Bỏ túi 10 cách tăng like Fanpage Facebook nhanh chóng, hiệu quả

Trong thời đại công nghệ số 4.0 như hiện nay thì việc xây dựng một Facebook page với lượng follower đủ mạnh, đủ lớn, sẵn sàng like, share, comment mọi status của bạn là điều “bắt buộc phải làm” nếu như bạn không muốn doanh nghiệp của mình bị tụt lại phía sau. Vậy, làm thế nào để có thể thu hút người dùng like Facebook page cho bạn và biến họ thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn? Sau đây, Haravan sẽ chỉ ra cho bạn 10 cách tăng like fanpage Facebook nhanh chóng, hiệu quả.

1. Tại sao cần tăng like fanpage Facebook bán hàng?

Doanh nghiệp của bạn muốn kinh doanh, muốn bán hàng được nhiều người biết đến. Và bạn muốn biến những khách hàng đó thành những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn, nên bạn đã quyết định lập một Facebook page bán hàng.

Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi, làm sao để Facebook page của bạn có thể phát triển thật tốt? Thật ra, câu trả lời rất đơn giản. Chỉ cần có tương tác tốt thì Facebook page của bạn sẽ phát triển thật tốt.

Khi Facebook page bán hàng của bạn có càng nhiều lượt like, thì những sản phẩm bạn đăng trên Facebook page sẽ càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, bằng cách tăng like cho fanpage cũng sẽ tạo được niềm tin đáng kể cho khách hàng của bạn, qua đó có thể gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công.

>>> Đừng bỏ lỡ: Tiết lộ cách chốt đơn hàng trên Facebook hiệu quả và cực đơn giản

Tại sao cần tăng like fanpage Facebook bán hàng?

Tại sao cần tăng like fanpage Facebook bán hàng?

2. Bỏ túi 10 cách tăng like fanpage Facebook nhanh chóng

2.1 Chọn giờ vàng đăng bài trên Facebook Page

Để bài viết giới thiệu sản phẩm của bạn được trên Facebook tiếp cận được nhiều khách hàng nhất thì bạn cần chọn ra được “giờ vàng” để đăng bài. Khi bạn đăng bài đúng thời điểm này thì bạn sẽ tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu của mình dễ hơn. Từ đó họ cũng sẽ biết đến bạn và tăng lượt theo dõi fanpage cũng như tăng lượt like fanpage Facebook của bạn một cách vô cùng tự nhiên.

Đối với mỗi nhóm khách hàng thì thời điểm vàng của họ lại khác nhau. Ví dụ, nhóm khách hàng mục tiêu của bạn là nhân viên công sở, họ đi làm cả ngày nên không thể online sáng hay chiều được, khoảng 19h - 21h là thời gian mà họ thường dành ra để lướt web. Vậy, 19h - 21h chính là “giờ vàng”.

Chọn giờ vàng đăng bài trên Facebook Page

Chọn giờ vàng đăng bài trên Facebook Page

Để có thể chọn ra được khung giờ vàng chính xác thì bạn cần xác định xem nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai? Khung giờ nào là thời gian online của họ?

>>> Xem chi tiết bài viết khung giờ vàng đăng bài Facebook TẠI ĐÂY

2.2 Mời người dùng like Facebook page của bạn

Đây có thể coi là cách nguyên thủy nhất mà mỗi khi lập Facebook page chúng ta thường làm. Mới nghe thì có thể nghĩ chức năng này không hiệu nghiệm, nhưng nếu bạn có nhiều bạn bè trên Facebook thì cách này có thể đem lại hiệu quả tốt đến không ngờ.

Mời người dùng like Facebook page của bạn

Mời người dùng like Facebook page của bạn

Tuy nhiên, đối với cách này thì mọi thứ không “thuận buồm xuôi gió” như bạn nghĩ. Việc mời quá nhiều bạn bè like Facebook page của bạn trong một khoảng thời gian có thể khiến Facebook bạn bị block. Vậy nên, hãy khôn khéo trong việc mời mọi người, bằng cách tăng lượt theo dõi trên fanpage một lượng vừa đủ trong khoảng thời gian cho phép một cách hợp lý.

Nhưng cũng đừng lo lắng bởi, nếu bạn bị block thì lời mời vẫn sẽ được chuyển đi. Chỉ là bạn sẽ không thể mời thêm bạn bè like Facebook page cho bạn trong vài ngày bạn bị chặn thôi.

2.3 Tạo viral content trên Facebook page

Một cách khác có thể khiến nhiều người biết đến Facebook page của bạn hơn là page của bạn có thể tạo ra các viral content (nội dung mang tính lan tỏa). Những nội dung ấy có thể là meme, ảnh, video, những danh ngôn truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa,...

Với những bài post dạng viral content, người dùng thường tag tên bạn bè, người thân của họ vào bài viết. Và vô tình thì họ cũng sẽ biết đến bài đăng của bạn, biết đến Facebook page của bạn. Nếu họ thấy bài đăng của bạn có ý nghĩa đối với họ thì hiển nhiên họ sẽ like Facebook page của bạn để có thể xem được nhiều bài viết hay ho hơn.

Tạo viral content trên Facebook page

Tạo viral content trên Facebook page

Tất nhiên, khi sử dụng cách này, bạn cần đăng những bài liên quan đến doanh nghiệp của bạn và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Đừng vì để tăng lượt like fanpage Facebook mà đăng những bài không hề liên quan đến doanh nghiệp cũng như nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến. Điều này sẽ làm cho bạn không những không giúp bạn đạt được kết quả như mong đợi mà còn có thể gây khó khăn cho bạn sau này.

2.4. Tạo các give away

Nếu như bạn muốn tăng lượt like fanpage Facebook của bạn một cách tự nhiên và nhanh chóng thì hãy thử tổ chức các give away. Một trong những cách để có thể thu hút nhiều người tham gia give away của bạn nhất đó chính là cơ cấu giải thưởng hấp dẫn và game có tính tương tác cao.

Tạo các give away trên Facebook page

Tạo các give away trên Facebook page

Ngoài việc các give away có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng độ thiện cảm với khách hàng cũ mà nó còn là cơ hội lớn giúp cho doanh nghiệp của bạn mang về nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2.5 Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng thì bạn nên viết những bài có nội dung đúng yêu cầu người dùng, chia sẻ cho họ những bài viết hữu ích. Để làm được điều này thì bạn nên tìm hiểu xem nhu cầu của khách hàng là gì qua một số câu hỏi như:

  • Họ là ai? Họ thích gì?

  • Họ bao nhiêu tuổi?

  • Công việc của họ là gì? Thu nhập của họ như thế nào?

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Qua việc làm trên sẽ giúp khách hàng like Facebook page của bạn cũng như chia sẻ các bài viết trên page cho nhiều người biết đến hơn. Việc làm này tuy mất thời gian nhưng đổi lại, bạn sẽ có được lượng khách hàng trung thành yêu thích Facebook page của bạn.

2.6 Hợp tác với các influencers

Nếu như ngân sách doanh nghiệp của bạn dành cho digital marketing hạn chế thì đây là một chiến lược vô cùng hiệu quả. Việc hợp tác với các influencers sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong thị trường ngách.

Nhưng, bạn cần xác định xem influencer đó có hoạt động trong thị trường ngách của bạn không? Họ có thể tác động tới nhóm khách hàng mục tiêu chính của doanh nghiệp bạn không? Nếu như bạn xác định sai thì doanh nghiệp của bạn vừa tốn chi phí thuê influencer, vừa không tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu như dự định.

Và, khi bạn hợp tác với influencers, hãy đưa sản phẩm của bạn cho họ review. Sau đó, hãy yêu cầu họ đăng bài lên Facebook và gắn tên Facebook page của bạn vào. Điều này sẽ giúp ích hơn cho doanh nghiệp của bạn trong cách tăng like fanpage tự nhiên.

Hợp tác với các influencers

Hợp tác với các influencers

2.7 Chia sẻ Facebook Page trên Website

Đây cũng là một cách có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng lượt like fanpage Facebook một cách tự nhiên. Hãy chèn link Facebook page của bạn lên trên Website.

Chia sẻ Facebook Page trên Website

Chia sẻ Facebook Page trên Website

Ngày nay, khách hàng luôn đòi hỏi các doanh nghiệp phải có đa nền tảng để họ có thể tham khảo và xem xét xem doanh nghiệp có uy tín hay không. Việc chia sẻ Facebook page trên Website không những làm cho lượt like Facebook page của bạn tăng đáng kể, mà còn giúp khách hàng tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn.

2.8 Thường xuyên cập nhật trạng thái

Việc thường xuyên đăng bài với những nội dung hay, hình ảnh đẹp, video hấp dẫn,... sẽ giúp tăng lượt like fanpage cũng như tăng follow fanpage Facebook của bạn. Việc này cũng khá quan trọng trong việc người dùng có quyết định like Facebook page của bạn hay không.

Nếu như page của bạn thường xuyên đăng bài có thể thu hút người xem thì hiển nhiên, người dùng sẽ like Facebook page của bạn để có thể xem được những bài đăng mới nhất một cách nhanh chóng. Còn nếu như bạn bỏ bê trong việc đăng bài, cả tháng mới đăng bài 1 lần thì đương nhiên, họ sẽ không like cũng như follow Facebook page của bạn.

Thường xuyên cập nhật trạng thái trên Facebook page

Thường xuyên cập nhật trạng thái trên Facebook page

2.9 Tặng quà cho những ai like Facebook Page

Nếu như các cách bên trên vẫn chưa thể giúp bạn thu về những lượt like Facebook page khủng một cách tự nhiên thì hãy thử một lần chơi lớn để có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, bằng cách tung ra các voucher, các coupon giảm giá 20%, 50%,... cho những ai like Facebook page của bạn trong ngày. Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn tri ân khách hàng, đồng thời cũng là cách tăng lượt theo dõi trên fanpage, giúp cho khách hàng nhớ tới Facebook page cũng như doanh nghiệp của bạn.

Tặng quà cho những ai like Facebook Page

Tặng quà cho những ai like Facebook Page

2.10 Chạy Facebook Ads

Đây cũng là một trong những cách tăng lượt theo dõi trên fanpage Facebook một cách hiệu quả nhất mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp hiện nay hay dùng. Những lượt like Facebook page đến từ Facebook Ads đều là những lượt like thật 100%. Hãy tìm hiểu các chiến dịch của Facebook Ads và chọn ra chiến dịch phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của bạn.

Lượt like Facebook page của bạn sẽ tăng chóng mặt nhờ Facebook Ads. Khi chạy Facebook Ads thì sẽ có rất nhiều người tự động follow, like page cũng như like bài viết để kết nối với bạn. Ngoài ra, Facebook Ads còn giúp bạn lựa chọn khách hàng mục tiêu cho một bài viết nào đó. Qua đó, lượt mua hàng cho doanh nghiệp của bạn cũng sẽ tăng lên rất cao.

Chạy Facebook Ads

Chạy Facebook Ads

3. Có nên mua like Facebook Page hay không?

Có lẽ đây là câu hỏi của khá nhiều doanh nghiệp khi cảm thấy cách tăng like fanpage tự nhiên là quá khó. Vậy nên, bạn mới muốn chọn một con đường ngắn hơn, dễ đi hơn, đó chính là mua like để tăng lượt like fanpage Facebook.

Nếu như trong thời gian đầu, bạn muốn tạo được niềm tin đối với khách hàng thì bạn có thể mua like Facebook page. Bởi, hầu như khách hàng nào trước khi ra quyết định mua hàng thì họ cũng sẽ đều xem Facebook page, Instargram xem hãng đó có nổi không, có uy tín không. Vậy nên, nếu doanh nghiệp của bạn có lượt like Facebook page cao thì đương nhiên là sẽ có thiện cảm hơn trong mắt khách hàng.

Nhưng, nếu như bạn muốn bán hàng và kinh doanh lâu dài thì không nên mua like Facebook page bởi nó sẽ kéo theo rất nhiều rủi ro về sau. Điển hình như Facebook page của bạn sẽ bị xóa thẳng tay hoặc giảm lượt react trầm trọng vì sử dụng các dịch vụ mua like Facebook lâu năm. Và, những lượt like mà bạn dễ dàng mua được đó sẽ không thể nào trở thành khách hàng tiềm năng của bạn được.

Vậy nên, tùy vào mục đích của doanh nghiệp mà cần cân nhắc thật kỹ trước khi chạy quảng cáo tăng like fanpage hoặc hạn chế mua like nếu không muốn xảy ra những thiệt hại về sau.

4. Các cách chăm sóc fanpage Facebook hiệu quả mà bạn nên biết

Để Facebook page của bạn phát triển được lâu dài và được tăng like fanpage miễn phí thì điều đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là chăm sóc nó. Và để làm được điều đó thì bạn cần phải đưa ra những kế hoạch phù hợp. Sau đây, Haravan sẽ chỉ cho bạn một số cách giúp bạn chăm sóc Facebook page thành công:

Tìm hiểu insight khách hàng tiềm năng

Đây là một phương pháp vô cùng hiệu quả giúp bạn nắm bắt được hành vi của khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.

Qua việc phân tích insight khách hàng, bạn sẽ biết được xu hướng của người dùng Facebook hiện nay. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch về nội dung, video, hình ảnh sao cho thật đa dạng và phù hợp để thu hút được khách hàng.

Lên kế hoạch nội dung chi tiết cho Facebook page của bạn

Điều này sẽ giúp cho Facebook page của bạn trở nên phong phú hơn về mặt nội dung cũng như giảm thiểu đi sự nhàm chán đối với người đọc. Để có thể lên kế hoạch nội dung chi tiết cho Facebook page của mình, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Mục tiêu nội dung truyền tải của doanh nghiệp của bạn là gì?

  • Đâu là nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới?

  • Phân tích nhóm khách hàng mục tiêu của Facebook page.

  • Dựa trên những phân tích từ trước, hãy định hướng Facebook page của bạn.

  • Thông điệp mà bạn muốn truyền tải cho khách hàng là gì?

  • Hãy so sánh với đối thủ cạnh tranh để học hỏi cũng như tạo ra được sự mới lạ cho Facebook page của bạn.

  • Định hướng nội dung cho Facebook page.

Ngoài ra, hãy xem lại kết quả ở tuần cũ và lên kế hoạch nội dung chi tiết cho từng tuần để Facebook page của bạn trở nên phong phú hơn, tránh bị lặp lại nội dung như mục tiêu ban đầu đề ra.

Đăng bài viết lên Facebook page vào những khung giờ vàng

Để mục tiêu đề ra đạt được kết quả cao nhất thì bạn nên tìm hiểu xem nhóm khách hàng tiềm năng của mình thường xuyên online Facebook vào những khung giờ nào. Từ đó, bạn hãy tập trung đăng bài lên Facebook page vào những khung giờ ấy. Đây có thể xem như là một bước chủ chốt quyết định đến việc chăm sóc Facebook page của bạn có đạt kết quả cao hay không.

Đăng bài viết lên Facebook page vào những khung giờ vàng

Đăng bài viết lên Facebook page vào những khung giờ vàng

>>> Xem ngay thông tin về những khung giờ vàng mà bạn nên đăng bài Facebook TẠI ĐÂY

Luôn luôn nắm bắt thị trường và thay đổi nội dung content sao cho phù hợp với xu hướng

Đây là một điều vô cùng cần thiết nếu như bạn muốn Facebook page của bạn ngày càng phát triển và tạo được sự quan tâm đối với khách hàng. Hãy luôn bắt kịp xu hướng và tạo ra những chủ đề content cho riêng doanh nghiệp của bạn. Qua đó, bạn không những giữ chân được người đọc mà còn có thể tạo ra sự tương tác nhiều hơn giữa Facebook page của bạn và khách hàng.

Thường xuyên theo dõi và phân tích tương tác bài viết trên Facebook page

Đây là một bước vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn phát huy được những điểm mạnh và khắc phục được những điểm yếu mà bạn đang mắc phải. Từ đó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tương tác Facebook page của mình đối với khách hàng.

Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả bán hàng và tiếp thị của Facebook, bạn nên sử dụng thêm công cụ HaraSocial. HaraSocial sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và marketing trên Facebook. Đồng thời, HaraSocial còn giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu nhân sự - tăng hiệu quả bán hàng - tiết kiệm chi phí, nhờ hệ thống trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản bán hàng.

5. Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của Haravan về 10 cách tăng like fanpage Facebook một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hi vọng với các cách như ở trên sẽ giúp bạn tăng được lượt like cũng như là tăng được lượt tương tác trên Facebook page, và cũng có thể giúp bạn mở rộng được nhóm khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: