08 cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng và hay nhất hiện nay

Thương trường là “sân chơi” sôi động với sự ra đời liên tục của các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Do đó, cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng sao cho ấn tượng và thu hút đóng vai trò quan trọng. Trong bài viết này, Haravan sẽ hướng dẫn bạn các cách thức giới thiệu hiệu quả nhất hiện nay.

1. Vai trò của việc giới thiệu sản phẩm đến khách hàng

Cách giới thiệu sản phẩm

Giới thiệu sản phẩm nhằm chào mời sản phẩm mới đến người tiêu dùng

Giới thiệu sản phẩm cho khách hàng là một hoạt động tiếp thị, chào mời sản phẩm mới đến người tiêu dùng, nhằm tạo độ nhận diện thương hiệu của công ty trên thị trường và thuyết phục khách hàng chi tiêu, mua sắm. Các cách giới thiệu sản phẩm dù dưới hình thức nào cũng tập trung xoay quanh các tính năng, công dụng, lợi ích,…, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ để tạo niềm tin cho khách hàng. Đây là một bước có vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp và tăng doanh thu cho công ty, đồng thời định vị được thứ hạng của mình trên thương trường.

2. Những lưu ý để giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng

2.1 Lựa chọn phân khúc khách hàng tiềm năng

Trước khi giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp phải xác định đúng nhóm khách hàng tiềm năng nào có nhu cầu và khả năng mua sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, từ đó khoanh vùng đối tượng và tập trung giới thiệu sản phẩm đến họ. Nếu không biết rõ khách hàng của mình là ai hoặc xác định sai đối tượng, doanh nghiệp sẽ tốn tiền “oan” cho các chiến lược tiếp thị và không tạo ra doanh thu như mong đợi.

2.2 Tạo ra một sản phẩm ấn tượng

Trước khi giới thiệu sản phẩm với khách hàng, doanh nghiệp cần đảm bảo tạo ra một sản phẩm hoàn thiện và tối ưu nhất. Trong đó, chất lượng là yếu tố ưu tiên hàng đầu, và hãy đặt cho nó một cái tên ấn tượng. Đây là bước quan trọng để khách hàng dễ nhớ đến sản phẩm mới trong quá trình xây dựng các chiến lược tiếp thị, giữa muôn vàn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

2.3 Xây dựng kịch bản giới thiệu sản phẩm

Dù cho bạn chọn cách giới thiệu sản phẩm bán hàng nào, một kịch bản giới thiệu sản phẩm luôn là bước cần thiết giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng. Theo đó, bạn sẽ hạn chế tình trạng tư vấn thiếu thông tin và chủ động, tự tin trong việc trình bày một cách đầy đủ về sản phẩm này, góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho thương hiệu.

Cách giới thiệu sản phẩm

Kịch bản giới thiệu sản phẩm giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng

2.4 Đặt trọng tâm vào lợi ích sản phẩm

Khi giới thiệu sản phẩm, nhiều doanh nghiệp quá tập trung vào tính năng sản phẩm mà không chú trọng phần lợi ích và các giá trị do sản phẩm mang lại, trong khi đây mới là yếu tố chính mà khách hàng quan tâm. Đây chính là sai phạm thường gặp đối với các doanh nghiệp. Dựa trên tính năng, doanh nghiệp hãy xem như đó là các công cụ để khéo léo nhấn mạnh các lợi ích mà sản phẩm trực tiếp tạo ra cho người dùng.

2.5 Chú trọng vào sự tương tác với khách hàng

Hãy biến buổi giới thiệu sản phẩm khô khan thành cuộc trò chuyện vui vẻ, thoải mái và đầy cảm hứng! Người trình bày có thể tạo không khí vui vẻ với khách hàng, thay vì liên tục “thuyết trình” về sản phẩm dễ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và cảm thấy nhàm chán

Hãy linh hoạt đặt ra một vài câu hỏi mở đan xen với việc tư vấn và tìm kiếm phản hồi từ người nghe để tăng tương tác và kết nối. Và khi đó, quyết định mua hàng sẽ diễn ra một cách tự nhiên hơn.

2.6 Nội dung giới thiệu luôn sáng tạo, mới mẻ

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo bạn thực hiện được cách giới thiệu sản phẩm hay nhất và trở thành “người sống sót” giữa một thị trường cạnh tranh sôi động. Khi khách hàng đã cảm thấy thật sự hứng thú với những nội dung do bạn tạo ra thì họ mới sẵn sàng lắng nghe bất cứ điều gì mà bạn đang chia sẻ.

3. Các cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng, độc đáo

3.1 Giới thiệu sản phẩm thông qua thiết kế bao bì, hình ảnh, video ấn tượng

Một trong những cách giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng trong kênh bán hàng truyền thống là thiết kế bao bì với hình ảnh đẹp, bắt mắt và thậm chí là phá cách. Chất lượng sản phẩm quan trọng nhưng mẫu mã cũng quan trọng không kém. Những hình ảnh, thông tin in trên mẫu bao bì cần rõ nét, ngắn gọn, đầy đủ thông tin, dễ hiểu để khách hàng dễ tiếp thu, dễ nhớ và thúc đẩy họ ra quyết định mua sắm.

Cách giới thiệu sản phẩm

Thiết kế bao bì với hình ảnh đẹp, bắt mắt giúp thu hút khách hàng

Ngoài ra, trong quá trình quảng cáo sản phẩm, tính thẩm mỹ trong các thiết kế liên quan đến hình ảnh, video cũng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và chú trọng. Khách hàng hoàn toàn có thể lướt qua nếu nội dung giới thiệu sản phẩm mới chỉ toàn chữ mà không có hình ảnh hoặc video minh họa, hoặc hình ảnh minh họa nhàm chán, không có nét độc đáo. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào hình ảnh trực quan, video sinh động để giúp truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn và tạo ấn tượng về sản phẩm trong mắt khách hàng.

3.2 Giới thiệu sản phẩm online trên nhiều kênh khác nhau

Cách giới thiệu sản phẩm online được đánh giá là hiệu quả chính là triển khai trên nhiều kênh khác nhau. Tùy tính chất sản phẩm và mô hình kinh doanh, doanh nghiệp có thể tận dụng các kênh để tiếp thị sản phẩm mới như: Email Marketing, Facebook, Zalo, Instagram, TikTok, Website… Tùy đặc điểm của từng kênh, doanh nghiệp cần lên chiến lược và kế hoạch nội dung cụ thể được thực hiện một cách sáng tạo. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không quên đầu tư vào phần hình ảnh (photo, video, reels, gif…) để tiếp cận được tối đa tệp khách hàng mục tiêu.

3.3 Giới thiệu sản phẩm cho khách hàng thông qua tiếp thị trực tiếp

Đối với những công ty/doanh nghiệp nhỏ sẽ thường áp dụng hình thức giới thiệu sản phẩm mới qua cách trực tiếp như: tiếp thị, phát tờ rơi, quảng cáo banner… tại những nơi công cộng tập trung đông người hoặc các hội chợ, sự kiện, triển lãm…

Đây cũng cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả nhưng nó lại chỉ mang tính gói gọn đối với vào từng nhóm khách hàng cụ thể và tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn so với những hình thức khác. Ngoài ra, người bán hàng cũng phải có kỹ năng giao tiếp với khách hàng mới mẻ để tranh thủ cơ hội tương tác và giới thiệu.

3.4 Giới thiệu sản phẩm thông qua các chiến dịch truyền thông

Rất dễ bắt gặp sản phẩm của một thương hiệu nào đó được giới thiệu một cách khéo léo thông qua các chiến dịch truyền thông hoặc chiến dịch vì cộng đồng, ví dụ: chạy bộ, đạp xe vì môi trường, thu gom rác, trồng cây gây rừng… Những chiến dịch này có quy mô nhỏ hay lớn tùy vào ngân sách của doanh nghiệp, có sự tham gia của nhiều bên từ nội bộ, đối tác, các cơ quan… và do đó cũng tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, đặc biệt khi doanh nghiệp đẩy mạnh khâu truyền thông.

Cách giới thiệu sản phẩm
Giới thiệu sản phẩm bằng chiến dịch trồng cây gây rừng

Tuy nhiên, thời gian và công sức cần chuẩn bị cho chiến dịch cũng rất lớn. Nếu không đủ năng lực tài chính thì tốt nhất doanh nghiệp không nên thực hiện hình thức này để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

3.5 Thu hút khách hàng thông qua trải nghiệm trực tiếp

Đây là cách trải nghiệm sản phẩm theo phương thức truyền thống nhất nhưng mang lại hiệu quả nhất vì có tương tác trực tiếp với đối tượng mục tiêu. Lời giới thiệu, chào hàng của bạn có ấn tượng và hấp dẫn đến đâu cũng không bằng một lần trải nghiệm thực tế. Vì vậy, để chinh phục khách hàng toàn diện, bạn hãy cho họ dùng thử sản phẩm.

Thông qua những trải nghiệm trực tiếp của người dùng, doanh nghiệp sẽ thu thập được những thông tin phản hồi trực tiếp từ khách hàng, từ đó rút ra được bài học kinh nghiệm và cải tiến sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.

Hình thức thường thấy là doanh nghiệp phát mẫu sản phẩm (chiến dịch sampling) như một chiến dịch chủ đạo của các công ty sản xuất khi muốn đưa sản phẩm của mình đến gần khách hàng hơn. Các chương trình trải nghiệm sản phẩm được thực hiện kèm theo chương trình bán hàng thì số lượng bán ra sẽ tốt hơn rất nhiều và khách hàng quyết định mua rất nhanh.

Cách giới thiệu sản phẩm

Chương trình sampling để giới thiệu sản phẩm mới

3.6 Hợp tác với KOL

KOL (Key Opinion Leader) dùng để chỉ những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng nhất định đối với mọi người. KOL ngày càng lớn mạnh khi mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok… trở nên phổ biến. Vì vậy, để tạo hiệu ứng và lan tỏa sản phẩm mới, nhiều doanh nghiệp đã hợp tác cùng các KOL bằng cách đăng bài quảng cáo, làm video review, livestream,… để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cách giới thiệu sản phẩm này lại tốn khá nhiều chi phí, tùy theo mức độ nổi tiếng của KOL.

Cách giới thiệu sản phẩm

Hợp tác với KOL để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng

3.7 Giới thiệu sản phẩm thông qua các buổi hội thảo, workshop

Hình thức quảng bá sản phẩm mới thông qua các buổi hội thảo, diễn đàn sẽ phù hợp với những lĩnh vực công nghệ, tri thức, giáo dục… Qua đó, chủ doanh nghiệp có thể giới thiệu chi tiết, cụ thể về sản phẩm và thu hút được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Ưu điểm của cách giới thiệu sản phẩm này là tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu thực sự có nhu cầu và quan tâm đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Do vậy, chủ doanh nghiệp phải thực sự hiểu khách hàng của mình đang cần gì, đồng thời xây dựng kế hoạch giới thiệu sản phẩm chi tiết, nội dung sự kiện… để thu hút khách hàng và tăng cơ hội chuyển đổi.

Cách giới thiệu sản phẩm

Hội thảo du học dành cho phụ huynh và học sinh

3.8 Giới thiệu sản phẩm độc quyền đến tệp khách hàng trung thành

Khách hàng trung thành là một phần quan trọng trong hoạt động giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp, bởi vì họ không chỉ mua sản phẩm mà còn có thể quảng bá sản phẩm đó đến nhiều người quen xung quanh. Sự tương tác và lòng trung thành là điều cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị tăng trưởng thành công nào.

Cách giới thiệu sản phẩm hay nhất dành cho doanh nghiệp trong trường hợp này là giới thiệu độc quyền các sản phẩm mới dưới dạng một bữa tiệc riêng tư trước khi chính thức ra mắt hoặc có thể là một lời mời đặc biệt để trải nghiệm sản phẩm mới và nhờ họ đưa ra phản hồi, nhận xét.

4. Tổng kết

Trên đây, Haravan đã điểm qua các cách giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng và hiệu quả nhất. Để áp dụng cho sản phẩm của mình, điều quan trọng là doanh nghiệp phải thực sự tạo nên một sản phẩm có giá trị và lợi ích cho đối tượng khách hàng mà mình đang phục vụ, đồng thời hiểu rõ họ là ai để lựa chọn cách thức phù hợp. Chúc bạn thực hiện các hoạt động giới thiệu sản phẩm thành công và tạo ra doanh thu như ý!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Cách giới thiệu sản phẩm

>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: