Tổng hợp những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Trong thời đại số hóa ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một nền tảng quan trọng cho việc tiếp thị và kinh doanh. Trong số các mạng xã hội, Facebook đứng đầu với hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, tạo nên một sân chơi độc đáo cho các doanh nhân và những người yêu thích bán hàng.

Một trong những yếu tố thu hút khách hàng mua hàng trên Facebook đó là nội dung bài đăng. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải tình huống bán hàng một thời gian nhưng không có khách hàng. Do đó, bạn cần phải sử dụng những bài viết bán hàng hay trên Facebook theo một tiêu chuẩn nhất định để thu hút khách hàng. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin phép tổng hợp những bài viết bán hàng hay trên Facebook mà bạn có thể tham khảo nhé!

1. Một số dạng bài viết bán hàng hay trên Facebook

Dưới đây là một số dạng bài viết bán hàng hay trên Facebook mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau:

Những bài viết bán hàng trên Facebook

Tổng hợp một số bài viết bán hàng hay trên Facebook

1.1. Dạng bài viết có tiêu đề kích thích

Đây là dạng bài viết được nhiều chủ shop kinh doanh online trên Facebook áp dụng nhiều nhất để thu hút khách hàng. Theo nghiên cứu, thời gian trung bình khách hàng chấp nhận bỏ ra để đọc một bài viết đó là từ 3-5 giây. Do đó, thứ có thể dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng đó chính là dòng tiêu đề của bài đăng bán hàng.

Chủ shop kinh doanh cần nắm được trọng tâm của bài đăng lên trên tiêu đề để đánh trúng tâm lý và nỗi đau của người đọc. Tuy nhiên, chủ shop cũng không nên quá lạm dụng cách này bởi vì chúng đa số phóng đại công dụng và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ. Điều này sẽ rất dễ làm giảm uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng.

Ví dụ: Khám phá Điện Thoại Mới - OnePlus 9 Pro: Tương Lai Nằm Trong Tầm Tay Của Bạn!
Chào cả nhà yêu công nghệ! Hãy sẵn sàng cho một cuộc phiêu lưu kỳ diệu vào tương lai với OnePlus 9 Pro!

1.2. Dạng bài viết review, đánh giá

Hiện nay, khách hàng đều có xu hướng mua hàng dựa trên trải nghiệm mua sắm của những người đi trước để đưa ra quyết định. Sau khi xem qua các bài review, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ một cách cẩn thận. Nếu sản phẩm nào có lượt đánh giá tích cực sẽ rất dễ dàng thu hút thêm nhiều khách hàng khác. Đây là dạng bài đăng trên Facebook rất phù hợp nếu muốn tiếp cận khách hàng bằng cách tạo dựng sự tin cậy về sản phẩm.

Ví dụ: Review chân - thật - chất chiếc phone vừa cập bến “Oneplus 9 Pro

Chào mọi người yêu công nghệ! Hôm nay, anh chủ shop vui tính sẽ khám phá một chiếc điện thoại thông minh đỉnh cao từ OnePlus - OnePlus 9 Pro. Với dòng sản phẩm này, OnePlus đã không chỉ mang đến sức mạnh mà còn kết hợp nghệ thuật vào từng chi tiết.

1.3. Dạng bài viết đặt câu hỏi

Đây là dạng bài đăng Facebook được nhiều người sử dụng để gây tò mò và tạo ra những cuộc thảo luận. Đồng thời sẽ giúp cho bài đăng bán hàng thu hút nhiều tương tác khách hàng hơn. Một số dạng tiêu đề câu hỏi như nên làm gì? nên như thế nào? cái nào?ai? sẽ hiệu quả hơn trong việc thu hút sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, chủ shop cần phải đưa ra những câu hỏi dễ thảo luận để có thể giới thiệu được cho mọi người về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Ví dụ: Tiền đình khi thấy nhân viên kiểm soát đối soát COD từng đơn lẻ? Haravan có cách giải quyết.

Lưu ý: Đối với dạng bài viết này, nếu chủ shop vẫn muốn đo lường mức độ quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của mình hay website của shop, hãy gửi chèn liên kết phù hợp vào bài biết để dẫn khách hàng ghé thăm.

1.4. Dạng bài viết sử dụng KOL

Đây là một dạng bài đăng Facebook về các sản phẩm được giới thiệu bởi các KOL, là những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực nào đó. Tuy nhiên, KOL không phải là gương mặt đại diện của một sản phẩm hay thương hiệu nào đó nên có thể quảng cáo cho rất nhiều sản phẩm khác nhau.

Sử dụng KOL với tầm ảnh hưởng nhất định sẽ giúp tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng mới. Tuy nhiên, KOL sẽ không đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Do đó, chủ shop cần tham khảo và lựa chọn KOL phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà chủ shop đang muốn quảng bá.

>>> Xem thêm bài viết: KOC là gì? Sự khác biệt giữa KOC và KOL là gì?

2. Hướng dẫn cách tạo những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Dưới đây là một số cách tạo ra những bài viết bán hàng hay trên Facebook giúp tạo sự hiệu quả ra đơn, gia tăng lợi nhuận cho shop của bạn cụ thể:

Những bài viết bán hàng trên Facebook

Hướng dẫn tạo bài viết bán hàng hay trên Facebook mà bạn nên biết

2.1. Tìm hiểu khách hàng mục tiêu

Trước khi lên một bán viết bán hàng trên Facebook, bạn cần phải đặt ra một số câu hỏi để tìm ra khách hàng mục tiêu của mình. Bởi vì việc xác định khách hàng mục tiêu giúp cho bài viết có giá trị hơn và gia tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, bạn cần xác định chính xác mục tiêu khách hàng để có thể xây dựng được nội dung bài đăng phù hợp.

2.2. Viết bài đa dạng chủ đề

Sau đó, bạn nên tạo ra những bài viết bán hàng có nội dung phong phú, đa dạng chủ đề theo nhiều góc độ khác nhau. Điều này sẽ giúp cho bạn được cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm đó cho khách hàng và không gây ra sự nhàm chán. Lưu ý, các bài viết cần được viết theo nhiều góc độ khác nhau như từ nhà bán hàng, người tiêu dùng hay KOL.

2.3. Lập kế hoạch nội dung

Để có thể theo dõi và xây dựng được các bài viết bán hàng trên Facebook, bạn có thể lập kế hoạch nội dung một cách rõ ràng. Việc lập kế hoạch nội dung không hề khó, bạn có thể thực hiện ngay trên excel hoặc các công cụ khác. Một bảng kế hoạch nội dung đầy đủ có thể bao gồm các chi tiết như:

  • Nhóm bài và nội dung chi tiết sẽ viết

  • Thời gian đăng bài

  • Số lượng bài viết

  • Ghi chú dành cho bài viết

Bạn nên lập kế hoạch nội dung đăng bài ít nhất trước một tuần để có thể quản lý việc đăng bài hiệu quả hơn và dễ dàng theo dõi hơn.

2.4. Thiết kế hình ảnh bắt mắt, thu hút người xem

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một bài viết bán hàng hay, gây ấn tượng trên Facebook. Như đã nói, trung bình bạn sẽ có chỉ từ 3-5 giây để có thể gây ấn tượng với khách hàng thông qua bài đăng trên facebook của mình. Bên cạnh tiêu đề, khách hàng cũng bị hình ảnh sản phẩm thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu hình ảnh bạn thiết kế càng bắt mắt thì bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Do đó, để thiết kế hình ảnh bắt mắt, thu hút người xem bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng kích thước ảnh phù hợp.

  • Chữ được chèn trong ảnh nhỏ hơn 20% so với tổng thể.

  • Màu sắc của ảnh có sự tương phản gây ấn tượng và thu hút hơn.

  • Chú ý hạn chế việc hình ảnh bị cắt khi hiển thị trên màn hình điện thoại.

>>> Xem thêm bài viết: [Ebook] Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Facebook Messenger 2023

2.5. Bố cục rõ ràng

Để xây dựng được một bài đăng Facebook hiệu quả, bạn cần phải sắp xếp được bố cục bài viết rõ ràng và cụ thể. Dưới đây là một số công thức viết bài giúp bạn có bố cục bài đăng rõ ràng và hấp dẫn hơn:

  • Tiêu đề hấp dẫn -> Lợi ích -> Chứng minh nhiều khách hàng ưa chuộng -> Kêu gọi hành động mua sản phẩm.

  • Tại sao bạn chưa giải quyết được vấn đề -> Sản phẩm của tôi có thể giúp giải quyết vấn đề như thế nào-> Đưa ra được hiệu được chứng minh thế nào? -> Kêu gọi hành động mua sản phẩm.

  • Tôi là ai, tôi cung cấp sản phẩm gì? -> Bạn sẽ nhận được giá trị gì khi sử dụng -> Kêu gọi hành động mua sản phẩm.

3. Hướng dẫn Target đối tượng Facebook để bài viết hiệu quả hơn

Dưới đây là những hướng dẫn giúp bạn có thể target được đối tượng Facebook để bài đăng bán hàng có thể tiếp cận được đúng khách hàng và hiệu quả hơn:

Những bài viết bán hàng trên Facebook

Target đối tượng Facebook để bài đăng hiệu quả hơn

>>> Xem thêm bài viết: Facebook Ads là gì? Tất tần tật về quảng cáo trên Facebook

3.1. Cách target theo tâm lý từng độ tuổi

Một trong cách bạn có thể áp dụng đó là target theo tâm lý từng độ tuổi. Với mỗi sản phẩm khác nhau, bạn cần phải có những target khác nhau cụ thể như:

  • Target nhóm độ tuổi 18 - 22: Những người trong nhóm này đa số đều là sinh viên nên chưa có thu nhập cao nên sẽ không sẵn sàng chi trả cho bất kỳ sản phẩm nào có giá thành cao.

