng cáo: Đây là một trong những chiêu trò khá phổ biến, với hình thức click vào quảng cáo và nhận tiền. Nhưng với hình thức này có rất nhiều phức tạp như bắt bạn nâng cấp tài khoản và mỗi lần click khá ít tiền. Hơn nữa đa cấp chính là từ dùng để miêu tả cho Click quảng cáo.
  • Survey – Khảo sát: Bạn sẽ phải làm những cuộc khảo sát do công ty nào đó cung cấp, nếu như bạn hiểu rõ về MMO thì đây là công việc kiếm ra số tiền không đáng với công sức của bạn, khiến bạn rất mất thời gian.
  • Chơi chứng khoán: Những hình thức chứng khoán hiện nay có độ rủi ro khá lớn, đòi hỏi sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Nếu bạn là một người mới biết về MMO thì đừng dại dột tham gia hình thức này để kiếm tiền.

5. Cập nhật công việc MMO kiếm tiền nổi bật nhất trong năm 2022

5.1 Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

mmolagi_HRV

Affiliate Marketing là hình thức kiếm tiền MMO đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Đây là một trong những hình thức MMO phổ biến hiện giờ, thức giúp thúc đẩy và dễ tạo ra lợi nhuận. Bạn sẽ đóng vai trò là bên thứ ba, kết nối công ty muốn quảng cáo sản phẩm với khách hàng và nhận được tiền hoa hồng khi quảng bá trực tuyến sản phẩm hay dịch vụ của công ty, nhãn hàng đó mà không cần phải có sản phẩm riêng của mình.

Đây là một trong những hình thức MMO phổ biến hiện giờ, thức giúp thúc đẩy và dễ tạo ra lợi nhuận. Bạn sẽ đóng vai trò là bên thứ ba, kết nối công ty muốn quảng cáo sản phẩm với khách hàng và nhận được tiền hoa hồng khi quảng bá trực tuyến sản phẩm hay dịch vụ của công ty, nhãn hàng đó mà không cần phải có sản phẩm riêng của mình.

  • Sản phẩm số (Digital Products): Đây là những sản phẩm có thể sử dụng ở môi trường online, ví dụ như phần mềm, ebook, các khóa học online… những sản phẩm này bạn hoàn toàn có thể kiếm ở một số website như Haravan, Tomorrow Marketer, ...
  • Sản phẩm vật lý (Physical products) : Là những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống đời thực ví dụ: máy lạnh, quần áo, đồ chơi,… Một vài ứng dụng nổi bật và được nhiều bạn trẻ sử dụng để kiếm và làm affiliate là Shopee, Lazada, Tiki...
  • CPA Marketing (Cost Per Action): Một số network CPA nổi tiếng ở Việt Nam như Rentracks Việt Nam, Accesstrad, Adpia, MasOffer, Civi…Với hình thức này bạn sẽ được trả tiền khi khách hàng thực hiện thao tác thông qua đường link riêng biệt của bạn.

5.2 Dropshipping

Hình thức dropshipping có lẽ vẫn xa lạ với nhiều người, nhưng khá phổ biến ở thị trường nước ngoài. Hình thức này được hiểu đơn giản là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Với phương thức này thì bạn có thể bán hàng mà không cần có hàng hóa trong kho.

Bạn sẽ là người nhận đơn của khách hàng sau đó chuyển qua phía nhà cung cấp, họ sẽ phụ trách việc đưa hàng hóa đến với người mua. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề kho vận hay quảng cáo sản phẩm, theo dõi vận đơn cũng như quy trình chăm sóc khách hàng. Bạn chỉ là là cầu nối giữa khách hàng và nhà cung cấp.

mmolagi_HRV

Quy trình bán hàng Dropshipping

5.3 Youtube Partner

Đối với hình thức này, việc tập trung xây dựng những kênh, chủ đề thu hút người xem với những nội dung truyền tải thực sự hấp dẫn, thú vị và mới là là công việc của những Youtubers. Sau khi đã có lượng người xem và đăng ký nhất định, bạn sẽ được chạy quảng cáo Youtube và có thể kiếm tiền trên nền tảng này.

Hiện nay hình thức kiếm tiền này không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà là trên toàn thế giới, các Hot vlogger nổi lên như một hiện tượng và thu hút được sự tò mò của người xem và thu về nguồn doanh thu khủng.

