Top 13 cách đặt tên quán trà sữa hay, độc lạ

Một trong những bước quan trọng trong việc mở quán trà sữa, giúp chủ quán có một khởi đầu kinh doanh thuận lợi hơn đó chính là việc đặt tên quán trà sữa hay, ấn tượng khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu của bạn và quay trở lại nhiều hơn. Sau đây, Haravan sẽ gợi ý cho bạn top 13 cách đặt tên quán trà sữa hay, độc lạ, thu hút được nhiều khách hàng!

1. Những lưu ý khi đặt tên quán trà sữa

1.1 Không đụng hàng

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa không đụng hàng

Để khách hàng không bị nhầm lẫn thương hiệu của bạn với bất kỳ thương hiệu nào khác thì khi đặt tên quán trà sữa, bạn nên chọn một cái tên riêng biệt, không bị trùng lặp với đổi thủ cạnh tranh.
Ngày nay, ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng, các chủ quán trà sữa còn phát triển bán hàng online trên các trang mạng xã hội và trên các app đồ ăn. Nếu khách hàng tìm tên quán của bạn để đặt đồ uống mà lại ra Fanpage của quán khác do trùng tên, thì khi đó bạn sẽ mất khách ngay.

Chính vì vậy, để không đụng hàng đối thủ, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ tên quán mình định đặt trên Facebook, trên Google để xem có nhiều quán sử dụng tên đó hay chưa.

1.2 Độc lạ

Một cái tên “độc lạ” sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác thích thú khi tới quán. Bởi khi bắt gặp tên quán trà sữa độc lạ, họ sẽ rất tò mò và sẽ đến tìm hiểu xem tại sao quán bạn lại mang cái tên độc đáo như vậy. Qua đó, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng in sâu trong tâm trí khách hàng.

1.3 Dễ ghi nhớ

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa dễ ghi nhớ

Khi đặt tên quán trà sữa, cafe dễ ghi nhớ sẽ khiến cho khách hàng dễ nhớ tới thương hiệu của bạn và quay trở lại nhiều hơn. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể giới thiệu quán bạn cho bạn bè, người thân của họ. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn lan tỏa một cách mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Vì vậy, khi đặt tên quán trà sữa, bạn nên chọn những cái tên ấn tượng, ngắn gọn, tránh những cái tên quá dài hay tiếng nước ngoài phức tạp khiến khách hàng khó nhớ.

1.4 Đồng bộ với phong cách của quán

Nếu bạn đã xác định được phong cách thiết kế quán trà sữa của mình, bạn cũng nên chọn một cái tên đồng bộ với bảng hiệu, logo và cách trang trí quán. Chẳng hạn: tên quán có xu hướng dành cho những người trung niên, thích những thứ cổ xưa thì quán decor theo phong cách hiện đại sẽ không phù hợp.

2. Top 13 cách đặt tên quán trà sữa hay, độc lạ

2.1 Đặt tên quán trà sữa, cafe theo tên chủ quán

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa theo tên chủ quán

Đây là một trong những cách đặt tên quán trà sữa được rất nhiều chủ quán lựa chọn hiện nay. Khách quen trong khu vực sẽ cảm thấy thân thuộc và tin tưởng hơn khi tên quán trùng với tên chủ quán. Cách đặt tên quán trà sữa theo tên chủ quán thường được áp dụng với các quán trà sữa có chủ quán đã lớn tuổi hoặc những quán ở trong ngõ nhỏ.

Bạn có thể tham khảo công thức đặt tên sau: Tên bạn + mô hình bạn đang kinh doanh.
Ví dụ: An Cafe, Han Cakes & Coffee,...

2.2 Đặt tên quán trà sữa độc lạ theo phong thủy

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa độc lạ theo phong thủy

Phong thủy được xem là một phần rất quan trọng trong văn hóa của người phương Đông. Có những nguyên tắc phong thủy sẽ giúp gia chủ kinh doanh hồng phát được nhiều người tin theo và thực hiện. Đặt tên quán trà sữa hay ý nghĩa theo phong thủy là một trong số đó.
Tùy vào cung mệnh của chủ quán theo ngũ hành, bạn có thể chọn tên quán có chứa các chữ cái phù hợp như sau:

  • Chữ cái mệnh Thổ: A, Y, E, U, O, I
  • Chữ cái mệnh Kim: C, Q, R, S, X
  • Chữ cái mệnh Thủy: Đ, B, P, H, M
  • Chữ cái mệnh Mộc: G, K
  • Chữ cái mệnh Hỏa: D, L, N, T, V

Lưu ý rằng, bạn nên chọn cách sắp xếp các chữ cái theo hệ ngũ hành tương sinh với mình, tránh ghép theo ngũ hành tương khắc để mang lại sự may mắn nhiều hơn. Ví dụ: Bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên cho quán là Sugar, Zeni,... Hoặc bạn có thể kết hợp ngũ hành tương sinh Kim - Thủy hay kết hợp hai chữ trong cùng hệ như: Cup of Sugar (C và S đều thuộc hành Kim), Cookie Baby (C thuộc hành Kim, B thuộc hành Thủy),...

