Laz Mall là gì? Hướng dẫn đăng ký Laz Mall nhanh chóng cho chủ shop

Lazada hiện nay là một trong những sàn Thương mại điện tử có lượt người tiêu dùng cao nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên để tránh trường hợp khách hàng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,... Lazada cho ra mắt gian hàng Laz Mall nhằm mang lại trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho người tiêu dùng. Vậy Laz Mall là gì? Làm thế nào để nâng cấp gian hàng Laz Mall nhanh chóng? Hãy cùng khám phá ngay ở bài viết này nhé!

1. Laz Mall là gì?

Laz Mall là gian hàng được Lazada ra mắt vào tháng 7/2018 cho tới nay

Laz Mall là gian hàng được Lazada ra mắt vào tháng 7/2018 cho tới nay

Laz Mall là viết tắt của từ Lazada Mall, là gian hàng thương hiệu chính hãng được Lazada ra mắt vào tháng 7/2018 cho tới nay, với mục tiêu mang lại cho khách hàng một kênh mua sắm trực tuyến uy tín và chất lượng.
Tại Laz Mall chỉ tập trung những thương hiệu hàng chính hãng 100%, có giấy phép kinh doanh rõ ràng và đã qua khâu kiểm duyệt chất lượng khắt khe của Lazada. Laz Mall nói không với những hàng gian hàng cá nhân không có giấy phép rõ ràng, nếu bạn mua hàng tại Lazada Mall nhưng phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ được Lazada hoàn tiền 200% giá trị đơn hàng đó.

TẢI NGAY EBOOK TĂNG TRƯỞNG DOANH THU BÁN HÀNG TRÊN LAZADA

TẢI MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

2. Những lợi ích chủ kinh doanh nhận được khi đăng ký Laz Mall

Các nhà kinh doanh khi đăng ký thành công bán hàng trên Laz Mall, chắc chắn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn so với những gian hàng thông thường, cụ thể:

  • Tang Mall sẽ được gắn bên cạnh những sản phẩm thuộc gian hàng Laz Mall, điều đó giúp bạn nổi bật hơn so với những sản phẩm thông thường khác, dễ dàng thu hút người truy cập.
  • Laz Mall có mang đến chính sách ưu đãi đổi trả hoặc hoàn tiền trong vòng 15 ngày.
  • Tất cả những sản phẩm trên Laz Mall 100% đều là hàng chính hãng. Lazada chấp nhận hoàn tiền nếu phát hiện sản phẩm giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Điều này giúp cho khách hàng có niềm tin hơn với thương hiệu của bạn.
  • Những gian hàng thuộc Laz Mall luôn được đặt ngay đầu khi người dùng tìm kiếm sản phẩm. Đồng thời, Lazada thường xuyên có các chương trình khuyến mãi hỗ trợ quảng bá rộng rãi giúp tăng tương tác khách hàng và đẩy doanh số một cách hiệu quả.
  • Các cửa hàng thuộc Laz Mall sẽ được Lazada hỗ trợ phí vận chuyển cho những đơn hàng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chính sách này nhằm thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.

3. Cách đăng ký Lazada Mall

Vậy làm thế nào để đăng ký gian hàng Lazada Mall nhanh chóng? Trước khi bắt đầu đăng ký bán hàng trên Laz Mall bạn cần chuẩn bị những giấy tờ và thông tin cơ bản như sau:
  • Thông tin về thương hiệu: tên thương hiệu, địa chỉ công ty,...
  • Logo của cửa hàng sẽ giúp khách hàng phân biệt thương hiệu bạn với những thương hiệu khác trên Mall.
  • Slogan, Banner sẽ giúp bạn tạo ấn tượng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Các giấy tờ liên quan như chứng nhận nhãn hiệu/ thư ủy quyền.
Bên cạnh đó, trước khi đăng ký bán hàng trên Lazada Mall bạn cần đảm bảo là mình đã có tài khoản bán hàng trên Lazada nhé.

3.1 Hướng dẫn đăng ký Laz Mall dành cho shop mới:

Điều kiện để đăng ký Laz Mall: bạn là chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhà phân phối được ủy quyền trực tiếp từ chủ sở hữu thương hiệu.

Cách đăng ký Laz Mall dành cho shop mới bắt đầu

Cách đăng ký Laz Mall dành cho shop mới bắt đầu

Thao tác thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập Lazada và tiến hành chọn Bán hàng cùng Lazada (nằm trên cùng màn hình)
Bước 2: Sau khi chọn “Bán hàng cùng Lazada” sẽ hiện ra 3 loại shop để bạn đăng ký. Hãy chọn “Nhà bán hàng LazMall” bạn nhé.

Chọn loại hình gian hàng Lazada bạn muốn đăng ký

Chọn loại hình gian hàng Lazada bạn muốn đăng ký

Bước 3: Tại màn hình giao diện đăng ký, bạn điền đầy đủ thông tin để bắt đầu tạo gian hàng Laz Mall
Lưu ý: Mọi thông tin trên bản đăng ký yêu cầu chính xác bởi vì nếu sau này bạn muốn đổi tin về email hay số điện thoại thì không thể thay đổi được.

Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu để tham gia LazMall

Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu để tham gia LazMall

Bước 4: Đăng tải tài liệu, giấy tờ: bạn cần chuẩn bị bản scan Giấy phép kinh doanh mặt trước lẫn mặt sau đối với Công ty/Hộ Kinh Doanh mới có thể đăng ký bán hàng trên Lazada Mall. Sau đó nhấn Xác nhận để hoàn tất đăng ký.

3.2 Hướng dẫn đăng ký Laz Mall dành cho shop đang hoạt động:

Ngoài việc đăng ký gian hàng Laz Mall, những gian hàng hiện tại trên Lazada cũng có thể nâng cấp lên gian hàng chính hãng, nhưng cần đáp ứng những điều kiện sau:
- Shop đã bán hàng Lazada được ít nhất 6 tháng.
- Mỗi tháng shop đã bán được ít nhất 30 đơn hàng.
- Hiệu suất Tiêu chuẩn phải đạt.
  • Đánh giá nhà bán hàng ≥ 70%
  • Tỷ lệ hủy đơn hàng (do lỗi người bán) < 2%
  • Giao hàng đúng hạn ≥ 80%
  • Tỷ lệ phản hồi Chat (IM) ≥ 85%
Thao tác thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn nhấp vào Hồ sơ trong mục Tài khoản của tôi trên Trung tâm người bán.
Bước 2: Tiếp theo chọn vào mục Thương hiệu để xem trang đăng ký.
Bước 3: Điền thông tin bắt buộc và tài liệu hỗ trợ.
Bước 4: Cuối cùng nhấp vào Gửi để hoàn tất quá trình đăng ký.

3.3 Sử dụng dịch vụ Haravan Ecommerce Enabler Services:

Nhận thấy trong quá trình nâng cấp gian hàng chính hãng, nhiều chủ shop không có kinh nghiệm dẫn tới việc mất nhiều thời gian để xử lý và làm gián đoạn quá trình kinh doanh, Haravan cho ra mắt dịch vụ Haravan Ecommerce Enabler Services nhằm hỗ trợ thiết lập gian hàng chính hãng trên nền tảng Lazada nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Dịch vụ Haravan Ecommerce Enabler Services nhằm hỗ trợ thiết lập gian hàng chính hãng trên nền tảng Lazada

Dịch vụ Haravan Ecommerce Enabler Services nhằm hỗ trợ thiết lập gian hàng chính hãng trên nền tảng Lazada

Với gói dịch vụ này, Haravan sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng ngay từ giai đoạn tư vấn và triển khai đến khi gian hàng đã hoạt động trên Mall:

  • Hỗ trợ tư vấn và triển khai thủ tục lên Mall nhanh chóng: Haravan hỗ trợ bạn tư vấn, hoàn thiện thủ tục đăng ký gian hàng chính hãng diễn ra nhanh chóng hơn, không làm ảnh hưởng tiến độ kinh doanh. Haravan cam kết lên được Mall trong vòng 7 ngày.
  • Hỗ trợ thiết kế gian hàng chuyên nghiệp, tối ưu trang sản phẩm chuẩn SEO: Haravan thiết kế hình ảnh và tối ưu nội dung sản phẩm chuẩn SEO theo công cụ tìm kiếm của sàn, giúp sản phẩm tăng cơ hội được tìm thấy và giúp tăng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác trên sàn.
  • Tư vấn setup gian hàng giúp tăng cơ hội bán hàng: Tư vấn nhà bán hàng hiển thị voucher, chọn đơn vị vận chuyển và các khuyến mãi phù hợp. Giúp nhà bán tối ưu trải nghiệm tích cực khi người mua nhận hàng với thư cảm ơn được thiết kế riêng, giúp tăng tỉ lệ khách hàng quay trở lại mua hàng.
  • Hỗ trợ setup các công cụ quảng cáo trên sàn: Hỗ trợ các nhà bán hàng triển khai quảng cáo nội sàn và ngoại sàn hiệu quả hơn, giúp tối ưu tần suất hiển thị của sản phẩm, tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng cơ hội chuyển đổi.

4. Mức phí cần trả cho lazada khi đăng ký Lazada Mall

Tương tự như các nền tảng Thương mại điện tử khác, Lazada cũng áp dụng hình thức thu phí với những nhà bán hàng khi đăng ký Lazada Mall. Sẽ có những khoản phí khác nhau bao gồm:

  • Phí thanh toán: Khoản phí giao dịch cho một đơn hàng thành công, được tính dựa trên tổng giá trị thanh toán của người mua + phí vận chuyển (sau khi áp mã giảm)

Phí thanh toán = 2,002% x ( Giá trị sản phẩm – chi phí nhà bán hàng tài trợ + Phí vận chuyển trả bởi khách hàng)

  • Phí cố định (phía hoa hồng): Tính trên giá niêm yết sản phẩm khi nhà bán hàng được bồi thường cho đơn hàng thất thoát, hư hỏng

Phí cố định = Biểu phí x 1,1% (VAT) x ( giá sản phẩm – chi phí nhà bán hàng tài trợ)

Tham khảo biểu phí dành cho chủ shop trên Lazada Mall

  • Voucher tích lũy: Chương trình khuyến mãi với hình thức đồng tài trợ giữa Lazada và nhà bán hàng khi tham gia các chương trình khuyến mãi lớn. Nhằm mục tiêu đem lại nhiều ưu đãi nhất đến với khách hàng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số.

Voucher tích lũy = tổng giảm giá theo chương trình voucher tích lũy của đơn hàng

Đăng ký Lazada Mall

Voucher tích lũy

5. Cách mua hàng trên Laz Mall:

5.1 Mua sản phẩm của LazMall có lợi ích gì?

Khi Lazada cho ra mắt gian hàng chính hãng LazMall chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng trên nền tảng này. Dưới đây là những lợi ích LazMall mang lại cho người tiêu dùng:
  • Có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn: bên cạnh những sự kiện Flash Sale chung của các sàn Thương mại điện tử như 9/9, 10/10, 11/11, 12/12 các thương hiệu thường có những đợt sale lớn khác như giảm giá nhân dịp sinh nhật thương hiệu, giảm giá nhân dịp ra mắt sản phẩm mới,... mang lại nhiều ưu đãi lớn cho người tiêu dùng của thương hiệu.
  • Miễn phí vận chuyển: đây là một trong những ưu đãi giúp kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng hiệu quả nhất. Với những thương hiệu khi bán hàng trên Laz Mall thường xuyên có những mã freeship để hỗ trợ khách hàng của mình, đặc biệt là những sản phẩm cồng kềnh như tủ lạnh, tivi, máy giặt,...
  • Đảm bảo hàng chính hãng 100%: nếu người tiêu dùng mua hàng tại Laz Mall và phát hiện hàng giả, hàng nhái hay hàng chất lượng kém thì khi phản hồi lại với Lazada, bạn sẽ được hoàn tiền 200% so với tổng giá trị sản phẩm đó.
  • Được hoàn tiền trong vòng 15 ngày: Laz Mall cung cấp chính sách 15 ngày trả hàng, cho phép bạn được trả sản phẩm và nhận lại tiền hoàn trong vòng 15 ngày tính từ khi nhận được hàng.

5.2 Cách tìm kiếm sản phẩm chính hãng trên LazMall

Có 2 cách giúp bạn tìm kiếm sản phẩm và mua hàng chính hãng trên LazMall để nhận được những dịch vụ hậu mãi tốt hơn.
Cách 1: Tìm kiếm sản phẩm ngay tại trang chính Laz Mall. Sau khi truy cập vào trang web hoặc ứng dụng Lazada, bạn truy cập thẳng vào Tab LazMall, lúc này bạn có thể tìm kiếm sản phẩm trực tiếp và đảm bảo rằng những sản phẩm này là chính hãng 100%.

Tìm kiếm sản phẩm ngay tại trang chính Laz Mall

Tìm kiếm sản phẩm ngay tại trang chính Laz Mall

Cách 2: Dùng bộ lọc LazMall sau khi tìm kiếm. Khác với cách 1 rằng ở cách này bạn có thể tìm sản phẩm trực tiếp tại trang chủ Lazada như bình thường. Với danh sách những sản phẩm hiện ra, bạn tìm những sản phẩm có gắn nhãn LazMall và bắt đầu mua hàng. Trong trường hợp không tìm thấy sản phẩm mong muốn, bạn nhấn chọn bộ lọc LazMall thì hệ thống sẽ lọc ra những sản phẩm thuộc Lazada Mall theo từ khóa mà bạn tìm kiếm.

Dùng bộ lọc Laz Mall sau khi tìm kiếm

Dùng bộ lọc Laz Mall sau khi tìm kiếm

6. Một số câu hỏi liên quan tới LazMall

Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc về LazMall và được chính LazMall giải đáp cho người tiêu dùng.

6.1 Sự khác nhau giữa các nhãn ngành hàng LazMall?

  • Gian Hàng Flagship (Flagship Store) là gian hàng của các nhãn hàng và nhà bán lẻ được tuyển chọn bao gồm các Nhãn Hàng hàng đầu trong và ngoài nước cũng như của các Nhãn Hàng trực tuyến và Nhà Bán Lẻ nổi tiếng. Các Gian Hàng Flagship là tập hợp của những Nhãn Hàng chủ đạo góp phần tạo nên thương hiệu LazMall.
  • Gian Hàng Được Ủy Quyền (Authorised Store) là gian hàng của đối tác hoặc nhà phân phối chính thức của một hoặc nhiều Nhãn Hàng cụ thể.
  • Gian Hàng Được Chứng Nhận (Verified Store) là gian hàng của nhà bán lẻ được chứng nhận của một hoặc nhiều Nhãn Hàng cụ thể.

6.2 Chính sách hoàn tiền nhanh của LazMall là gì?

Chính sách hoàn tiền nhanh của LazMall

Chính sách hoàn tiền nhanh của LazMall

6.3 Sau bao lâu kể từ lúc tôi gửi trả sản phẩm LazMall thì tôi nhận được tiền hoàn lại?

Nếu đã thực hiện gửi sản phẩm trả hàng về Lazada, bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại theo phương thức hoàn tiền đã chọn, sau khi quá trình kiểm tra sản phẩm được xác nhận đủ điều kiện. Thời gian hoàn tiền cho từng phương thức như sau:

Chính sách thời gian hoàn tiền của Laz Mall

Chính sách thời gian hoàn tiền của Laz Mall

7. Kết luận:

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn Laz Mall là gì và những lợi ích khi bán hàng trên Laz Mall sẽ mang lại cho cả nhà bán và người tiêu dùng. Nếu bạn đang ngại thủ tục đăng ký và nâng cấp gian hàng của mình trên Lazada phức tạp, hãy tham khảo và sử dụng ngay Haravan Ecommerce Enabler Services TẠI ĐÂY!

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Đăng ký Lazada Mall

Có thể bạn quan tâm:

3 cách tra cứu đơn hàng Lazada nhanh chóng, chính xác nhất

Những điều cần biết về livestream Lazada dành cho chủ shop

Tổng hợp đơn vị vận chuyển của Lazada mới nhất

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Những điều cần biết về kho Lazada và các địa điểm nhận gửi hàng

26/04/2023 MKT Ngan

Hướng dẫn cách đổi trả hàng Lazada nhanh chóng chi tiết a-z

26/04/2023 MKT Ngan

Cách xử lý đơn hàng Lazada hiệu quả dành cho mọi chủ shop

30/12/2022 MKT Nguyệt