Khám phá 09 cách để tăng thứ hạng trên Google Shopping

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp/ nhà bán lẻ Online chuyển sang sử dụng Google Shopping như một cách để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Quảng cáo mua sắm của Google với nhiều tính năng tiện ích, tương đối dễ dàng để nhà bán lẻ trực tuyến bắt đầu để quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng. Do đó, sự cạnh tranh trên nền tảng này ngày càng cao hơn.

Nếu sản phẩm gian hàng của bạn đã nằm trong danh sách Google Shopping, điều quan trọng nhất hiện nay là phải làm sao để sản phẩm & sản phẩm của mình nổi bật nhất giữa hàng loạt sản phẩm quảng cáo. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tăng thứ hạng trên Google Shopping. Có thể bạn sẽ không thấy kết quả kỳ diệu xảy ra chỉ sau một đêm, nhưng sau một thời gian, nỗ lực của bạn chắc chắn sẽ được đền đáp!

Tại sao nên tăng thứ hạng trên Google Shopping?

Để danh sách sản phẩm của bạn xếp hạng cao hơn trên Google Shopping, có thể cần một số thử nghiệm. Mỗi sản phẩm sẽ có nhiều cách tiếp cận khác nhau trên Google mua sắm. Tuy nhiên, đạt được thứ hạng cao trên nền tảng là một yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu này, vì nó đi kèm với một số lợi ích cho cửa hàng trực tuyến của bạn.

Nếu bạn có một doanh nghiệp tương đối mới, đôi khi có thể khó thuyết phục người mua hàng rằng bạn là người đáng tin cậy và đáng tin cậy. Xếp hạng cao trên Google Mua sắm giúp xây dựng lòng tin đối với cửa hàng của bạn và người tiêu dùng sẽ thu hút trang web của bạn một cách tự nhiên.

Ngoài ra, cho dù bạn đã sẵn sàng khởi chạy một doanh nghiệp thương mại điện tử mới hay đang nỗ lực phát triển doanh nghiệp hiện có của mình, thì việc thu hút khách hàng mới là rất quan trọng. Xếp hạng cao trên Google Mua sắm có thể tăng niềm tin của khách hàng tiềm năng và khiến họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

Cuối cùng, mặc dù xếp hạng cao có lợi cho các cửa hàng có quảng cáo có thể xuất hiện trên trình duyệt trên máy tính để bàn, nhưng điều này còn tốt hơn nữa đối với mua sắm trên thiết bị di động. Điều này là do khi người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm sản phẩm trên nền tảng này, chỉ ba Quảng cáo mua sắm hàng đầu sẽ hiển thị trong kết quả trước khi người dùng phải cuộn xuống để xem phần còn lại.

Cách tăng thứ hạng trên Google Shopping

Không có phương pháp nào đảm bảo đưa từng quảng cáo Google Shopping của bạn lên vị trí top đầu của nền tảng. Tuy nhiên, có một số cách giúp nhà bán hàng cải thiện được thứ hạng quảng cáo của mình. Dưới đây là 09 cách hiệu quả tăng thứ hạng và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn!

1. Cung cấp càng nhiều dữ liệu càng tốt trong nguồn cấp sản phẩm (Product Feed)

Mặc dù Google Shopping là một nền tảng riêng biệt với trang web của bạn, nhưng hãy nhớ rằng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm đại diện cho cả cửa hàng và thương hiệu của bạn. Mặc dù một số người có thể khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua mạng xã hội hoặc các hình thức tiếp thị khác, nhưng những người khác có thể khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua Google Shopping.

Vì lý do này, bạn sẽ muốn thiết lập nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình theo cách cung cấp cho khách hàng trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Bạn nên đưa thông tin chi tiết, chính xác vào nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình để đảm bảo rằng Danh sách mua sắm của bạn được hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm phù hợp nhất.

Khi tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình trong Google Merchant Center, bạn sẽ thấy rằng danh sách các thông số kỹ thuật dữ liệu sản phẩm của Google khá phong phú. Tuy nhiên, một số yêu cầu thuộc tính sẽ phụ thuộc vào sản phẩm bạn bán và cách doanh nghiệp của bạn hoạt động. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm khớp với thông tin bạn có trên trang web của mình.

