Bật mí kinh nghiệm các cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

Bán hàng trên Lazada hiện là một trong những hình thức kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay, với hơn 21 triệu lượt truy cập hàng tháng cùng nhiều sự kiện Siêu Sale đẩy mạnh lượt mua - mở rộng lượng người tiêu dùng. Tuy nhiên, làm thế nào tận dụng ưu điểm này để quảng bá thương hiệu - tăng doanh thu tối ưu là điều không phải ai cũng biết.

Là một người kinh doanh online, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những thông tin chia sẻ về cách bán hàng trên Lazada trong bài viết dưới đây.

1. Nắm rõ nền tảng thương mại điện tử Lazada

Các bước bán hàng trên Lazada

Nếu lựa chọn Lazada bán hàng, bạn cần tìm hiểu qua về những quy định, điều khoản để tạo gian hàng và tiếp cận người dùng tối ưu

Không ít người thắc mắc liệu có nên bán hàng trên Lazada hay bán hàng trên Lazada có hiệu quả không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào kiến thức và kinh nghiệm bạn học được trong quá trình vận hành.

Tốt nhất, để hoạt động hiệu quả ở sàn TMĐT này, trước hết nhà bán hàng phải tìm hiểu thật kỹ các quy định, chính sách bán hàng, chi phí cần thanh toán cho sàn cùng với cách thức mà bạn tạo lập gian hàng trên Lazada. Qua đó, có thể tối ưu hóa sản phẩm và đảm bảo tránh tình trạng vi phạm các điều khoản cấm khiến gian hàng bị đánh giá thấp, giảm độ uy tín.

2. Nghiên cứu thị trường để lập kế hoạch bán hàng

Hiện tại số lượng người bán trên Lazada ngày càng tăng cao, với đa dạng ngành hàng kinh doanh khác nhau. Do đó, trước khi sử dụng Lazada bán hàng online, chủ shop cần nghiên cứu về khả năng cạnh tranh của ngành hàng mình định hướng.

Xem xét các đối thủ đang có những hoạt động bán hàng như thế nào, lượng người mua hàng ra sao và cách thức bán hàng, marketing của họ. Thông qua việc nghiên cứu thị trường trên sàn, bạn vừa có thể thiết lập kế hoạch bán hàng đúng mục tiêu, vừa định giá sản phẩm trên Lazada phù hợp, tăng sức cạnh tranh và thu được nguồn lợi hiệu quả.

3. Thiết lập và xây dựng gian hàng trên Lazada

Gian hàng là nơi khách hàng truy cập và xem sản phẩm, đồng thời cũng là nơi để bạn truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu. Vì thế, nếu chủ shop muốn bán hàng cùng Lazada lâu dài và bền vững, bạn cần phải đầu tư vào gian hàng của mình từ phong cách thương hiệu, cách bố trí hình ảnh và mô tả chi tiết trong từng sản phẩm.

Các bước bán hàng trên Lazada

Xây dựng gian hàng uy tín là một trong những bước đầu tiên trong quy trình bán hàng online trên Lazada

Theo đó, cách bán hàng trên Lazada hiệu quả đầu tiên là xác định logo cho thương hiệu, sau đó là tên gian hàng. Lưu ý, nên lựa chọn một cái tên riêng, dễ đọc và dễ nhớ để dễ dàng tăng nhận thức thương hiệu cho người tiêu dùng. Tiếp theo là về cách bố trí sản phẩm gian hàng:

  • Hình ảnh sản phẩm gian hàng nên đồng nhất phông nền, cách bố trí và rõ nét.

  • Tiêu đề sản phẩm cần tối ưu SEO, nên để các thông tin quan trọng của sản phẩm lên đầu.

  • Mô tả sản phẩm cụ thể, đầy đủ thông tin về tính năng, hướng dẫn sử dụng, đặc điểm và đối tượng phù hợp.

  • Trang chủ gian hàng cần bắt mắt và được giới thiệu qua những hình ảnh thu hút để tăng lòng tin khách hàng về mức độ uy tín của gian hàng.

>> Xem ngay: Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada siêu dễ từ A-Z

4. Xây dựng chiến lược bán hàng - marketing

Sau khi hoàn thiện về mặt gian hàng cũng như chuẩn bị về nguồn hàng, chủ shop cần có chiến lược bán hàng và marketing để tăng lượt truy cập gian hàng, sản phẩm và thu hút người theo dõi gian hàng, đồng thời tăng đơn hàng.

Bởi theo tâm lý của người tiêu dùng, với những sản phẩm chưa có đánh giá, lượt mua dù được mô tả chi tiết và giá cả phù hợp, hình ảnh rõ ràng nhưng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng là rất thấp. Vì thế, kinh nghiệm bán hàng trên Lazada trước hết là chủ shop cần tạo ra những đơn hàng đầu tiên và tiếp thị ngoại sàn.

  • Nhờ người thân, bạn bè hoặc những khách hàng đặt đơn từ các kênh mạng xã hội vào mua hàng trên Lazada.

  • Đăng link sản phẩm lên các nhóm mua bán trên các kênh mạng xã hội lớn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn kích thích khách mua hàng.

  • Hợp tác với các người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để tạo clip review sản phẩm.

>> Đọc thêm: 5 bước đơn giản để đăng ký trở thành Cộng tác viên bán hàng trên Lazada

5. Tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi trên Lazada

Sau khi có những đơn hàng đầu tiên, chủ shop tiếp tục lập kế hoạch cách bán hàng trên Lazada với mục tiêu ‘Tăng đơn hàng, Tăng tỷ lệ chuyển đổi’. Cụ thể là tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi, Flash Sale, Siêu Sale mừng lễ / sinh nhật / ngày đôi 11.11, 9.9, 7.7… của Lazada.

Đặc biệt, vào những ngày sale lớn, Lazada sẽ thu hút rất nhiều khách hàng truy cập vào sàn để mua hàng. Hơn nữa, các chương trình này hoàn toàn miễn phí cho nhà bán hàng nên chủ shop nên tận dụng để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

Lời khuyên cách bán hàng hiệu quả trên Lazada vào những ngày khuyến mãi là:

  • Đăng ký sản phẩm nổi bật, bán chạy, có giá cạnh tranh nhất tại gian hàng. Nếu là sản phẩm mới thì nên để giảm giá sâu để tăng lượt truy cập.

  • Đầu tư ảnh chụp sản phẩm đẹp, rõ nét kèm mô tả chi tiết.

  • Bổ sung thêm 5 - 7 từ khóa SEO để tăng tần suất xuất hiện trên thanh tìm kiếm gồm từ khóa ngành, từ khóa thương hiệu, từ khóa sản phẩm.

học cách bán hàng trên lazada nhiều đơn, hiệu quả

Nhiều chủ shop học bán hàng trên Lazada chia sẻ các chương trình khuyến mãi là dịp để tăng doanh số, bứt phá doanh thu cực đỉnh

6. Tạo chương trình khuyến mãi cho riêng gian hàng của bạn

Bên cạnh các chương trình được tổ chức bởi Lazada, bạn nên chủ động tạo ra những chương trình khuyến mãi phù hợp và dành riêng cho gian hàng của mình để kích thích khách mua hàng. Bạn có thể dựa vào công cụ có sẵn của Lazada như tạo mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, combo khuyến mãi…

Hoặc tạo một lúc 3 chương trình hoặc ít nhất một chương trình để thu hút khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn. Chẳng hạn như, tạo khuyến mãi cho khách mua hàng lần đầu tiên và khuyến mãi cho khách hàng đánh giá sản phẩm trên gian hàng…

bán hàng trên lazada như thế nào hiệu quả 1

bán hàng trên lazada như thế nào hiệu quả 2

Đừng bỏ qua các hoạt động khuyến mãi, quà tặng dành cho khách hàng, chúng góp phần thu hút khách mua hàng nhiều hơn cũng như tạo hiệu ứng review tốt cho gian hàng của bạn

7. Tập trung vào nội dung

Bạn cần chỉn chu trong nội dung sản phẩm, có đầy đủ tên, công dụng, cách sử dụng, thương hiệu... Nếu thông tin về sản phẩm không đầy đủ và rõ ràng sẽ khó thuyết phục khách mua hàng của bạn. Đặc biệt, nội dung sản phẩm phải hướng đến khách hàng và thực sự hữu ích nhé.

8. Tăng lượt truy cập với các công cụ của Lazada

Công cụ của Lazada giúp bạn đẩy sản phẩm và tăng lượt truy cập vào gian hàng/sản phẩm. Với các nhà bán hàng mới, Lazada rất ưu tiên để sản phẩm của bạn có thể tiếp cận với người dùng nhanh chóng. Do vậy, bạn có thể tận dụng công cụ đẩy sản phẩm miễn phí của Lazada để làm nổi bật thông tin sản phẩm trên sàn.

Ngoài các công cụ miễn phí, bạn cũng cần đầu tư một khoản ngân sách vào các công cụ marketing mất phí nhưng đem lại hiệu quả cực cao như: đấu thầu từ khoá Lazada, quảng cáo với Lazada, tiếp thị liên kết… Với các công cụ này, sản phẩm của bạn có thể được lan tỏa rộng rãi và tiếp cận mạnh mẽ với nhiều khách hàng nội sàn cũng như ngoại sàn.

hướng dẫn dùng công cụ bán hàng Lazada

Sử dụng công cụ sẵn có trên Lazada để tăng lượng truy cập cho gian hàng

9. Chia sẻ gian hàng và sản phẩm trên mạng xã hội

Bạn muốn học cách bán hàng hiệu quả trên Lazada nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu? Hãy thử chia sẻ gian hàng, sản phẩm trên mạng xã hội kết hợp tạo kèm deal giảm giá với content hấp dẫn. Đây là cách tạo sự ấn tượng, giúp thu hút khách truy cập vào gian hàng của bạn nhiều hơn.

Song cần lưu ý, bạn nên xác định đúng phân khúc thị trường để chia sẻ gian hàng, chẳng hạn bạn kinh doanh sản phẩm sữa thì đăng vào các group Mẹ và bé, bán mỹ phẩm (son, sữa rửa mặt, kem chống nắng…) thì đăng vào các group Beauty có nhiều chị em phụ nữ…

10. Phản hồi khách hàng

Khách mua hàng online thường cần tư vấn nhiều hơn trước khi đặt hàng. Trên các sàn thương mại điện tử đều có tính năng nhắn tin với chủ shop. Vì vậy, bạn nên thường xuyên online để giải đáp những câu hỏi của khách hàng. Bạn càng tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng, sẽ càng thuyết phục khách mua hàng dễ hơn. Mức phản hồi càng cao sẽ càng thể hiện rõ sự chuyên nghiệp của bạn.

duy trì phản hồi trên trang bán hàng Lazada

Duy trì phản hồi tốt từ khách hàng giúp nâng cao uy tín kinh doanh và cũng là cách tăng hiệu quả khi bán hàng online trên Lazada

11. Nâng cao dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng

Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng là yếu tố mà nhà bán giữ chân khách hàng và tăng chuyển đổi hiệu quả. Hơn nữa, bán hàng trên Lazada, chủ shop sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều người bán khác, vậy để khách muốn mua hàng của bạn thì hãy cho họ trải nghiệm tốt nhất.

Ngoài các mô tả sản phẩm chi tiết và thường xuyên online để giải đáp những thắc mắc của khách hàng thì một trong những cách chăm sóc khách hàng tốt và giúp họ ấn tượng với shop của bạn là tặng phiếu quà tặng, phiếu giảm giá hoặc gửi tặng các tấm card cảm ơn một cách tinh tế khi họ mua hàng.

>> Đọc thêm:

12. Đóng gói đơn hàng

Bạn đóng gói đơn hàng thật kỹ càng, chắc chắn, đảm bảo đến tay khách còn nguyên vẹn sẽ đạt được sự tin tưởng và hài lòng trong mắt khách hàng.

13. Kết nối bán hàng trên Lazada với các giải pháp quản lý hiệu quả

Nếu các yếu tố trên là tập trung vào mục tiêu thu hút khách hàng, tăng đơn hàng thì ở bước này, chủ shop sẽ phải tập trung xây dựng cho quy trình vận hành, hệ thống quản lý bán hàng. Trải nghiệm khách hàng tốt còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố shop vận hành trơn tru và nhanh chóng, chất lượng.

Hiểu được điều này, Haravan đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt giải pháp bán hàng trên Lazada tối ưu cho các chủ shop, nhà bán hàng, doanh nghiệp…

Khi sử dụng hệ thống Haravan kết nối Lazada quản lý bán hàng, bạn có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn nhờ vào những điểm vượt trội sau:

  • Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng dễ dàng, tăng mức độ tin cậy và nổi tiếng trên online.

  • Bán hàng ngay lập tức trên sàn khi kết nối thành công với hệ thống Haravan mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

  • Có thể đồng bộ nhiều biến thể và phiên bản của mỗi sản phẩm, hay dữ liệu đơn hàng được tạo trên Lazada về Haravan mà không bị giới hạn về số lượng.

  • Cập nhật trạng thái đơn hàng nhanh chóng, xử lý kịp thời khi có đơn hàng từ Lazada.

  • Dễ dàng quản lý hình ảnh, thông tin về sản phẩm, tồn kho của bạn trên sàn Lazada ngay trên hệ thống Haravan.

>> Trải nghiệm dùng thử cách bán hàng trên Lazada tăng doanh số, bứt phá doanh thu mạnh mẽ với Haravan TẠI ĐÂY.

cách bán hàng trên Lazada bằng phần mềm Haravan

Thử cách bán hàng online trên Lazada với Haravan dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng, tối ưu hóa doanh thu hiệu quả

Hy vọng với kinh nghiệm các cách bán hàng trên Lazada được chia sẻ trên đây sẽ giúp chủ shop thu hút khách hàng mới, tăng lượt theo dõi lẫn doanh số bán hàng nhanh chóng. Bên cạnh việc thiết lập gian hàng có phong cách, thông tin sản phẩm, giá cả rõ ràng thì để có chiến lược tăng chuyển đổi đơn hàng hiệu quả, nhà bán hàng nên trang bị thêm cho mình các phần mềm quản lý bán hàng.

Haravan sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình kinh doanh online trên sàn Thương mại điện tử Lazada giúp mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhất!

>>> Các bài viết có cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách tăng doanh số bán hàng trên Lazada với chương trình Freeship Max

22/12/2021 Thùy Linh

Cách thức tăng traffic miễn phí cho shop khi bán hàng trên Lazada

24/12/2021 Thùy Linh

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada siêu dễ từ A-Z

24/01/2022 Thùy Linh