So sánh quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. Doanh nghiệp bạn nên chọn hình thức nào?

Google Smart Shopping không còn là khái niệm xa lạ khi đã được triển khai rộng rãi và được công nhận hiệu quả thực tế. Tuy nhiên, nhiều người mới kinh doanh hoặc người chạy quảng cáo vẫn chưa thực sự phân biệt được những sự khác nhau của 2 loại hình quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping.

Phương pháp phủ sóng thương hiệu trên online và tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng

Nhiều người nghĩ rằng Google Smart Shopping là hình thức mới nhất nên sẽ tối ưu hiệu quả nhất, hay nghĩ rằng Google Smart Shopping thì chắc chắn là “thông minh” hơn Google Shopping (mà thông minh ra sao thì chưa biết). Vậy sự khác nhau cụ thể của 2 hình thức này là gì, với sản phẩm A thì nên chọn loại nào, với tập khách hàng tiềm năng B thì sao,...? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lựa chọn đúng nhé.

1. Định nghĩa

1.1. Google Shopping là gì?

Google Shopping là hình thức quảng cáo cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm (hình ảnh, giá bán, địa chỉ website) một cách nhanh chóng và dễ dàng khi họ tìm từ khóa sản phẩm trên Google. Kết quả quảng cáo luôn được hiển thị ở vị trí nổi bật nhất trên trang đầu kết quả tìm kiếm (trên cùng hoặc ở bên góc phải màn hình.

Cómo optimizar una campaña de Shopping – Multiplicalia.com

1.2. Google Smart Shopping là gì?

Google Smart Shopping là loại chiến dịch quảng cáo mới nhất hiện nay của Google, sử dụng công nghệ máy học với mục đích chính là tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo, tăng phạm vi tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

Introducing Google Goal-Optimised Shopping Campaigns | ConversionWorks

Đối với các chiến dịch Google Smart Shopping, bạn chỉ cần chọn danh mục sản phẩm muốn phân phối và thiết lập ngân sách trên website. Phần còn lại, bao gồm những công việc như: đặt giá thầu, phân phát quảng cáo đến các mạng Google khác nhau sẽ do công nghệ máy học của Google sẽ tự động thực hiện.

Khác với Google Shopping chỉ hiện thị sản phẩm trên Mạng tìm kiếm (Google Search), Google Smart Shopping phân phối quảng cáo trên cả Mạng tìm kiếm Google Search), Mạnh hiển thị (Google Display Network), Youtube và cả Gmail.

2. Sự khác nhau giữa Google Shopping và Google Smart Shopping

Bạn có thể tìm thấy tóm tắt ngắn gọn về những ưu và nhược điểm quan trọng nhất của cả Google Smart Shopping và Google Shopping trong bảng dưới đây. Nó sẽ giúp bạn quyết định xem Google Smart Shopping có phù hợp với bạn không.

3. Doanh nghiệp bạn nên chọn hình thức nào?

Dựa trên bảng so sánh trên, tin rằng bạn đã phần nào nhận thấy đâu là hình thức quảng cáo phù hợp. Để chắc chắn hơn, bạn cần trả lời các câu hỏi sau để quyết định nên chọn Google Shopping hay Google Smart Shopping?

1. Bạn có sẵn sàng trao quyền kiểm soát chiến dịch quảng cáo cho Máy học của Google (Google Machine Learning)

Google Smart Shopping sẽ tự động tối ưu giá thầu và quảng cáo hiển thị để đảm bảo đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất. Bạn sẽ không thể điều chỉnh giá thầu trong lúc Google đang phân phối quảng cáo của bạn. Lượng dữ liệu khách hàng mà Google có được là vô cùng lớn nên bạn có thể yên tâm rằng quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận đúng người - đúng lúc - đúng nhu cầu.

2. Bạn có kinh nghiệm hay kiến thức về chạy quảng cáo trên Google không?

Nếu câu trả lời là không thì Google Smart Shopping là lựa chọn rất phù hợp. Chỉ cần chọn sản phẩm muốn phân phối và thiết lập ngân sách trên website - hệ thống sẽ tự động đưa sản phẩm ấy tiếp cận tới khách hàng tiềm năng trên khắp Google. Đây là ưu điểm vô cùng lớn vì mang lại hiệu quả cao, triển khai nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và ngân sách.

3. Sản phẩm của bạn có kinh doanh trên toàn quốc?

Định hướng của Google là các sản phẩm TMĐT bán được trên toàn quốc và Google sẽ tự phân phối sao cho có thể tạo được nhiều chuyển đổi mua hàng nhất. Do đó nếu bạn các sản phẩm lớn, thời gian dùng ngắn hạn dẫn đến khó giao hàng trên toàn quốc (chỉ kinh doanh tại địa phương) thì nên sử dụng Google Shopping thay vì Google Smart Shopping.

Lưu ý:

Chiến dịch Google Smart Shopping sẽ được Google ưu tiên hơn so với hình thức Google Shopping thông thường. Nếu bạn đang quảng cáo cùng một sản phẩm thông qua cả hai hình thức quảng cáo, Google sẽ chọn quảng cáo từ chiến dịch Google Smart Shopping để hiển thị cho khách hàng tiềm năng.

Trên đây là một vài so sánh giúp bạn hiểu rõ sự khác nhau giữa 2 hình thức quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. Hi vọng đã phần nào cung cấp góc nhìn rõ ràng hơn để bạn có được chọn lựa đúng nhất cho doanh nghiệp mình.

---

Hiện nền tảng website tại Haravan đã đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá từ Google để nhà kinh doanh yên tâm triển khai quảng cáo và đẩy mạnh bán hàng. Hỗ trợ đẩy sản phẩm tự động lên Google Merchant Center để rút ngắn thời gian và quy trình chạy quảng cáo. Với sự kết hợp giữa Haravan và Google, nhà kinh doanh chỉ cần đề xuất ngân sách và mục tiêu quảng cáo, hệ thống Haravan sẽ đơn giản và tối ưu hoá các bước còn lại.

Đặc biệt, các nhà bán lẻ đang tìm kiếm hình thức quảng cáo có độ phủ rộng hơn, nâng cao hiệu quả bán hàng có thể cân nhắc tìm hiểu về Google Smart Shopping, hình thức quảng cáo giúp bạn đưa thông tin sản phẩm tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp Google (Google Search, Youtube, Email, GDN,...). Bạn có thể xem sự khác biệt giữa Google Shopping và Google Smart Shopping tại đây.

Thay vì tự tìm hiểu và triển khai Google Smart Shopping sẽ cần 6 bước và mất thời gian từ 3-4 tuần, quy trình triển khai tích hợp Haravan và Google chỉ qua 3 bước và hoàn thiện trong nhiều nhất 4 ngày.

Triển khai Google Smart Shopping Đơn giản - Chuẩn hoá - Tiết kiệm thời gian - Tối ưu chi phí. Tìm hiểu ngay tại đây!

Haravan là đối tác công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được Google đánh giá vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử để cung cấp hình thức Google Smart Shopping cho các doanh nghiệp.

Google và Haravan đang có chương trình hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng lần đầu triển khai quảng cáo Google Smart Shopping. Hoàn lên đến 1.350.000Đ ngân sách quảng cáo khi bạn triển khai Google Smart Shopping trên Haravan. Yên tâm bắt đầu với Google Smart Shopping, vừa tối ưu quảng cáo, vừa tăng đơn hàng, lại được hoàn tiền!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Google Smart Shopping với website Haravan (Version 2.0)

15/05/2021 Hạnh Nguyên

Live Event: "Tăng trưởng Online bền vững với quảng cáo Google cho nhà bán lẻ"

17/05/2021 Học viện Haravan

Tổng hợp mọi điều kiện quan trọng để triển khai Google Smart Shopping hiệu quả

20/05/2021 Hạnh Nguyên