VIA Facebook là gì? Các loại tài khoản Via Facebook phổ biến hiện nay

VIA Facebook có thể nói là một thuật ngữ phổ biến được rất nhiều nhà bán hàng nhắc tới. Họ thường dùng tài khoản VIA Facebook để chạy quảng cáo Facebook Ads hay chia sẻ các livestream bán hàng. Vậy VIA Facebook là gì? Có những loại tài khoản VIA Facebook nào? Hãy đọc bài viết dưới đây cùng Haravan để rõ hơn về điều đó!

1. Tổng quan về VIA Facebook

1.1 VIA Facebook là gì?

VIA Facebook là gì

VIA Facebook là tài khoản sở hữu những lượt tương tác như người thật

Tài khoản VIA là gì? Hiểu một cách đơn giản, tài khoản VIA Facebook là tài khoản sở hữu những lượt tương tác như người thật, với đầy đủ các thông tin được cập nhật từ chính chủ và luôn tương tác với bạn bè trong list friend.

1.2 Nguồn gốc của VIA Facebook

Nguồn gốc phổ biến nhất của tài khoản VIA Facebook có lẽ là do hack được từ các người dùng khác. Các hacker sẽ sử dụng một số thuật toán và chiêu trò để vào được tài khoản của bạn, thực hiện đổi mật khẩu tức thời và thông tin bảo mật nhằm giả dạng một tài khoản người dùng mới.

Ngoài ra, còn một cách khác để có tài khoản VIA Facebook đó chính là dùng tool. Dùng tool từ khâu tạo lập tài khoản, đến việc tương tác (like, share,...) vẫn dùng tool. Nuôi dưỡng một thời gian đủ lâu, đủ tin tưởng, họ sẽ thực hiện tìm mối và bán lại cho người cần dùng.

1.3 Phân biệt Clone Facebook và VIA Facebook

VIA Facebook là gì

Phân biệt Clone Facebook và VIA Facebook

Nick Clone Facebook là những tài khoản được tạo ra nhằm mục đích tương tác hay thực hiện những hành động khác nhưng không muốn để người khác biết được danh tính thực sự của mình. Nick clone thường do mình tự tạo ra hoặc là nick trắng chưa có thông tin gì về người dùng.

VIA Facebook là tài khoản thật đại diện cho một người dùng đang sử dụng, có đầy đủ những thông tin cá nhân cần thiết và vẫn tương tác với gia đình, bạn bè.

1.4 Tác dụng của VIA Facebook

VIA Facebook là một trong những tài khoản người dùng thật được sử dụng lâu năm và có độ tin cậy vô cùng cao đối với Facebook. Loại tài khoản này rất được nhiều người tìm mua và sử dụng bởi một số mục đích sau:

  • Sử dụng để seeding cho nick chính chủ.
  • Dùng làm tài khoản chạy quảng cáo vì có độ tin cậy vô cùng cao.
  • Spam các tin nhắn bán hàng trên các group để tăng độ tương tác.
  • Tạo ra các fanpage mới với độ thành công cao hơn các nick clone Facebook.
  • Dùng để chia sẻ các livestream bán hàng nhằm thu hút khách hàng.

2. Các loại tài khoản VIA Facebook hiện nay

2.1 VIA Việt & VIA ngoại

VIA Facebook là gì

VIA Việt & VIA ngoại

Nhìn vào tên gọi thì chắc hẳn bạn đã có thể biết được đây là loại tài khoản VIA Facebook dựa trên tiêu chí gì. VIA Việt là những tài khoản VIA có nguồn gốc tại Việt Nam. Via ngoại là những VIA có nguồn gốc ở nước ngoài. Một số VIA ngoại sử dụng phổ biến hiện nay: VIA Philippine, VIA Thái, VIA Mexico,...

2.2 VIA tương tác & không tương tác

Đối với loại VIA tương tác, người mua sẽ đỡ tốn công và thời gian đi nuôi, tương tác, chăm sóc hơn. Nếu mua VIA không tương tác bạn cần bỏ nhiều thời gian ngâm, đi tương tác dạo hơn mới có thể sử dụng mượt được.

2.3 VIA cổ

VIA Facebook là gì

VIA cổ

VIA cổ là những tài khoản VIA Facebook có tuổi đời hơn 10 năm (2008, 2009,...). Những tài khoản VIA này có thời gian tồn tại khá lâu nên tương tác khá nhiều và độ tin cậy cũng khá cao.

2.4 VIA 902

VIA 902 là những loại VIA kháng link 902 thường do các nguyên nhân: IP máy dính tài khoản bẩn, tài bị hack hoặc bị report,... Những tài khoản này sau khi kháng mà về được thì cực kỳ trâu hơn bình thường.

2.5 VIA XMDT

VIA XMDT là những VIA đã tải lên giấy tờ tùy thân như CMND, đảm bảo việc xác minh danh tính đã hoàn tất.

2.6 VIA change info & chưa change info

  • Via change info: là tài khoản đã thay đổi toàn bộ thông tin như ảnh avatar, tên nick, nhật ký , ngày sinh, email, số điện thoại,...

  • Via chưa change info: là tài khoản chưa thay đổi thông vẫn còn nguyên tin nhắn bạn bè, email và các thông tin khác chỉ thay đổi mỗi mật khẩu.

3. Giá bán các tài khoản Via Facebook hiện nay là bao nhiêu?

VIA Facebook là gì

Giá bán các tài khoản VIA Facebook hiện nay

Do mỗi tài khoản Facebook của một quốc gia đều có những chức năng khác nhau nên giá thành của chúng cũng được thay đổi theo từng loại. Thông thường, tài khoản VIA Facebook của người dùng Việt thường được định giá từ 40.000 - 90.000đ/1 tài khoản.

Ngoài ra các tài khoản của các nước thuộc Châu Âu và Đông Nam Á thường rơi vào trong khoảng 200.000đ/1 tài khoản. Với những tài khoản đã được thay đổi thông tin cá nhân thì giá thành sẽ dao động trên 200.000đ/1 tài khoản.

Giá VIA facebook phụ thuộc vào những tiêu chí sau:

  • VIA facebook càng nhiều bạn bè giá càng cao.
  • VIA facebook đã change info chưa?
  • Thời gian lập càng lâu giá trị càng cao.
  • Tài khoản đó có bảo mật 2 lớp hay không?

4. Cách đăng nhập và sử dụng Via Facebook

4.1 Cách đăng nhập VIA Facebook

VIA Facebook là gì

Cách đăng nhập VIA Facebook

Để đăng nhập vào tài khoản VIA Facebook, bạn chỉ cần sử dụng tên đăng nhập là UID với mật khẩu tương ứng. Nếu như Facebook yêu cầu nhập mã 2FA thì tiến hành theo các bước như sau:

  • Copy đoạn mã hóa 2FA ở cuối mỗi dòng tương ứng với từng tài khoản
  • Truy cập 2FA.live

  • Dán đoạn mã đã cop được vào ô 2FASceret

  • Trong ô 2FA Code sẽ xuất hiện mã gồm 6 chữ số. Bạn cop dãy số này vào Facebook là có thể hoàn tất việc đăng nhập.

Tuy nhiên, khi mới thêm tài khoản VIA vào trình duyệt mới, bạn nên tuân thủ các thuật toán sau của Facebook để tránh chết VIA:

  • Tạo profile mới – hoặc dùng trình duyệt portable để đăng nhập VIA.
  • Dùng dcom đổi IP nếu mạng wifi nhà bạn đã có nhiều người sử dụng.
  • Trên điện thoại hãy dùng nhiều trình duyệt như Chrome, Coccoc, Opera,… Ngoài ra, sử dụng app Facebook Lite cũng là 1 lựa chọn tốt.
  • Dùng app clone để nhân bản ra nhiều app Facebook, mỗi app sẽ đăng nhập 1 tài khoản.

4.2 Cách sử dụng VIA Facebook

Hiện nay có rất nhiều trường hợp các nick Via Facebook bị hack để sử dụng cho những mục đích lừa đảo với những chiêu trò vô cùng tinh vi. Chính vì vậy mà người sử dụng tài khoản Facebook có thể bảo vệ tài khoản của mình bằng cách:

  • Không đăng xuất ra đăng xuất vào, điều này Facebook sẽ coi tài khoản của bạn đang có bất thường.
  • Không thay đổi thông tin ngay khi đăng nhập trình duyệt mới (Thuật toán Facebook bảo vệ người dùng, khi thấy điều bất thường trên trình duyệt mới Facebook sẽ nghi ngờ tài khoản bị xâm nhập bất hợp pháp nên sẽ bắt xác minh), nên để 2 đến 3 ngày rồi mới thay đổi thông tin.
  • Nên cài đặt mật khẩu hai lớp, liên kết trực tiếp tài khoản với số điện thoại của bản thân.
  • Hạn chế nhấn vào những đường link lạ hay những trò chơi trên Facebook bởi các hacker rất dễ dàng trong việc đánh cắp thông tin của bạn thông qua việc đăng nhập vào các trò chơi.
  • Nên lựa chọn người dùng tin cậy để có thể lấy lại thông tin tài khoản của bạn một cách dễ dàng trong mọi trường hợp.

Ngoài ra, nếu bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng bằng cách bán hàng đa kênh, thì bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan.

VIA Facebook là gì

Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh Haravan Omnichannel

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới ở đa kênh, tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự, xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, Haravan Omnichannel cũng sẽ giúp bạn:

  • Dễ dàng tiếp cận đối với nhóm khách hàng tiềm năng và giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Quản lý hiệu quả data của khách hàng.
  • Tăng mức độ nhận diện của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian, nhân lực cũng như chi phí quản lý giảm đáng kể.
  • Tăng trưởng doanh thu vượt bậc, đạt hiệu suất kinh doanh tối ưu. Từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiều chức năng là vậy nhưng Haravan Omnichannel lại rất dễ dàng sử dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng vài thao tác cơ bản trong vài lần là có thể dễ dàng làm quen cũng như sử dụng phần mềm.

Chính vì những ưu điểm nổi trội của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel Haravan mà các ứng dụng khác khó có được, nhiều doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Juno, Vinamilk,... đã tin tưởng sử dụng. Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mà các nhà kinh doanh nên cân nhắc tìm hiểu đầu tiên nếu muốn có một phần mềm đầy đủ chức năng và tiện lợi, dễ dàng sử dụng.

5. Cách nuôi via Facebook

Thông tin tổng hợp tại https://www.phanmemninja.com/, để nuôi VIA Facebook chất lượng, bạn cần hiểu rõ các quy trình từ tạo VIA đến nuôi VIA là như thế nào? Ở mỗi bước thực hiện đều có những kỹ thuật riêng, hãy tham khảo ngay quy trình dưới đây nhé:
Bước 1: Tạo tài khoản VIA Facebook
Để tạo tài khoản Facebook, bạn cần chuẩn bị:

  • Số điện thoại để nhận mã xác nhận.
  • Gmail để nhận thông báo.

Tạo tài khoản via Facebook

Tạo tài khoản via Facebook

Khi tạo tài khoản VIA Facebook, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên sử dụng các sim giá rẻ hoặc sim sinh viên để tạo tài khoản Facebook.
  • Sử dụng Gmail còn hoạt động để tạo VIA, tránh bị Facebook đánh giá checkpoint.
  • Tạo 1 file để lưu thông tin các tài khoản như tên đăng nhập, mật khẩu, ngày tháng năm sinh,...

Bước 2: Xây dựng hình ảnh cho tài khoản
Theo kinh nghiệm nuôi nhiều tài khoản Facebook thì sử dụng hình ảnh avatar là nam sẽ tránh bị Facebook kiểm duyệt thường xuyên bởi những lý do như

  • Ở Việt Nam, Facebook rất hay để ý đến các tài khoản Facebook là nữ bởi có rất nhiều tài khoản ảo mạo danh hot girl, hot facebook để thu hút người xem.
  • Không sử dụng avatar là những người nổi tiếng trên cộng đồng mạng như diễn viên, ca sĩ,... vì sẽ bị Facebook khóa tài khoản ngay lập tức.

Xây dựng hình ảnh cho tài khoản Facebook

Xây dựng hình ảnh cho tài khoản Facebook

Một số mẹo để xây dựng hình ảnh cho tài khoản Facebook hiệu quả như:

  • Chọn giới tính tài khoản là nam
  • Sử dụng hình ảnh đại diện, ảnh bìa nổi bật, rõ ràng.
  • Nên sử dụng các hình ảnh đời thường, rõ mặt để có thể checkpoint khuôn mặt khi cần thiết.
  • Không nên sử dụng các hình ảnh nam thần đẹp trai vì bạn sẽ dễ bị đánh giá là tài khoản ảo.

Bước 3: Xây dựng tương tác cho tài khoản mới
Sau khi đã tạo tài khoản và xây dựng thông tin, hình ảnh thành công, bạn cần chứng minh rằng đây là tài khoản thật. Bạn có thể tham khảo một số cách tương tác cho tài khoản mới như sau:

Xây dựng tương tác cho tài khoản Facebook mới

Xây dựng tương tác cho tài khoản Facebook mới

  • Tìm kiếm và theo dõi các fanpage nổi tiếng, uy tín.
  • Tìm kiếm và tham gia các group có lượng tương tác cao: cộng đồng bí mật showbiz, cộng đồng hóng biến, cộng động của các nghệ sĩ nổi tiếng,...
  • Lựa chọn tham gia khoảng 10 group mỗi ngày, có thể tham gia những group có liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn.
  • Mỗi ngày tham gia like, comment khoảng 10 - 20 bài đăng các fanpage, group hay các bài viết xuất hiện trên newfeed.
  • Chủ động kết nối với người xem hoặc các thành viên trong những nhóm bạn tham gia.

Bước 4: Xây dựng nội dung cho tài khoản
Sử dụng tài khoản Facebook cho bất cứ công việc gì thì bạn cũng nên xây dựng nội dung tài khoản theo các bước sau đây:

Xây dựng nội dung cho tài khoản Facebook

Xây dựng nội dung cho tài khoản Facebook

  • Tuần đầu tiên: mỗi ngày đăng 1 hình ảnh về cuộc sống hằng ngày, đăng hình ảnh gia đình để định hướng với người dùng đây là tài khoản thật tạo ra để chia sẻ thông tin với mọi người.
  • Tuần thứ 2: đan xen, chia sẻ thêm các bài báo, thông tin sự kiện hot trong ngày.
  • Tuần thứ 3: cập nhật, chia sẻ hình ảnh đời thường, thông tin báo chí và các nội dung, hình ảnh phục vụ cho việc bán hàng của bạn.

6. Tổng kết

Bài viết trên Haravan đã giúp bạn trả lời câu hỏi “VIA Facebook là gì?”, đồng thời cũng đã giới thiệu một số loại tài khoản VIA Facebook phổ biến hiện nay. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ hiểu hơn về VIA Facebook và có thể áp dụng chúng một cách hiệu quả vào công việc kinh doanh. Chúc bạn thành công!

----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

VIA Facebook là gì

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tổng hợp 12 tính năng mới nhất không thể bỏ qua đầu năm 2023 của Harasocial

08/02/2023 MKT Linh

Cập nhật thuật toán Facebook mới nhất 2023 chủ shop không thể bỏ qua

09/02/2023 MKT Ngoc Anh

Cách đăng ảnh, video trên Facebook không bị mờ có thể bạn chưa biết

20/02/2023 MKT Ngoc Anh