Tổng hợp kích thước ảnh Shopee chuẩn nhất cho nhà bán hàng

Ngày nay, trên các sàn thương mại điện tử nói chung và Shopee nói riêng, hình ảnh đươc xem một trong những yếu tố cốt lõi giúp người mua hàng đưa ra quyết định có ghé thăm gian hàng của bạn hay không. Cùng Haravan tìm hiểu ngay bài viết sau để để biết được kích thuớc banner Shopee chuẩn nhất và các loại ảnh ảnh khác trên sàn TMĐT này để có thể xây dựng một gian hàng bền vững và gia tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng.

1. Những loại ảnh cần có khi bán hàng trên Shopee

kichthuocanhshopee_HRV

Có 5 loại ảnh chính khi bán hàng trên Shopee

Trước khi tham khảo thông tin kích thước ảnh đăng Shopee, các nhà bán hàng nên nắm rõ được những loại ảnh cần trang bị và thiết kế khi bán hàng trên Shopee:

1.1 Ảnh đại diện và ảnh bìa gian hàng

Đây là hai loại ảnh quan trọng nhất đối với gian hàng Shopee. Khi khách hàng bấm vào gian hàng của bạn của bạn thì ảnh đại diện và ảnh bìa sẽ là thứ đầu tiên họ thấy. Chính vì vậy, hai loại ảnh này cần phải được đầu tư kĩ lưỡng, bạn có thể thêm logo riêng ở ảnh đại diện để gia tăng độ nhận diện.

Đối với ảnh bìa Shopee, bạn cần bao gồm những thông tin bạn muốn truyền tải cho khách hàng về thông tin thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình với chất lượng được đảm bảo tuyệt đối.

kichthuocanhshopee_HRV
Ảnh đại diện và bìa của nhãnh hàng thời trang nữ Hnoss

1.2 Ảnh banner mô tả shop

Đây là hình ảnh trực diện giúp thông báo chương trình khuyến mãi đang hoặc sẽ diễn ra của cửa hàng đến với khách hàng. Hình ảnh có thể chứa nội dung: sản phẩm mới, thông tin khuyến mãi, mã giảm giá sản phẩm, mã miễn phí vận chuyển,…

Hình ảnh banner cũng được xem là để giới thiệu gian hàng. Tuy nhiên, để khách hàng bắt kịp những thông tin quan trọng, phần này không nên chứa quá nhiều hình ảnh, chỉ ở mức tối đa 5 tấm với thiết kế đẹp mắt và phân bổ hợp lý.

kichthuocanhshopee_HRV

Ảnh banner mô tả shop bắt mắt của nhãn hàng Hnoss


1.3 Ảnh sản phẩm

Ảnh sản phẩm được đăng để hiển thị khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm trên thanh tìm kiếm của Shopee, ảnh này sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có đưa ra quyết định vào gian hàng của bạn hay không. Thực chất, ảnh có sản phẩm rõ ràng, màu sắc bắt mặt sẽ thu hút khách hàng click vào hơn. Vì vậy, bạn nên đầu tư thiết kế ảnh này để thu hút khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, bạn nên chèn watermark (logo) vào hình ảnh sản phẩm hoặc kí hiệu phân biệt riêng của gian hàng mình để tránh việc sao chép từ những cửa hàng khác.

kichthuocanhshopee_HRV

Ảnh sản phẩm với logo nổi bật và những phần quà tặng kèm được tối ưu trên gian hàng Hnoss

1.4 Ảnh phân loại sản phẩm

Khi sản phẩm của bạn có nhiều phân loại khác nhau, như đa dạng kích thước, màu sắc,…thì đây chính là loại hình ảnh giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt được các phân loại sản phẩm.

Hình ảnh này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà mình muốn mua trong gian hàng của bạn, tiết kiệm thời gian cho họ và gia tăng sự hài lòng trong việc trải nghiệm mua sắm.

kichthuocanhshopee_HRV


Ảnh sản phẩm áo với đa dạng màu sắc, giúp dễ dàng lợi chọn tại Hnoss

2. Tổng hợp những quy định chung về kích thước ảnh Shopee bạn nên biết

Trước khi tìm hiểu đến kích thước hình ảnh thì cũng có một vài tiêu chuẩn khác về hình ảnh trên shopee mà bạn cần lưu ý đến như:

  • Yêu cầu chung: Độ phân giải ảnh tối đa 2 MB, định dạng hình ảnh JPG, JPEG, PNG
  • Hình ảnh đăng tải lên cần phải rõ ràng, chi tiết tình trạng sản phẩm. Tuyệt đối không dùng những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm cũng như thông tin về gian hàng
  • Phải có ít nhất một hình ảnh thật do của hàng tự chụp, trong ảnh này sản phẩm cần rõ ràng chiếm tầm 40% diện tích tấm hình.
  • Tuyệt đối không đăng tải những bức hình có nội dung phản cảm, khiêu gợi, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
  • Hình ảnh của sản phẩm chủ yếu sẽ là hình vuông, nên vấn đề kích thước chuẩn Shopee cần được chú ý và thiết kế sao cho đúng tiêu chuẩn kích thước.

kichthuocanhshopee_HRV

Sản phẩm được Hnoss đầu tư chụp kĩ lưỡng

3. Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn được cập nhất mới nhất

Mỗi loại hình ảnh trên Shopee sẽ có những tiêu chuẩn về kích thước riêng biệt mà người bán cần chú ý khi trang trí gian hàng của bạn:

3.1 Kích thước ảnh đại diện

Như đã đề cập, hình ảnh đại diện của gian hàng sẽ là phần giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn. Đối với các gian hàng là thương hiệu hoặc công ty thường họ sẽ để logo nhãn hàng, còn đối với các cá nhân có thể là hình ảnh sản phẩm nổi bật.

Kích thước tiêu chuẩn cho hình đại diện shopee là hình vuông, sẽ là 500 x 500 pixel.

kichthuocanhshopee_HRV

Ảnh đại diện chứa logo các nhãn hàng trên mã giảm giá ở Shopee

3.2 Kích thước ảnh bìa Shopee

Đối với ảnh bìa Shopee, hình ảnh sẽ được hiển thị khi người dùng truy cập vào gian hàng của bạn. Hiện tại thì đối với ảnh bìa không có kích thước tiêu chuẩn, người bán có thể thoải mái lựa chọn kích thước hiển thị phù hợp cho ảnh bìa Shopee.

Do phần ảnh bìa sẽ hiển thị bên dưới và bị làm mờ hơn so với ảnh đại diện, nên ảnh bìa không cần quá cầu kỳ, cần phải phối hợp làm sao cho nổi bật Ảnh đại diện Shopee của bạn với vài thông tin cơ bản về gian hàng của mình.

kichthuocanhshopee_HRV

Ảnh bìa và ảnh đại diện của kem chống nắng Anessa với gam màu xanh biển hoà hợp

3.3 Kích thước ảnh banner Shopee

kichthuocanhshopee_HRV

Ảnh banner Shopee giới thiệu sản phẩm mới của Juno Vietnam

Đối với một gian hàng Shopee đủ chuẩn thì hình ảnh banner Shopee cũng là một phần không thể thiếu. Đây là mục sẽ hiển thị rõ và to nhất khi khách hàng đến gian hàng của bạn, trước khi lướt xuống phần sản phẩm. Thực chất có nhiều loại ảnh banner Shopee, bạn nên tham khảo những loại dưới đây để tìm cho mình cách thiết kế phù hợp.

  • Banner chính

Trang bị 1 ảnh được xuất hiện đầu trang chủ gian hàng
Show 1 vài sản phẩm của shop, chương trình sale, chính sách ưu đãi,...
Gợi ý kích thước tiêu chuẩn: 1200x2000px hoặc 1200x1200px

kichthuocanhshopee_HRV

Banner chính của nhãn hàng BLAZY

  • Banner vòng xoay

Hiện thị 1 đến 6 ảnh di chuyển qua lại, có thể dẫn link sản phẩm để tiện truy cập
Gợi ý kích thước tiêu chuẩn:
Tỉ lệ 1:1: 2000x2000px
Tỉ lệ 2:1: 2000x1000px
Tỉ lệ 16:9: 2000x1125px

  • Banner một ảnh

Hiển thị 1 hình 1 hàng và tối đa 10 thiết kế
Gợi ý kích thước tiêu chuẩn: 1200x1200px hoặc 1200x600px

  • Banner tổng hợp

Hiện thị tối đa 10 đường dẫn hoặc 10 sản phẩm trên cùng 1 banner. Để không bị rối, nhà bán hàng nên cân nhắc trình bày khoảng 6-9 sản phẩm.
Gợi ý kích thước tiêu chuẩn: 1200x2000px hoặc 1200x2200px

  • Banner đơn

Bạn có thể tận dụng để thiết kế Banner voucher, chính sách bán hàng, trình bày những sản phẩm mới, sản phẩm nổi bật
Gợi ý kích thước tiêu chuẩn: 1200x600px

kichthuocanhshopee_HRV

Banner voucher của nhãn hàng BRAZY

  • Banner danh mục ngành hàng

Hiển thị phân tách các ngành hàng để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm
Gợi ý kích thước tiêu chuẩn: 1200x300px

kichthuocanhshopee_HRV

Danh mục sản phẩm nhãn hàng BRAZY


3.4 Kích thước ảnh sản phẩm Shopee

kichthuocanhshopee_HRVkichthuocanhshopee_HRV


Khung sản phẩm Shoppee của nhãn hàng BRAZY và UVGREEN

Hiện nay, hình ảnh sản phẩm trên Shopee cho phép nhà bán hàng cập nhật tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm.

Kích thước tiêu chuẩn của hình ảnh sản phẩm tiêu chuẩn là 1000x1000px, với độ phân giải 72dpi.

Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng quyết định đến 45% ý định mua sản phẩm của khách hàng. Hình ảnh đẹp mắt, có đầu tư bài bản sẽ dễ dàng thu hút người mua hơn so với những tấm ảnh bình thường. Bạn có thể cân nhắc thiết kế thêm khung ảnh đồng nhất để tạo điểm nhấn so với nhiều gian hàng khác trên Shopee.

Bên cạnh việc đầu tư hình ảnh đẹp mắt, những yếu tố quan trọng không kém, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng đó có thể là chất lượng sản phẩm, hình thức vận chuyển nhanh chóng, khuyến mãi, hay chăm sóc khách hàng

Chính vì vậy, các nhà bán hàng trên Shopee cần kiểm soát và phản hồi tin nhắn khách hàng một cách nhanh chóng, vận chuyển đơn đến tay khách hàng một cách kỹ lưỡng và nhanh nhất. Để công việc bán hàng diễn ra trơn tru hơn, bạn cần tìm cho mình phần mềm quản lý bán hàng Shopee với những tính năng ưu việt, giúp phát triển việc bàn hàng trên sàn thương mại điện tử trở nên trơn tru hơn.

4. Kinh doanh sàn thương mại điện tử hiệu quả với Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng Shopee toàn diện, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc đồng bộ các sản phẩm từ các nền tảng bán hàng khác nhau của bạn.

Từ đây bạn sẽ dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa trên cùng một nơi, quá trình bán hàng sẽ được diễn ra thuận lợi hơn.

  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: Tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng của bạn khi mở cửa hàng trên Shopee - sở hữu tệp người dùng có nhu cầu với 25 danh mục ngành hàng
  • Không phải trả phí duy trì: Khi kết nối hệ thống Haravan với sàn Shopee thành công, bạn có thể bán hàng ngay lập tức trên sàn mà không phải tốn bất cứ loại phí gì.
  • Đồng bộ giá và số lượng sản phẩm, đơn hàng và tồn kho: Tối ưu doanh thu trên online khi quản lý tất cả các giao dịch tập trung trên hệ thống Haravan.

kichthuocanhshopee_HRV

Bán hàng trên shopee thuận lợi với Haravan

5. Kết luận

Bài viết trên là thông tin được cập nhật mới nhất về kích thước banner Shopee cũng như các loại ảnh khác chuẩn nhất mà Haravan đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên đã mang đến cho các nhà bán hàng những thông tin bổ ích và đồng thời mang lại hiệu quả việc kinh doanh thuận lợi trên sàn thương mại điện tử Shopee.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Shopee

Đọc thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tổng quan GDN là gì? Cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả

22/11/2022 MKT Nhi

Cách cúng khai trương đầu năm để kinh doanh thuận lợi

27/11/2022 MKT Nhi

Top 13 cách đặt tên quán trà sữa hay, độc lạ

28/11/2022 MKT Nhi