[Hướng Dẫn] Trang trí gian hàng trên Shopee, cách để gian hàng trở nên thu hút khách hàng (mới nhất 2023)

Trang trí gian hàng trên Shopee là yếu tố để thu hút khách hàng và tạo lòng tin cho khách hàng. Cũng giống như một cửa hàng offline, khách hàng khi vào một cửa hàng có ánh sáng tốt, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng và dễ tìm kiếm hay các bảng hiệu ưu đãi, giảm giá đẹp mắt... sẽ khiến họ có cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm. Đồng thời, việc một cửa hàng chỉn chu thì khách hàng cũng có đặt lòng tin, tiếp tục hành trình mua sắm. Bán hàng trên Shopee cũng không thể thiếu đi yếu tố trang trí gian hàng, do đó, Shopee đã cung cấp cho nhà bán hàng các tính năng trang trí. Tuy nhiên, làm sao để tận dụng một cách hiệu quả và bắt mắt nhất?

Tổng quan về Trang trí gian hàng trên Shopee

1. Trang trí gian hàng trên Shopee là gì?

Trang trí gian hàng là công cụ Shopee thiết lập dành cho chủ shop thiết kế và cá nhân hóa giao diện cửa hàng tại kênh người bán. Việc trang trí shop tuy không phải là yếu tố chính để tăng lượng truy cập cho gian hàng nhưng sẽ là yếu tố tăng độ uy tín cho shop, tác động đến hành vi quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không chỉ cần trang trí shop đẹp mắt thì bạn có thể bán được hàng mà chủ shop cần phải tối ưu, sắp xếp sao cho phù hợp. Vậy thì, làm sao để vừa trang trí bắt mắt vừa tăng chuyển đổi đơn hàng hiệu quả hơn với tính năng trang trí Shop trên Shopee? Cùng khám phá chi tiết hơn qua nội dung tiếp theo.

2. Các tính năng trang trí dành cho Shop

Trên một giao diện của gian hàng trên Shopee, có rất nhiều tính năng trang trí mà nhà bán hàng có thể tận dụng để làm đẹp và tạo phong cách cho gian hàng của mình. Chủ shop có thể để Video, các banner xoay vòng hay banner 2 hình, sản phẩm nổi bật… Một số thành phần trong trang trí gian hàng trên Shopee:

  • Video

Thu hút người mua qua video giới thiệu về thương hiệu/ sản phẩm của Shop, sử dụng URL Video Youtube

  • Banner xoay vòng

Là phần mà chủ Shop có thể trình chiếu liên tục nhiều banner và lặp lại. Người bán có thể sử dụng với nhiều kích thước khác nhau (2000x100 - 2200 px) Tuy nhiên, dung lượng tối đa là 2MB/ Hình và chủ shop nên sử dụng JPG để có chất lượng hình ảnh tốt hơn.

  • Banner 2 hình

Với kích thước 600x600px với dung lượng tối đa là 2MB/ Hình và định dạng JPG, JPEG, PNG

  • Sản phẩm nổi bật

Chủ shop sẽ chọn 4 sản phẩm mới nhất/ bán chạy nhật để thiết lập phần trang trí này.

Tối ưu hóa hình ảnh trong Trang trí gian hàng trên Shopee

Tại sao chủ shop cần phải tối ưu hình ảnh trong trang trí gian hàng của mình?

Khi khách hàng đi vào bất kỳ một gian hàng online, banner là cách thức để nhà bán hàng truyền tải được thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi hay tính cách thương hiệu của người xem. Vậy nên, khi tối ưu hóa hình ảnh hiệu quả, chủ shop sẽ truyền tải cảm xúc cũng như giá trị cốt lõi của thương hiệu đến với khách hàng tốt hơn. Đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng đến với các chương trình marketing của mình.

Ngoài ra, việc tối ưu hóa hình ảnh còn giúp nhà bán hàng thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược xây dựng thương hiệutăng độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Các thành phần cần tối ưu trong hình ảnh

Để tối ưu hình ảnh trên gian hàng hiệu quả nhất, chủ shop cần tập trung vào 3 thành phần chính sau:

1. Bố cục thiết kế

Bố cục là yếu tố giúp cho banner thiết kế trở nên hài hòa và dễ chịu trong mắt người xem. Có hai loại bố cũng giúp cho hình ảnh sản phẩm của chủ shop trở nên nổi bật hơn giúp người mua dễ dàng nhận diện được thông tin trên hình ảnh:

  • Bố cục trung tâm
  • Bố cục ⅓: Hình ảnh nằm bên 1 góc và ⅔ còn lại chứa nội dung của banner

Một banner thu hút là khi khách hàng nhìn vào sẽ nhanh chóng tiếp nhận được thông tin của Shop và màu sắc giữa các hình ảnh hài hòa. Chủ shop cần phải phân cấp thông tin trên banner bằng các sắp xếp bố cục hình ảnh sao cho dễ đọc, dễ tiếp cận và tránh trường hợp người xem bị loạn thông tin.

Để phân cấp thông tin cho văn bản, chủ shop cần tăng kích thước nội dung chính, thay đổi màu sắc và thay đổi kiểu chữ, tạo điểm nhấn cho nội dung. Ở phần chữ nội dung chính nên có cỡ chữ lớn hơn so với các nội dung chữ còn lại. Về màu sắc thì nên sử dụng khác so với màu sắc của các màu nền để nổi bật trong mắt khách hàng.

2. Màu sắc

Về cách phối màu, có 02 cách dành cho nhà bán hàng: màu sắc tương phản thể hiện cá tính mạnh mẽ, năng động. Còn với cách phối màu sắc hài hòa thì sẽ thể hiện cá tính nhẹ nhàng, tinh tế.

3. Nút kêu gọi hành động (Call to Action)

Sau khi hoàn thành thiết kế banner, chủ shop không thể quên nút kêu gọi hành động như Xem ngay, gọi ngay, bấm ngay, đặt hàng... trong thiết kế để kích thích khách hàng tương tác và truy cập vào chương trình được thể hiện trên banner. Vị trí của nút kêu gọi hành động nên đặt ở dưới nội dung chính nhằm tạo sự nổi bật cho hình ảnh. Đồng thời, kích thước phải đủ lớn để người dùng đọc rõ văn bản và thân thiện với thiết bị di động.

> Xem thêm: Cách tối ưu hình ảnh website hiệu quả

Tối ưu cách sắp xếp banner trong trang trí shop

Việc tối ưu trang trí shop sẽ giúp nhà bán hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao độ tin cậy và tăng độ nhận diện thương hiệu. Có hai yếu tố cần lưu ý khi tối ưu trang trí shop:

1. Tên gian hàng

Tên gian hàng là phần thông tin giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm đến shop và đồng thời gợi nhớ về thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, ngoài tên shop, chủ shop cần phải tối ưu phần tên đăng nhập và url cho shop, để khách hàng dễ nhớ và dễ dàng truy cập vào cửa hàng trực tuyến trên Shopee của bạn. Tên đăng nhập nên trùng với tên thương hiệu, ngắn gọn và dễ nhớ. Tránh sử dụng trên đăng nhập khó nhớ, chứa ký tự đặc biệt và chứa những từ như Shopee, giare, sieusale… Đối với tên shop, không nên để tên sản phẩm hay địa chỉ shop mà nên chọn một cái tên ngắn gọn, có ý nghĩa. Bạn có thể tham khảo một số công thức đặt tên cho Shop từ nhiều nguồn khác nhau.

2. Trình tự sắp xếp banner trong trang shop

Thông thường, một trang chủ shop sẽ gồm các thành phần banner sau:

Về banner giới thiệu Shop sẽ bảo gồm tiêu đề, nội dung, chương trình giảm giá/ giá sản phẩm và nút kêu gọi hành động. Chủ shop nên chọn bố cục ⅓ để phần nội dung chương trình thu hút và bắt mắt khách hàng hơn.

Về banner chế độ bảo hành, chủ shop nên làm rõ các chính sách đổi trả, bảo hành cho khách hàng để tăng lòng tin khi mua sắm online cho khách. Một lưu ý dành cho shop, chế độ bảo hành nên được đặt mọi nơi trên gian hàng để khách hàng có thể nắm bắt thông tin. Chẳng hạn như ở hình ảnh sản phẩm, chủ shop cũng nên thêm phần chế độ bảo hành vào.

Ngoài tối ưu về phần trang chủ shop, nhà bán hàng cần đầu tư vào trang trí cho phần trang sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm cần rõ nét, nên sử dụng phông nền trắng cho tất cả hình ảnh sản phẩm và nên có video mô tả chi tiết sản phẩm để mang lại trải nghiệm thiết thực nhất cho người mua hàng. Đồng thời, phần mô tả sản phẩm nên đầy đủ, bố cục rõ ràng từ tính năng, thành phần, hướng dẫn sử dụng và các chính sách mua hàng.

>> Tham khảo thêm:

Tổng kết

Trên đây là những lưu ý dành cho chủ shop khi bán hàng trên Shopee trong việc trang trí gian hàng và tận dụng tối ưu các tính năng trang trí của Shopee. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các chủ shop tối ưu hiệu quả sản phẩm, thu hút khách hàng và tăng chuyển đổi đơn hàng thành công hơn.

----------------------------------------------

Đồng hành với hơn 50.000 doanh nghiệp bán lẻ đa kênh hiện nay, khi bạn sử dụng hệ thống Haravan để quản lý bán hàng, bạn có thể kết nối với Shopee nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Tham khảo thông tin về giải pháp quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử của chúng tôi tại đây.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Shopee

Đọc thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: