7 ý tưởng chiến dịch chăm sóc và bán lại cho khách hàng qua SMS Marketing năm 2023

Trước đại dịch, các doanh nghiệp bán lẻ có thể triển khai nhiều hoạt động và đa dạng kênh marketing tìm kiếm khách mới. Tuy nhiên, giãn cách xã hội kéo dài khiến cửa hàng bán lẻ đóng cửa và làm thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Sau dịch, doanh nghiệp sẽ gặp phải sức cạnh tranh vô cùng lớn trong việc tạo khách hàng mới, do các doanh nghiệp khác cũng đẩy mạnh các hoạt động chạy quảng cáo tương tự. Vì thế, việc chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ sẽ là bước đi đúng đắn, vừa tăng doanh thu, vừa tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể thông báo cho khách hàng cũ về việc trở lại kinh doanh của cửa hàng qua các kênh khác nhau như: mạng xã hội (Facebook, Instagram), Website, Email Marketing, ... Tuy nhiên, để thông tin tới được tận tay từng khách hàng một, SMS Marketing mới là kênh thông tin hiệu quả nhất. Cho dù SMS Marketing vẫn luôn là một sự lựa chọn gây nhiều tranh cãi, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được kết quả mà tin nhắn SMS mang lại. Tỷ lệ phản hồi của SMS Marketing là 45% với tỷ lệ mở trung bình là 90%, trong khi tỷ lệ phản hồi Email Marketing là chỉ là 6%.

Trở lại kinh doanh tốt hơn, hiệu quả hơn với 7 ý tưởng chiến dịch gửi tin nhắn SMS Marketing giúp chăm sóc và bán lại cho khách hàng cũ từ Haravan.

1. Gửi thông báo cửa hàng hoạt động trở lại

Hãy bắt đầu với chiến dịch gửi tin nhắn thông báo với khách hàng về việc cửa hàng đã hoạt động trở lại. Đừng quên đính kèm một mã giảm giá để kích thích khách hàng đến cửa hàng để trải nghiệm mua sắm.

Tip số 1: Mở đầu tin nhắn với thông báo ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Bạn có thể viết hoa thông điệp đầu tiên của tin nhắn để người nhận có cảm giác không muốn bị bỏ lỡ, và phải mở tin nhắn ngay lập tức.

Gửi thông báo cửa hàng hoạt động trở lại

2. Thông báo chương trình khuyến mãi

Shop của bạn đang chạy chương trình khuyến mãi để có nhiều đơn hàng hơn? Bạn muốn thông tin này được truyền tải đến với các khách đã từng mua hàng ở shop bạn càng nhiều càng tốt? Bạn nên lựa chọn SMS, vì rất ít người có đủ thời gian và kiên nhẫn để mở từng email quảng cáo từ các thương hiệu mà họ đăng ký, nhưng ai ai cũng sẽ mở mọi tin nhắn SMS mà họ nhận được, kể cả khi họ biết đó là tin nhắn khuyến mãi.

Tip số 2: Việc sử dụng các đường link có brand name cũng có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi các tin nhắn SMS được gửi đến khách hàng. Các đường link được gắn brand name nhận được lượt nhấp vào lên đến 39%, so với các liên kết ngắn thông thường, ví dụ 'bit.ly'.

Thông báo chương trình khuyến mãi

3. Khách đã lâu chưa thấy mua hàng

Dựa vào thông tin về Nhật ký hoạt động ở Haraloyalty (ghi nhận chi tiêu của các lần mua sắm của khách hàng), bạn có thể tạo ra 'Nhóm khách hàng' đã qua một thời gian chưa thực hiện mua sắm tại shop của bạn (trong 1 tháng, 3 tháng, ... hoặc trong một khoảng thời gian mà bạn có thể tùy chỉnh). Từ đó, bạn gửi một tin nhắn về việc đã lâu chưa thấy khách lại mua hàng, và không quên đính kèm một mã ưu đãi để kích thích khách hàng cũ.

Tip số 3: Cá nhân hóa tin nhắn bằng cách gọi tên khách hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ được shop đặc biệt quan tâm đến.

Khách đã lâu chưa thấy mua hàng

4. Thông báo hàng mới về

Đây là khoảng thời gian giao mùa trong năm nên nhu cầu mua sắm thời trang tăng rất cao. Đừng bỏ lỡ việc quảng cáo những sản phẩm bạn mới nhập về bằng những tin nhắn thông báo cửa hàng vừa có hàng mới, và đừng quên đính kèm đường dẫn (link) về những sản phẩm mới để khách hàng của bạn xem qua trước nhé.

Thông báo hàng mới về

5. Thông báo mặt hàng mà khách quan tâm đã có mặt tại shop

Trong mùa dịch, việc đứt gãy chuỗi cung ứng có thể khiến các shop không kịp nhập những món hàng đã hết trong kho, dẫn đến không bán được cho những khách có nhu cầu mua món hàng đó. Giờ đây việc lưu thông đã bình thường trở lại, khi nhập được hàng mới về rồi, bạn đừng quên gửi một thông báo cho những khách đã hỏi mua để họ quay trở lại mua hàng nhé.

Thông báo mặt hàng mà khách quan tâm đã có mặt tại shop

6. Tri ân khách đã mua nhiều đơn hàng

Khi khách đã mua từ 3 đơn hàng trở lên tại shop của bạn, điều đó đồng nghĩa bạn đã có một khoản lợi nhuận nhỏ từ khách hàng này. Thay vì sử dụng đồng lợi nhuận đó để chạy quảng cáo và tìm kiếm thêm khách hàng mới, hãy chia sẻ với người khách đã mua đó bằng cách tặng cho họ voucher, mã giảm giá ở lần mua hàng tiếp theo. Điều này sẽ giúp cho khách hàng thấy được khi mua hàng ở bạn càng về dài họ sẽ càng nhận được nhiều ưu đãi và lợi ích. Vì thế, họ sẽ không do dự mà quay trở lại càng nhiều hơn trong tương lai.

Tip số 4: Hãy thêm hạn sử dụng mã giảm giá để hối thúc khách hàng sử dụng.

Tri ân khách đã mua nhiều đơn hàng

7. Chúc mừng sinh nhật khách hàng

Tâm lý ai cũng muốn được nhận thật nhiều lời chúc và quà tặng trong ngày sinh nhật của mình. Hiểu được tâm lý đó, Haravan gợi ý cho bạn chiến dịch gửi tặng ưu đãi cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ. Bạn có thể lưu ngày sinh của khách hàng trong Hồ sơ thành viên ở Haraloyalty, và tạo nhóm khách hàng lọc theo ngày sinh để gửi cho họ tin nhắn chúc mừng sinh nhật.

Chúc mừng sinh nhật khách hàng

Xem thêm các bài viết về Loyalty Marketing:

Tuyệt chiêu thu hút khách mới với chiến dịch 'Khách cũ giới thiệu khách mới'

Tạo niềm tin cho khách mua hàng bằng tin nhắn cập nhật trạng thái đơn hàng qua Zalo

Những chiến lược giảm giá phổ biến nhất trong thương mại điện tử
----------

>> Trải nghiệm Haravan Loyalty: Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành; mang khách hàng quay trở lại lần thứ hai, thứ ba và hơn thế nữa với các chương trình đổi thưởng hấp dẫn.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Gợi ý quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng đúng chuẩn

26/02/2022 My MKT

CLV (Customer Lifetime Value) là gì? 10 cách tăng CLV hiệu quả

01/03/2022 My MKT

ROAS là gì? Cách tối ưu ROAS mà không cần tăng ngân sách quảng cáo

02/03/2022 My MKT