  • Target nhóm tuổi từ 23 - 25: Đây là nhóm đối tượng khách hàng mới tốt nghiệp đại học nên mới bắt đầu công việc Thu nhập của nhóm đối tượng khách hàng này rơi vào khoảng mức trung bình từ 5-6 triệu VNĐ. Do đó, đây là đối tượng này chưa có mức thu nhập cao và ổn định.

  • Target nhóm tuổi 26 - 30: Nhóm khách hàng này đã qua thời kỳ khó khăn nên có thu nhập ổn định và mức sống khá hơn. Đối tượng khách hàng này có xu hướng chi tiêu mua sắm những mặt hàng như quần áo công sở, sản phẩm mẹ và bé.

  • Target nhóm tuổi từ 31 - 40: Nhóm tượng này có mức sống cao nên nhu cầu mua sắm cao. Những sản phẩm được nhóm đối tượng này chi trả chủ yếu về chất lượng chứ không phải giá cả.

  • Target nhóm từ 40 trở lên: Những người này thường không có khả năng tương tác trên mạng xã hội nhưng khả năng mua hàng trên Facebook là có thể.

3.2. Target đối tượng facebook dựa theo khu vực địa lý

Nếu bạn target vị trí đối tượng Facebook ads nghĩa là theo vị trí địa lý mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ thiết lập vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình. Một khi bạn nhắm mục tiêu quảng cáo theo khu vực sẽ có cơ hội tìm thấy đúng khách hàng hơn. Dưới đây là ba phương pháp chính mà bạn có thể chọn vị trí như:

  • Nhập vị trí: nhập tên các vị trí mà bạn muốn cụ thể hóa như tên thành phố hoặc đất nước để Facebook có thể xác định chính xác khu vực bạn muốn quảng cáo.

  • “Thả ghim” trên bản đồ: Bạn có thể áp dụng cách điều hướng bản đồ bằng cách kéo thả ghim vị trí mà bạn mong muốn.

  • Thêm hàng loạt vị trí: Để add được nhiều vị trí hơn bạn có thể sử dụng phương pháp thêm hàng loạt vị trí để có thể tiếp cận được nhiều khu vực hơn.

3.3. Target đối tượng Facebook Ads dựa theo sở thích

Một trong những cách target đối tượng hiệu quả đó là dựa theo sở thích của khách hàng mục tiêu. Bạn nên nghiên cứu thật kỹ khách hàng bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ, làm công việc gì, sở thích và nhu cầu như thế nào. Khi bạn xác định được càng chi tiết thì việc phân loại tâm lý, hành vi sẽ dễ dàng hơn và thu được kết quả chính xác hơn.

3.3. Loại Trừ Đối Tượng

Nếu bạn không muốn đối thủ thấy quảng cáo của mình, bạn có thể chọn loại trừ đối tượng để không target đến đối thủ. Cụ thể, bạn có thể loại trừ đi người đã thanh toán cho Facebook trong 30 ngày. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận với lựa chọn này, Facebook sẽ dễ hiểu bạn đang phân biệt đối xử với nhóm đối tượng nào đó.

3.4. Xác Định Rõ Hơn Đối Tượng (Thu Hẹp)

Ví dụ, khi bạn muốn nhắm đến đối tượng thu hẹp mẹ bỉm và người bán hàng online, thì bạn có thể xác định rõ mục tiêu kết hợp 2 tệp bao gồm mẹ bỉm và quản trị viên Fanpage. Facebook sẻ auto tìm người vừa nằm trong tệp mẹ bỉm, vừa nằm trong tệp quản trị viên Fanpage.

4. Kết luận

Bằng cách sáng tạo, chất lượng và có chiến lược, bạn có thể tạo ra những bài viết bán hàng độc đáo và hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này. Hãy cùng chúng tôi xem xét những cách mà các doanh nhân thông minh đã biến Facebook thành một cửa hàng tiềm năng không giới hạn.

Thông qua bài viết này đã giúp bạn biết được những bài viết bán hàng hay trên Facebook hot nhất 2023. Đồng thời, bài viết còn hướng dẫn bạn cách xây dựng bài đăng bán hàng trên Facebook hiệu quả và cách target đối tượng để bài viết tiếp cận được đúng đối tượng tiềm năng hơn.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Chạy invoice là gì? Điều kiện được cấp tài khoản chạy invoice Facebook

12/05/2023 MKT Nguyệt

4 tính năng mới nhất giúp tăng doanh thu nhờ tin nhắn Messenger

26/05/2023 MKT Yẹn

Tổng hợp cách hiển thị người theo dõi trên Facebook đơn giản, dễ hiểu

29/05/2023 MKT Thuy