Với những chính sách phát triển tối ưu của Youtube đối với nhà sáng tạo nội dung, hình thức này ngày càng trở nên phổ biến và lôi cuốn số đông người tham gia ở mọi lứa tuổi.

mmolagi_HRV

Kiếm tiền với Youtube Partner là một trong các hình thức được nhiều người ưa chuộng

5.4 Kinh doanh trên các sàn TMĐT Việt Nam

Khi thói quen mua hàng online của người Việt ngày càng gia tăng, bán hàng online được xem là xu hướng đang tăng trưởng mạnh hiện nay với các mặt hàng ngày càng đa dạng, phong phú.

Hơn nữa, các trang TMDT lớn ở Việt Nam (Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,…) không ngại đốt tiền cho các chiến dịch quảng cáo, chương trình trợ giá,… của họ để thay đổi thói quen mua sắm và thu hút rất nhiều khách hàng lựa chọn mua sắm trên ứng dụng của họ. Vì vậy, việc kinh doanh trên các sàn TMĐT sẽ giúp cho bạn gia tăng doanh thu nhanh chóng nếu bạn dành thời gian để trang bị gian hàng của mình thật chuyên nghiệp với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

mmolagi_HRV

Kinh doanh trên các sàn TMĐT Việt Nam dự đoán sẽ phát triển mạnh ở thị trường Việt Nam

Nếu bạn đã có gian hàng Shopee hoặc Lazada và muốn nâng cấp lên “Gian hàng chính hãng" nhằm lôi cuốn khách hàng đến với cửa hàng mình nhiều hơn nữa để tăng trưởng doanh thu vượt trội.

Hãy tham khảo ngay DỊCH VỤ TƯ VẤN VÀ SETUP LÊN MALL SHOPEE/LAZADA của Haravan.

Với Haravan Ecommerce Enabler Services, nhà bán hàng sẽ được:

  • Hỗ trợ tư vấn và triển khai thủ tục lên Mall nhanh chóng.
  • Hỗ trợ thiết kế gian hàng chuyên nghiệp, tối ưu trang sản phẩm chuẩn SEO.
  • Tư vấn setup gian hàng giúp tăng cơ hội bán hàng
  • Hỗ trợ setup các công cụ quảng cáo trên sàn

>>> Thiết lập các gian hàng chính hãng trên nền tảng Shopee và Lazada Mall

5.5 Kiếm tiền bằng phát triển Website

Để có thể kiếm tiền hiệu quả với phương thức này là điều không dễ dàng. Dưới đây là 2 hình thức phát triển website và kiếm tiền để ứng dụng vào MMO:

Đặt quảng cáo từ các network: Ví dụ như các nền tảng Google adsense, PropellerAds,…hoặc hợp đồng quảng cáo giữa bạn và người mua quảng cáo. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt, sẽ có nhiều khách hàng liên hệ để quảng cáo.

Bán sản phẩm của chính bạn: Hình thức tự xây dựng website bán hàng cho riêng mình đã nở rộ tại Việt Nam trong những năm vừa qua, nó thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Bạn có thể xây dựng website riêng cho mình và đăng tải sản phẩm và những nội dung liên quan để thu hút khách hàng, kiếm thêm thu nhập.

Bạn là một nhà kinh doanh mới, hoặc nhà kinh doanh truyền thông muốn tham gia hình thức MMO với chi phí đầu tư có hạn nhưng muốn xây dựng website bán hàng cho riêng mình, hãy tham khảo xây dựng website bán hàng với Haravan Web giúp quản lý tập trung, vận hành và marketing online một cách hiệu quả nhất với chi phí cực tối ưu.

  • Thiết kế giao diện website dễ dàng: 200 giao diện phù hợp với mọi ngành nghề
  • Tối ưu nhất cho tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng: tối ưu UX/UI, Website chuẩn SEO.
  • Nhiều tiện ích đặc quyền: Cung cấp SSL miễn phí, Tích hợp nền tảng quảng cáo đa kênh miễn phí.
  • Thiết kế tối ưu cho mobile

mmolagi_HRV

Tăng trưởng kinh doanh vượt trội với Haravan Web

>>> Thiết kế website bán hàng dành riêng cho bạn với Haravan Web

6. Kết luận

Hi vọng qua những chia sẻ các bạn đã có cái nhìn rõ nét hơn để hiểu hình thức MMO là gì cũng như những xu hướng công việc MMO nổi bật nhất. Bất kì ai cũng có thể kiếm tiền từ MMO nếu bạn tin rằng mình có thể làm được và có sự kiên nhẫn không bỏ cuộc, hãy chọn một hình thức MMO phù hợp và bắt tay vào làm ngay hôm nay. Chúc bạn thành công!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: