Hướng dẫn: Xem báo cáo hiệu quả Google Smart Shopping trên Haravan

Theo dõi hiệu suất quảng cáo là hoạt động rất quan trọng để người kinh doanh/nhà quảng cáo nắm được hiệu quả chuyển đổi và ra quyết định dừng, tiếp tục, hay tối ưu quảng cáo để mang đến nhiều doanh thu hơn. Với quảng cáo Google Smart Shopping, 3 chỉ số quan trọng bạn cần lưu ý sau thời gian triển khai là ROAS, Tỷ lệ chuyển đổi Tổng doanh thu.

Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên đánh giá hiệu quả chiến dịch Smart Shopping sau ít nhất 2 tuần triển khai. Bởi giai đoạn 2 tuần đầu là lúc machine learning đang "học" dữ liệu người dùng, sau đó mới bắt đầu phân phối sản phẩm chuẩn xác đến các khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Tối ưu Google Smart Shopping theo đề xuất từ Google và Haravan

Haravan gửi đến bạn bài viết nhằm hướng dẫn chi tiết cách theo dõi các chỉ số trên Báo cáo Haravan, để bạn từ đó có những quyết định kinh doanh phù hợp nhất. Để xem báo cáo Google Smart Shopping rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện 3 bước:

Bước 01

Bạn đăng nhập vào tài khoản admin trên Haravan, chọn Google Smart Shopping -> Báo cáo

Bước 02:

Nhấn chọn khung thời gian và chiến dịch

Bước 03:

Sau khi chọn đúng mốc thời gian và tên chiến dịch, lúc này trên báo cáo sẽ thể hiện các chỉ số chi tiết gồm:

- Tổng doanh thu: Đơn vị tính - đ (đồng)

Chỉ số thể hiện tổng số tiền thu được của những đơn hàng phát sinh trên Website (Online) từ các chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping trong khoảng thời gian đã chọn.

Tổng doanh thu này không bao gồm các đơn hàng phát sinh tại cửa hàng (Offline). Trường hợp người mua hàng có thể click vào banner quảng cáo của chiến dịch trên Online nhưng phát sinh đơn hàng tại cửa hàng sẽ không được tính.

- Tỷ lệ chuyển đổi: Đơn vị tính - % (phần trăm)

Chỉ số thể hiện tỷ lệ khách hàng click vào quảng cáo Smart Shopping của bạn và đặt hàng thành công trên website trong khung thời gian chọn xem. Chỉ số này càng lớn, nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng từ lượt nhấp chuột càng cao.

[Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượng đơn hàng/Số lượt nhấp chuột]

- ROAS là gì:

Là viết tắt của Return on advertising spend - Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo. ROAS cho thấy bạn thu được bao nhiêu đồng trên một đồng quảng cáo bạn chi ra. Đây là một chỉ số báo cáo quan trọng, giúp đo lường hiệu quả chiến dịch và cải thiện quảng cáo trong tương lai. Chỉ số này là một số hoặc dãy số.

Tuỳ theo mục tiêu, sản phẩm và khả năng của từng doanh nghiệp, bạn có thể đặt tỷ lệ cho ROAS là 4:1 (1 đồng quảng cáo - 4 đồng doanh thu), 7:1, 10:1,...

[ROAS = Doanh thu / Chi phí quảng cáo]

Bên cạnh 3 chỉ số trên, báo cáo Google Smart Shopping từ Haravan còn bao gồm biểu đồ thể hiện Lượt hiển thị Lượt nhấp chuột theo thời gian & chiến dịch đã chọn.

--

Có thể thấy giao diện báo cáo Google Smart Shopping trên nền tảng Haravan rất đơn giản, dễ theo dõi, đầy đủ các chỉ số quan trọng.

Google Smart Shopping đặc biệt hiệu quả khi mùa mua sắm cuối năm đang đến rất gần. Nhu cầu tìm hiểu, mua sắm sản phẩm càng nhiều, Google Smart Shopping càng phân phối sản phẩm chuẩn xác nhờ machine learning ghi nhận được một lượng lớn dữ liệu hành vi người dùng. Trong dịp Black Friday 2018, doanh nghiệp ứng dụng Google Smart Shopping đã đạt tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng tăng đến hơn 30% so với chỉ sử dụng Google Shopping thông thường (theo Google)

Triển khai Google Smart Shopping Đơn giản - Chuẩn hoá - Tiết kiệm thời gian - Tối ưu chi phí. Tìm hiểu ngay tại đây!

Google đánh giá Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam có đủ tiềm lực để cung cấp hình thức quảng cáo Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp. Để đồng hành và hỗ trợ nhà bán lẻ giành chiến thắng trong mùa mua sắm cuối năm, Google cùng Haravan mang đến chiến dịch thúc đẩy hoạt động Kinh doanh online & Bán lẻ đa kênh với ưu đãi đặc biệt:

  • Tặng thêm 3 tháng sử dụng nền tảng TMĐT Haravan trị giá 1.500.000Đ
  • Tặng thêm 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo Google
  • Tham gia các buổi đào tạo MIỄN PHÍ và nhận tài liệu độc quyền từ Google & Haravan

----------

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp.

Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

8 Bước tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping 2023

08/05/2021 Hạnh Nguyên

Doanh nghiệp nào nên sử dụng quảng cáo Google Smart Shopping?

10/05/2021 Hạnh Nguyên

So sánh quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. Doanh nghiệp bạn nên chọn hình thức nào?

13/05/2021 Hạnh Nguyên