Ứng dụng HaraLoyalty - Phần 2: Xây dựng chiến dịch ưu đãi & khuyến mãi cho các doanh nghiệp

Một trong những cách cơ bản nhất để giữ chân khách hàng trung thành mà các doanh nghiệp thường áp dụng, họ tạo ra những chương trình khuyến mãi & ưu đãi nhằm thu hút người mua hàng. Tùy vào doanh nghiệp cũng như những mục đích kinh doanh, người mua hàng sẽ chọn cho mình những chương trình phù hợp với đối tượng khách hàng.

Xây dựng chiến dịch ưu đãi & khuyến mãi tốn rất nhiều công sức cũng như nguồn lực cần thiết, bên cạnh đó, việc vừa chạy chương trình vừa kiểm tra rà soát theo dõi thông tin để kịp thời điều chỉnh chiến dịch nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Với cách làm thông thường, doanh nghiệp trước đây phải trải qua những bước như sau:

Bước 1: Tổng hợp thông tin, insights khách hàng.

Bước 2: Phân tích dữ liệu hiện có.

Bước 3: Lên kế hoạch những chương trình khuyến mãi phù hợp.

Bước 4: Bắt đầu chiến dịch khuyến mãi và theo dõi tiến trình.

Bước 5: Lập báo cáo và điều chỉnh phù hợp với mục đích của công ty.

Bước 6: Hoàn tất chiến dịch.

Trong các bước nêu trên, doanh nghiệp phải kết hợp rất nhiều phần mềm khác nhau để cho ra kết quả mong muốn, vừa tốn ngân sách vừa tốn nhân lực, đôi lúc còn gây nên những nhầm lẫn đáng tiếc. Với sự dịch chuyển khổng lồ của đa số khách hàng trên thị trường online, doanh nghiệp phải tìm cách để thay đổi và thích nghi với thời cuộc. Đó là lúc bạn cần đến HaraLoyalty - phần mềm giúp xây dựng chiến dịch ưu đãi & khuyến mãi cho các doanh nghiệp, giảm tải khối lượng công việc cho doanh nghiệp cũng như giúp công ty dễ dàng hoạch định và lên kế hoạch cho các chương trình của mình. Với HaraLoyalty, những bước trên đã được gói gọn lại thành 4 bước chính như sau:

1. Hiểu rõ khách hàng để dễ dàng phát triển những kế hoạch đặc biệt:

Quản lý nhóm khách hàng tại HaraLoyalty

Khi sử dụng các tính năng trong nhóm này ở HaraLoyalty, bạn sẽ nắm rõ thông tin khách hàng (hay còn được gọi là đọc vị khách hàng), dựa vào tính năng Quản lý danh sách khách hàng, doanh nghiệp có thể quan sát khách hàng và tổng hợp số lượng khách hiện tại, song song đó là tính năng hồ sơ thành viên - dựa vào đây doanh nghiệp sẽ biết chân dung khách hàng của mình, từ đó có thể lên những chiến dịch phù hợp. Để nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hiệu quả, tính năng Nhóm khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng lọc thông tin cũng như hỗ trợ sắp xếp thành từng nhóm khác nhau, dễ dàng thao tác.

2. Thiết lập tính năng tạo hàng & tích điểm cho thành viên:

Tính năng Tạo hạng thành viên mới

Nhóm tính năng này đặc biệt hỗ trợ bạn trong công cuộc xây dựng chiến dịch ưu đãi và khuyến mãi, bằng cách tạo dựng các chương trình tích điểm, tạo hạng thành viên giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi điểm thưởng của khách, thêm các hạng thành viên cho khách khi đạt đến một điều kiện hay tiêu chí mà doanh nghiệp bạn đưa ra.

Tính năng webfloating trên website

Đồng thời, tính năng webfloating được tích hợp ngang trang chủ website khi nhà bán lẻ sử dụng HaraLoyalty - khách hàng dễ dàng kiểm tra điểm thưởng và ưu đãi cũng như lịch sử hoạt động của mình thay vì phải chuyển qua nhiều trang khác nhau. Những hình thức tích điểm đổi thưởng, thăng hạng và đổi thưởng sẽ giúp doanh nghiệp cũng như khách hàng hài lòng và vui vẻ hơn.

3. Chọn cấu hình và kênh liên lạc với khách hàng:

Các kênh phổ biến để gửi đi chiến dịch cho khách hàng là SMS và Email - 2 kênh phổ biến để thông báo chiến dịch cho người mua hàng. Ngoài ra, HaraLoyalty cung cấp thêm kênh Zalo - kênh chuyển phát thông tin và gửi thông báo đến người tiêu dùng. Đồng thời, tính năng nhật ký hoạt động cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi công việc cũng như các cập nhật mới nhất từ nhân viên & khách hàng, dễ dàng quản lý và theo dõi.

Tối ưu hóa việc xây dựng chiến dịch ưu đãi & khuyến mãi với các nhóm tính năng của HaraLoyalty sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập cũng như vận hành các chiến dịch thật suôn sẻ.

4. Lên kế hoạch chiến dịch & theo dõi báo cáo tiến độ:

Các chiến dịch được mặc định tại HaraLoyalty

Khi bắt đầu hành trình chăm sóc khách hàng thành viên, doanh nghiệp cần những chiến dịch, chiến dịch ở đây có thể là những chiến dịch đơn giản như Gửi tin nhắn thông báo đặt hàng thành công, Gửi thông báo tích điểm/thăng hạng, gửi thông báo cảm ơn sau khi mua hàng,... hay là những chiến dịch chăm sóc khách hàng thành viên sau khi mua hàng như Gợi nhớ khách quay lại mua hàng, ưu đãi khi giới thiệu khách hàng mới.

Cách tạo một chiến dịch trong HaraLoyalty

Ngoài những chiến dịch được mặc định sẵn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo thêm những chiến dịch khác phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Khi sử dụng HaraLoyalty, bạn có thể xem báo cáo thường xuyên của chiến dịch để kịp thời điều chỉnh hoặc thay đổi tùy vào mục đích của doanh nghiệp.

Báo cáo chiến dịch trong HaraLoyalty

Sử dụng HaraLoyalty để xây dựng chiến dịch ưu đãi & khuyến mãi là cách tốt nhất để doanh nghiệp không tốn quá nhiều chi phí cũng như nhân lực mỗi lần có chiến dịch. HaraLoyalty có thể giúp bạn giải quyết tất cả bài toàn chỉ với một phần mềm, đầy đủ tính năng và tinh gọn các bước.

Xem thêm những bài viết cùng chuyên mục tại:

Tổng quan về HaraLoyalty

Ứng dụng HaraLoyalty - Phần 1: Quản lý & chăm sóc khách hàng thành viên

----------

>> Trải nghiệm Haravan Loyalty: Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành; mang khách hàng quay trở lại lần thứ hai, thứ ba và hơn thế nữa với các chương trình đổi thưởng hấp dẫn.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tuyệt chiêu thu hút khách mới với chiến dịch 'Khách cũ giới thiệu khách mới' với HaraLoyalty

16/08/2021 My MKT

Top 3 bài học về chương trình khách hàng thân thiết từ Amazon Prime

25/08/2021 My MKT

CAC là gì? Cách cải thiện CAC giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh

30/09/2021 Hồng Đức