Ngoài cách đặt tên quán trà sữa theo cung mệnh, chủ quán cũng có thể tìm hiểu thêm cách đặt tên theo 12 con giáp hoặc theo màu sắc vượng cát theo mệnh của mình.

2.3 Đặt tên quán trà sữa hay ý nghĩa theo các con số quan trọng

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa theo con số quan trọng

Đặt tên quán trà sữa hay ý nghĩa theo các con số quan trọng cũng là một trong những cách được rất nhiều chủ quán lựa chọn. Bạn có thể sử dụng những con số có ý nghĩa với mình để đặt tên cho quán, ví dụ như ngày, tháng năm sinh, số nhà hay dãy số nào đó mang một ý nghĩa đặt biệt. Những quán trà sữa mang cái tên này rất dễ nhớ và dễ để lại ấn tượng cho khách hàng khi ghé qua.

2.4 Đặt tên quán trà sữa độc lạ bằng tiếng nước ngoài

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa bằng tiếng nước ngoài

Nhiều chủ quán chọn cách đặt tên quán trà sữa bằng tiếng nước ngoài vì nghe hiện đại, sang và sính ngoại. Khách hàng sẽ tò mò với những cái tên chất ngoại, nghe lạ lạ vui tai. Qua đó, chủ quán cũng dễ dàng thành công hơn khi để lại được ấn tượng cho khách hàng qua tên thương hiệu của quán.

Tuy nhiên, khi lựa chọn một cái tên sính ngoại, bạn nên lựa chọn thật kỹ để cái tên không chỉ “sang” mà cũng phải mang ý nghĩa nhất định hoặc dễ nghe, bắt tai, khiến khách hàng nhớ tới ngay từ lần đầu nghe đến.

Bạn có thể chọn cho quán một cái tên bằng tiếng nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung,… tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hoặc món ăn, đồ uống của quán theo phong cách nước nào.

Ví dụ: Tous Les Jours là một chuỗi cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng với 59 cửa hàng trên khắp cả nước. Tous Les Jours là một cụm từ tiếng Pháp, có nghĩa là “mỗi ngày”. Với tiêu chí bánh tươi mỗi ngày, tên gọi này đã gắn liền với định hướng phát triển của chuỗi bánh ngọt là phong cách và hương vị đặc biệt, kết hợp giữa ẩm thực Pháp và ẩm thực truyền thống Á Đông.

2.5 Đặt tên quán theo địa chỉ, địa danh

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa độc lạ theo địa danh

Đây cũng là một trong những cách đặt tên quán trà sữa hay được rất nhiều người lựa chọn. Cách đặt tên này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm ra quán của bạn hơn vì nó gắn liền với địa điểm.
Tuy nhiên, để khách hàng nhớ lâu và dễ dàng tìm ra quán của bạn hơn, bạn có thể đặt tên quán trà sữa theo một địa điểm gần nơi bạn ở, những điểm nhấn xung quanh nơi bạn sống như trước nhà bạn hay đối diện nhà bạn có điều gì đặc biệt (gốc cây, trường học,...). Chẳng hạn như: Trà sữa Đài Loan, Bia Sài Gòn, Vịt cỏ Vân Đình,...

2.6 Đặt tên quán trà sữa hay theo vần điệu

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa độc lạ theo vần điệu

Một cái tên dễ đọc, dễ thuộc sẽ in sâu vào tâm trí khách hàng nhiều hơn. Vì vậy khi bạn lựa chọn cách đặt tên cho quán trà sữa ăn vặt, hãy lưu ý đến điều này. Ngoài một cái tên sang chảnh hay thật ngầu thì nó còn phải dễ nhớ, dễ gọi và dễ trả lời khi có người hỏi. Hãy chọn một cái tên với âm điệu không quá khó phát âm, điều này sẽ giúp bạn thành công hơn trong việc tiếp cận khách hàng của mình.

Một vài tên quán theo vần điệu mà bạn có thể tham khảo như: Tocotoco, Laika Cafe, La Cà, Vi Vu Coffee,...

2.7 Đặt tên quán trà sữa hay độc lạ chỉ một chữ

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa độc lạ chỉ một chữ

Nếu bạn muốn tên quán trà sữa hay độc lạ, vậy thì hãy thử đặt tên quán chỉ với một từ. Một số thương hiệu đã thành công với cách đặt tên này và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng như: Cộng Cafe, Trạm Coffee,...

2.8 Đặt tên quán trà sữa theo xu hướng

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa theo xu hướng

Các trào lưu luôn tạo ra độ hot không ngừng nghỉ, việc tận dụng trào lưu sẽ giúp bạn dễ dàng tạo nên tên tuổi cho thương hiệu của mình, bởi khách hàng sẽ có ấn tượng ngay từ lần đầu bắt gặp. Các chủ quán có thể tận dụng các trào lưu nổi lên trong bộ phận giới trẻ để đặt tên cho quán trà sữa ăn vặt của mình. Chẳng hạn như: Trà chanh chém gió, TikTok Milk Tea,...

2.9 Đặt tên cho quán trà sữa ăn vặt theo tên thú cưng

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa theo tên thú cưng

Cách đặt tên quán trà sữa theo tên thú cưng cũng là một cách mà chủ quán có thể tham khảo. Với cách đặt tên này sẽ khiến cho quán trà sữa của bạn trông đáng yêu, dễ thương và sẽ thu hút được không ít các bạn học sinh, sinh viên ghé qua. Ví dụ: Ăn vặt Mimi, Miu Tea, trà sữa LuLu,...

2.10 Đặt tên theo nhân vật nổi tiếng

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa độc lạ theo nhân vật nổi tiếng

Một bộ phim tuổi thơ khiến bạn không thể quên thì chắc chắn người khác cũng vậy. Hoặc một bộ phim đang vô cùng hot ở thời điểm hiện tại cũng có thể trở thành tên quán trà sữa của bạn một cách đầy thú vị. Khách hàng sẽ nhớ đến quán của bạn vì nó gắn liền với sự yêu thích của họ.

Một vài cái tên mong phong cách phim hoạt hình khiến tuổi thơ tràn về như: Trà sữa Doraemon, trà sữa Hello Kitty,... hay một vài cái tên gắn liền với bộ phim nổi đình đám: Ăn vặt Itaewon, Ăn vặt Full House,...

2.11 Đặt tên quán trà sữa hay độc lạ theo phong cách dễ thương

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa theo phong cách dễ thương

Đặt tên quán trà sữa theo phong cách dễ thương cũng là một cách khiến bạn dễ thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Nếu phân khúc khách hàng bạn hướng tới là học sinh, sinh viên thì nhất định không thể bỏ qua cách đặt tên này. Một vài cái tên mà bạn có thể tham khảo như: Rột Rột, Gogo, KuBin,...

2.12 Đặt tên quán theo tính chất sản phẩm

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa theo tính chất sản phẩm

Nếu bạn kinh doanh nhỏ lẻ và chưa có ý định mở thành chuỗi các quán trà sữa thì cách đặt tên quán trà sữa hay ý nghĩa đi liền với tính chất sản phẩm sẽ làm hài lòng rất nhiều khách hàng, bởi chất lượng thực phẩm hiện nay đang là vấn đề đáng quan ngại, đặc biệt là ngành trà sữa. Việc nhập nguyên liệu không rõ nguồn gốc khiến nhiều quán mất đi khách hàng tiềm năng.

Để tạo lòng tin nơi khách hàng, bạn có thể đặt tên quán theo tính chất loại trà mình bán như: Ăn vặt nhà làm, Trà sữa nguyên chất, Trà sữa nhà làm,...

2.13 Đặt tên cho quán trà sữa ăn vặt theo đối tượng khách hàng

dattenquantrasua_HRV

Đặt tên quán trà sữa độc lạ theo đối tượng khách hàng

Một trong những cách đặt tên quán trà sữa độc lạ không thể không kể đến việc đặt tên theo đối tượng khách hàng. Chắc hẳn khi bắt đầu mở quán bạn đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu. Vậy tại sao lại không lấy tên gọi của nhóm khách hàng này để làm tên riêng cho quán? Với cách đặt tên này, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn quán theo nhu cầu và sở thích cá nhân hơn. Chẳng hạn như: Luxubu (Người bận rộn), Honey, Mọt sách, Sinh viên, Floral & Book Cafe, Couple,…

Bên cạnh đó, nếu chủ quán muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

dattenquantrasua_HRV

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp chủ quán thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận đối với nhóm khách hàng tiềm năng và giúp cho quán trà sữa của bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.
  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiều chức năng là vậy nhưng Haravan Omnichannel lại rất dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản trong vài lần là có thể dễ dàng làm quen cũng như sử dụng phần mềm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

3. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã gợi ý cho bạn top 13 cách đặt tên quán trà sữa hay, độc lạ. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ chọn được cách đặt tên phù hợp với quán trà sữa của mình, từ đó thu hút nhiều khách hàng và mang lại lợi nhuận cao. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

8+ cách telesale hiệu quả hạ gục mọi khách hàng trong giây lát

30/11/2022 MKT Nhi

Tâm lý khách hàng là gì? Cách phân tích và nắm bắt tâm lý khách hàng

01/12/2022 MKT Ngoc Anh

Tổng quan thư chào hàng là gì? Cách viết và các mẫu thư chào hàng hay

06/12/2022 MKT Nhi