Bỏ túi cách chốt đơn hàng cùng kỹ năng chốt sale cực đỉnh

Chốt đơn hàng là thời điểm khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định sở hữu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thị trường kinh doanh online hết sức cạnh tranh, nên đòi hỏi người bán hàng phải có kỹ năng chốt đơn cùng với kỹ năng chốt sale và kế hoạch tư vấn hoàn hảo. Nếu bạn đang tìm kiếm cách chốt đơn nhanh chóng thì đừng bỏ qua 10 bí quyết chất lượng ngay dưới đây!

1. Cách chốt được đơn hàng hiệu quả không thể bỏ qua

Ngoài nắm rõ quy trình các bước chốt sale hiệu quả, nhà bán hàng cũng phải tìm hiểu thêm cách chốt đơn nhanh chóng, giúp tăng hiệu suất bán hàng và doanh thu tối ưu, như:

1.1. Lắng nghe và thấu hiểu người mua hàng - Bí mật kinh doanh giúp nổ đơn ầm ầm

Thay vì chỉ tập trung giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, người tư vấn cần học cách lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu người mua. Chính điều này sẽ giúp bạn biết được nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Nhờ đó, tư vấn sản phẩm/dịch vụ với hướng tiếp cận phù hợp nhất và tăng khả năng chốt đơn hàng.

Ví dụ, bạn là nhân viên tư vấn của một trung tâm anh ngữ, có khóa học TOEIC 550+ cấp tốc 3 tháng. Đầu tiên, bạn cần biết được người mua hàng có nỗi lo mất gốc tiếng Anh hay không, cần lấy bằng khi nào và khả năng chi trả của họ là bao nhiêu. Qua đó, tìm hướng tư vấn thích hợp sao cho đẩy mạnh 3 thông tin quan trọng là “khóa học ngắn hạn”, “học phí hợp lý” và “đạt ngay 550 điểm để tốt nghiệp”.

1.2. Tăng uy tín với khách hàng bằng lời giới thiệu có chiều sâu.

Có thể nói, khách hàng chỉ quyết định mua hàng khi có đủ tin tưởng với sản phẩm/dịch vụ. Để làm được điều này, ngay từ phút đầu tiếp cận với khách hàng, bạn cần xây dựng một lời giới thiệu mạch lạc, có nội dung và đầy đủ thông tin nhằm “lấy lòng” khách hàng tiềm năng.

Chẳng hạn, bạn có thể mở đầu bằng “Chúng tôi là A, đến từ công ty B. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu X của quý khách thích hợp với sản phẩm/dịch vụ bên chúng tôi. Nếu được, chúng tôi xin phép 5 phút của quý khách để tư vấn thêm.” thay vì một câu nói không chứa nội dung như “Anh/Chị có thời gian để em tư vấn không ạ?”, “Anh/Chị có đang bận gì không ạ?”...

Ngoài ra, nhà bán hàng hãy tham khảo thêm bí quyết giúp tăng uy tín với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả, như:

  • Cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản: Dù là bán hàng trên fanpage, sàn thương mại điện tử hay bất kỳ nền tảng thương mại nào, nhà kinh doanh cũng phải giới thiệu đầy đủ thông tin cần thiết như địa chỉ, phương thức liên lạc, sản phẩm/lĩnh vực đang kinh doanh. Điều này không chỉ giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp, mà còn tạo thiện cảm ban đầu để thúc đẩy quyết định mua hàng về sau.

  • Đưa ra chứng thực cho sản phẩm: Một nguyên tắc quan trọng khi bán hàng là đừng nên quảng cáo “suôn” về sản phẩm. Hãy đưa ra chứng thực để củng cố niềm tin của khách hàng. Ví dụ như bạn đang kinh doanh mỹ phẩm. Để tăng uy tín, thu hút người mua, hãy đưa ra danh hiệu, chứng nhận mà sản phẩm đã nhận được. Đồng thời, cung cấp thêm bình luận/đánh giá của chuyên gia, người dùng trước đó để khách hàng có cơ sở tin rằng sản phẩm của bạn là tốt, có chất lượng và quyết định mua ngay.

  • Thiết kế website riêng: Website là bộ mặt truyền thông của doanh nghiệp. Một website được thiết kế càng chuyên nghiệp thì càng cho thấy đẳng cấp của thương hiệu. Nhờ vậy, điều này không chỉ tăng vị thế cạnh tranh so với đối thủ, mà còn để lại ấn tượng tốt với khách hàng, thu hút sự quan tâm và từ đó, tăng hiệu quả bán hàng tối ưu.

cách chốt đơn hiệu quả

Cách chốt đơn hiệu quả là hãy tăng uy tín và niềm tin của khách hàng với thương hiệu.

1.3. Duy trì thái độ tư vấn thân thiện và cởi mở

Người mua hàng trong thời đại công nghệ hiện nay đa phần quan tâm nhiều đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, thay vì chỉ dựa vào chất chất lượng sản phẩm như trước. Do đó, nhân viên tư vấn cần giữ thái độ niềm nở và cởi mở với mọi thắc mắc và nhu cầu của khách hàng. Song song đó, bạn cũng cần phải chú tâm đến nhóm người đã từng mua sản phẩm/dịch vụ bởi họ cũng là một trong những tệp khách hàng có tiềm năng quay lại của doanh nghiệp.

1.4. Làm nổi bật ưu điểm sản phẩm/dịch vụ và lợi ích khách hàng nhận được

Trong thời đại 4.0, hầu hết người tiêu dùng ưa chuộng hình thức mua hàng trực tuyến. Hành vi mua sắm này vừa đem lại cơ hội, vừa đem lại thách thức cho người kinh doanh.

Cụ thể, kinh doanh online giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng, thời gian linh hoạt, tiếp cận khách hàng nhanh chóng, nhưng mức độ cạnh tranh cao và khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Chính vì thế, bạn phải hiểu rõ mặt hàng đang kinh doanh và mô tả thật chi tiết về sản phẩm để khách hàng mau chóng quyết định “xuống ví” hơn.

Ngoài ra, khi mua hàng trực tuyến khách hàng thường có nhiều lựa chọn nên có xu hướng cân nhắc mua sản phẩm có nhiều ưu đãi và giá trị khác biệt. Do đó, người chốt sales cần làm nổi bật lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi sở hữu sản phẩm, để tăng thêm phần uy tín và giá trị. Đồng thời, bạn có thể đẩy mạnh một số ưu đãi đi kèm khi tương tác với người mua như giá tốt, khuyến mãi siêu sốc, dịch vụ bảo hành.

1.5. Chốt đơn hàng bằng cách tận dụng tâm lý ‘mua ngay kẻo hết’

Chiến lược khan hiếm là tạo ra sự giới hạn về sản phẩm/dịch vụ mình đang kinh doanh, nhằm đánh vào tâm lý “sợ bỏ lỡ” của người mua khi có thời gian, số lượng sản phẩm có hạn. Mặc dù vậy, cũng đừng nên quá phụ thuộc vì chiến lược này có thể phản tác dụng, để lại nhiều hệ quả xấu như khách hàng chỉ muốn mua hàng sale, giảm giá trị thương hiệu, biến khan hiếm ảo thành khan hiếm thật.

chốt đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp áp dụng chiến lược khan hiếm để kích thích nhu cầu sở hữu món hàng.

1.6. Tìm hiểu và lựa chọn thời điểm “vàng” chốt đơn hàng thích hợp

Chốt đơn hàng đúng thời điểm là yếu tố quyết định tỷ lệ thành công khi tư vấn bán hàng. Vậy, đâu là thời điểm “vàng”?

Hiểu đơn giản, thời điểm “vàng” là lúc mọi thắc mắc của khách hàng đều được giải đáp và họ cũng hài lòng với mức giá đưa ra. Theo đó, một số cách chốt đơn trực tiếp, nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng như:

  • Đưa ra lựa chọn 1 trong 2: Anh lấy combo 2 người hay 4 người nhỉ?
  • Bổ sung ưu đãi đi kèm: Nếu đặt hàng ngay trong hôm nay, anh/chị sẽ được giảm giá 30% cho lần mua tiếp theo.
  • Chế độ hậu mãi hậu hĩnh: Miễn phí bảo hành trong 3 tháng đầu, giao hàng miễn phí tận nhà trong 2 tiếng.
  • Câu hỏi không có sự lựa chọn: Trước khi mua hàng, anh/chị còn thắc mắc gì không ạ?
  • Câu hỏi nhắc lại: Anh/chị lấy 2 vé phim X, 1 combo bắp nước, 1 phần gà rán đúng không ạ?

1.7 Đừng quên bám sát khách hàng

Đây cũng là cách chốt đơn hiệu quả dành cho những ai mới bắt đầu kinh doanh. Thông thường, khi quan tâm đến khách hàng, người bán có thể thấu hiểu và đáp ứng được nhu cầu của người mua. Đồng thời, theo sát khách hàng giúp doanh nghiệp kịp thời xử lý thắc mắc và khiếu nại (nếu có), từ đó ngăn chặn vấn đề lớn phát sinh trong tương lai.

Khách hàng nếu được doanh nghiệp tiếp cận thường xuyên sẽ ngày càng tin tưởng, có ấn tượng tốt hơn và nhờ vậy, các quyết định mua hàng sau này được diễn ra nhanh chóng, giúp tăng tỷ lệ chốt sale cho bạn.

1.8 Remarketing tệp khách hàng chưa mua hàng

Nhiều người có ý định hoặc có nhu cầu mua hàng, song chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng vì một lý do nào đó. Lúc này, những gì doanh nghiệp nên thực hiện là tiếp thị lại để khơi gợi tiềm thức và kích thích quyết định mua sắm. Bạn có thể gửi tin nhắn qua email, SMS hoặc inbox trực tiếp qua mạng xã hội để tiếp thị lại với khách hàng.

Trong đó, thông tin tiếp thị phải có nội dung hấp dẫn như giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hoặc chiết khấu “sốc”. Ngoài ra, cần lưu ý tần suất tiếp thị lại không được quá dày đặc, chỉ nên từ 1 - 2 tuần/lần để khách hàng không cảm thấy phiền và khó chịu. Đồng thời, người bán phải lựa chọn thời điểm tiếp cận phù hợp để khách hàng có sự chú ý hơn đến thương hiệu của bạn.

cách chốt đơn

Hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn, tiếp thị bằng chương trình khuyến mãi, minigame hoặc give away để kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

2. Bỏ túi thêm bí quyết chốt đơn ầm ầm khi kinh doanh online

Bên cạnh kinh doanh truyền thống thì kinh doanh online là một trong những xu hướng phổ biến, được nhiều người lựa chọn hiện nay. Mặc dù mang lại lợi ích như tiết kiệm chi phí, dễ tiếp cận khách hàng nhưng bán hàng trực tuyến không phải ai cũng có thể thành công. Thay vào đó, người bán phải có bí quyết chốt đơn phù hợp thì mới đạt được hiệu quả bán hàng.

Cụ thể, các cách chốt đơn hàng online dưới đây là bí quyết giúp bạn chinh phục nền tảng kinh doanh trực tuyến, đừng bỏ lỡ!

2.1. Thiết kế website logic, chuẩn SEO - Chìa khóa chốt sale thành công mỹ mãn

Đầu tiên, doanh nghiệp cần đầu tư một website bán hàng có tốc độ truy cập mượt mà, không gian được phân bổ và sắp xếp vị trí thuận mắt, logic. Bởi lẽ, website kinh doanh online thân thiện sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin, lựa chọn sản phẩm và theo dõi đơn hàng. Bên cạnh đó, trang web bán hàng chuẩn SEO còn hỗ trợ nâng cao uy tín và khẳng định vị trí thương hiệu của bạn trên thị trường.

Nếu bạn chưa có một website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp hay website của bạn có hiệu suất chốt đơn hàng chưa cao, đừng chần chừ sở hữu ngay bộ sưu tập MIỄN PHÍ 200 template chuẩn hóa theo từng ngành hàng tại dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp Haravan. Cụ thể:

  • Haraweb sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua hàng bằng giao diện website thân thiện, dễ dùng. Cùng với đó là đảm bảo các tiêu chuẩn Google, từ đó thúc đẩy trang web có cơ hội lên top đầu tìm kiếm nhanh chóng.
  • Trang web bán hàng thích ứng tốt với mọi giao diện thiết bị như PC, laptop, máy tính bảng hay điện thoại, hỗ trợ người dùng tối đa trong quá trình tìm kiếm và sử dụng website.
  • Cung cấp công nghệ bảo mật tân tiến (SSL) cho mọi tài khoản, nhằm đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và xây dựng uy tín thương hiệu.

> Tạo ngay website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO: TẠI ĐÂY

cách chốt đơn hàng online

Haraweb cung cấp giao diện trang web thân thiện với mọi thiết bị, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm mua - bán hàng hiệu quả.

> Xem thêm: Cách bán hàng trên website hiệu quả không phải ai cũng biết

2.2 Xây dựng và chăm sóc các kênh mạng xã hội

Mô hình kinh doanh trên mạng xã hội đem lại nhiều lợi ích cho người bán như tiết kiệm nhân sự - chi phí, quảng cáo nhanh và hiệu quả, cũng như nắm rõ được nhu cầu của khách hàng. Mặc dù vậy, nhà bán hàng phải có kế hoạch xây dựng, chăm sóc các kênh mạng xã hội phù hợp thì mới đạt được kết quả bán hàng như mong muốn.

Cụ thể, đối với mạng xã hội như Facebook, Instagram và Zalo, người bán nên thường xuyên đăng bài giới thiệu về sản phẩm, đi kèm là tổ chức chương trình khuyến mãi, mini game hoặc give away dành cho khách hàng tương tác trên đây, để kích thích hành vi mua sắm, giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale.

    2.3. Đa dạng hóa phương thức thanh toán

    Khác với bán hàng trực tiếp, bán hàng online cần tạo sự tiện lợi nhất có thể cho quy trình tư vấn và chốt đơn hàng online. Trong đó, bạn cần cân nhắc yếu tố đa dạng phương thức thanh toán để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, rút ngắn thời gian chờ khi trả tiền.

    Hiện nay, có nhiều hình thức thanh toán khác nhau mà bạn có thể cân nhắc như thanh toán bằng tiền mặt (COD), thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng, ví điện tử…

    2.4 Đừng quên bảo mật thông tin cho người mua hàng online

    Khi bán hàng online, đặc biệt là trên website, người bán nên áp dụng cách bảo mật thông tin cho người mua. Theo đó, một số trang web có tích hợp chức năng đăng nhập và thanh toán trực tuyến để quá trình mua sắm thuận tiện hơn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho kẻ gian đánh cắp dữ liệu của khách hàng.

    Để giải quyết điều này, bạn nên tích hợp chuẩn an ninh SSL vào website, không chỉ mã hóa dữ liệu cá nhân, mà còn ngăn chặn bên thứ 3 can thiệp, sửa chữa hoặc sao chép. Nhờ vậy, khách hàng được bảo mật thông tin tuyệt đối, an tâm hơn khi mua sắm online.

    2.5. Bạn có biết: Coupon/Combo hàng hóa - Cách chốt đơn quen thuộc nhưng hiệu quả cao

    Coupon và Combo là hai chiến lược khuyến mãi được nhiều cửa hàng lựa chọn. Trong đó, coupon là vé/chứng từ/phiếu giảm giá/mã khuyến mãi cung cấp các thông tin cơ bản của chương trình ưu đãi như phần trăm/số tiền giảm, địa điểm, điều kiện, đối tượng sử dụng, thời gian áp dụng,… Còn combo là hình thức bán hàng kết hợp nhiều sản phẩm với nhau, có giá tốt hơn khi mua lẻ từng mặt hàng.

    Bằng việc tung ra hàng loạt khuyến mãi đi kèm hấp dẫn, người mua hàng sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi những ưu đãi mà họ nhận được sau khi mua hàng, nhờ thế mà hàng hóa được tiêu thụ nhanh hơn.

    cách chốt đơn

    Bạn có thể tận dụng chiến lược tặng kèm combo hoặc coupon để đánh vào tâm lý “có lợi” của người mua.

    2.6. Sẵn sàng trả lời tin nhắn khách hàng 24/7

    Một cách chốt đơn hàng online hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua là hỗ trợ khách hàng 24/7. Thật vậy, thường xuyên quan tâm đến mong muốn và giải đáp các thắc mắc, khiếu nại kịp thời của khách hàng là cách tốt nhất để giúp thương hiệu để lại ấn tượng tốt trong mắt người tiêu dùng. Đặc biệt là trong thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao đi cùng sự cạnh tranh khốc liệt giữa vô vàn cửa hàng kinh doanh online như hiện nay.

    Chính vì lẽ đó, bạn phải nhanh chóng nắm bắt thời cơ khi khách hàng tìm đến, để không bỏ lỡ thời điểm “vàng” chốt đơn.

    Để làm được điều này, cửa hàng của bạn có thể cân nhắc sử dụng phần mềm có tính năng trả lời tự động hỗ trợ để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào.

    Hiện nay, phần mềm Chatbot Haravan được nhiều cửa hàng kinh doanh online áp dụng và tin chọn trong quá trình tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm mua hàng. Cụ thể, Chatbot Haravan sẽ tự động tương tác với khách hàng 24/7 và khai thác thông tin nhanh chóng qua tin nhắn, bình luận, livestream… bằng “ngân hàng” kịch bản tư vấn chuyên nghiệp. Thêm nữa, công cụ Chatbot còn hỗ trợ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (tăng 30%), hiệu suất nhân viên (gấp 1.5 lần) và tối ưu hóa chiến dịch Remarketing khi chủ động phân loại nhóm khách hàng và gửi thông điệp bán hàng đúng thời điểm.

    cách chốt đơn hàng online hiệu quả

    Tính năng trả lời tin nhắn tự động Chatbot sẽ giúp bạn đẩy mạnh doanh số nhờ tiếp cận đúng lúc, đúng người, đúng thời điểm.

    3. Những kỹ năng chốt sale mà nhân viên bán hàng phải có

    Ngoài tham khảo cách chốt đơn bán hàng trên đây, nhà kinh doanh nên đào tạo cho đội ngũ nhân sự một số kỹ năng chốt sale, giúp tạo thiện cảm và thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng, như:

    3.1 Kỹ năng giao tiếp

    Để trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bạn nên trau dồi kỹ năng giao tiếp. Theo đó, giao tiếp tốt không chỉ bao gồm cách diễn đạt trôi chảy, ngôn từ thân thiện và lịch sự với khách hàng, mà còn phải kết hợp thêm ngôn ngữ cơ thể (body language) để quá trình tư vấn được tự tin và thoải mái hơn.

    Ngoài ra, bạn đừng nên cắt ngang khi khách hàng đang nói chuyện. Điều này có thể khiến họ mất hứng và có ấn tượng xấu về thương hiệu. Thay vào đó, hãy lắng nghe những gì người mua đang phản hồi để nhận ra ưu nhược điểm, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục điểm yếu, phát triển điểm mạnh phù hợp, giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

    >>> Xem thêm: 5 cách giao tiếp với khách hàng trong kinh doanh mà bạn không nên bỏ qua

    3.2 Kỹ năng thuyết trình

    Thực hiện một buổi thuyết trình bán hàng không phải là điều đơn giản. Để nâng cao kỹ năng tư vấn, đàm phán và thuyết phục khách hàng, yêu cầu một nhân viên phải có:

    • Sự nhiệt tình: Bạn không thể bán hàng với một thái độ miễn cưỡng, kém nhiệt tình giống như đang “trả bài”. Thay vào đó, hãy giới thiệu sản phẩm với một tâm thế vui vẻ, diễn đạt sinh động và có tính thuyết phục cao để thúc đẩy khách hàng mua sắm.

    • Đơn giản: Đừng nên sử dụng từ ngữ quá chuyên sâu khi thuyết trình vì điều này khiến người mua khó hiểu. Trường hợp tệ hơn họ có thể chán nản, bực bội và bỏ qua sản phẩm của bạn. Cách tốt nhất khi tư vấn là hãy trình bày một cách đơn giản, rõ ràng, sử dụng ngôn từ thân thiện và tự nhiên để khách hàng cảm thấy bị thu hút với những gì bạn đang nói.

    • Giao tiếp bằng mắt: Một buổi bán hàng muốn hiệu quả thì phải có sự tương tác qua lại giữa người nói và người nghe. Khi trình bày, bạn nên giao tiếp bằng mắt với mọi người, đồng thời quan sát phản ứng để chắc chắn khách hàng vẫn đang lắng nghe lời tư vấn của bạn.

    các kỹ năng chốt đơn

    Thuyết trình là một kỹ năng quan trọng giúp nhân viên bán hàng chốt đơn hiệu quả.

    3.3 Kỹ năng xử lý vấn đề

    Trong quá trình bán hàng, chắc chắn nhân viên phải trải qua nhiều tình huống bất lợi như bị khách hàng từ chối, hỏi quá khó về sản phẩm. Nhưng, thay vì nóng giận và mất kiên nhẫn, bạn nên kiểm soát cảm xúc, bình tĩnh phân tích và ứng biến giải pháp khả thi, để xử lý hiệu quả vấn đề, tránh mọi việc trở nên nghiêm trọng.

    Đây cũng là cách làm cho khách hàng thấy được tính chuyên nghiệp và chuẩn mực của nhân viên, nhờ vậy khách hàng có ấn tượng tốt hơn về thương hiệu, quyết định mua hàng ngay sau đó và giúp tăng tỷ lệ chốt sale.

    3.4 Kỹ năng chốt sale

    Nếu khách hàng đã có nhu cầu lắng nghe bạn giới thiệu và tư vấn về sản phẩm thì hãy nhanh nhẹn lồng ghép kỹ năng chốt sale dưới đây, để đạt được kết quả bán hàng thành công:

    • Tổng hợp tính năng sản phẩm ngắn gọn, dễ hiểu: Để chốt sale dễ dàng, nhân viên bán hàng nên tóm tắt ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm mà đối thủ không có. Điều này giúp khách hàng cảm thấy hứng thú, cho rằng sản phẩm của bạn có lợi hơn và nhanh chóng mua hàng sau đó.

    • Dùng câu hỏi tạo hứng thú: Sau khi giới thiệu thông tin về sản phẩm, nhân viên bán hàng nên đưa ra câu hỏi như “Anh/chị nghĩ sao về sản phẩm này”, “Anh/chị còn băn khoăn gì về sản phẩm để em có cơ hội giải đáp?” Cách này không chỉ giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng, mà còn tăng tương tác giữa người mua và người bán để quá trình kinh doanh thuận lợi hơn.

    • Luôn luôn mỉm cười: Một cách chốt đơn hữu hiệu được chuyên gia chia sẻ là hãy luôn luôn mỉm cười. Dù sản phẩm của bạn chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng với thái độ nhiệt tình, thân thiện như vậy, chắc chắn họ sẽ cân nhắc lựa chọn sản phẩm của bạn đấy!

    3.5 Kỹ năng sử dụng công nghệ

    Khả năng sử dụng công nghệ tốt là yếu tố giúp bạn chốt đơn thành công. Theo đó, mỗi nhân viên sales phải biết sử dụng thành thạo máy tính văn phòng, am hiểu về nền tảng mạng xã hội, công cụ thiết kế, quảng cáo và phần mềm quản lý kinh doanh, để không chỉ nâng cao hiệu quả bán hàng, mà còn tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

    kỹ năng chốt đơn

    Việc sử dụng công nghệ thành thạo giúp bạn bán hàng tự tin và hiệu quả hơn.

    Qua bài viết này, hi vọng bạn đã tìm được cách chốt đơn hàng online hiệu quả và phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Ngay bây giờ, cùng Haravan xây dựng một cửa hàng trực tuyến chỉn chu và năng suất để thử nghiệm cách chốt sale bán hàng trên đây nhé!

    > Xem thêm:

    Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

    Ebook miễn phí

    Ebook miễn phí

    Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

    Đăng ký tải ngay Ebook

    Bài viết liên quan: