Kinh nghiệm kinh doanh hàng Thái Lan mang lợi nhuận khủng

Hàng tiêu dùng Thái Lan từ trước đến nay vẫn nhận được sự quan tâm và đón nhận từ lượng lớn khách hàng Việt Nam bởi chất lượng của nó. Hiểu được nhu cầu tiêu dùng này, bạn đang có ý tưởng mở một cửa hàng tạp hóa để kinh doanh hàng Thái Lan nhưng lại chưa biết phải nhập hàng ra sao. Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp cặn kẽ qua bài viết dưới đây. Cùng cập nhật những thông tin hữu ích nhất cùng Haravan nhé.

1. Tình hình thị trường tiêu thụ hàng Thái Lan trong nước

Hiện nay, các sản phẩm hàng tiêu dùng Thái Lan hầu như đều nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng Việt Nam bởi chất lượng cũng như sự đa dạng về mẫu mã. Hơn nữa, so với các sản phẩm nhập ngoại khác thì hàng Thái Lan có giá thành rất phải chăng, hợp với túi tiền người tiêu dùng trong nước. Nhờ đó mà hầu hết các nhóm người tiêu dùng Việt Nam có thu nhập từ thấp đến cao đều có thể mua được các mặt hàng này.

Tình hình thị trường tiêu thụ hàng Thái Lan trong nước

Tình hình thị trường tiêu thụ hàng Thái Lan trong nước

Vì những lý do kể trên, thị trường Việt Nam ngày càng chuộng các mặt hàng tiêu dùng được nhập từ Thái Lan. Các mô hình kinh doanh hàng Thái cũng mọc lên rầm rộ để đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách trong nước. Đối với việc kinh doanh mặt hàng nhập khẩu này, nếu biết cách nhập và tiếp thị hiệu quả thì có thể mang về nguồn lợi nhuận khủng.

2. Các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan được ưa chuộng hiện nay

Trên thị trường hiện có rất nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan được bày bán và tiêu thụ với số lượng lớn. Về cơ bản, nếu bạn muốn chọn nhóm hàng dễ kinh doanh và có sức mua mạnh thì có thể tham khảo một trong các mặt hàng Thái Lan bán chạy nhất sau đây:

  • Mặt hàng mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm Thái Lan cũng được người tiêu dùng Việt rất ưa thích và tìm mua nhiều. Ví dụ như son, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước hoa, kem dưỡng da, phấn rôm trẻ em...

  • Hàng tiêu dùng gia đình: Đó là các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như đồ gia dụng, vật dụng inox, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, sữa tắm, nước giặt, nước xả vải,...

  • Mặt hàng thực phẩm: Các loại sản phẩm dinh dưỡng, bánh kẹo, đồ uống, sữa, ngũ cốc...

  • Mặt hàng thời trang: Các mặt hàng gồm áo quần, giày dép, mũ nón, túi xách...

Các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan được ưa chuộng

Các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan được ưa chuộng

3. 3 cách nhập hàng Thái Lan kinh doanh có lời nhất

Để có thể kinh doanh hiệu quả, việc nhập hàng sao cho đúng nguồn chất lượng, giá cả phải chăng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc không biết phải nhập hàng Thái Lan về nước như thế nào thì hãy tham khảo ngay 3 cách làm sau đây.

3.1. Sang Thái Lan lấy hàng

Để có thể tự chọn hàng hóa từ chính các khu chợ đầu mối thái Lan và có khả năng đi ra nước ngoài thì bạn hoàn toàn có thể sang tận nơi để nhập hàng. Việc nhập hàng theo cách này sẽ trải qua các bước sau đây.

Sang Thái Lan lấy hàng

Sang Thái Lan lấy hàng

Đặt vé máy bay

Việc sang tận Thái Lan để đặt hàng cũng khá đơn giản. Để tiết kiệm chi phí đi lại, bạn nên săn vé máy bay giá rẻ trên các trang điện tử. Thông thường giá vé khứ hồi Hà Nội/TP Hồ Chí Minh đi BangKok dao động trong khoảng 2-3,5 triệu đồng, tùy vào các thời điểm và hãng máy bay. Nếu may mắn, bạn có thể săn được vé khứ hồi với chỉ 1 triệu đồng, vậy nên việc chọn máy bay là phương tiện đi lại rất tiện lợi.

Mỗi vé máy bay sẽ cho phép hành khách ký gửi 2 túi xách tay và 15kg hành lý. Do đó bạn nên dự tính trước thời gian đi nhập hàng để đặt mua vé sớm ít nhất 2 tuần, tránh đặt sát ngày đi thì giá vé có thể tăng gấp 2-3 lần.

Đặt khách sạn

Để phục vụ cho việc qua nhập hàng, bạn cần đặt trước các phòng khách sạn để nghỉ chân. Nên đặt phòng gần các khu thương mại, khu mua sắm, các khu có cửa hàng sỉ lẻ để tiện đi lại. Nêu ưu tiên chọn các phòng ở tầng dưới vì khi nhập hàng bạn sẽ phải xách số lượng đồ đạc khá nặng và cồng kềnh. Bạn có thể tham khảo giá phòng trên các website như booking.com, agoda.com, bangkok.com,...

Đổi tiền mua hàng

Các bạn trước khi đi nhập hàng cần phải đổi tiền VNĐ sang đồng Baht để chi trả khi sang Thái Lan. Kinh nghiệm cho thấy việc đổi từ VND sang USD rồi lại đổi đồng USD sang Baht sẽ được giá tốt hơn nhiều so với việc bạn đổi trực tiếp từ VND sang Baht. Bạn nên ra ngân hàng hoặc các cây đổi tiền để thực hiện giao dịch, không nên đổi tại các nơi trung gian để tránh phải mất thêm các phí phát sinh.

Đổi tiền mua hàng

Đổi tiền mua hàng

Tìm địa chỉ tổng kho buôn tại Thái Lan

Việc bạn sang tận các tổng kho buôn để nhập hàng có rất nhiều lợi ích. Ngoài việc có thể tự tay chọn các mặt hàng chất lượng nhập về bán thì bạn còn có thể tiếp cận các mối hàng giá sỉ cực tốt. Tuy nhiên, bạn cần phải biết đến đâu để dễ gặp các cửa hàng giá sỉ chất lượng, mẫu mã đa dạng. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích cho bạn:

  • Chợ cuối tuần Chatuchak: Đây là khu chợ thường hoạt động vào ngày thứ 7 đến hết ngày Chủ nhật với số lượng người mua rất đông. Nơi đây bán đủ các loại hàng hóa, từ đồ sỉ gia dụng đến áo quần, đồ mỹ nghệ, các loại thú cưng,...

  • Chợ Bobae: Đây là nơi chủ yếu buôn bán các loại đồ may mặc như vải vóc, áo quần với số lượng sỉ lớn.

  • Chợ Pratunam: Đây là nơi buôn bán các sản phẩm như quần áo, trang phục từ truyền thống đến hiện đại, các phụ kiện trang sức. Các mặt hàng ở đây đều rất rẻ và chất lượng sản phẩm ở tầm trung.

Chuyển hàng về nước

Sau khi đã chọn được các mặt hàng cần nhập về Việt Nam, bạn cần tìm cách vận chuyển an toàn và có lợi nhất về nước. Ngoài việc tự xách tay các mặt hàng đã nhập theo máy bay, bạn cũng có thể ký gửi hàng thông qua các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Nên chọn các công ty có giá dịch vụ vận chuyển phải chăng và uy tín để gửi hàng. Giá thành dao động có kiện hàng dưới 10kg thường là 200.000-800.000 VND. Từ 10kg trở lên tính theo giá 45.000-80.000 VND/kg. Thời gian vận chuyển mất từ 2-3 ngày. Bạn có thể tìm các bên vận chuyển thông qua kênh Facebook, Zalo, các website... Tuy nhiên cách để mang hàng về Việt Nam an toàn nhất vẫn là xách tay, nhưng tùy vào nhu cầu mang khối lượng hàng và chi phí có sẵn mà bạn có thể chọn cách vận chuyển phù hợp.

3.2. Lấy hàng Thái Lan thông qua công ty vận chuyển

Nhập hàng Thái Lan thông qua các công ty vận chuyển cũng là cách mua hàng Thái Lan về Việt Nam khá đơn giản, rất phổ biến hiện nay. Thay vì sang tận nơi để đánh hàng và phải lo các khoản chi phí phát sinh thì bạn hoàn toàn có thể ngồi ở nhà và chọn một bên thứ ba vận chuyển hàng Thái Lan về kinh doanh. Bạn có thể tham khảo các hình thức nhập hàng trên các trang thương mại điện tử như Sunny, Zalora, Central ThaiLand, Konvy,...

Lấy hàng Thái Lan thông qua công ty vận chuyển

Lấy hàng Thái Lan thông qua công ty vận chuyển

Xu hướng mua hàng Thái Lan giá sỉ thông qua các công ty vận chuyển trở nên thịnh hành vì nó có các ưu điểm sau:

  • Nguồn hàng lựa chọn đa dạng mẫu mã, chủng loại, kích thước,... thoải mái lựa chọn để kinh doanh theo nhu cầu của mình.

  • Người kinh doanh tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức để nhập hàng Thái Lan về. Chỉ cần ngồi ở nhà và chọn hàng nhập dựa trên các trang trực tuyến và đợi bên vận chuyển mang về nước.

  • Giá cả nhập sỉ được niêm yết công khai trên các website nên bạn không cần phải thương lượng với bên bán, nhanh chóng đưa ra quyết định nhập hàng.

  • Các shop Thái Lan thường có nhiều chương trình khuyến mãi trên trang trực tuyến. Bạn có thể canh giá sale để nhập hàng với giá siêu hời.

Mặc dù mang đến cho bạn những tiện lợi nhất định nhưng đối với hình thức nhập hàng Thái Lan này bạn sẽ gặp phải những khó khăn sau:

  • Hình thức thanh toán khi mua hàng khá phức tạp, bạn cần có thẻ Mastercard, Visa hoặc PayPal để có thể thanh toán trực tuyến khi mua hàng.

  • Bạn cần phải mất thêm chi phí tìm kiếm và thuê các đơn vị vận chuyển mang hàng về Việt Nam. Thời gian vận chuyển hàng có thể khá lâu.

  • Các website bán hàng trực tuyến của Thái Lan thường không hỗ trợ tiếng Việt, nên bạn sẽ gặp không ít khó khăn trong việc tra cứu thông tin sản phẩm và đọc các đánh giá của khách hàng.

  • Tất nhiên, việc không được chọn lựa hàng trực tiếp sẽ luôn tiềm ẩn rủi ro khi nhận hàng không đảm bảo chất lượng như mình mong đợi, khó kiểm soát quy trình đặt hàng và xử lý các đơn hàng.

3.3. Nhập hàng Thái giá rẻ qua đơn vị mua hộ về Việt Nam

Nếu bạn không đủ điều kiện đi nhập hàng trực tiếp từ Thái Lan hoặc mua trên website và nhờ bên vận chuyển hàng về Việt Nam thì có thể chọn hình thức mua hộ hàng Thái Lan và vận chuyển về nước. Đây là một trong những cách nhập hàng chuyên nghiệp và tiện lợi, bạn sẽ ủy quyền cho bên thứ ba nhập sản phẩm và hoàn tất các thủ tục từ A-Z.

Nhập hàng Thái giá rẻ qua đơn vị mua hộ về Việt Nam

Nhập hàng Thái giá rẻ qua đơn vị mua hộ về Việt Nam

Quy trình diễn ra của viện nhập hàng Thái Lan giá sỉ qua đơn vị mua hộ được tiến hành như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần liên hệ với công ty mua hàng hộ từ Thái Lan về Việt Nam và cung cấp website mua hàng hoặc địa chỉ cửa hàng để nhân viên công ty tư vấn.

  • Khi đã tiếp nhận yêu cầu, đơn vị mua hộ sẽ tìm đến link mua hàng do bạn cung cấp, kiểm tra kỹ các thông tin và báo lại cho bạn trong vòng 12h. Bạn sẽ được đơn vị báo giá chi tiết các mặt hàng muốn nhập.

  • Tiếp đến, nhân viên của công ty sẽ thay bạn thực hiện đủ các quy trình từ mua hàng, đóng gói, vận chuyển hàng Thái Lan về Việt Nam.

  • Ngay khi kiện hàng về đến Việt Nam, bên công ty sẽ liên lạc với bạn đến lấy và hoàn tất thủ tục thanh toán.

4. Kinh nghiệm bán hàng Thái Lan thu lợi nhuận cao

Để bắt đầu kinh doanh hàng Thái Lan thuận lợi, việc nhập hàng với giá cả phù hợp, đảm bảo chất lượng chính là bước đầu để bạn tạo sự uy tín trong kinh doanh. Dưới đây là một số kinh nghiệm cho bạn khi muốn kinh doanh đồ Thái.

  • Đầu tiên, để bắt đầu kinh doanh tốt, bạn phải xác định rõ nhóm mặt hàng sẽ kinh doanh là gì, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai, đâu là sản phẩm chủ lực để thu hút khách hàng.

  • Đảm bảo tối đa chất lượng hàng nhập về dưới mọi hình thức. Bởi vì chất lượng hàng bán ra sẽ nói lên uy tín của bạn và duy trì việc kinh doanh có bền vững hay không. Đồng thời, hãy cố gắng tìm các nguồn hàng có giá sỉ rẻ bằng việc tìm hiểu trên các hội nhóm, tham khảo các nguồn thông tin đáng tin cậy. Đừng ngại trả giá để đạt được giá thương lượng có lợi nhất.

  • Để có thể mở cửa hàng và nhập hàng về kinh doanh, bạn sẽ cần chuẩn bị số vốn từ 100-200 triệu đồng là đã có thể bắt đầu. Nếu như số vốn của bạn còn hạn hẹp, bạn vẫn có thể triển khai bán hàng bằng hình thức online. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư cho mặt bằng và chuẩn bị kệ giá.

  • Muốn thu hút khách hàng hiệu quả, sản phẩm của bạn cần có sự khác biệt và mức giá hợp lý, đảm bảo chất lượng. Hãy luôn cân đối giá cả bán ra để khách hàng quyết định quay lại mua ở nhiều lần sau nữa.

Kinh nghiệm bán hàng Thái Lan thu lợi nhuận cao

Kinh nghiệm bán hàng Thái Lan thu lợi nhuận cao

5. Quản lý bán hàng hiệu quả với công cụ hỗ trợ từ Haravan

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các cách bán hàng truyền thống dần lộ ra những hạn chế để cạnh tranh với các hình thức bán hàng có sự hỗ trợ của công cụ bán hàng. Do vậy, với việc bỏ ra một khoản chi phí không đáng kể nhưng bạn đã có thể sở hữu những công cụ giúp việc bán hàng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn rất nhiều.

Haravan là một đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ hỗ trợ bán hàng hiệu quả dưới hình thức cửa hàng và cả kinh doanh online. Haravan có những giải pháp hiệu quả để giúp bạn quản trị tốt công việc bán hàng bằng các tính năng như:

  • Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan Omnichannel: Công cụ giúp người bán hàng dễ dàng kết nối tất cả các kênh bán hàng từ Website, Mạng xã hội, Google Shopping, Sàn thương mại điện tử đến cửa hàng offline một cách tập trung để dễ dàng quản lý. Tiết kiệm thời gian, nhân sự và chi phí bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, không cần phải mất thời gian đăng nhập rườm rà ở tài khoản mỗi kênh bán hàng. Dễ dàng quản lý lượng tồn kho, các đơn hàng bị thất thoát, nhầm lẫn hoặc sai sót. Cung cấp cho bạn báo cáo tài chính cụ thể vào các thời điểm mong muốn.

  • Giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng: Đây là công cụ hữu ích nhất cho các nhà bán lẻ đa kênh muốn tăng tỷ lệ khách cũ quay lại mua hàng. Hararetail giúp quản lý dữ liệu phân tán một cách tập trung, chính xác. Đồng bộ dữ liệu cửa hàng online và offline nhanh chóng, tối ưu nhất, giúp người bán dễ dàng quản lý chuỗi cửa hàng chi trên một thiết bị. Các nghiệp vụ như quản lý tồn kho, quản lý khách hàng, nhân viên, quản lý các đơn hàng đều được thực hiện trên máy, tiết kiệm thời gian lẫn công sức cho người quản trị.

  • Thiết kế website bán hàng hiệu quả: Các website bán hàng sẽ rất cần thiết cho những ai kinh doanh online và muốn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Haravan cung cấp dịch vụ thiết kế website Haraweb tối ưu, chuyên nghiệp hàng đầu với giao diện cực kỳ bắt mắt, phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau.

Quản lý bán hàng hiệu quả với công cụ hỗ trợ từ Haravan

Quản lý bán hàng hiệu quả với công cụ hỗ trợ từ Haravan

Nếu bạn cần sự hỗ trợ và tư vấn nào để chọn ra công cụ hỗ trợ bán hàng phù hợp nhất thì đừng ngần ngại liên hệ với Haravan để được tư vấn tận tình nhất. Việc sở hữu công cụ bán hàng trong tay sẽ giúp bạn vận hành công việc trơn tru, tiếp cận với thị trường khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều.

6. Kết luận

Kinh doanh hàng Thái Lan thực sự là một ngách bán hàng rất có tiềm năng nếu bạn khai thác đúng cách và biết tiếp thị sản phẩm hiệu quả. Bài viết trên đây đã giúp bạn phần nào lựa chọn được cách tìm nguồn hàng Thái Lan và nhập về nước đơn giản nhất để có thể bắt đầu kinh doanh. Đừng quên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để bắt đầu vận hành mô hình kinh doanh được thành công nhất. Nếu cần tìm hiểu về các giải pháp bán hàng hiệu quả, hãy liên hệ với Haravan để chúng tôi được giúp bạn sớm nhất có thể.

> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 chiến lược giúp Nhiếp Ảnh Gia tìm được khách hàng

17/04/2018 Học Viện Haravan

Tuyệt chiêu thu hút khách cho nhà hàng

18/04/2018 Haravan Học Viện

Những điều nên biết trước khi muốn khởi nghiệp với Beauty Salon

23/04/2018 Haravan Học Viện