Những loại phí bán hàng trên Lazada đầy đủ nhất bạn cần biết

Ngày nay, khi nhu cầu mua sắm online của con người ngày càng lớn thì rất nhiều người đã lựa chọn kinh doanh online, đặc biệt là kinh doanh trên Lazada bởi đây không chỉ là một sàn thương mại điện tử giúp người bán tiết kiệm được chi phí mà còn có thể thu hút được lượng lớn người mua hàng trên toàn quốc. Vậy bán hàng trên Lazada có mất phí không? Haravan sẽ trả lời cho bạn những câu hỏi về phí bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada qua bài viết này.

1. Tại sao nên bán hàng trên Lazada?

Hiện nay, ngoài Shopee ra thì Lazada chính là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và hơn 30 triệu người theo dõi cập nhật thường xuyên. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm một sàn thương mại điện tử để bán hàng online thì Lazada chính là lựa chọn dành cho bạn. Kinh doanh hàng hóa trên Lazada giúp bạn có thể đưa thương hiệu, sản phẩm của mình tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tại sao nên bán hàng trên Lazada?

Tại sao nên bán hàng trên Lazada?

Không chỉ có vậy, khi kinh doanh online trên Lazada, bạn sẽ nhận được những lợi ích mà ở các sàn thương mại điện tử khác khó có được như:

  • Được đăng sản phẩm, hàng hóa trên trang thương mại điện tử uy tín, có danh tiếng.

  • Có đội ngũ giao hàng cẩn thận, chuyên nghiệp của Lazada, hạn chế tình trạng thất thoát hàng hóa.

  • Có nhiều công cụ hữu ích trên ứng dụng giúp bạn bán hàng thuận tiện hơn.

  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng thân thiện, nhiệt tình, hỗ trợ 24/7.

  • Quy bán hàng đơn giản, thuận tiện.

  • Được tham gia các khóa học đào tạo bán hàng do Lazada tổ chức nếu bạn chưa có kinh nghiệm.

  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.

2. Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không? Chi phí bán hàng trên Lazada là bao nhiêu? Đây có thể nói là thắc mắc của rất nhiều người khi lần đầu kinh doanh trên Lazada. Sau đây, Haravan sẽ giải đáp cho bạn về các loại phí mà bạn phải trả khi bán hàng trên Lazada.

Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Dù bán hàng tại đâu không phải là bán hàng ở mặt bằng tại nhà thì cũng sẽ đều tốn một khoản phí nhất định. Bán hàng trên Lazada cũng thế, cũng sẽ có những khoản phí mà bạn phải chi trả khi đăng ký bán hàng tại sàn thương mại điện tử này. Trước đây, phí bán hàng trên Lazada mà chủ shop phải chi trả bao gồm:

  • Phí cố định (được tính theo % giá sản phẩm khi shop bán được hàng)

  • Phí dịch vụ (phí khi bạn sử dụng dịch vụ của Lazada)

  • Phí mặc định (phí dành cho các shop bán hàng vi phạm).

Nhưng kể từ 0h ngày 21/06/2022, chính sách về thu phí người bán hàng online trên Lazada có sự thay đổi. Người bán sẽ phải trả 3 loại phí sau:

  • Phí thanh toán: là khoản phí mà người bán sẽ phải trả cho mỗi đơn hàng thành công và được tính dựa trên tổng giá trị thanh toán của người mua cộng với phí vận chuyển sau khi đã áp dụng khuyến mãi.

  • Phí cố định: đây là loại phí áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm.

  • Voucher tích lũy: là khoản phí của chương trình khuyến mãi với hình thức tài trợ giữa Lazada và người bán khi tham gia chương trình khuyến mãi lớn.

Tuy cần phải đóng các khoản phí là vậy nhưng việc bán hàng trên Lazada vẫn được coi là cơ hội có 1-0-2 đối với rất nhiều người bán bởi khi bán hàng trên Lazada, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí về mặt bằng, nhân sự, điện nước,...

3. Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Lazada nhanh chóng

Đầu tiên bạn hãy truy cập kênh bán hàng trên Lazada https://www.lazada.vn/sell-on-lazada/ rồi thực hiện theo hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Lazada dưới đây:
Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada
Để tạo tài khoản bán hàng, bạn truy cập vào trang web Lazada, vào mục đăng ký bán hàng cùng Lazada và nhấn nút đăng ký. Kế tiếp bạn hãy điền đầy đủ các thông tin như lựa chọn loại hình doanh nghiệp, địa chỉ kho, số điện thoại, email…

Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Tạo tài khoản bán hàng trên Lazada

Lưu ý:

  • Tên gian hàng: Nên đặt theo tên shop hoặc tên thương hiệu. Cần hạn chế các kí tự đặc biệt, tên khó ghi nhớ để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
  • Số điện thoại và email: Tại phần thông tin liên hệ, bạn nên điền đầy đủ thông tin chính chủ bởi đây cũng là thông tin dùng để đăng nhập và xác thực khi bán hàng tại Lazada.
  • Lựa chọn loại hình kinh doanh: Tùy vào hình thức kinh doanh, bạn có thể chọn loại hình phù hợp. Theo đó, kinh doanh theo tư cách cá nhân không thể sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) và không thể đăng ký gian hàng chính hãng (Lazmall).

Bước 2: Điền thông tin cho gian hàng của bạn
Nhấn nút Đăng Ký và chuyển sang bước tiếp theo. Bạn sẽ được điều hướng đến trang chủ giao diện bán hàng Lazada và yêu cầu cập nhật đầy đủ thông tin bao gồm:

  • Quản lý thông tin địa chỉ
  • Xác nhận thông tin cá nhân
  • Nhập thông tin tài khoản ngân hàng
  • Đăng tải sản phẩm của bạn.
  • Sau khi hoàn tất, bạn nhấn tích vào ô “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý”, sau đó nhấn “Xác nhận”.

Điền thông tin bán hàng khi đăng ký bán hàng trên Lazada

Điền thông tin bán hàng khi đăng ký bán hàng trên Lazada

Lưu ý:

  • Bạn nên điền chính xác và rõ ràng địa chỉ kho bởi sau này, nhà vận chuyển sẽ đến địa chỉ này để lấy hàng.
  • Chỉ sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân cho kinh doanh cá nhân. Còn với doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh, bắt buộc phải sử dụng tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp.

Bước 3: Cung cấp những giấy tờ cần thiết
Hãy bấm vào “Bắt đầu bán ngay” và điền thông tin tại trang tiếp theo là địa chỉ cửa hàng của bạn. Sau đó bấm “Duyệt” để hoàn tất thông tin. Lazada sẽ trực tiếp kiểm tra tính chính xác của những thông tin mà người bán cung cấp nên bạn bắt buộc phải điền thông tin thực tế nhé.

4. Những lưu ý khi bán hàng trên Lazada

Khi mới bắt đầu bán hàng trên Lazada chủ shop cần lưu ý tránh những lỗi sau đây để không bị nền tảng chấm điểm xấu, ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của sản phẩm trên nền tảng:

  • Hạn chế hủy đơn do hết hàng giao hoặc sai giá bán
  • Có yêu cầu lấy hàng nhưng không có hàng giao cho đơn vị vận chuyển
  • Xử lý đơn hàng, cập nhật tình trạng đơn hàng chậm
  • Thời gian giao hàng lâu
  • Giao sai sản phẩm
  • Trì hoãn hoặc từ chối bảo hành
  • Hoạt động mua đi bán lại trên nền tảng
  • Vận chuyển gian lận, đóng gói hàng không đúng như mô tả
  • Sản phẩm đa qua sử dụng, tem niêm phong không còn nguyên vẹn
  • Sản phẩm hết hạn hoặc cận hạn sử dụng
  • Bán hàng giả, hàng nhái, hàng cấm

5. Kinh nghiệm khi mới bán hàng trên Lazada

Lazada là sàn Thương mại điện tử rất tiềm năng với lượng người dùng và truy cập khủng mỗi ngày, do đó mức độ cạnh tranh cũng rất cao. Để bắt đầu bán hàng và dễ dàng thành công trên nền tảng này, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây:

5.1 Thường xuyên cập nhật sản phẩm

Có hàng trăm, hàng nghìn nhà bán hàng là đối thủ cạnh tranh của bạn trên Lazada, vì vậy việc thường xuyên cập nhật sản phẩm như thông tin, hình ảnh, mô tả sản phẩm,... là rất cần thiết để tạo sự mới mẻ và thu hút khách hàng. Đặc biệt đối với những ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm thì việc này lại cần được ưu tiên nhiều hơn, đảm bảo luôn cập nhật mẫu mới theo xu hướng, không lỗi thời so với các đối thủ khác.

Thường xuyên cập nhật sản phẩm trên Lazada

Thường xuyên cập nhật sản phẩm trên Lazada

5.2 Phản hồi nhanh, tương tác tốt

Không chỉ Lazada mà tất cả những sàn thương mại điện tử đều đánh giá cao tốc độ, thời gian phản hồi khách hàng của các chủ shop, thể hiện shop của bạn chăm sóc khách hàng tốt và có sự quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sắm.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý về tốc độ xử lý và xác nhận đơn hàng ngay khi có thông báo đơn hàng mới để hoàn thành đơn, bàn giao cho đơn vị vận chuyển càng nhanh càng tốt.

5.3 Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn khi muốn mua sản phẩm/dịch vụ nào đó. Thế nên, mỗi hoạt động của bạn từ việc xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, đóng gói đơn hàng,... đều ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng với thương hiệu của bạn.
Ý nghĩa của việc đóng gói đơn hàng không chỉ để bảo vệ sản phẩm nguyên vẹn, đảm bảo chất lượng khi giao đến tay người tiêu dùng mà còn thể hiện sự chỉnh chu, chuyên nghiệp của thương hiệu. Từ đó giúp tạo ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng quay lại với cửa hàng bạn nhiều lần nữa.

Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Đóng gói hàng hóa cẩn thận

5.4 Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Sau khi đã bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển bạn cũng cần tiếp tục theo dõi và cập nhật tình trạng đơn hàng để đảm bảo không có vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển và đơn hàng được giao đến tay khách hàng đúng hẹn. Bên cạnh đó, việc theo dõi đơn hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được vấn đề và có phương án xử lý kịp thời.

6. Chi phí bán hàng trên Lazada gồm những loại nào?

Sau khi giúp bạn trả lời câu hỏi “Bán hàng trên Lazada có mất phí không?”, thì sau đây, Haravan sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Chi phí bán hàng trên Lazada gồm những loại nào?”

6.1 Phí cố định

Là phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của nhà bán hàng thuộc kênh phân phối LazMall, Shop Xịn, nhà bán hàng không thuộc LazMall được thực hiện giao hàng thành công trên sàn Lazada.

Phí cố định khi bán hàng trên Lazada

Phí cố định khi bán hàng trên Lazada

Phí cố định sẽ được hoàn lại cho nhà bán hàng nếu khách hàng đổi trả đơn hàng đơn hàng trên Lazada theo chính sách áp dụng của Lazada thành công.

Phí cố định - điều chỉnh do thu phí dưới mức quy định: là phí hoa hồng tính trên giá niêm yết của sản phẩm khi nhà bán hàng bồi thường cho đơn hàng thất thoát hoặc hư hỏng. Phí này chỉ áp dụng cho nhà bán hàng LazMall.

Công thức tính phí cố định dành cho nhà bán hàng LazMall:

Phí cố định = Biểu phí x 1.1 (VAT) x (giá sản phẩm - chi phí nhà bán hàng tài trợ)

Trong đó, chi phí nhà bán hàng tài trợ bao gồm:

  • Voucher tích lũy nhà bán hàng tài trợ.

  • Khuyến mãi Lazcoin nhà bán hàng tài trợ.

  • Mã giảm giá.

  • Mã giảm giá combo linh hoạt.

  • Quà tặng kèm, mẫu thử

Công thức tính phí cố định dành cho các nhà bán hàng thông thường (không thuộc LazMall và Shop Xịn):

Phí cố định (đã bao gồm VAT) = 1.496% x (giá bán sản phẩm - chi phí nhà bán hàng tài trợ trên sản phẩm) và không bao gồm chi phí vận chuyển.

Ngoài ra, Lazada còn có một số ưu đãi đặc biệt dành cho nhà bán hàng thường như:

  • Nhà bán hàng tham gia chương trình hoặc Freeship Max và/ hoặc hoàn tiền Max sẽ được miễn áp dụng toàn bộ phí cố định trong suốt thời gian tham gia các chương trình này. Mức phí cố định này sẽ được hoàn trả lại cho nhà bán hàng không muộn hơn 14 ngày kể từ ngày mức phí cố định này được ghi nhận trong sao kê tài khoản có liên quan.

  • Nhà bán hàng mới có thời gian kích hoạt gian hàng thành công trên sàn Lazada trong vòng 90 ngày trở lại sẽ được miễn áp dụng toàn bộ phí cố định cho đến hết thời gian 90 ngày kể từ ngày gian hàng của nhà bán hàng hiển thị trên sàn Lazada.

6.2 Phí vận chuyển

Phí vận chuyển sẽ được tính dựa trên trọng lượng thực tế hoặc trọng lượng quy đổi, giá trị nào cao hơn thì phí vận chuyển sẽ được tính theo giá trị đó.

Phí vận chuyển khi bán hàng trên Lazada

Phí vận chuyển khi bán hàng trên Lazada

  • Trọng lượng thực tế: là trọng lượng gói hàng được cân để xác định trọng lượng thực tế.

  • Trọng lượng quy đổi: là trọng lượng tính cước dựa trên việc quy đổi từ kích thước các chiều của hàng hóa bưu gửi đó. Công thức quy đổi cụ thể như sau: Khối lượng quy đổi = (Dài x Rộng x Cao)/6000

Ví dụ: Trọng lượng quy đổi có số kg cao hơn thì phí vận chuyển sẽ dựa trên trọng lượng quy đổi.

Cách tính phí vận chuyển cho đơn hàng có 1 sản phẩm:

Chiều

Kích thước

Ghi chú

Dài

30 cm

Rộng

20 cm

Cao

5 cm

Khối lượng thực tế

2.2 kg

Khối lượng quy đổi

0.5 kg

= (30 cm x 20 cm x 5cm)/6000

Khối lượng tính phí vận chuyển

2.2 kg

Tuyến đường

HCM - HCM

Phí vận chuyển

11.000đ

Cách tính phí vận chuyển cho đơn hàng có nhiều sản phẩm:

Trường hợp 1: Khối lượng quy đổi nhỏ hơn cân nặng gói hàng

Sản phẩm

Gói hàng

Ghi chú

A

B

Dài

15

25

25

Chiều dài gói hàng = chiều dài của sản phẩm có chiều dài lớn hơn (sản phẩm B)

Rộng

10

20

20

Chiều rộng gói hàng = chiều rộng của sản phẩm có chiều rộng lớn hơn (sản phẩm B)

Cao

5

10

15

Chiều cao gói hàng = tổng chiều cao của sản phẩm A và B

Cân nặng

1

1.5

2.5

Cân nặng gói hàng = tổng cân nặng của sản phẩm A và B

Khối lượng quy đổi

1.25

= (Dài x Rộng x Cao)/6000

Khối lượng tính phí

2.5

Do khối lượng quy đổi nhỏ hơn cân nặng gói hàng nên khối lượng tính phí là cân nặng gói hàng.

Phí vận chuyển

33.440đ

50.160đ

83.600đ

Dựa vào biểu phí giao hàng cho đơn hàng giao từ miền Nam đến miền Bắc thì phí vận chuyển cho cả gói hàng là 83.600đ.

Trường hợp 2: Khối lượng quy đổi lớn hơn cân nặng gói hàng

Sản phẩm

Gói hàng

Ghi chú

C

D

Dài

30

40

40

Chiều dài gói hàng = chiều dài của sản phẩm có chiều dài lớn hơn (sản phẩm D)

Rộng

20

30

30

Chiều rộng gói hàng = chiều rộng của sản phẩm có chiều rộng lớn hơn (sản phẩm D)

Cao

5

10

15

Chiều cao gói hàng = tổng chiều cao của sản phẩm C và D

Cân nặng

1.5

0.5

2.5

Cân nặng gói hàng = tổng cân nặng của sản phẩm C và D

Khối lượng quy đổi

3

= (Dài x Rộng x Cao)/6000

Khối lượng tính phí

3

Do khối lượng quy đổi nhỏ hơn cân nặng gói hàng nên khối lượng tính phí là cân nặng gói hàng.

Phí vận chuyển

27.867đ

55.733đ

83.600đ

Dựa vào biểu phí giao hàng cho đơn hàng giao từ miền Nam đến miền Bắc thì phí vận chuyển cho cả gói hàng là 83.600đ.

6.3 Phí thanh toán

Là khoản phí mà người bán sẽ phải trả cho mỗi đơn hàng thành công và được tính dựa trên tổng giá trị thanh toán của người mua cộng với phí vận chuyển sau khi đã áp .dụng khuyến mãi. Phí thanh toán sẽ không được hoàn lại cho người bán nếu đơn hàng được đổi trả thành công bởi khách hàng.

Phí thanh toán khi bán hàng trên Lazada

Phí thanh toán khi bán hàng trên Lazada

Mức phí thanh toán được áp dụng chung cho tất cả phương thức thanh toán bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ATM, thanh toán khi nhận hàng.

Từ 0h ngày 21/06/2022, Lazada chính thức áp dụng mức phí thanh toán cho mỗi đơn hàng thành công trên Lazada là 2.27% (chưa bao gồm VAT) hoặc 2.497% (đã bao gồm VAT).

Công thức tính phí thanh toán trên Lazada mà bạn cần biết:

Phí thanh toán (đã bao gồm VAT) = 2.497% x (giá sản phẩm - chi phí nhà bán hàng tài trợ* + phí vận chuyển trả bởi khách hàng).

6.4 Phí voucher tích lũy

Voucher tích lũy chương trình khuyến mãi với hình thức đồng tài trợ giữa Lazada và nhà bán hàng khi tham gia chương trình khuyến mãi trên Lazada lớn với mục tiêu mang nhiều ưu đãi giảm giá đến với khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Voucher tích lũy có 3 loại:

  • Voucher tích lũy: tổng giảm giá theo chương trình voucher tích lũy theo đơn hàng.

  • Voucher tích lũy - Lazada tài trợ: cộng lại cho nhà bán hàng khoản giá mà Lazada tài trợ theo chương trình voucher tích lũy.

  • Voucher tích lũy mà nhà bán hàng tài trợ = voucher tích lũy - voucher tích lũy Lazada tài trợ.

Phí voucher tích lũy khi bán hàng trên Lazada

Phí voucher tích lũy khi bán hàng trên Lazada

Kể từ tháng 8/2021, các chương trình mà nhà bán hàng tham gia tại mục quản lý khuyến mãi → voucher tích lũy đã có cách tính phí đồng tài trợ phụ thuộc vào thời điểm nhà bán hàng đăng ký tham gia chương trình. Do đó, nhà bán hàng có thể cài đặt chương trình voucher tích lũy áp dụng cho toàn gian hàng hoặc chỉ những sản phẩm được tham gia chương trình. Thể lệ sẽ được đính kèm tại mỗi chương trình khi nhà bán hàng tham gia.

7. Các chi phí phát sinh khác

Vậy ngoài những khoản phí như ở trên ra thì chi phí bán hàng trên Lazada còn những khoản phí nào không?

Ngoài những khoản phí mà Haravan đã liệt kê ở trên thì khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada, đôi khi bạn cũng sẽ mất một số chi phí phát sinh khác. Nếu như người bán không nắm rõ các khoản phí này thì sẽ gặp khó khăn như kiểm soát giá cả cũng như là kiểm soát chi phí kinh doanh.

7.1 Chi phí lợi nhuận

Là khoản phí được hiểu như phần thanh toán cho công sức của bạn. Bất kỳ ai khi kinh doanh thì cũng sẽ đều có mục tiêu là lợi nhuận. Vậy nên, bạn phải luôn cân đối giữa chi phí mà bạn phải bỏ ra và chi phí mà thu về để có thể đảm bảo cho chi phí lợi nhuận. Nếu không cân nhắc, thì khéo chi phí bỏ ra thì nhiều mà lợi nhuận thu lại chẳng được bao nhiêu.

7.2 Chi phí cơ bản

Là khoản phí mà bạn phải chi trả để có thể vận hành gian hàng của bạn trên Lazada một cách cơ bản nhất. Nếu shop của bạn là cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, thì chi phí cơ bản phải trả cũng sẽ thấp hơn những tập đoàn kinh doanh. Chi phí cơ bản trên Lazada bao gồm: chi phí thanh toán, phí hoa hồng sàn, chi phí đóng gói. Ngoài ra, nếu bạn là doanh nghiệp vừa và lớn bán hàng trên Lazada, thì bạn cần phải tính thêm chi phí kho bãi, nhân lực, điện nước.

Chi phí cơ bản khi bán hàng trên Lazada

Chi phí cơ bản khi bán hàng trên Lazada

7.3 Chi phí sử dụng các công cụ trên Lazada

Lazada có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ cho người bán hàng như voucher, freeship, combo linh hoạt, sản phẩm tài trợ, đấu thầu từ khóa, affiliate,... Việc của mỗi người bán là cần cân nhắc các khoản chi phí, tính toán hợp lý để có thể đăng ký và sử dụng các công cụ một cách hợp lý.

8. Những lưu ý cần nhớ để tránh vi phạm luật bán hàng trên Lazada

Để có thể bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada thành công thì bạn cần thiết phải nhớ những lưu ý sau đây để có thể tránh vi phạm luật bán hàng trên Lazada. Tùy vào mức độ vi phạm khác nhau mà Lazada sẽ giảm bớt hiển thị tiếp cận hàng hóa của người bán đến với người tiêu dùng, mức độ nặng nhất thì bạn sẽ phải dừng bán hàng trên Lazada:

  • Shop không có hàng hóa để giao khi đã nhận được thông báo có đơn hàng mới từ Lazada.

  • Đơn hàng của khách bị người bạn cập nhật trạng thái chậm.

  • Bị khách hàng đánh giá không tốt do đóng gói sai sản phẩm hoặc chất lượng sản phẩm không đúng như mô tả.

  • Những sản phẩm có bảo hành phải thực hiện theo cam kết bảo hành cho khách hàng và không được trì hoãn hay từ chối.

  • Bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng đã qua sử dụng hay hết hạn sử dụng sẽ bị xử lý nặng.

  • Người bán tự ý kinh doanh thêm những sản phẩm trên Lazada mà không có trong quy định.

9. Bán hàng hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Omnichannel Haravan

Nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả hơn, đạt được doanh thu cao hơn thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Omnichannel Haravan. Đây là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được rất nhiều các doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Aeon, Vinamilk,... tin dùng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Với các tính năng vượt trội đã được đưa ra như: thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Thì Haravan Omnichannel sẽ giúp bạn:

  • Dàng dàng tiếp cận đối với nhóm khách hàng tiềm năng và giúp cho shop của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.

  • Tăng mức độ nhận diện cho shop của bạn.

  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.

  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Qua những tính năng vượt trội như trên, Haravan tin rằng Haravan Omnichannel sẽ là lựa chọn số 1 trong các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có thể giúp đỡ được bạn rất nhiều trong việc bán hàng online, quảng bá thương hiệu cũng như cạnh tranh với các đối thủ lớn khác trên thị trường.

Ngoài ra, nếu như bạn còn lo ngại về việc ship hàng cho khách ra sao, phí ship liệu có cao quá không thì hãy thử dùng “Giải pháp quản lý giao hàng và xử lý đơn hàng tập trung Haravan Ship”. Đây là phần mềm giúp bạn:

  • Xử lý và cập nhật trạng thái đơn hàng. Qua đó mà người bán có thể tiết kiệm đến 50% giao nhận.

  • Hỗ trợ hoàn tiền và đổi trả nhanh chóng.

  • Quản lý giao nhận với hơn 10 nhà vận chuyển giúp tăng hiệu suất vận hành, quản lý và xử lý giao nhận đơn hàng đến người mua một cách nhanh chóng, hiệu quả.

  • Cập nhật trạng thái nhận tiền thu hộ COD làm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

  • Thống kê tiền COD theo mỗi nhà vận chuyển khác nhau. Nhờ đó mà người bán có thể tối ưu thời gian, tránh sai sót trong khâu xử lý đơn hàng.

Bạn có thể dùng thử Haravan Ship ở link: https://www.haravan.com/pages/ship

10. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng bán hàng trên Lazada có mất phí không. Hy vọng qua những thông tin hữu ích trên, Haravan có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình đăng ký bán hàng và những khoản phí bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada, giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn.

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

> Bài viết cùng chủ đề:

Cách tăng traffic miễn phí cho shop khi bán hàng trên Lazada

Những điều cần biết về kho Lazada và địa điểm nhận hàng

Hướng dẫn định giá sản phẩm trên Lazada giúp tăng trưởng doanh thu

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm bán hàng trên Lazada

15/10/2022 Học viện Haravan

Lazada Express Lex là gì? Giải đáp chi tiết thắc mắc về LEX VN

18/10/2022 MKT Ngan

Tổng quan những điều cần biết về livestream Lazada dành cho chủ shop

06/12/2022 MKT Nguyệt