Top 7 phần mềm tính tiền nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Khi kinh doanh nhà hàng, quán ăn thì đòi hỏi việc tính tiền phải thật chính xác và nhanh chóng thì mới có thể giữ chân được khách hàng đến nhà hàng. Chính vì vậy mà khi kinh doanh, việc sử dụng phần mềm tính tiền là lựa chọn hàng đầu của các chủ nhà hàng. Vậy có những phần mềm tính tiền nào tốt trên thị trường hiện nay? Sau đây, Haravan sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

1. Phần mềm tính tiền là gì?

Phần mềm tính tiền là một phần mềm mà hỗ trợ các động kinh doanh như gọi món, tính tiền, in hóa đơn,... Với việc sở hữu những phần mềm tính tiền chuyên nghiệp, đầy đủ các kỹ năng thì nhà hàng của bạn sẽ không cần phải có những thao tác thủ công như ghi chép món ăn trên giấy, cộng tay giá món, chuyển danh sách món ăn từ khách hàng đến đầu bếp,...

Phần mềm tính tiền là gì?

Phần mềm tính tiền là gì?

Nhờ đó mà nhà hàng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, các thủ tục sẽ được xử lý đơn giản và nhanh chóng hơn, từ đó mà nhà hàng có thể khắc phục được những hạn chế của các thao tác bán hàng thủ công như truyền thống.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng

Phần mềm tính tiền nhà hàng sẽ giúp các thao tác bán hàng trở nên nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn, nhờ đó mà công việc kinh doanh của nhà hàng ngày càng thuận lợi, chủ quán có thể kiểm soát tình hình bán hàng chặt chẽ hơn so với các thao tác bán hàng truyền thống trước đây. Sau đây, Haravan sẽ giúp bạn chỉ ra những lợi ích khi sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng:

2.1 Hạn chế tối đa tình trạng thất thoát

Nhờ có phần mềm tính tiền nhà hàng, chủ quán sẽ tránh được những rủi ro không đáng có như:

  • Nhân viên phục vụ ghi ẩu tên món ăn, ghi sai tên món ăn,... dẫn đến việc nhân viên nhà bếp không dịch được hoặc dịch sai. Từ đó dẫn đến việc chế biến nhầm món ăn, thiếu món ăn cho khách hàng, làm cho khách hàng bực mình, không hài lòng về quán.

  • Khách hàng nghi ngờ nhân viên thu ngân tính tiền sai hoặc không có hóa đơn chứng thực rõ ràng.

  • Thất thoát, nhầm lẫn doanh thu giữa các ca làm việc.

Vì vậy, khi sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng, công cụ sẽ giúp chủ quán kiểm soát được doanh thu của nhà hàng chính xác, tránh được trường hợp thất thoát tài sản bởi phần mềm tính tiền miễn phí có công cụ hủy, hỗ trợ sửa đối hóa đơn và chủ quán có thể phân quyền cho quản lý của nhà hàng giúp mình giám sát công việc này. Tính năng này sẽ giúp cho nhân viên tránh được sai sót trong việc in hóa đơn tính tiền cho khách hàng.

2.2 Phục vụ khách hàng nhanh chóng

Việc chủ quán sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng sẽ giúp cho việc phục vụ khách hàng trở nên nhanh chóng hơn là điều hiển nhiên. Bởi chỉ mất khoảng 1 - 2 phút thao tác vài bước đơn giản trên giao diện phần mềm là đã có thể ghi được những món mà khách hàng đã gọi một cách vô cùng chính xác và nhanh chóng.

Phục vụ khách hàng nhanh chóng

Phục vụ khách hàng nhanh chóng

Ngoài ra, nhân viên thu ngân còn có thể ghi chú chi tiết nhu cầu của khách hàng lên trên bill để nhân viên chế biến có thể làm món một cách chính xác hơn. Đặc biệt, trong khung giờ cao điểm, quán đông khách nhất thì phần mềm tính tiền miễn phí còn giúp chủ quản giảm tải được trường hợp khách hàng chờ đợi để được gọi món, tránh được trường hợp nhầm lẫn danh sách các món ăn và tính tiền sai sót.

2.3 Số liệu thống kê rõ ràng, chi tiết

Phần mềm tính tiền nhà hàng có thể thay chủ quán ghi lại chi tiết toàn bộ hoạt động trong quá trình kinh doanh như: gọi món, tính tiền, chỉnh sửa hóa đơn, áp dụng khuyến mãi, phương thức thanh toán,... Qua đó mà chủ nhà hàng có thể giám sát được doanh thu nhà hàng và có thể thay đổi, điều chỉnh chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp.

Số liệu thống kê rõ ràng, chi tiết.

Số liệu thống kê rõ ràng, chi tiết.

Ngoài ra, chủ quán còn có thể giám sát được nhân viên làm việc theo từng ca, theo dõi được tình hình bán hàng và nắm bắt được mong muốn, nhu cầu của khách hàng về sự hài lòng món ăn cũng như là cách phục vụ của quán.

2.4 Lưu trữ thông tin khách hàng

Nhờ chức năng lưu trữ thông tin khách hàng sẵn có trong phần mềm tính tiền nhà hàng mà chủ quán có thể lên các kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn để có thể giữ chân họ và biến họ thành khách hàng trung thành. Ngoài ra, dựa vào đó mà chủ quán còn có thể đẩy mạnh hơn các chiến lược marketing để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho cửa hàng.

3. Tiêu chí phân loại phần mềm tính tiền nhà hàng

3.1 Phân loại dựa trên chi phí

Dựa trên chi phí, phần mềm tính tiền nhà hàng được chia thành 2 loại:

Phần mềm tính tiền miễn phí: Khi dùng loại này thì người dùng sẽ không cần phải chi trả bất kỳ một chi phí nào. Tuy nhiên, do là phần mềm tính tiền miễn phí nên không được bảo mật về các thông tin kinh doanh nhà hàng và chỉ đáp ứng được một số nghiệp vụ cơ bản nhất như bán hàng, tính tiền. Với những nhà hàng có quy mô nhỏ lẻ thì đây sẽ là một phần mềm phù hợp.

Phần mềm tính tiền trả phí: Khi sử dụng loại này thì người dùng cần chi trả chi phí mua phần mềm và có thể có thêm những chi phí khác về sau như nâng cấp,... Thế nhưng, khác với phần mềm tính tiền miễn phí thì phần mềm trả phí sẽ có độ bảo mật cao các thông tin kinh doanh của nhà hàng như doanh thu và thông tin khách hàng. Với những nhà hàng, quán ăn có doanh thu cao và có mục đích phát triển thương hiệu độc quyền thì đây sẽ là lựa chọn số 1.

3.2 Dựa trên nguồn gốc xuất xứ

Dựa trên nguồn gốc xuất xứ, phần mềm tính tiền nhà hàng được chia thành 2 loại:

Phần mềm tính tiền nội địa: Phần mềm này thì các chức năng sẽ được hiển thị bằng tiếng Việt cụ thể, giao diện phần mềm cũng đơn giản và dễ dàng sử dụng. Một số phần mềm tính tiền nội địa được các nhà hàng ưa dùng như HaraRetail, PosApp, POS365,...

Phần mềm tính tiền nước ngoài: Với phần mềm này thường thì các chức năng sẽ được hiển thị bằng tiếng Anh (tùy loại được cài thêm một số ngôn ngữ khác, trong đó bao gồm tiếng Việt). Loại phần mềm này sẽ hỗ trợ kết nối nhà hàng với các đơn vị đặt hàng, giao hàng và thanh toán tiền trong nước. Một số phần mềm tính tiền nước ngoài được các nhà hàng sử dụng phổ biến như Ocha, DCorp,...

Phần mềm tính tiền nhà hàng dựa trên xuất xứ

Phần mềm tính tiền nhà hàng dựa trên xuất xứ

3.3 Dựa trên nền tảng công nghệ

Bên cạnh việc băn khoăn xem nên sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng miễn phí hay trả phí thì việc sử dụng phần mềm On-promises hay Cloud cũng là một vấn đề mà chủ quán cần phải để ý tới. Dựa trên nền tảng công nghệ, thì phần mềm tính tiền nhà hàng được chia thành 2 loại:

Phần mềm tính tiền dạng On-promises: Phần mềm cài đặt, lưu trữ dữ liệu tại chỗ - trên máy chủ của quán. Phần mềm này thường yêu cầu trả phí một lần trọn gói. Ngoài ra, người dùng cũng cần đầu tư thiết bị có cấu hình tốt để phần mềm có thể hoạt động ổn định.

Ưu điểm nổi trội nhất của phần mềm này đó chính là dữ liệu của nhà hàng sẽ được lưu trữ trên server của quán, chính vì vậy mà chủ nhà hàng có toàn quyền quản lý dữ liệu, không lo lắng về việc chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3.

Phần mềm tính tiền dạng Cloud: Phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây, dữ liệu được lưu trữ trên Cloud do nhà cung cấp duy trì. Đây là phần mềm trả phí thuê bao theo tháng hoặc theo năm. Phần mềm này gọn nhẹ, dễ cài đặt và dễ sử dụng ngay cả khi người dùng không phải là người am hiểu công nghệ.

Dữ liệu được lưu trữ trên đám mây nên không cần bận tâm về vấn đề máy chủ. Tuy nhiên, chính vì vậy mà phần mềm này sẽ có nhược điểm là dữ liệu được lưu trữ trên nền tảng của nhà cung cấp nên tính bảo mật sẽ kém hơn. Nhưng nếu làm việc với các nhà cung cấp uy tín thì có thể an tâm hơn về điều này.

4. Top 7 phần mềm tính tiền nhà hàng tốt nhất hiện nay

4.1 Phần mềm tính tiền nhà hàng - HaraRetail

Với lợi thế là nền tảng công nghệ hàng đầu cả nước, phần mềm tính tiền nhà hàng HaraRetail là lựa chọn hàng đầu cho tất cả các mô hình kinh doanh, dù là 1 hay 100 cửa hàng. HaraRetail sẽ hỗ trợ cho các nhà quản lý mọi lúc mọi nơi với quy trình bán hàng tối ưu, quản lý số liệu chặt chẽ nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn trong mọi hoạt động.

Phần mềm tính tiền nhà hàng HaraRetail

Phần mềm tính tiền nhà hàng HaraRetail

HaraRetail có những ưu điểm nổi trội mà các phần mềm tính tiền nhà hàng khác khó có được như:

  • Giúp nhà hàng đồng bộ thông tin khách hàng ở cả offline lẫn online. Từ đó, nhà hàng có thể cung cấp cho khách hàng nhiều thứ họ muốn hơn nhờ hiểu rõ tâm lý khách hàng.

  • Báo cáo chi tiết, chính xác và nhanh chóng về hàng tồn kho, đổi trả hàng, doanh thu,... ở 1 cửa hàng hay 100 cửa hàng.

  • HaraRetail có hệ thống xử lý đơn hàng đa kênh thông minh giúp các nhà hàng rút ngắn được thời gian xử lý các đơn hàng online.

  • Chủ nhà hàng có thể nắm được năng suất làm việc của từng nhân viên nhờ tính năng phân quyền nhân viên chi tiết.

  • Đặc biệt, HaraRetail là phần mềm tính tiền nhà hàng đầu tiên kết nối nhà bán lẻ trực tuyến với ngân hàng (VPBank). Các nhà hàng cần vay mà đủ điều kiện của ngân hàng đưa ra thì, họ sẽ được vay 3 tỷ đồng kèm theo các ưu đãi tín dụng khác.

Tuy là có nhiều tính năng là vậy nhưng HaraRetail lại rất dễ sử dụng. Chủ nhà hàng không rành về công nghệ thì cũng có thể sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng HaraRetail để quản lý công việc kinh doanh của quán mình chỉ sau 1 - 2 lần sử dụng.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của HaraRetail mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm tính tiền nhà hàng mà các chủ quán nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

4.2 Phần mềm tính tiền nhà hàng - PosApp

Nhắc đến phần mềm tính tiền nhà hàng thì không thể nào mà quên được PosApp. Đây là một phần mềm tính tiền được người dùng đánh giá khá cao vì có nhiều ưu điểm hỗ trợ chủ nhà hàng quản lý các hoạt động như: bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ nơi pha chế, quản lý xuất nhập kho,...

Phần mềm tính tiền nhà hàng PosApp

Phần mềm tính tiền nhà hàng PosApp

PosApp có những ưu điểm không thể không nhắc đến như:

  • Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy POS cầm tay,...

  • Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của quán.

  • Có thế hoạt động ngay cả khi không có kết nối internet.

  • Quản lý báo cáo ca của nhân viên, báo cáo hàng bán, báo cáo kho của từng chi nhánh của chuỗi cửa hàng trên 1 tài khoản quản lý duy nhất.

  • Hỗ trợ mọi hoạt động bán hàng, nhận đơn, chuyển hóa đơn từ nơi pha chế, quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kỳ, thông tin khách hàng,...

  • Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của quán từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.

  • Quản lý tiền thu theo ca, nhân viên.

  • Phần quyền quản lý nhân viên.

  • Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn bị hủy.

4.3 Phần mềm tính tiền nhà hàng - POS365

Sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn khi nhắc tới phần mềm tính tiền nhà hàng mà không nhắc tới POS365. Phần mềm này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt thu chi và mức độ tiêu hao nguyên liệu làm đồ ăn của quán. Ngoài ra còn có những mẫu báo cáo, thống kê chi tiết sẽ giúp cho chủ quán quản lý nhà hàng của mình được tốt hơn. Chính vì vậy mà đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho các nhà hàng, quán karaoke, siêu thị,...

Phần mềm tính tiền nhà hàng POS365

Phần mềm tính tiền nhà hàng POS365

Một số ưu điểm nổi trội của phần mềm tính tiền nhà hàng POS365 như:

  • Giao diện order sẽ hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh của từng loại món ăn, thức uống theo nhóm, theo loại.

  • Sắp xếp thứ tự đơn theo trình tự thời gian gọi món của khách hàng.

  • Nhờ hệ thống công thức chuẩn, việc tính tiền sẽ trở nên nhanh chóng hơn và gần như không có sai sót.

  • Có các chương trình tích điểm, khuyến mãi nhằm giữ chân khách hàng.

  • Dễ dàng chuyển bàn, ghép order, hủy món hay đổi món cho khách hàng.

  • Có tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau.

  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.

  • Có thể hoạt động ngay cả khi không có kết nối internet.

4.4 Phần mềm tính tiền nhà hàng - KiotViet

Được phát triển từ năm 2012, phần mềm tính tiền nhà hàng KiotViet đang có khoảng 20.000 gian hàng sử dụng để quản lý quán cafe của mình. Đây là phần mềm tính tiền nhà hàng nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng cực kỳ chuyên nghiệp thông qua máy tính, điện thoại hoặc trực tiếp tại quầy thu ngân mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

Phần mềm tính tiền nhà hàng KiotViet

Phần mềm tính tiền nhà hàng KiotViet

Phần mềm tính tiền nhà hàng KiotViet có một số ưu điểm nổi trội như:

  • Giao diện trực quan, dễ nhìn.

  • Đặt bàn, gọi món theo thời gian thực, hóa đơn được chuyển trực tiếp đến nhà bếp.

  • Đảm bảo hiệu suất làm việc của nhân viên trong giờ cao điểm.

  • Báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh thông qua biểu đồ cột, tròn,...

  • Nắm bắt số lượng hàng hóa tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhật theo thời gian thực.

  • Các giao dịch, thông tin tại nhà hàng đều được ghi nhận cụ thể, chi tiết trên hệ thống của phần mềm.

  • Lưu lại thông tin khách hàng để chăm sóc, tư vấn.

4.5 Phần mềm tính tiền nhà hàng - Vietbill

Đây có lẽ là một phần mềm tính tiền đã khá phổ biến với các nhà hàng, quán ăn, siêu thị hay tạp hóa. Phần mềm tính tiền nhà hàng Vietbill sẽ hỗ trợ các chủ cửa hàng trong việc tính tiền cũng như quản lý hàng hóa một cách đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo nhất. Khi sử dụng phần mềm tính tiền này, các chủ nhà hàng hoàn toàn có thể kiểm soát doanh thu của nhà hàng của mình một cách chính xác và dễ dàng.

Phần mềm tính tiền nhà hàng Vietbill

Phần mềm tính tiền nhà hàng Vietbill

Một số tính năng nổi bật của phần mềm tính tiền nhà hàng Vietbill như:

  • Hỗ trợ tính tiền nhanh chóng, chính xác.

  • Quản lý thu chi, xuất nhập kho, công nợ,...

  • Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng.

  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại.

  • Có thể kết nối với mọi máy in hiện có.

  • Dễ dàng nhập, xuất dữ liệu ra file Excel.

4.6 Phần mềm tính tiền nhà hàng - DRS Manager

Cũng giống như các phần mềm tính tiền nhà hàng khác thì phần mềm tính tiền DRS Manager sẽ hỗ trợ bạn trong việc đặt món, ghi chú hoặc thêm món, đổi món,... một cách cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.

Phần mềm tính tiền nhà hàng DRS Manager

Phần mềm tính tiền nhà hàng DRS Manager

Một số ưu điểm nổi trội của DRS Manager có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như: điện thoại, máy tính bảng, laptop,...

  • Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... một cách cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.

  • Nắm rõ trạng thái phục vụ từng bàn, từng món, để khách không phải đợi quá lâu.

  • Quản lý kho hàng chặt chẽ.

  • Tổng hợp thu chi, báo cáo thống kê chi tiết, xác thực theo ngày, tuần, tháng,...

  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.

4.7 Phần mềm tính tiền nhà hàng - SAPO

Phần mềm tính tiền nhà hàng SAPO là một phần mềm hỗ trợ các nhà hàng thực hiện việc order món, ghi chú hoặc thêm món, đổi món, gộp bàn hoặc tách hóa đơn thanh toán một cách cực kỳ nhanh chóng. Ngoài ra, phần mềm tính tiền nhà hàng SAPO còn giúp các chủ nhà hàng có thể quản lý nhà hàng của mình từ xa thông qua điện thoại, máy tính bảng,... một cách dễ dàng.

Phần mềm tính tiền nhà hàng SAPO có những tính năng nổi trội như:

  • Hỗ trợ giới thiệu món và tạo order cho khách ngay tại bàn bằng điện thoại, máy tính bảng, giúp tránh được những sai sót khi viết order bằng giấy.

  • Chuyển order của khách hàng cho nhà bếp một cách nhanh chóng.

  • Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... dễ dàng.

  • Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.

  • Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của nhà hàng.

  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng, chính xác.

  • Hệ thống báo cáo doanh thu từ tổng quan đến chi tiết theo ngày, tuần, tháng.

  • Hỗ trợ quản lý từ xa trên điện thoại thông minh.

  • Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu theo từng ca làm.

5. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã gợi ý cho bạn top 7 phần mềm tính tiền nhà hàng tốt nhất hiện nay. Có thể nói rằng, khi chủ quán sử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng thì công việc kinh doanh của nhà hàng sẽ trở nên thuận lợi và chuyên nghiệp hơn trước rất nhiều. Hy vọng rằng qua bài viết trên, qua mục phân loại các phần mềm và gợi ý một số phần mềm tốt nhất hiện nay, thì chủ quán có thể dễ dàng so sánh tính năng của từng loại và chọn ra được một phần mềm tính tiền nhà hàng phù hợp với công việc kinh doanh của quán để có thể vận hành công việc kinh doanh của nhà hàng hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Chi phí bán hàng là gì? Có những loại chi phí bán hàng nào?

21/10/2022 MKT Ngan

Chi phí kinh doanh là gì? Cách tối ưu chi phí hiệu quả

21/10/2022 MKT Ngan

GIẢI PHÁP VAY VỐN KINH DOANH NGẮN HẠN HARAVAN FINANCE X VALIDUS - HẠN MỨC LÊN ĐẾN 700 TRIỆU

08/11/2022 MKT Tuyen