Google: Miễn phí đăng bán sản phẩm với Google Shopping

Google sẽ miễn phí danh sách sản phẩm hiển thị cho quảng cáo Google Shopping của mình như một cách để hỗ trợ nhà bán lẻ trong thời điểm thị trường biến cố. Từ khóa "Google Shopping không trả phí" đang được rất nhiều người kinh doanh và nhà quảng cáo quan tâm kể từ khi Google ra thông báo về chính sách mới này hôm 21/04/2020.

“Ngành bán lẻ đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong những năm qua, và COVID-19 chỉ làm tăng mức độ khó khăn ấy lên. Với các cửa hàng offline buộc phải đóng cửa trong thời gian qua, kinh doanh online đã trở thành cứu cánh cho nhà bán lẻ. Và khi người tiêu dùng ngày càng quen với việc mua sắm trên online, họ không chỉ tìm mua những thứ thiết yếu mà còn cả những sản phẩm như đồ chơi, quần áo và hàng gia dụng. Trong khi đó là cơ hội vàng để doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng, nhiều người kinh doanh không đủ khả năng để chuyển đổi từ offline lên online vì quy mô nhỏ.

Trước những thách thức này, chúng tôi đã triển khai các kế hoạch để giúp người kinh doanh bán hàng miễn phí trên Google.

Kết quả hiển thị trên tab Google Shopping gần như sẽ cho phép nhà kinh doanh đăng bán sản phẩm và điền thông tin hàng hóa lên hệ thống miễn phí. Chính sách này giúp người bán kết nối tốt hơn với khách hàng, bất kể họ có quảng cáo trên Google hay không. Với hàng trăm triệu lượt tìm kiếm mua sắm trên Google mỗi ngày, chúng tôi biết rằng nhiều nhà bán lẻ có các mặt hàng mọi người cần trong kho và sẵn sàng giao hàng, nhưng cửa hàng online của họ ít được biết đến.

Đối với các nhà bán lẻ, sự thay đổi này có nghĩa là họ sẽ được tiếp cận miễn phí với hàng triệu người tìm đến Google mỗi ngày vì nhu cầu mua sắm của họ. Đối với người mua hàng, điều này có nghĩa là nhiều sản phẩm xuất hiện hơn từ nhiều cửa hàng hơn mà họ có thể tìm kiếm thông qua Google Shopping. Đối với các nhà quảng cáo, việc này sẽ giúp các chiến dịch mua sắm trước đây phải trả tiền để hiển thị, thì giờ đã được hiển thị Miễn phí đến khách hàng mục tiêu.

----

Cụ thể, cách hoạt động của Google Shopping không trả phí như thế nào.

Google Shopping không tính phí xuất hiện ở đâu?

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) có trả phí sẽ được xuất hiện ở đầu trang trên tab Google Shopping, những vị trí được xem là “đắc địa” nhất. Hình thức này tương tự như Google Search với các kết quả quảng cáo được xuất hiện đầu và cuối trang.

Còn với Google Shopping không tính phí, danh sách sản phẩm được hiển thị tên thanh tab của Google Shopping ở các vị trí phía sau. Kết quả hiển thị trên tab Google Shopping hầu như sẽ cho phép người bán đăng bán sản phẩm và điền thông tin hàng hóa lên hệ thống miễn phí.

Mở Google Merchant Center

Nguồn dữ liệu sản phẩm được tải lên Google Merchant Center giúp nhà quảng cáo tạo các danh sách sản phẩm miễn phí. Google đã mở Merchant Center từ hơn một năm trước, giúp sản phẩm được hiển thị trong nhiều khu vực của kết quả tìm kiếm, bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh. Gần đây, Google bắt đầu hiển thị danh sách sản phẩm trong một mục mới với tên gọi “Sản phẩm phổ biến”.

Tích hợp PayPal

Với chính sách "Google Shopping không trả phí", Google công bố quan hệ đối tác mới với PayPal. Nhà quảng cáo có thể liên kết tài khoản PayPal với Google Merchant Center, giúp Google lấy thông tin chi tiết về người bán nhanh hơn và xác minh độ tin cậy của nhà bán hàng.

Google cũng hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử để giúp các doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho và sản phẩm dễ dàng hơn.

Cơ hội để bứt phá hậu Covid-19

Quảng cáo Google Shopping được đánh giá cao trong việc tăng cơ hội bán hàng. Theo một nghiên cứu, hình thức quảng cáo này có thể giúp doanh nghiệp tăng 35% click chuột, tăng 79% tỷ lệ bán hàng và tiết kiệm 25% chi phí so với quảng cáo văn bản truyền thống. Google Shopping trở thành kênh quảng cáo quan trọng mà các doanh nghiệp, người kinh doanh cần tìm hiểu và khai thác hiệu quả.

Tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Google Shopping cao hơn rất nhiều lần so với quảng cáo văn bản

Và khi chính sách “Google Shopping không trả phí” được áp dụng tại Việt Nam, người kinh doanh hoàn toàn có thể đưa sản phẩm lên Google Shopping mà không phải trả phí. Chính sách này chắc chắn sẽ góp một phần rất lớn để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, mang đến cơ hội phục hồi và bứt phá sau đại dịch Covid. Việc của người kinh doanh là chuẩn bị sẵn sàng để đón “làn gió mới” này ngay bây giờ.

Để tận dụng chính sách mới từ Google, bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu từ Google đề ra.

  • Xây dựng website chuẩn hóa theo các tiêu chí Google đưa ra.
  • Tạo Google Merchant Center
  • Kết nối và đồng bộ sản phẩm lên Google Merchant tự động.

Hiện nền tảng website tại Haravan đã đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá từ Google để nhà kinh doanh yên tâm triển khai quảng cáo và đẩy mạnh bán hàng. Hỗ trợ đẩy sản phẩm tự động lên Google Merchant Center để rút ngắn thời gian và quy trình chạy quảng cáo. Với sự kết hợp giữa Haravan và Google, nhà kinh doanh chỉ cần đề xuất ngân sách và mục tiêu quảng cáo, hệ thống Haravan sẽ đơn giản và tối ưu hoá các bước còn lại.

Đặc biệt, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm hình thức quảng cáo có độ phủ rộng hơn, nâng cao hiệu quả bán hàng có thể cân nhắc tìm hiểu về Google Smart Shopping, hình thức quảng cáo giúp bạn đưa thông tin sản phẩm tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp Google (Google Search, Youtube, Email, GDN,...). Bạn có thể xem sự khác biệt giữa Google Shopping và Google Smart Shopping tại đây.

Thay vì tự tìm hiểu và triển khai Google Smart Shopping sẽ cần 6 bước và mất thời gian từ 3-4 tuần, quy trình triển khai tích hợp Haravan và Google chỉ qua 3 bước và hoàn thiện trong nhiều nhất 4 ngày.

Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Google Shopping update: Làm nổi bật khuyến mãi, cho phép người dùng so sánh giá sản phẩm

29/04/2021 Hạnh Nguyên

Google Smart Shopping là gì? Lợi ích nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ khi triển khai Google Smart Shopping?

30/04/2021 Hạnh Nguyên

Hướng dẫn: Xem báo cáo hiệu quả Google Smart Shopping trên Haravan

02/05/2021 Hạnh Nguyên