3 cách tra cứu đơn hàng Lazada nhanh chóng, chính xác nhất

Tra cứu đơn hàng Lazada là cách giúp bạn chủ động theo dõi đơn hàng và sắp xếp thời gian để nhận hàng. Đối với những người bán hàng online, việc kiểm tra đơn hàng Lazada cũng rất cần thiết để nắm rõ tình hình đơn hàng đã được giao cho khách hay chưa và có vấn đề gì không. Vậy có những cách nào tra cứu đơn hàng Lazada nhanh chóng, chính xác? Hãy cùng Haravan tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Quy trình gửi hàng của Lazada

Tra cứu đơn hàng Lazada

Quy trình gửi hàng của Lazada

Trước khi tìm hiểu về cách tra cứu vận đơn Lazada, hãy cùng Haravan tìm hiểu về quy trình gửi hàng của Lazada để có thể biết rõ hơn về quá trình để một đơn hàng từ nhà bán hàng/Lazada đến tay bạn.

1.1 Quy trình giao nhận hàng trong nước

Xác nhận đơn hàng → Đóng gói đơn hàng → Bàn giao cho đơn vị vận chuyển → Tiến hành giao hàng → Giao hàng thành công.

1.2 Quy trình giao nhận hàng nước ngoài

Xác nhận đơn hàng → Đóng gói đơn hàng → Bàn giao cho đơn vị vận chuyển nước ngoài → Tiếp nhận hàng tại kho của đơn vị vận chuyển nước ngoài → Bàn giao cho đối tác vận chuyển hàng hóa tại nước ngoài → Vận chuyển hàng tới điểm đến → Hoàn thành thủ tục hải quan → Bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong nước → Giao hàng thành công.

2. 3 cách kiểm tra đơn hàng Lazada nhanh chóng, chính xác nhất

2.1 Tra cứu vận đơn Lazada trên máy tính

Để kiểm tra đơn hàng Lazada trên máy tính, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.lazada.vn/

Bước 2: Đăng nhập tài khoản trên Lazada. Bạn có thể đăng nhập bằng email, số điện thoại hoặc tài khoản Google và Facebook.

Tra cứu đơn hàng Lazada

Đăng nhập tài khoản trên Lazada

Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản trên Lazada, hãy nhấn vào “Đăng ký”.

Tra cứu đơn hàng Lazada

Đăng ký tài khoản trên Lazada

Tra cứu đơn hàng Lazada

Điền thông tin cá nhân

  • Ở trang này, bạn cần nhập các thông tin mà Lazada yêu cầu như: Họ tên, Số điện thoại, Mật khẩu, Ngày sinh, Giới tính.
  • Tiếp đó, “Trượt để nhận mã SMS”.
  • Cuối cùng, ấn “Đăng ký” là hoàn thành.

Bước 3: Khi đã truy cập được vào tài khoản mua hàng của mình, để tra cứu mã vận đơn Lazada, hãy vào mục “Tài khoản” rồi chọn “Đơn hàng của tôi”. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tùy chọn hiển thị số lượng đơn hàng đã đặt.

Tra cứu đơn hàng Lazada

Vào mục “Đơn hàng của tôi”

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn tất cả các đơn hàng để kiểm tra. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi tra cứu đơn hàng LEX, vừa không phải chọn đi chọn lại các đơn hàng.

Tra cứu đơn hàng Lazada

Tùy chọn hiển thị số lượng đơn hàng đã đặt

Bước 4: Nhấn vào “Quản lý” để kiểm tra các đơn hàng bạn muốn. Toàn bộ trạng thái đơn hàng, thời gian giao hàng dự kiến, thông tin sản phẩm, giá tiền,... sẽ được hiển thị hết tại đây. Bạn cũng có thể dễ dàng xem được thông tin mã vận đơn và đơn vị vận chuyển đơn hàng của bạn.

Các thông tin về đơn hàng trên Lazada sẽ được cập nhật liên tục. Nếu đơn hàng hiển thị trạng thái “Đang vận chuyển” thì bạn hãy để ý điện thoại vì shipper đã đang trên đường giao tới cho bạn.

Lưu ý:

  • Để xem dãy số đơn hãng (hay mã số đơn hàng) bạn hãy bấm vào dòng chữ thể hiện tình trạng đơn hàng. Sau đó tìm đến phần Đơn hàng: … như hình dưới. Lúc này mã số đơn hàng (hay dãy số đơn hàng trên Lazada) chính là dãy số: ... Mã đơn hàng này sẽ có ngay sau khi bạn đặt hàng thành công.

Mã số đơn hàng Lazada

  • Mã vận đơn (mã này khác với dãy số đơn hàng mà Haravan đã đề cập ở trên), mã vận đơn là đoạn ký tự dùng để tra cứu trên hệ thống của đơn vị vận chuyển. Mã này sẽ do đơn vị vận chuyển cung cấp. Để tra cứu mã vận đơn Lazada cũng như tên đơn vị vận chuyển phụ trách giao hàng cho bạn, hãy ấn vào “Chi tiết”. Mã vận đơn này chỉ có khi đơn hàng của bạn đã được đóng gói.

Tra cứu đơn hàng Lazada

Mã vận đơn Lazada

  • Đối với đơn vị vận chuyển LEX, Giao hàng nhanh và BEST thì tên shipper, số điện thoại và khuôn mặt shipper sẽ hiển thị đầy đủ khi đơn hàng của bạn đang được giao. Những thông tin này sẽ giúp bạn nhận diện được chính xác shipper sẽ giao hàng cho bạn. Tránh trường hợp bị lừa nhận đơn hàng mà bản thân không hề đặt.

