Lazada Express Lex là gì? Giải đáp chi tiết thắc mắc về LEX VN

Đặt hàng online, vấn đề người tiêu dùng quan tâm hàng đầu là giao hàng. Mong muốn xóa bỏ những băn khoăn, lo lắng của khách hàng về giao hàng, Lazada, sàn thương mại điện tử hàng đầu đã cho ra đời Lazada Express Lex. Lazada Express Lex là gì, cách tracking tra cứu đơn hàng thế nào, cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết sau nhé!

1. Lazada Express và Lazada Express Lex

Lazada Express Lex

Lazada Express Lex

1.1 Lazada Express là gì?

Lazada Express, hay Lazada Express Lex là một công ty vận chuyển hàng hóa kinh doanh.

Lazada Express có tiền thân là bộ phận giao hàng thuộc sàn thương mại điện tử Lazada. Và công ty chính thức hoạt động từ tháng 10 năm 2015. Mục đích của việc thành lập Lazada Express Lex chính là đáp ứng nhu cầu giao hàng của Lazada, giúp sản phẩm đến tay người dùng nhanh chóng, dễ dàng.

Tuy hoạt động riêng nhưng Lazada Express vẫn trực thuộc tổng công ty Lazada Việt Nam.

Lazada Express là gì?

Lazada Express là gì?

1.2 Lazada Express Lex được hiểu như thế nào?

Lazada Express Lex được viết tắt là Lex VN - cách gọi vắn tắt của đơn vị giao hàng thuộc Lazada.

Dù gọi đơn vị vận chuyển này với tên gọi Lex VN hay Lazada Express Lex thì chúng ta cũng có thể hiểu đây là đơn vị giao hàng của Lazada.

2. Hướng dẫn tracking tra cứu đơn hàng trên Lazada Express

Để tracking tra cứu đơn hàng trên Lazada Express, bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây:

2.1 Đăng ký giao hàng trên Lazada Express Lex

Giao hàng trên Lazada là do người bán lựa chọn. Có nhiều hình thức, đơn vị vận chuyển. Còn nếu muốn giao hàng qua đơn vị Lazada Express Lex, người bán thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Người bán hàng tiến hành đăng nhập vào tài khoản, chọn mục đơn hàng, và chọn mục “đơn hàng đang chờ xử lý.”

  • Bước 2: Người bán chọn vào “thông tin” để xem thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm và chọn mục “sẵn sàng giao đi” nếu đã có sẵn hàng.

  • Bước 3: Trang Lazada sẽ hiện lên mục “đang giao”. Bạn click vào “đang giao” và chọn nhà vận chuyển phù hợp rồi bấm chọn “tạo gói sản phẩm và bước tiếp theo”.

  • Bước 4: Web sẽ hiện ra mục “xin hãy điền số hoá đơn”. Người bán cần nhập hóa đơn và chọn “lưu số hoá đơn và tiếp tục”. Sau đó, người bán chọn mục “sẵn sàng giao đi“

2.2 Kiểm tra trực tiếp tại hệ thống Lazada

Vì trực thuộc tổng công ty Lazada nên bạn dễ dàng kiểm tra việc giao hàng của Lex VN. Bằng app hoặc web Lazada, người dùng có thể kiểm tra giao hàng của Lazada Express.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada

Việc đầu tiên bạn cần làm chính là đăng nhập vào tài khoản Lazada, nhấn chọn Tài khoản để truy cập vào hệ thống quản lý đơn hàng.

Lazada Express là gì

Đăng nhập vào tài khoản Lazada của bạn

Bước 2: Xem Tất cả đơn hàng

Sau khi truy cập vào tài khoản, màn hình sẽ hiển thị các mục đơn hàng của tôi. Lúc này bạn cần bấm Xem tất cả đơn hàng, màn hình sẽ hiển thị toàn bộ những đơn hàng mà bạn đã đặt mua.

Lazada Express là gì

Chọn mục như ảnh để kiểm tra sản phẩm

Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra tiến độ giao hàng

Khi bấm vào Xem tất cả đơn hàng, toàn bộ sản phẩm của bạn sẽ hiển thị trên màn hình với những tình trạng giao hàng khác nhau.

Lazada Express là gì

Lựa chọn sản phẩm bạn muốn kiểm tra tình trạng

Bước 4: Kiểm tra tình trạng đơn hàng

Lúc này màn hình sẽ hiển thị các tình trạng giao hàng sau của Lex là: đang xử lý, đang giao hàng, đã giao hàng. Bạn bấm vào tình trạng giao hàng để biết chính xác về mốc thời gian cụ thể. Bạn cũng có thể kiểm tra được mã vận đơn hay ngày giao hàng dự kiến.

Lazada Express là gì

Kiểm tra tình trạng vận chuyển của sản phẩm

2.3 Truy cập theo dõi đơn hàng tại Lazada Express Lex

Lex VN cũng có hệ thống riêng và bạn có thể tự kiểm tra trên Lazada Express. Tuy nhiên, để kiểm tra được thì bạn cần biết về mã vận đơn của sản phẩm. Mã vận đơn sẽ được cấp khi sản phẩm được giao và có ngay trong app.

Để bắt đầu kiểm tra đơn hàng trên Lazada Express Lex, bạn cần:

  • Bước 1: Copy mã vận đơn của đơn hàng.

  • Bước 2: Truy cập vào website chính của Lazada Express Lex

https://www.trackingmore.com/lgs-tracking.html

Truy cập vào web thành công, bạn chỉ cần chọn Tiếng Việt cho dễ sử dụng web.

  • Bước 3: Nhập mã vận đơn và ấn vào mục “kiểm tra”. Kết quả trả về sẽ là chi tiết tình hình vận chuyển của đơn hàng.

Theo dõi đơn hàng trên Lazada Express

Theo dõi đơn hàng trên Lazada Express

3. Lưu ý khi giao hàng trên Lazada Express Lex

3.1 Thời gian giao hàng tại Lazada Express Lex?

Thời gian giao hàng của Lazada Express Lex phụ thuộc vào vị trí địa lí của bạn.

  • Với đơn hàng ở vùng sâu, vùng xa

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng, dù bạn ở vùng sâu, vùng xa, Lazada Express Lex cũng sẵn sàng phục vụ hàng hóa đến tay bạn. Nhiều đơn vị từ chối vận chuyển khu vực sát biên giới, hoặc khu vực ít dân cư.

Song với Lex, trải nghiệm khách hàng là mối quan tâm hàng đầu. Lex sẽ xét thêm các yếu tố dân cư, đường sá để tiến hành giao hàng. Nếu không thể tiến hành giao hàng do các yếu tố địa lí phức tạp, Lex sẽ thông tin tới khách hàng để khách hàng nắm được.

Ngoài ra, Lazada Express Lex sẽ không tiến hành giao các hàng hóa cồng kềnh như tủ, giường, đệm, sofa tới khu vực xa. Bạn cần lưu ý nếu tiến hành đặt hàng.

  • Thời gian giao hàng dự kiến

Thời gian này luôn nằm trong khoảng 1 - 8 ngày tùy vào nơi ở của người nhận hàng.

Tuy nhiên một số yếu tố như: đợt sale, thiên tai, thời tiết khắc nghiệt, bão lũ,...có thể ảnh hưởng đến thời gian giao hàng của ship.

Thời gian giao hàng của Lex là giờ hành chính linh hoạt - thường từ 8h- 18h hàng ngày.

  • Ngày giao hàng

Lex VN tiến hành giao hàng cho khách vào các ngày trong tuần - từ thứ 2 đến thứ 7. Và Lex VN không hoạt động vào ngày chủ nhật, ngày lễ tết.

  • Hỗ trợ giao hàng 24h

Dịch vụ giao hàng 24h của Lex chính là điểm cộng mà không phải đơn vị vận chuyển nào cũng có được. Bởi, Lex không thu phí với dịch vụ này. Nhưng, người dùng cần đảm bảo:

Đơn hàng đặt thuộc Lazamall

Đơn hàng được đặt thành công trước 20h ngày 2,3,4,5, và chủ nhật. Thứ 6 và thứ 7, Lex không tiến hành giao hàng - vì hôm sau chính là ngày nghỉ.

Địa chỉ nhận hàng phải thuộc nội thành Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Thời gian giao hàng tại Lazada Express Lex

Thời gian giao hàng tại Lazada Express Lex

3.2 Lazada Express Lex có giao hàng cho đơn vị ngoài không?

Lazada Express được tách ra từ bộ phận giao nhận của Lazada và mục tiêu của việc tách ra là đáp ứng được đầy đủ, nhanh chóng hoạt động giao hàng của Lazada trên toàn quốc.

Do đó, hiện tại, Lex chỉ giao hàng cho Lazada mà thôi. Trong tương lai, hãng hướng tới việc phát triển hệ thống đầy đủ, trọn vẹn, nâng cấp cả về nhân lực và nguồn lực để tiếp nhận giao hàng cho các sàn thương mại điện từ cùng các đối tác khác.

3.3 Lazada Express Lex có những hình thức giao hàng nào?

Hiện nay, Lazada Lex có hai loại hình thức giao hàng chính: giao hàng hỏa tốc và giao hàng tiêu chuẩn

Giao hàng hỏa tốc

Đây là dịch vụ được rất nhiều ưa chuộng bởi độ nhanh chóng chỉ trong 24h. Với chi phí nằm trong khoảng từ 24.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ cho một lần vận chuyển. Hiện tại, dịch vụ giao hàng này chỉ áp dụng ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, với những đơn hàng có khối lượng nhỏ hơn 15kg.

Giao hàng tiêu chuẩn

Giao hàng tiêu chuẩn là hình thức phổ biến và có thể áp dụng trên toàn quốc. Nếu bạn sinh sống ở các thành phố lớn, thì thời gian nhận được có thể trong khoảng từ 1-2 ngày, còn ở các tỉnh thành khác sẽ khoảng 3-4 ngày.

3.4 Có bao giờ Lazada Lex giao hàng chậm hơn so với dự kiến không?

Nếu so sánh với các đơn vị vận chuyển khác, thì Lazada Lex có tỷ lệ giao chậm trễ đơn hàng thấp hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số nguyên nhân khiến đơn hàng giao hàng giao trễ hơn so với thời gian dự kiến, như:

  • Đơn hàng được đặt vào dịp lễ tết
  • Thời tiết xấu ảnh hưởng đến việc di chuyển (bão, lũ lụt, sạt lở,..)
  • Đơn hàng tăng đột biến từ các đợt Sale khủng

Tuy nhiên, nếu giao hàng chậm hơn dự kiến, Lazada Lex sẽ đổi lại thời gian và gửi thông báo để bạn nắm thông tin.

4. Kết luận

Lazada Express là gì? Câu hỏi được giải đáp có lẽ đã phần nào giúp quý khách hiểu về cách thức hoạt động, giao hàng của Lazada. Mong rằng, với Lazada Express, quý khách sẽ có những trải nghiệm mua sắm vui vẻ cùng Lazada.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tổng quan những điều cần biết về livestream Lazada dành cho chủ shop

06/12/2022 MKT Nguyệt

Laz Mall là gì? Hướng dẫn đăng ký Laz Mall nhanh chóng cho chủ shop

06/12/2022 MKT Nguyệt

Cách xử lý đơn hàng Lazada hiệu quả dành cho mọi chủ shop

30/12/2022 MKT Nguyệt