Tuyệt chiêu thu hút khách mới với chiến dịch 'Khách cũ giới thiệu khách mới' với HaraLoyalty

Chiến dịch ‘Khách cũ giới thiệu khách mới’ của HaraLoyalty là một tuyệt chiêu thu hút khách hàng mới, đánh vào thói quen ‘truyền miệng’ vốn ăn sâu vào tập tính con người. Người từng sử dụng sản phẩm lan truyền sự trải nghiệm và sự tin tưởng cho bạn bè, sẽ giúp mang lại tập khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

1. Mở rộng tập khách hàng nhờ khách hàng cũ

Mở rộng tập khách hàng từ khách hàng cũ

Theo khảo sát gần đây nhất của Nielsen, khi được bạn bè giới thiệu - khả năng giao dịch của khách hàng cao hơn bốn lần

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay, chúng ta không khó để bắt gặp những tin quảng cáo, khuyến mãi và rất nhiều những lời kêu gọi khách hàng mua hàng trên các kênh trực tuyến. Đôi khi, chúng ta quên mất rằng, một trong những cách quảng bá sản phẩm truyền thống là ‘truyền miệng’, hay còn có tên gọi khác là ‘khách cũ giới thiệu khách mới’ vẫn đang được duy trì cho đến ngày nay. Tuyệt chiêu thu hút khách mới này không những chỉ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được chi phí marketing, mà còn đảm bảo đem lại nguồn khách hàng trung thành rất lớn.

Kênh truyền thông ‘khách hàng đến khách hàng’ là một phương pháp kết nối doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng cùng hiệu quả. Theo khảo sát gần đây nhất của Nielsen, khi được bạn bè giới thiệu - khả năng giao dịch của khách hàng cao hơn bốn lần. Ngoài ra, 92% khách hàng cho rằng họ tin tưởng lời giới thiệu của bạn bè thân thiết. Trong thực thế, khi cách làm này kết hợp với các voucher giảm giá cho người được giới thiệu, không chỉ khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi lựa chọn sản phẩm của bạn, mà còn giúp rút ngắn thời gian đưa ra quyết định mua hàng của khách.

> Xem thêm: Marketing truyền miệng: Những điều cần biết về Word of Mouth Marketing

2. Thiết lập chiến dịch ‘Khách cũ giới thiệu khách mới’

Ở phần này, Haravan sẽ hướng dẫn bạn thiết lập chiến dịch 'Khách cũ giới thiệu khách mới' trên App HaraLoyalty với 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào App HaraLoyalty, bạn vào mục ‘Chiến dịch’, và chọn chiến dịch đầu tiên. Chiến dịch ‘Khách cũ giới thiệu khách mới’ được Haravan gắn ký hiệu ‘Mới’ vô cùng nổi bật và dễ thấy. Bạn sẽ không bỏ lỡ đâu.

Thiết lập chiến dịch ‘Khách cũ giới thiệu khách mới’

Chọn chiến dịch 'Khách cũ giới thiệu khách mới'

Bước 2: Nhấn chọn nút ‘Chỉnh sửa’ ở góc phải phía trên màn hình để tiến hành thiết lập chiến dịch. Tại đây, bạn thiết lập các ràng buộc như ngân sách, ưu đãi và nội dung tin nhắn gửi đến người nhận mã giới thiệu (template).

Thiết lập chiến dịch ‘Khách cũ giới thiệu khách mới’

Thiết lập chiến dịch

Lưu ý: Để gửi tin nhắn thành công, bạn cần đăng ký template này với đơn vị SMS Marketing mà bạn đang sử dụng, hoặc liên hệ với bộ phận CSKH của Haravan.

  • Vietguys: tổng đài (028).7300.8027 hoặc 0933.331.840
  • eSMS: tổng đài 0901.888.484
  • Liên hệ với bộ phận CSKH của Haravan: tổng đài 1900.636.099 (Thứ 2 đến Thứ 6 từ 8h đến 18h; Thứ 7 và Chủ nhật từ 8h00 đến 17h00), hoặc 0901.866.099 (Số hỗ trợ ngoài giờ)

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn nút ‘Kích hoạt’.

Sau khi chiến dịch được kích hoạt, khi khách hàng của bạn hoàn tất thanh toán đơn hàng trên website (Haraweb), hoặc tại cửa hàng (HaraRetail), khách hàng sẽ nhập một số điện thoại của bạn bè để hệ thống sẽ gửi tin nhắn ưu đãi đến. Và từ đó, ứng với một đơn hàng thành công, khách cũ sẽ đem về cho doanh nghiệp của bạn một khách mới.

Trải nghiệm khi mua hàng trên website

Trải nghiệm khi mua hàng ở cửa hàng

Tin nhắn mà người được giới thiệu nhận được

Thiết lập chiến dịch ‘Khách cũ giới thiệu khách mới’

Cập nhật báo cáo kết quả của chiến dịch

Xem thêm bài viết hay:

----------

>> Trải nghiệm Haravan Loyalty: Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành; mang khách hàng quay trở lại lần thứ hai, thứ ba và hơn thế nữa với các chương trình đổi thưởng hấp dẫn.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 3 bài học về chương trình khách hàng thân thiết từ Amazon Prime

25/08/2021 My MKT

CAC là gì? Cách cải thiện CAC giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh

30/09/2021 Hồng Đức

7 ý tưởng chiến dịch chăm sóc và bán lại cho khách hàng qua SMS Marketing năm 2023

12/10/2021 My MKT