Cách chúc mừng năm mới khách hàng. Gợi ý những mẫu chúc Tết cực hay

Lời chúc Tết được ví như một món quà tinh thần vô giá chứa đựng lòng thành mà bạn muốn gửi đến những người mình yêu quý. Ngày Tết đã cận kề, dù bạn là chủ doanh nghiệp lớn hay chủ kinh doanh nhỏ lẻ thì cũng hãy nhớ dành lời chúc Tết cho khách hàng. Chúc Tết khách hàng đúng thời điểm chính là một bí quyết “vàng” giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài giữa 2 bên.

1. Vì sao cần chúc Tết khách hàng và đối tác?

mauchuctetKH_HRV

Chúc Tết khách hàng như một món quà tinh thần vô giá trao gửi đến khách

Từ bao đời này, chúc Tết hay chúc mừng mới đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt. Mỗi khi Tết đến Xuân về, ngoài những món quà thì mọi người còn dành cho nhau nhiều lời chúc ý nghĩa, đong đầy yêu thương.

Lời chúc Tết không chỉ bị giới hạn trong phạm vi gia đình, họ hàng và bạn bè mà còn được sử dụng cho những mối quan hệ khác như khách hàng, đối tác,... Trong kinh doanh, chúc Tết khách hàng là một trong những việc thiết yếu dù bạn đang kinh doanh theo bất kỳ mô hình nào.

Lời chúc Tết hay được bạn gửi đến khách hàng với tất cả sự trân trọng và yêu thương sẽ giúp bạn:

  • Cảm ơn sự gắn bó và đồng hành của khách hàng trong năm cũ.
  • Tạo dựng và duy trì mối quan hệ gắn kết bền chặt với khách hàng.
  • Thể hiện phong cách chuyên nghiệp trong cách chăm sóc khách hàng.
  • Mang đến khách hàng niềm vui trước thềm năm mới.

2. Lời chúc Tết khách hàng và đối tác nên viết sao cho chuẩn?

Với những người lần đầu viết lời chúc Tết khách hàng, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn và “lúng túng như gà mắc tóc”. Với 4 gợi ý dưới đây, bạn có thể sớm hoàn thành nhiều lời chúc cảm động dễ đi vào lòng người.

  • Giữ cho thông điệp luôn ngắn gọn và ngọt ngào

Đây chính là lưu ý đầu tiên bạn cần nhớ nằm lòng mỗi khi viết những lời chúc Tết cho khách hàng. Bạn đừng để khách hàng có cảm giác rằng bạn đang gửi đến họ một cuốn tiểu thuyết nhiều chương và chưa thấy hồi kết.
Trải qua một năm với nhiều sự kiện và cung bậc cảm xúc, bạn sẽ có nhiều thứ muốn chia sẻ với khách hàng. Nhưng hãy cố gắng “gói ghém” mọi ý thành lời chúc rõ ràng, ngắn gọn và ngọt ngào. Điều này cũng giúp bạn tránh được tình trạng phải giảm size chữ khiến khách hàng phải “căng mắt” để đọc.

mauchuctetKH_HRV

Chúc Tết khách hàng cần viết ngắn gọn và rõ ý để khách hàng dễ hiểu

  • Tạo kết nối cá nhân với đối khách hàng và đối tác

Bạn sẽ vui hơn nếu biết rằng người tặng đã dành trọn tình cảm và tâm huyết vào món quà hoặc lời chúc dành cho mình. Khách hàng cũng không ngoại lệ, bạn hãy cá nhân hóa lời chúc Tết để họ cảm nhận được sự trân trọng, ấm áp.
Một vài mẹo nhỏ giúp bạn tạo được kết nối cá nhân với khách hàng và đối tác khi gửi lời Tết đó là:

  • Dùng chữ viết tay để viết địa chỉ của khách hàng.
  • Nhắc đến tên của khách hàng trong lời chúc và cũng dành thời gian để viết tay tên của khách.
  • Nếu được, bạn có thể viết tay toàn bộ nội dung của lời chúc. Hoặc dùng kỹ thuật in với nhiều kiểu chữ viết tay để in hàng loạt trong trường hợp bạn sở hữu tập khách hàng lớn.
  • Không dùng ngôn ngữ bán hàng trong lời chúc Tết

Điều tốt kỵ trong chúc Tết khách hàng đó là sử dụng ngôn ngữ bán hàng, bao gồm những từ như: giảm giá, ưu đãi, chiết khấu, tặng kèm, đặt lịch,... Câu chúc Tết là phương thức để bạn giao tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần tránh lạm dụng điều này vì sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, phản cảm.

mauchuctetKH_HRV

Không cố gắng cài cắm thông tin bán hàng khi viết lời chúc Tết khách hàng

  • Hé lộ về những hoạt động vì cộng đồng công ty đã và sẽ thực hiện

Khách hàng thường có cảm tình với những công ty có những hoạt động, đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng. Nhân dịp Tết này, bạn hãy “khoe” khéo với khách về việc tốt bạn và doanh nghiệp của mình đã thực hiện trong năm vừa qua.

Đồng thời, “nhá hàng” những kế hoạch sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng và cộng đồng trong năm mới. Nhờ vậy, khách hàng sẽ có thêm nhiều lý do để tin tưởng và mong muốn ủng hộ doanh nghiệp.

3. Thời điểm “vàng” để gửi lời chúc năm mới cho khách hàng và đối tác

Những ngày cuối năm với khối lượng lớn công việc cần giải quyết khiến bạn bị “xoay như chong chóng”. Nhưng hãy dành thời gian để viết lời chúc Tết và gửi đến khách hàng sớm nhất có thể. Chủ động chuẩn bị sớm cũng là cách để giúp bạn có thêm cơ hội chọn lọc, chỉnh sửa lời chúc thật hoàn chỉnh.

Ở vị trí của khách hàng, họ thường ấn tượng nhất với những lời chúc đầu tiên mình nhận được. Lời chúc ngày Tết càng ý nghĩa thì tỷ lệ khách hàng ghi nhớ tên và hình ảnh doanh nghiệp của bạn càng lớn.

mauchuctetKH_HRV

Doanh nghiệp nên gửi lời chúc Tết khách hàng trước Tết

4. Những mẫu lời chúc Tết hay cho khách hàng và đối tác hay bạn nên thử

Khi đã nắm được thời điểm “vàng” để “hâm nóng” tình cảm với khách hàng và đối tác, bạn cần “dắt túi” thêm những mẫu câu chúc Tết hay. Dưới đây là một số gợi ý được viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh để bạn tham khảo thêm.

4.1 Câu chúc Tết khách hàng và đối tác ý nghĩa bằng tiếng Việt

Đối với khách hàng và đối tác là người Việt, bạn nên sử dụng những câu chúc quen thuộc với nhiều cụm từ đọc đến đã thấy hương vị của ngày Tết, ví dụ:

  • Nhân dịp đầu xuân năm mới, Công ty muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách (của tên khách hàng) đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi. Chúc Quý khách và gia đình năm mới an khang, thịnh vượng và vạn sự bình an. Happy new year 2024!
  • Một mùa xuân mới lại đến, kính chúc Quý khách (của tên khách hàng) một mùa xuân tươi đẹp, đón Tết Giáp Thìn 2024 với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc, vạn sự như ý, luôn thành đạt và những điều may mắn!
  • Chân thành cảm ơn Quý khách (của tên khách hàng) đã trở thành một khách hàng thân thuộc của công ty trong năm 2023! Mùa xuân đã đến gần, công ty kính chúc Quý khách tấn tài - tấn lộc - tấn bình an!

mauchuctetKH_HRV

Lời chúc Tết khách hàng hay bằng tiếng Việt để ghi điểm với khách hàng

  • Nhân dịp đầu Xuân năm mới, công ty chúng tôi muốn gửi lời chúc chân thành đến Quý khách (của tên khách hàng) và toàn thể gia đình một lời chúc bình an và vạn sự như ý! Rất mong trong năm Giáp Thìn 2024, công ty và Quý khách sẽ tiếp tục đồng hành với nhau trên mọi nẻo đường!
  • Lại một mùa Xuân mới sắp đến, thân chúc Quý khách (tên của khách hàng) một mùa xuân tươi đẹp, đón Tết với nhiều niềm vui, hạnh phúc bên toàn thể gia đình. Vạn sự hanh thông - thành đạt và gặp thật nhiều điều may mắn, an lành!
  • Công ty xin gửi đến toàn thể Quý khách hàng một lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Cảm ơn Quý khách đã luôn tin tưởng hợp tác và ủng hộ các dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi trong suốt năm vừa qua.
  • Kính chúc Quý công ty (tên của công ty đối tác) một năm mới thành công! Xin chân thành cảm ơn Quý công ty đã đồng hành và hỗ trợ tạo dựng thương hiệu, hình ảnh và chất lượng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi trong năm 2023 vừa qua. Happy new year 2024!
  • Cảm ơn Quý công ty (tên của công ty đối tác) đã ủng hộ chúng tôi trong năm Kỷ Mão vừa qua. Kính chúc Quý công ty bước qua năm Giáp Thìn sẽ gặt hái được nhiều thành công. Chúng tôi rất mong có cơ hội tiếp tục hợp tác với Quý công ty trong năm mới. Cung chúc tân xuân 2024!

mauchuctetKH_HRV

Với khách hàng là người Việt thì nên chúc tết khách hàng bằng tiếng Việt

  • Năm Kỷ Mão đang dần khép lại và nhường chỗ cho mùa xuân của năm Giáp Thìn sắp tới. Trong thời khắc giao hòa thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới, chúng tôi xin kính chúc Quý công ty (tên của công ty đối tác) một năm mới thắng lợi và mã đáo thành công!
  • Chân thành cảm ơn Quý Công ty (tên của công ty đối tác) vì đã gắn bó với chúng tôi trong suốt một năm với nhiều khó khăn vừa qua. Đất trời sắp chuyển sang năm mới 2024, chúng tôi chúc Quý công ty dồi dào sức khỏe và thành công. Chúc cho sự hợp tác giữa 2 công ty ngày càng vững bền!
  • Xin chân thành cảm ơn Quý công ty (tên của công ty đối tác), không chỉ như một đối tác gắn bó mà còn như những người bạn thân thiết của chúng tôi. Năm 2023 với những khó khăn và rào cản nhưng chúng ta cũng đã chạm được đích đến. Chúc cho sự hợp tác giữa 2 công ty gắn bó hơn nữa trong năm mới Giáp Thìn 2024. Xin chúc Quý công ty một năm mới an khang, thịnh vượng, phát tài, phát lộc!

mauchuctetKH_HRV

Lời chúc Tết khách hàng nên có những từ ngữ gợi nhắc về ngày Tết

4.2 Câu chúc Tết khách hàng và đối tác ấn tượng bằng tiếng Anh

Hiện nay, với sự phát triển của internet, công nghệ và giao thông vận tải, bạn có thể kết nối với nhiều khách hàng và đối tác nước ngoài. Nhằm thể hiện sự trân trọng đối với họ, bạn nên sử dụng tiếng Anh để viết lời chúc. Đừng quá lo lắng nếu bạn không giỏi ngôn ngữ này vì có rất nhiều lời chúc đơn giản như:

  • Thank you so much for your support for our small business in 2023. At this moment, we are looking forward to serving you again in 2024! Happy new year!
  • Thank you for an amazing 2023 and wishing you all the best as we head into a new year. Happy new year 2024!
  • Happy New Year 2024! Wishing all the best to you and your family, your business as we head into a new year.
  • We hope that you had an impressive 2023! We sure did and thank you so much for supporting our small business in the past year. Also, we are here to look forward to 2024 with many good things.
  • Now, we want to say how thankful we are for your support this year - 2023. And we are wishing you all the best as we enter a new year - 2024. Happy new year 2024!
  • Happy 2024! We’re wishing you all the best for your plans, goals and resolutions as we enter a new year!
  • Happy new year 2024! What are your exciting and big plans or goals for the new year?
  • Happy New Year! We’d love to hear what you’re most excited about as we enter the new year - 2024.
  • We can’t thank you enough for all of your help in the past year. From our entire team, we want to give you a happy, healthy, and prosperous new year! Happy 2024!

mauchuctetKH_HRV

Chúc Tết khách hàng nước ngoài thì nên viết lời chúc bằng tiếng Anh

5. Chúc mừng năm mới khách hàng và đối tác cần lưu ý những gì?

Với khách hàng và đối tác, bạn cần nhớ thêm những lưu ý riêng trong khi viết lời chúc Tết để lời chúc được trọn vẹn. Vậy lưu ý dành cho bạn là gì?

5.1 Lưu ý khi gửi lời chúc mừng năm mới cho khách hàng

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đặc biệt chú trọng đến công tác nuôi dưỡng và giữ chân khách hàng. Lý do là vì khách hàng chính là những người sinh lời và quyết định sự sống còn của công ty.
Một trong những cách hiệu quả giúp bạn tạo dựng được một mối quan hệ bền chặt với khách hàng đó là gửi lời chúc Tết đến họ trước thềm năm mới. “Chân thành” là từ khóa dành cho bạn khi bắt đầu viết lời chúc Tết khách hàng. Bạn không nên lạm dụng mỹ từ để khoa trương bởi chính sự giản dị và tình cảm mới là thứ “vũ khí lợi hại” để “đốn tim” khách hàng.

5.2 Lưu ý khi chúc mừng năm mới đối tác

Khi chúc Tết đối tác, điều đầu tiên bạn nên nhắc đến đó là lời cảm ơn vì sự hỗ trợ và đồng hành của đối tác trong suốt một năm vừa qua. Tiếp theo, bạn hãy dành đôi lời để kính chúc đối tác gặt hái được thêm nhiều thành tựu ấn tượng khi bước sang năm mới.

mauchuctetKH_HRV

Lời chúc Tết khách hàng ấn tượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng

6. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chúc mừng năm mới khách hàng cùng những mẫu câu chúc Tết khách hàng ấn tượng đang được nhiều người dùng. Mong rằng bài viết này hữu ích đối với bạn nếu bạn chưa biết viết lời chúc ý nghĩa và sang trọng. Một lần nữa, chúc bạn áp dụng thành công để những “vị Thượng đế” ngày càng thêm yêu doanh nghiệp của bạn!

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

9 nguyên tắc thiết kế website để tăng trải nghiệm người dùng hiệu quả

04/05/2023 Thanh Thanh

Các quy định về hóa đơn đầu vào quan trọng bạn cần biết khi kinh doanh

16/01/2023 MKT Ngoc Anh

Hướng dẫn cách share bài viết trên Facebook đơn giản, dễ dàng

16/01/2023 MKT Ngoc Anh