Ví dụ: nếu Google Mua sắm hiển thị rằng sản phẩm của bạn có giá 500.000 đồng, nhưng trang web của bạn cho biết đó là 450.000 đồng, điều đó sẽ khiến khách truy cập cảm thấy thất vọng lớn. Họ thậm chí có thể quyết định thoát khỏi trang web của bạn và thay vào đó là đối thủ cạnh tranh!

2. Đầu tư và hình ảnh sản phẩm - tăng thứ hạng trên Google Shopping

Với cách thức hoạt động của Google Shopping, khác với quảng cáo dạng thông tin chữ hoàn toàn không yêu cầu ảnh, để thành công, bạn sẽ cần có hình ảnh sản phẩm cho danh sách của mình.

Bạn bắt buộc phải cung cấp hình ảnh chính cho từng sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu, nhưng không phải bất kỳ ảnh nào về sản phẩm cũng vậy. Google đưa ra một số nguyên tắc nhất định về hình ảnh để ngăn danh sách của người bán có thể gây hiểu lầm cho người mua hàng. Hơn nữa, chất lượng hình ảnh sản phẩm của bạn có thể tăng nhiều lượt click hơn hoặc khiến người dùng nhanh chóng bỏ qua danh sách của bạn để tìm đối thủ cạnh tranh của bạn.

Để bắt đầu, mỗi hình ảnh chính cho một sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu của bạn phải là của chính sản phẩm đó chứ không phải là hình ảnh, hình minh họa hoặc một loại hình ảnh giữ chỗ khác. Hình ảnh có độ phân giải cao làm nổi bật sản phẩm của bạn trên nền toàn màu trắng là lý tưởng. Tránh sử dụng hình mờ hoặc biểu trưng để đảm bảo giao diện sạch sẽ và giữ sản phẩm của bạn làm trọng tâm.

Tuân thủ các nguyên tắc của Google và thể hiện sản phẩm của bạn theo cách tốt nhất có thể trong ảnh của bạn sẽ giúp thu hút nhiều lượt xem hơn và giúp danh sách của bạn tăng hạng nhanh chóng!

3. Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm - tăng thứ hạng trên Google Shopping

Tiêu đề sản phẩm hoàn toàn quan trọng với danh sách Google Mua sắm, chỉ đứng sau hình ảnh sản phẩm khi nói đến tầm quan trọng. Vì chúng là một trong những phần đầu tiên của quảng cáo mà mọi người sẽ nhìn thấy, nên chúng cần đủ hấp dẫn để khiến người mua hàng muốn nhấp vào chúng để tìm hiểu thêm. Để tìm hiểu cách tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm cho từng danh sách, bạn có thể cần thực hiện một số nghiên cứu từ khóa.

Từ khóa không phải là mối quan tâm nhiều đối với Quảng cáo mua sắm như đối với quảng cáo dạng text, vì bạn sẽ đặt giá thầu trên các nhấp chuột chứ không phải từ khóa. Tuy nhiên, chúng vẫn quan trọng để tạo tiêu đề và mô tả sản phẩm hiệu quả.

Xác định những từ khóa mà người tiêu dùng có khả năng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm của bạn. Chúng thường bao gồm các chi tiết sản phẩm như tên sản phẩm, thương hiệu và các chi tiết cụ thể khác cho mặt hàng (ví dụ: màu sắc, kích thước, chất liệu, v.v.).

Mặc dù Google cho phép tối đa 150 ký tự cho tiêu đề sản phẩm của danh sách, nhưng người dùng có thể chỉ nhìn thấy 70 ký tự đầu tiên, tùy thuộc vào kích thước màn hình của họ. Do đó, bạn nên đặt những từ khóa cần thiết nhất ở đầu tiêu đề của mình.

4. Kết hợp các từ khóa phủ định vào các chiến dịch

Nếu bạn tham gia vào bất kỳ phần nào của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của mình, bạn có thể đã nhận thức rõ về tầm quan trọng của từ khóa. Biết những từ khóa nào có nhiều khả năng thu hút đối tượng mục tiêu của bạn nhất. Sau đó thêm các cụm từ đó vào các bài viết trên blog và bản sao trang web khác có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn đến cửa hàng.

Như đã nêu trước đó, mặc dù từ khóa không phải là một phần của giá thầu giống như với quảng cáo dạng text thông thường, nhưng chúng vẫn rất quan trọng để tối ưu hóa tiêu đề và mô tả sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, sử dụng "từ khóa phủ định" là một cách tuyệt vời để hỗ trợ hợp lý hóa lưu lượng truy cập trang web để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những tìm kiếm có liên quan nhất. Khi bạn thêm từ khóa phủ định vào Chiến dịch mua sắm của mình, bạn đang yêu cầu Google không hiển thị sản phẩm của bạn khi người tiêu dùng sử dụng những từ hoặc cụm từ cụ thể đó.

Ví dụ: giả sử cửa hàng của bạn bán khăn quàng cổ và quảng cáo cho chiếc khăn lụa màu tím của bạn tiếp tục xuất hiện khi mọi người tìm kiếm “váy lụa”. Bạn có thể thêm cụm từ này vào danh sách từ khóa phủ định để Google ngừng hiển thị sản phẩm của bạn cho truy vấn tìm kiếm này.

Bằng cách thêm các từ khóa phủ định, sẽ có nhiều cơ hội hơn để quảng cáo của bạn hiển thị cho những người thực sự quan tâm đến các mặt hàng của bạn và sẵn sàng mua hơn. Khi số lượng nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến mua hàng cuối cùng tăng lên, xếp hạng của bạn trên nền tảng cũng vậy!

5. Thêm Ưu đãi Đặc biệt của Google vào danh sách của bạn

Tính năng khuyến mại của Google Mua sắm cho phép bạn tạo bán hàng hoặc các ưu đãi khác cho các quảng cáo. Hiện có ba loại khuyến mại khác nhau mà Google cho phép các doanh nghiệp tạo. Chúng bao gồm giảm giá, quà tặng miễn phí và ưu đãi vận chuyển.

Sau khi bạn thêm chương trình khuyến mãi, danh sách của bạn sẽ được chú thích rõ ràng với ưu đãi cụ thể. Khuyến mại mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều lợi ích, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp cao hơn và nhiều chuyển đổi hơn. Hơn nữa, những ưu đãi đặc biệt này có thể hiển thị cho các thiết bị di động cũng như máy tính để bàn, cho phép bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn nữa.

Mặc dù bản thân các chương trình khuyến mại không có tác động đến thứ hạng, nhưng danh sách có các chương trình khuyến mại có xu hướng nhận được nhiều nhấp chuột hơn, điều này CÓ THỂ giúp tăng thứ hạng trên Google Shopping.

6. Nhận xếp hạng người bán và sản phẩm của Google Shopping

Những người xem sản phẩm trên nền tảng Mua sắm có thể thấy hai loại xếp hạng riêng biệt trong danh sách sản phẩm. Mặc dù xếp hạng sản phẩm là đánh giá từ khách hàng về chất lượng của mặt hàng mà họ đã mua, nhưng xếp hạng dành cho người bán liên quan đến trải nghiệm của khách hàng với người bán. Điều này có thể bao gồm các lĩnh vực như vận chuyển, đóng gói, dịch vụ khách hàng và những lĩnh vực khác.

Cả hai loại xếp hạng (khi tích cực) đều có thể hỗ trợ việc xây dựng lòng tin đối với cửa hàng của bạn và có thể mang lại cho khách mới sự tin tưởng khi mua hàng từ trang web của bạn. Xin lưu ý rằng trừ khi bạn tự sản xuất sản phẩm, tuy nhiên, bạn có thể sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với xếp hạng người bán.

Google đưa ra các quy tắc nghiêm ngặt nếu bạn muốn xếp hạng sản phẩm và xếp hạng người bán xuất hiện cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hai loại đánh giá chắc chắn đáng để bạn thu thập trong hành trình tìm kiếm thứ hạng cao hơn!

7. Đảm bảo rằng trang web được tối ưu hóa cho các thiết bị di động

Nếu trang web của bạn chưa được tối ưu hóa để người mua sắm trên thiết bị di động sử dụng, bạn có thể bỏ lỡ một số lượng đáng kể doanh số bán hàng. Xem xét tần suất bạn sử dụng điện thoại di động hoặc một thiết bị di động khác để mua sắm trực tuyến của riêng mình!

Khi bạn gặp một trang web tải chậm hoặc không hoạt động bình thường, bạn có thể từ bỏ nỗ lực của mình và tìm kiếm một trang web khác cung cấp cùng một sản phẩm và hoạt động tốt hơn.

Nếu khách hàng đang nhấp vào danh sách Mua sắm của bạn nhưng không hoàn tất mua hàng khi họ đến cửa hàng của bạn, điều này có thể khiến danh sách của bạn bị xếp hạng thấp hơn. Điều này là do Google bắt đầu thấy trang web của bạn ít liên quan hơn cho các truy vấn tìm kiếm cụ thể đó. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể muốn tạm thời vô hiệu hóa không cho quảng cáo của mình xuất hiện trên thiết bị di động nếu bạn biết rằng trang web của mình chưa sẵn sàng cho việc mua sắm trên thiết bị di động.

8. Cải thiện Điểm chất lượng - tăng thứ hạng trên Google Shopping

Điểm Chất lượng cho doanh nghiệp là sự đánh giá do Google tính toán về chất lượng quảng cáo so với chất lượng của các nhà bán lẻ khác trên nền tảng. Điểm này có thể nằm trong khoảng từ 1 đến 10 và được tính bằng cách xem xét nhiều yếu tố.

Những điều này bao gồm khả năng người mua sắm nhấp vào quảng cáo của bạn, mức độ liên quan của quảng cáo với mục đích tìm kiếm của người dùng và mức độ hữu ích của trang đích của sản phẩm trên trang web. Mặc dù bạn sẽ không có quyền truy cập vào các chỉ số đo lường chính xác mà Google sử dụng, nhưng việc tối ưu hóa các thành phần được đề cập ở trên có thể giúp cải thiện điểm số tổng thể.

Điểm chất lượng cao cho thấy rằng Google nhận thấy danh sách của bạn hữu ích và phù hợp với những người mua sắm sản phẩm trên nền tảng. Điều này ngược lại có thể giúp danh sách của bạn có thứ hạng tốt hơn và khiến chúng có nhiều khả năng xuất hiện hơn trong kết quả tìm kiếm.

9. Tính khả dụng của phân khúc cho chiến dịch

Nếu bạn đang tạo chiến dịch Google Shopping nhưng áp dụng một chiến lược đặt giá thầu duy nhất cho tất cả các sản phẩm của mình. Điều này có nghĩa bạn đang bỏ qua cơ hội tuyệt vời để tối ưu hóa ngân sách và cải thiện xếp hạng của mình.

Khi bạn phân khúc cho các chiến dịch của mình, bạn có thể sắp xếp các sản phẩm của mình thành các nhóm nhỏ hơn, chẳng hạn như theo thương hiệu, giá cả, tỷ suất lợi nhuận, danh mục sản phẩm, v.v. Bạn cũng sẽ có tùy chọn để tạo nhãn tùy chỉnh, cho phép bạn điều chỉnh nỗ lực của mình hơn nữa để phù hợp với nhu cầu riêng và tăng cường tối ưu hóa chiến dịch Google Mua sắm của bạn.

Tổng kết

Bất kể sản phẩm mà cửa hàng trực tuyến của bạn bán là gì, việc tăng thứ hạng trên Google Shopping là một mục tiêu rất khả thi để đạt được. Với các thông tin qua bài viết này, sử dụng các mẹo hữu ích trên để tận dụng tối đa trải nghiệm của bạn với Google Shopping và xem danh sách của bạn tăng vọt lên đầu!

Triển khai chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping với Harvan

Haravan hân hạnh trở thành đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp. Triển khai Google Smart Shopping với Haravan không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả quảng cáo, mà còn luôn được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia từ Google và Haravan.

Đặc biệt, Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Xu hướng mua sắm Tết 2022: 3 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả cho nhà bán lẻ

23/12/2021 Thùy Linh

08 chiến thuật tối ưu tiêu đề hiệu quả khi chạy quảng cáo Google Shopping

04/01/2022 Thùy Linh

Nhận hoàn tiền ngay 5.600.000 VNĐ khi khởi tạo chiến dịch Quảng cáo Google lần đầu với Haravan 2022

21/02/2022 Thùy Linh