2.2 Tra đơn hàng Lazada bằng ứng dụng điện thoại

Ngoài cách kiểm tra đơn hàng trên Lazada bằng máy tính, bạn cũng có thể tra đơn hàng Lazada bằng ứng dụng điện thoại. Để tra cứu đơn Lazada bằng điện thoại, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Lazada trên điện thoại và đăng nhập vào tài khoản mà bạn đã đăng ký.

Nếu chưa đăng ký tài khoản, hãy thực hiện theo các bước mà Haravan đã hướng dẫn ở trên.

Bước 2: Vào mục “Tài khoản” ở góc dưới bên phải màn hình, nhấn “Xem tất cả đơn hàng”. Tại đây, bạn sẽ thấy toàn bộ đơn hàng mà mình đã đặt.

Tra cứu đơn hàng Lazada

Vào mục “Tài khoản” ở góc dưới bên phải màn hình

Tra cứu đơn hàng Lazada

Nhấn “Xem tất cả đơn hàng”

Tiếp đó, hãy nhấn vào đơn hàng để kiểm tra chi tiết: Thời gian dự kiến giao hàng, Trạng thái đơn, Thông tin sản phẩm, Thành tiền,...

Tra cứu đơn hàng Lazada

Thông tin đơn hàng

Bước 3: Nhấp vào mục “Chi tiết đơn hàng” để xem đầy đủ thông tin về đơn hàng, bao gồm cả mã vận đơn cũng như thông tin của shipper sẽ giao hàng cho bạn.

Tra cứu đơn hàng Lazada

Mã vận đơn đơn hàng Lazada

Trong quá trình kiểm tra đơn hàng Lazada, nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì hoặc thấy đã quá thời gian dự kiến mà chưa nhận được hàng, thì có thể nhấn vào phần “trò chuyện ngay” để liên lạc với nhà cung cấp kịp thời.

2.3 Tra cứu mã vận đơn Lazada qua đơn vị vận chuyển

Ngoài 2 cách kiểm tra đơn hàng trên Lazada bằng máy tính và điện thoại thì còn có 1 cách khác mà người dùng có thể thực hiện đó là tra đơn hàng Lazada qua đơn vị vận chuyển.

Để kiểm tra bằng cách này, bạn cần phải có mã vận đơn và thông tin đơn vị vận chuyển. Để lấy được mã vận đơn này, hãy thực hiện bằng cách làm theo các mục 2.1 hoặc 2.2. Khi đơn hàng của bạn ở trạng thái đang vận chuyển sẽ có thông tin mã vận đơn.

Để tra cứu vận đơn Lazada qua đơn vị vận chuyển, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Sao chép mã vận đơn. Hãy nhớ rằng đây là “Mã vận đơn” chứ không phải “Mã số đơn hàng”.

Bước 2: Truy cập vào Website của đơn vị vận chuyển. Trong phần đơn hàng chi tiết mà bạn xem ở mục 2.1 và 2.2 sẽ có đơn vị vận chuyển nhận giao hàng, tương ứng với đó mà bạn có thể truy cập vào website của đơn vị đó để kiểm tra.

Bước 3: Dán mã vận đơn vào ô “Tra cứu đơn hàng” trên Website của đơn vị vận chuyển.

Bước 4: Xem kết quả mà hệ thống trả về.

Sau đây là danh sách Website các đơn vị vận chuyển liên kết với Lazada:

3. Một số vấn đề liên quan đến việc giao hàng Lazada

Tra cứu đơn hàng Lazada

Một số vấn đề liên quan đến việc giao hàng Lazada

Thời gian tình trạng đơn hàng được cập nhật trên Lazada: Trong vòng 48h kể từ khi đơn hàng được chuyển cho đơn vị vận chuyển, tình trạng đơn hàng của bạn sẽ được cập nhật lên hệ thống của Lazada.

Khu vực giao hàng của Lazada: Lazada có thể giao hàng đến mọi khu vực, mọi vùng miền của đất nước. Tuy nhiên, một số sản phẩm có kích thước lớn, cồng kềnh như đồ gia dụng – đồ điện lạnh (tivi, tủ lạnh, tủ, bàn ghế…) có thể sẽ có chính sách giao hàng riêng.

Thời gian nhận hàng: Tại trang “Chi tiết đơn hàng”, bạn sẽ nhìn thấy thời gian giao hàng dự kiến. Thông thường, với những đơn hàng trong nước, thời gian nhận hàng sẽ vào khoảng 2-7 ngày. Đối với những đơn hàng nước ngoài sẽ từ 3-9 ngày với giao hàng hỏa tốc và 8-15 ngày với giao hàng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thời gian cụ thể mà bạn nhận được hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thời tiết, dịch bệnh,...

Người mua hàng không thể quyết định hay lựa chọn đơn vị vận chuyển mà sẽ do Lazada quyết định giao hàng bởi đối tác nào.

Có thể kiểm tra đơn hàng Lazada bằng số điện thoại để xác nhận nếu bạn không nhớ email. Còn nếu không tự tra cứu được mã vận đơn thì bạn có thể gọi tổng đài Lazada theo số 19001007 để được hỗ trợ bằng cách đưa thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại để họ giúp bạn kiểm tra thông tin đơn hàng.

4. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã bật mí cho bạn 3 cách tra cứu đơn hàng Lazada nhanh chóng, chính xác nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về cách kiểm tra đơn hàng Lazada, từ đó giúp bạn dễ dàng theo dõi được đơn hàng của mình. Chúc bạn thành công!

------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: