Tham khảo top 9 phần mềm quản lý Spa hiệu quả nhất hiện nay

Spa là một trong những dịch vụ có tiềm năng phát triển lớn trên thị trường hiện nay bởi nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng cao. Thế nhưng, để quản lý và vận hành tốt một Spa là một điều không phải ai cũng có thể làm được. Vậy nên, các chủ quản lý Spa hiện nay thường tìm đến cho mình những phần mềm quản lý Spa để có thể quản lý Spa của mình một cách tốt hơn. Bài viết dưới đây Haravan sẽ gợi ý cho bạn 9 phần mềm quản lý Spa hiệu quả nhất hiện nay.

1. Những khó khăn hay gặp phải của các chủ Spa khi quản lý Spa

1.1 Lưu trữ thông tin khách hàng dễ sai lệch

Việc Spa không lưu trữ thông tin khách hàng trên các phần mềm quản lý Spa hiệu quả sẽ dẫn đến nhiều sai sót như nhầm lẫn dịch vụ mà khách hàng cần làm, bỏ quên những dịch vụ mà khách hàng đã đăng ký, hay không nắm được khách hàng có nhu cầu gì để có thể dễ dàng tư vấn. Điều này khiến khách hàng cảm thấy bức xúc, không hài lòng về dịch vụ của Spa hay có thể ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm của khách hàng dẫn đến việc số lượng khách hàng quay trở lại có thể bị giảm sút.

Quản lý lịch hẹn khách hàng chồng chéo

Quản lý lịch hẹn khách hàng chồng chéo

1.2 Quản lý lịch hẹn khách hàng chồng chéo

Khách hàng có thể đặt lịch hẹn từ nhiều nguồn khác nhau như: quảng cáo trên các kênh mạng xã hội, được bạn bè hay nhân viên giới thiệu, từ sales,… Nếu việc tiếp nhận thông tin được ghi chép bằng sổ sách, ghi chép riêng lẻ sẽ dễ dàng dẫn đến việc trùng lịch, quên lịch hoặc nhầm lẫn do sắp xếp không khoa học, từ đó sẽ làm mất thiện cảm đối với khách hàng và xảy ra những rủi ro không lường trước được. Vậy nên các Spa cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Spa nhằm quản lý thông tin một cách dễ dàng, hiệu quả và chính xác nhất.

1.3 Quản lý lịch làm việc của nhân viên thiếu linh hoạt

Giờ làm việc của nhân viên tại các Spa thường không cố định, khách hàng có thể đến bất cứ lúc nào, thời gian sử dụng dịch vụ có thể dài hơn dự kiến. Điều đó khiến cho nhân viên có thể làm quá giờ, phải tăng ca, về muộn thường xuyên, khiến nhân viên có thể không muốn gắn bó lâu dài với công việc, tạo nhiều áp lực lên hoạt động tuyển dụng. Vậy nên, các chủ Spa cần có những chính sách hợp lý đối với nhân viên của mình.

1.4 Hiệu suất làm việc thấp

Đây là một vấn đề cực kỳ phổ biến mà các Spa thường hay gặp phải. Nhiều khi Spa có quá nhiều quá trình, quá nhiều thủ tục mà số lượng nhân viên không đủ lớn thì điều này sẽ gây mất thời gian của nhân viên, và họ sẽ không thể chăm sóc khách hàng kỹ càng, hiệu quả dẫn đến việc khách hàng không hài lòng. Từ đó có thể ảnh hưởng đến những rủi ro về sau.

Hiệu suất làm việc thấp

Hiệu suất làm việc thấp

Ngoài ra, nếu nhân viên trong Spa của bạn làm việc không theo quy trình hay làm nhiều việc dẫn đến bị rối thì cũng sẽ khiến cho Spa của bạn bị giảm sút và dễ khiến đối thủ vượt mặt trên thị trường. Qua những vấn đề đó sẽ khiến cho Spa của bạn kém dần đi, thậm chí phải đóng cửa.

1.5 Khó khăn trong việc tính thu, chi

Việc tính các khoản thu, chi thường được các chủ Spa quan tâm hàng đầu. Ngoài việc tính xem lãi được bao nhiêu, họ còn phải tính những khoản chi bên phía nhà cung cấp. Thế nhưng, nhiều Spa thực hiện quản lý theo cách truyền thống đã gặp rất nhiều khó khăn ở bước này.

Điều này gây nên việc mất thời gian cho cả quản lý và nhân viên. Nhân viên tốn thời gian tính toán số liệu, người quản lý cần thời gian để có thể kiểm tra lại. Hơn nữa, việc tính toán thu chi cũng sẽ gây nên những xích mích không đáng có giữa quản lý và nhân viên. Ngoài ra, việc tính toán bằng tay thường xảy ra nhiều sai sót, có thể tạo cơ hội cho nhân viên gian lận ngân sách của Spa.

1.6 Không quản lý được Spa khi ở xa

Nếu như theo các cách quản lý Spa thông thường, thì người quản lý bắt buộc phải có mặt tại Spa của mình để kiểm soát toàn bộ hoạt động trong Spa. Vì vậy, nếu như bạn phải đi công tác ở xa, thì việc quản lý Spa sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bạn sẽ không thể biết được Spa của mình đang hoạt động như thế nào, nhân viên có làm việc nghiêm túc hay không, hoặc khi chẳng may Spa xảy ra vấn đề gì đó thì bạn cũng không thể giải quyết.

Nếu Spa của bạn không được theo dõi, giám sát và báo cáo hoạt động mỗi ngày thì Spa sẽ không thể đảm bảo tính kịp thời và chủ động. Nhiều người quản lý đã thường dễ dàng quả qua công việc này vì nghĩ rằng nó không quan trọng. Và nếu như người quản lý mà không kịp thời nắm rõ tình hình thực tế, thiếu các quyết định cần đưa ra kịp thời thì Spa sẽ rất dễ bị “xuống dốc”.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Spa

2.1 Tiết kiệm chi phí

Với thời đại số 4.0 như hiện nay thì việc sử dụng các phần mềm quản lý Spa không chỉ giúp bạn quản lý Spa của mình một cách dễ dàng mà còn giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như giảm thiểu được chi phí từ các công đoạn không cần thiết, từ đó cũng sẽ giảm bớt được nguồn nhân sự.

Nếu theo cách quản lý Spa thông thường, bạn sẽ cần thuê nhân viên để có thể thực hiện các công việc như tìm kiếm, chốt lịch, sắp xếp khách hàng, tính toán thu chi, quản lý lượng hàng trong kho,... Thế nhưng, khi dùng các phần mềm hỗ trợ quản lý, các công việc trên sẽ được thực hiện toàn bộ trên phần mềm. Vì vậy, Spa của bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí thuê nhân sự.

Ngoài ra, khi dùng các phần mềm quản lý Spa, bạn còn có thể cắt giảm các chi phí liên quan đến giấy tờ, sổ sách, in ấn và việc tính toán thu chi cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Giúp Spa tiết kiệm chi phí

Giúp Spa tiết kiệm chi phí

2.2 Tăng hiệu suất làm việc

Do có sự trợ giúp của các phần mềm quản lý Spa mà các quy trình, các thủ tục rườm rà trong Spa của bạn sẽ được lược bỏ. Toàn bộ quá trình làm việc của nhân viên sẽ được đồng bộ và tối ưu hóa. Từ đó mà hiệu suất làm việc của từng người sẽ trở nên cao hơn. Nhân viên cũng sẽ không tốn quá nhiều thời gian trong việc tính toán sổ sách, ghi chép thông tin, ghi chép lịch hẹn với khách hàng,... Vì vậy họ cũng sẽ có hứng thú khi làm việc hơn và Spa của bạn sẽ ngày càng được nâng cao.

2.3 Dễ dàng quản lý nhân viên

Nếu bình thường bạn quản lý nhân viên là phải đi theo dõi, giám sát họ xem họ làm việc ra sao, họ có đi làm đủ ngày không,... thì khi sử dụng phần mềm quản lý Spa, nó như một trợ lý ảo thu nhỏ có thể giúp bạn quản lý được công việc của từng nhân viên, theo dõi tiến trình làm việc cũng như theo dõi những phản hồi của khách hàng về mức độ hài lòng đối với nhân viên đó. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng đánh giá được trình độ của nhân viên đó và có thể phân phối họ vào vị trí khác phù hợp hơn.

Ngoài ra, phần mềm quản lý Spa còn giúp bạn phân công công việc cho nhân viên một cách rõ ràng, tránh tình trạng công việc bị chồng chéo. Phần mềm cũng sẽ giúp bạn tính toán được hoa hồng, chi lương cho nhân viên một cách tự động và chính xác. Nhờ đó mà cuối tháng bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian trong việc tính tiền lương cho nhân viên.

2.4 Nâng cao dịch vụ khách hàng

Yếu tố chính để quyết định xem Spa của bạn phát triển hay giảm sút đó chính là khách hàng. Nếu Spa của bạn đáp ứng được những yêu cầu cũng như khả năng chăm sóc khách hàng thì sẽ khiến cho họ cảm thấy hài lòng và đánh giá cao về Spa của bạn.

Khi sử dụng phần mềm quản lý Spa, nhân viên của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc chăm sóc khách hàng, họ sẽ tư vấn, giới thiệu các dịch vụ cần thiết cho khách hàng, từ đó khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn và cảm thấy họ được quan tâm hơn khi sử dụng dịch vụ ở Spa của bạn.

Ngoài ra, phần mềm quản lý Spa cũng sẽ giúp bạn quản lý được lịch hẹn, thực hiện các chương trình tri ân, khuyến mãi hay chúc mừng sinh nhật khách hàng,...

Nâng cao dịch vụ khách hàng

Nâng cao dịch vụ khách hàng

3. Những hạn chế khi sử dụng phần mềm quản lý Spa

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội như trên thì khi sử dụng phần mềm quản lý Spa cũng sẽ có những hạn chế. Cụ thể như:

Thứ nhất, nếu người quản lý không am hiểu về phần mềm, không am hiểu về công nghệ thì sẽ rất khó để sử dụng phần mềm quản lý Spa. Khi đó, họ sẽ cảm thấy sử dụng phần mềm này là quá phiền phức và họ thà chi nhiều tiền hơn để quản lý Spa của mình theo cách truyền thống còn hơn.

Thứ hai, nếu như bạn sử dụng các phần mềm quản lý Spa miễn phí, thì nguy cơ bị lộ thông tin khách hàng cũng như tình hình kinh doanh của Spa là rất cao. Ngoài ra, Spa của bạn cũng sẽ bị mất đi uy tín nếu như khách hàng biết rằng bạn đã làm lộ thông tin cá nhân của họ, và đương nhiên sẽ không ai muốn sử dụng dịch vụ ở Spa của bạn nữa cả.

Thứ ba, không dừng lại ở việc những thông tin của Spa của bạn bị đánh cắp, mà khi sử dụng các phần mềm quản lý Spa miễn phí mà phải download về, máy tính của bạn cũng có thể nhiễm virus. Lúc đó, không những thông tin khách hàng bị đánh cắp mà những thông tin cá nhân của bạn như tài khoản ngân hàng, email,... cũng sẽ bị đánh cắp theo.

Thông tin khách hàng bị đánh cắp

Thông tin khách hàng bị đánh cắp

4. Top 9 phần mềm quản lý Spa hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm quản lý Spa nào tốt? Đây có lẽ là băn khoăn của khá nhiều chủ Spa khi không biết nên dùng phần mềm quản lý Spa nào tốt. Sau đây, Haravan sẽ gợi ý cho bạn top 9 phần mềm quản lý Spa hiệu quả nhất hiện nay.

4.1 Phần mềm quản lý Spa - Haravan Omnichannel

Haravan Omnichannel không đơn thuần là một phần mềm quản lý Spa online mà đây còn là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được rất nhiều các doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Aeon, Vinamilk,... tin dùng.

Phần mềm quản lý Spa Haravan Omnichannel

Phần mềm quản lý Spa Haravan Omnichannel

Với các tính năng vượt trội đã được đưa ra như: thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Thì Haravan Omnichannel sẽ giúp bạn:

  • Dàng dàng tiếp cận đối với nhóm khách hàng tiềm năng và giúp cho Spa của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.

  • Tăng mức độ nhận diện cho Spa của bạn.

  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.

  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Qua những tính năng vượt trội như trên, Haravan tin rằng Haravan Omnichannel sẽ là lựa chọn số 1 trong các phần mềm quản lý Spa online có thể giúp đỡ được bạn rất nhiều trong việc quản lý Spa, quảng bá thương hiệu cũng như cạnh tranh với các đối thủ lớn khác trên thị trường.

4.2 Phần mềm quản lý Spa - TimeSPA

TimeSPA là một phần mềm quản lý thẩm mỹ viện được phát triển bởi TimeSoft. Với những tính năng như quản lý lịch hẹn khách hàng, quản lý các dịch vụ của Spa, quản lý sản phẩm, tổng hợp, thống kê chi phí,… các chủ Spa đánh giá cao và đặc biệt tin dùng TimeSPA.

Phần mềm quản lý Spa - TimeSPA

Phần mềm quản lý Spa - TimeSPA

Với giao diện cực kỳ bắt mắt, tính năng dễ sử dụng và đặc biệt TimeSPA có thêm tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID giúp Spa dễ dàng hơn trong công cuộc quản lý khách hàng.

4.3 Phần mềm quản lý Spa - Myspa

Với mô hình đã thành công tại Singapore, phần mềm Myspa đã được phát triển và đã được đánh giá cao tại thị trường Việt Nam. Phần mềm quản lý Spa online được phát triển nhằm phục vụ cho các phòng khám, salon, thẩm mỹ viện,…

Nổi bật lên là giao diện thân thiện, những tính năng dễ dàng sử dụng nên nhân viên sẽ dễ dàng sử dụng. Myspa đáp ứng được đa số nhu cầu của phần mềm quản lý Spa online, qua đó hiệu suất làm việc của nhân viên và chất lượng dịch vụ được tăng cao, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Phần mềm được hỗ trợ cả Tiếng Anh và tiếng Việt nên có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, Myspa có thể giúp bạn đặt lịch hẹn một cách nhanh chóng và chính xác hay có thể giúp chủ Spa gửi những voucher, những ưu đãi cho những khách hàng mới.

Phần mềm quản lý Spa - Myspa

Phần mềm quản lý Spa - Myspa

4.4 Phần mềm quản lý Spa - eBizSpa

eBizSpa được sinh ra nhằm giúp bạn quản lý Spa, Salon, Massage một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Ngoài việc quản lý thông tin khách hàng, quản lý dịch vụ của Spa, hỗ trợ quản lý thu chi,… eBizSpa còn tích hợp nhắn tin zalo nhằm tiếp cận khách hàng dễ dàng. Đồng thời, ứng dụng còn tổng hợp và phân tích kỹ lưỡng giúp nhà quản lý đưa ra quyết định hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý Spa - eBizSpa

Phần mềm quản lý Spa - eBizSpa

4.5 Phần mềm quản lý Spa - Lucky Beauty

Lucky Beauty là sản phẩm của SSOFT Việt Nam. Ứng dụng đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng và cung cấp giải pháp quản lý hiệu quả cho mọi Spa.

Phần mềm quản lý Spa - Lucky Beauty

Phần mềm quản lý Spa - Lucky Beauty

Một số tính năng đặc biệt của Lucky Beauty:

  • Marketing, quản lý khuyến mãi.

  • Chấm công, quản lý thông tin của nhân viên.

  • Quản lý giao dịch, dễ dàng quản lý khách hàng mới và cũ .

  • Báo cáo doanh thu chi tiết và chính xác.

4.6 Phần mềm quản lý Spa - PosApp

PosApp được phát triển trên 2 nền tảng App và Web, là phần mềm quản lý Spa giúp nắm bắt nhu cầu và có rất nhiều tính năng hỗ trợ Spa hiệu quả.

Phần mềm quản lý Spa - PosApp

Phần mềm quản lý Spa - PosApp

Một số tính năng nổi bật:

  • Khách hàng có thể đặt lịch hẹn qua app hoặc website dễ dàng và nhanh chóng.

  • Hỗ trợ khách check-in trực tiếp tại cửa hàng.

  • Giúp nhân viên nắm rõ tình trạng của cửa hàng, dự kiến thời gian hoàn thành chăm sóc khách hàng để dễ dàng sắp xếp cho khách hàng không đặt lịch hẹn trước.

  • Hỗ trợ in bill qua bluetooth, wifi,…

  • Quản lý hạng thành viên của khách hàng.

  • Quản lý doanh thu theo từng thời gian ngày/ tháng/ năm, quản lý hóa đơn bán hàng.

4.7 Phần mềm quản lý Spa - SalonHero

Tuy SalonHero mới xuất hiện trên thị trường nhưng ứng dụng đã được rất nhiều các chủ Spa tin dùng. Bởi những tính năng dễ sử dụng, có thể sử dụng để quản lý tiệm nail, studio, tiệm nha khoa,… và với giao diện mới mẻ nên SalonHero đã được đánh giá rất cao.

Phần mềm quản lý Spa - SalonHero

Phần mềm quản lý Spa - SalonHero

Một số tính năng nổi bật:

  • Nhắc nhở lịch hẹn với các khách hàng và nhân viên với thông tin cụ thể theo từng thời gian và dịch vụ khách hàng muốn sử dụng.

  • Quản lý sản phẩm, hàng tồn kho.

  • Quản lý đồng bộ các chi nhánh của Spa.

  • Quản lý công việc của từng nhân viên.

4.8 Phần mềm quản lý Spa - Setmore

Setmore là một sự lựa chọn không tồi cho các chủ Spa bởi ứng dụng có thể giúp bạn giảm thời gian trong việc đặt lịch của khách hàng vì ứng dụng tự động sắp xếp lịch, gợi ý những khoảng thời gian Spa còn trống lịch.

Phần mềm quản lý Spa - Setmore

Phần mềm quản lý Spa - Setmore

Phần mềm có thể giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, nhắc lịch hẹn,… Hiện nay Setmore có bản Website, IOS và Android, tuy nhiên ứng dụng không hỗ trợ tiếng Việt mà chỉ có phiên bản Tiếng Anh, Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha, sẽ giúp ích bạn rất nhiều nếu như bạn muốn tiếp cận thêm đối với người nước ngoài.

4.9 Phần mềm quản lý Spa - An Viet Soft

An Viet Soft một trong những phần mềm đầu tiên, đi đầu trong việc quản lý Spa bằng ứng dụng công nghệ hiện đại. Phần mềm có thể sao lưu dữ liệu, lưu trữ thông tin người dùng một cách khoa học.

Phần mềm quản lý Spa - An Viet Soft

Phần mềm quản lý Spa - An Viet Soft

Phần mềm còn có nhiều tính năng khác nhằm hỗ trợ quản lý Spa dễ hơn như quản lý khách hàng, quản lý kho, quản lý thu chi hay phân loại nhóm khách hàng,…

5. Có nên sử dụng phần mềm quản lý Spa miễn phí?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm giúp bạn quản lý Spa, bao gồm cả miễn phí và có phí. Vậy có nên sử dụng phần mềm quản lý Spa miễn phí hay không?

Ưu điểm:

  • Nếu sử dụng phần mềm quản lý Spa miễn phí, bạn sẽ tiết kiệm thêm cho Spa của mình một khoản chi phí liên quan đến việc mua bản quyền, phí duy trì và phí nâng cấp phần mềm theo định kỳ. Và Spa của bạn chỉ là một Spa nhỏ, ngân sách còn hạn chế, không cần có quá nhiều chức năng phức tạp, thì việc sử dụng phần mềm quản lý Spa miễn phí là một lựa chọn phù hợp.

  • Phần mềm quản lý Spa miễn phí thường có giao diện đơn giản và dễ dàng sử dụng, chỉ cần biết về công nghệ, biết sử dụng máy tính một chút thôi thì ai cũng có thể sử dụng được phần mềm này. Do vậy, bạn và toàn bộ nhân viên của bạn đều có thể sử dụng và thuần thục các chức năng của phần mềm.

Nhược điểm:

  • Nếu Spa của bạn là một Spa to, cần nhiều tính năng để có thể quản lý thì phần mềm quản lý Spa miễn phí sẽ không đáp ứng đủ các tính năng cần thiết. Bởi đây là phần mềm miễn phí, người dùng không tốn chi phí để mua và cài đặt, nên các tính năng được trang bị chỉ là những tính năng cơ bản, không phù hợp với các cơ sở Spa lớn. Vì vậy, nếu dùng phần mềm quản lý Spa miễn phí này thì công việc của quản lý và nhân viên vẫn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

  • Tính bảo mật không cao. Như đã nói ở trên thì phần mềm quản lý Spa miễn phí rất dễ khiến máy tính của bạn bị nhiễm virus, từ đó sẽ rất dễ bị mất thông tin cá nhân cũng như thông tin khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

  • Hay xảy ra lỗi. Do là phần mềm miễn phí nên sẽ không được nâng cấp thường xuyên. Và khi sử dụng các phần mềm này thì khi phần mềm bị lỗi, bị hỏng,... bạn cũng sẽ không nhận được hỗ trợ.

Tóm lại, những phần mềm quản lý Spa miễn phí hiện nay trên thị trường sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu kinh doanh và khả năng tài chính của Spa để đưa ra lựa chọn phù hợp.

6. Một số mẹo quản lý Spa hiệu quả dành cho bạn

6.1 Cần hiểu rõ kiến thức tổng quan về Spa và loại hình Spa muốn kinh doanh.

Trước khi kinh doanh một lĩnh vực nào đó chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng về lĩnh vực đó để giúp chúng ta kinh doanh dễ dàng hơn.

Hiện nay, có 4 loại hình kinh doanh spa nổi trội như Day Spa, Hotel/resort spa, Medical spa, Destination spa. Bạn cần hiểu rõ muốn kinh doanh một cách hiệu quả và phải xác định rõ loại hình mình sẽ kinh doanh để chuẩn bị những thiết bị, máy móc chuyên dùng và đặc biệt là giấy tờ, những thủ tục pháp lý để được kinh doanh một cách hợp pháp, để có thể tránh những rủi ro không đáng có về sau.

6.2 Nắm rõ kiến thức chuyên môn và cách quản lý Spa.

Ngoài việc nắm rõ kiến thức tổng quan về Spa thì bạn cũng cần am hiểu rõ về loại hình Spa mà mình đang kinh doanh, đồng thời nắm được những kiến thức, kỹ năng chăm sóc khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng, hiệu quả.

Một số kiến thức chuyên môn:

  • Kỹ năng, kỹ thuật chăm sóc khách hàng

  • Chế độ dinh dưỡng khoa học

  • Máy móc, thiết bị chất lượng và phù hợp

6.3 Vận hành, quản lý chuỗi spa theo mục tiêu định hướng chung

Muốn quản lý Spa hiệu quả thì bạn cần chú trọng từ khâu đầu tiên như tuyển dụng nhân viên: cần tuyển nhân viên chất lượng chứ không phải số lượng để vận hành một cách hiệu quả. Đề ra những mục tiêu phát triển, am hiểu kiến thức chuyên môn và các loại máy móc, mỹ phẩm tốt, những đặc điểm, loại hình và khách hàng muốn sử dụng để điều phối nhân lực.

6.4 Đánh giá hoạt động Spa và đưa ra giải pháp cho tương lai

Bạn cần hiểu rõ nhân viên của mình, thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo hay kiểm tra chất lượng chuyên môn của nhân viên, trả lương cho nhân viên dựa trên năng suất và chất lượng công việc. Ngoài ra, bạn nên có thêm những chính sách tăng lương, từ đó có thể giúp nhân viên làm việc năng suất hơn.

Bạn cũng cần quan sát, đánh giá, phát huy những điểm mạnh và cần có giải pháp cấp tốc để khắc phục những điểm yếu nhằm nâng cao chất lượng, hình ảnh của Spa.

7. Tổng kết

Nếu như bạn biết cách quản lý và vận hành Spa của mình một cách thông minh thì Spa của bạn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội thành công. Bài viết trên Haravan đã gợi ý cho bạn 9 phần mềm quản lý Spa hiệu quả nhất hiện nay. Để Spa của mình đạt hiệu suất cao, doanh thu đạt mức mong muốn thì bạn bắt buộc cần loại bỏ những cách quản lý truyền thống mà thay vào đó, hãy chọn cho mình một phần mềm quản lý Spa phù hợp nhất.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

TOP 7 ứng dụng quản lý kho miễn phí trên điện thoại tốt nhất

26/09/2022 MKT Ngan

TOP 5 phần mềm bán hàng tạp hóa dễ sử dụng nhất

30/09/2022 Học viện Haravan

6 phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả, xử lý nhanh gọn

07/10/2022 Học viện Haravan