Cách viết thư cảm ơn khách hàng Shopee và 1 số mẫu tham khảo

Để bán hàng trên Shopee hiệu quả, ngoài việc biết những kiến thức kinh doanh, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm chăm sóc khách hàng để có được ấn tượng tốt từ họ. Sử dụng thư cảm ơn cũng là một trong những cách bày tỏ sự quan tâm hay nhất. Vậy thiết kế thư cảm ơn khách hàng Shopee như thế nào cho đẹp và đúng chuẩn, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thư cảm ơn khách hàng Shopee là gì?

Mauthucamonshopee_HRV

Mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee đơn giản

Thư cảm ơn khách hàng Shopee là bức thư được viết tay hoặc in mẫu sẵn để gửi tới khách hàng, những người đã từng mua hàng tại các cửa hàng trên Shopee. Mỗi đơn đặt hàng thành công, bạn nên gửi kèm một bức thư cảm ơn để bày tỏ lòng biết ơn tới họ, dù đó là một khách hàng mới hoặc là khách hàng quen thuộc. Một lời cảm ơn tuy ngắn nhưng chân thành cũng đủ để khách hàng có ấn tượng tốt đối với cửa hàng của bạn, khả năng họ quay lại để mua sắm lần sau cũng cao hơn.

2. Lợi ích của thư cảm ơn khách hàng Shopee

Mauthucamonshopee_HRV

Tạo thiện cảm với khách hàng nhờ thư cảm ơn

2.1 Tạo mối quan hệ và gắn bó với khách hàng

Bất cứ khách hàng nào nhận được thư cảm ơn từ cửa hàng cũng đều thấy cảm kích vì mình được sự quan tâm chân thành từ shop. Vì trên sàn thương mại điện tử lớn như Shopee sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn, chỉ so về sản phẩm và giá cả sẽ là chưa đủ, chăm sóc khách hàng sau bán hàng một cách chuyên nghiệp và chân thành mới có thể có được sự yêu mến từ họ.

2.2 Tăng hiệu quả bán hàng

Bên cạnh việc có được sự yêu mến từ khách hàng, viết thư cảm ơn khách hàng Shopee cũng có thể là một tấm card có đầy đủ thông tin và địa chỉ cửa hàng của bạn, khách hàng có thể giới thiệu cửa hàng của bạn tới người quen của họ, từ đó bạn sẽ có nhiều lượt khách hàng mới ghé thăm và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu cải thiện hơn rất nhiều.

3. Cách viết thư cảm ơn khách hàng Shopee

Mauthucamonshopee_HRV

Chú ý đến chi tiết sẽ giúp bức thư đẹp hơn

Để có thể thiết kế được những mẫu thư cảm ơn khách hàng Shopee đẹp và gây ấn tượng với khách hàng, điều bạn cần chú trọng tới đầu tiên đó là nội dung. Thiết kế đẹp có phần quan trọng nhưng nếu nội dung không chân thành có thể làm mất đi ý nghĩa của bức thư đó. Bạn nên lưu ý một số điều sau:

3.1 Nội dung ngắn gọn

Nếu bạn là khách hàng và nhận được một bức thư cảm ơn từ nhà bán hàng nào đó, sau khi mở ra và bạn thấy nó quá nhiều chữ, dài dòng, gây khó chịu và có cảm giác không muốn đọc. Vậy nên khi viết thư cảm ơn hãy cố gắng viết thật ngắn gọn và đi vào đúng trọng tâm.

Đầu tiên nên có câu chào hỏi và kèm theo tên người mua. Tiếp đến là lời cảm ơn chân thành và xin khách hàng có thể cho shop feedback kèm 5 sao. Phần cuối bức thư hãy để lại phương thức liên lạc với cửa hàng của bạn trong trường hợp có xảy ra vấn đề phát sinh hay khách hàng không vừa lòng với sản phẩm thì họ có thể liên lạc với bạn qua thông tin đó.

3.2 Đề cao tính cá nhân hóa

Điều này có nghĩa là mỗi một khách hàng hãy cho họ một bức thư khác nhau, đừng dùng cùng một mẫu với tất cả. Cách để thực hiện đó là hãy ghi tên của họ vào đầu bức thư. Một bức thư viết tay sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của shop, tuy nhiên nếu bạn dùng mẫu thư in sẵn thì có thể để trống phần tên và điền tên của khách hàng vào mỗi khi gửi.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi lời cảm ơn riêng đối với những khách hàng cũ và kèm theo những voucher giảm giá cho lần mua hàng sau, hay những món quà nhỏ như cái kẹo, đồ trang trí,... điều này sẽ làm khách hàng rất cảm kích.

3.3 Để ý nội dung, hình thức

Một bức thư hoàn chỉnh nên đẹp cả về hình thức lẫn nội dung, hơn nữa bạn cũng nên để ý những chi tiết nhỏ như lỗi chính tả hay lỗi đánh máy. Nếu không may mắc phải một trong những lỗi kia sẽ khiến khách hàng cảm thấy cửa hàng của bạn không chuyên nghiệp dẫn đến mất cảm tình.

4. Một số mẫu thư cảm ơn đẹp

Dưới đây là các mẫu thư cảm ơn cho bạn tham khảo:
Mẫu 1:
Shop… ( tên shop) chào bạn…(tên khách hàng)!
…. thân mến! Cảm ơn bạn đã lựa chọn mua hàng của shop trong vô vàn sự lựa chọn khách ngoài kia. Shop luôn xem đây là nguồn động lực lớn để cố gắng hoàn thiện hơn. Hãy dùng thử sản phẩm, nếu cảm thấy ưng ý hãy cho shop xin phản hồi và đánh giá 5 sao nhé.
Nếu có vấn đề gì từ sản phẩm bạn vui lòng quay video và phản hồi lại cho shop qua thông tin sau:
SĐT/Zalo:........................Facebook: ……………..Insta:............................
Shop chúc bạn có một ngày vui vẻ!

Mẫu 1: ( Mẫu thư cảm ơn kèm voucher giảm giá)

Mauthucamonshopee_HRV

Mẫu 2:

Mauthucamonshopee_HRV

Mẫu 3:

Mauthucamonshopee_HRV

5. Tổng kết

Trên đây là những thông tin giúp bạn có thể tự viết cho mình một bức thư cảm ơn khách hàng Shopee hay và ý nghĩa. Hãy cố gắng để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất để có thể lấy được lòng tin và yêu mến của khách hàng. Bên cạnh đó còn có những mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng Shopee đẹp và hấp dẫn cho bạn tham khảo. Chúc bạn thành công trong việc phát triển cửa hàng kinh doanh của mình.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp hỗ trợ kết nối với các sàn TMĐT lớn như Lazada, Shopee & Tiki giúp bạn triển khai bán hàng đa kênh thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn. Ngoài ra còn hỗ trợ doanh nghiệp các báo cáo tổng thể về hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… giúp nhà quản lý dễ dàng nhận biết doanh thu đến từ kênh nào nhiều nhất để từ đó có những thay đổi hợp lý hơn cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Shopee

>>Đọc thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: