Bật mí 20 cách kiếm tiền Online dễ dàng không cần vốn mới nhất

Trong thời đại Internet phát triển vượt bậc, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh thì làm việc tại nhà là giải pháp tối ưu được nhiều người thực hiện. Cùng với đó là xu hướng kiếm tiền online đang được quan tâm mạnh mẽ.

Nếu bạn đang tìm kiếm công việc để tối ưu hóa thời gian rảnh thì hãy cùng Haravan tham khảo những cách kiếm tiền online không cần vốn mà ai cũng làm được dưới đây nhé!

1. Kiếm tiền Online là gì?

Kiếm tiền online được gọi tắt là MMO – Make Money Online

Kiếm tiền online được gọi tắt là MMO – Make Money Online

Kiếm tiền online là hình thức kiếm tiền qua internet. Hình thức kiếm tiền này còn được gọi tắt là MMO – Make Money Online. Với một chiếc laptop hay smartphone có kết nối internet là bạn đã có thể tham gia vào nền tảng kiếm tiền này. Kiếm tiền online là công việc đơn giản bạn chỉ cần ngồi ở nhà, quán cà phê hay ở nơi công cộng có kết nối internet là có thể thực hiện được công việc này.

1.1 Ai có thể kiếm thêm thu nhập online?

Kiếm tiền online là nền tảng không hạn chế người tham gia. Chỉ cần bạn có khả năng thực hiện công việc và không bị ràng buộc về thời gian là có thể tham gia kiếm tiền online. Chẳng hạn như học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sữa, người chưa có việc làm... hoặc là nhân viên văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập, chỉ cần bạn tối ưu hóa được thời gian rảnh rỗi của mình là có thể kiếm tiền online.

EBOOK MỚI GIÚP BẠN TĂNG TRƯỞNG KINH DOANH

Mô hình 4P marketing

1.2 Kiếm tiền online không cần vốn có thật không?

Kiếm tiền online là một nghề hot và được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người hoài nghi rằng nó không có thật. Vì hiện nay có rất nhiều trường hợp lừa đảo với hình thức kiếm tiền này nên nó vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Hãy chuẩn bị cho mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự kiên trì trước khi bắt đầu kiếm tiền online. Đặc biệt cần tránh những công việc bất hợp pháp, trái với quy định của nhà nước. Như vậy thì kiếm tiền online có thể trở thành nghề chính giúp bạn gia tăng thu nhập, thậm chí có một số người có thể làm giàu từ đó.

2. Top 20 cách kiếm tiền trên mạng không cần vốn

2.1 Cộng tác viên Content

Content Marketing là một nghề rất hot hiện nay và nhu cầu càng ngày càng tăng, cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông. Nếu bạn yêu thích viết lách và có kỹ năng viết giỏi thì đây chính là cơ hội dành cho bạn. Bạn có thể viết nội dung cho các website hay dạng content quảng cáo trên Facebook, Instagram... hay các dạng bài như tư vấn hướng dẫn kinh doanh, tài chính, tin tức... để trau dồi khả năng viết của mình. Hình thức kiếm tiền online này hiện nay được rất nhiều bạn sinh viên áp dụng.

Viết content có thể kiếm thêm thu nhập tại nhà

Viết content có thể kiếm thêm thu nhập tại nhà

2.2 Kiếm tiền từ thiết kế đồ họa tự do bằng Photoshop, Canva

Với sự phát triển của ngành truyền thông và độ hot của ngành Marketing, kéo theo đó là nhu cầu về thiết kế hình ảnh rất cao. Nếu bạn đam mê sáng tạo và có khả năng thiết kế thì hãy tham gia vào hình thức kiếm tiền này qua các dự án online. Hiện nay có nhiều phần mềm hỗ trợ thiết kế như Photoshop, AI, Canva... bạn có thể thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu hay bất kỳ nội dung sáng tạo nào cho doanh nghiệp. Tìm kiếm các công việc này trên các hội nhóm mạng xã hội hoặc website chuyên dụng.

Thiết kế đồ họa là cách thức kiếm tiền tại nhà hiệu quả

Có thể thiết kế đồ họa với nhiều phần mềm hỗ trợ

2.3 Tạo video trên Youtube, Tiktok, Facebook

Sở hữu một kênh Youtube, Tiktok hay Facebook nổi tiếng có nhiều lượt theo dõi và quan tâm cũng có thể giúp bạn hái ra tiền. Bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo (Chương trình Đối tác YouTube, tương tự như Google AdSense), các giao dịch tài trợ trực tiếp và các liên kết trong video và mô tả của bạn. Điều bạn cần làm là sáng tạo ra những nội dung hay, thu hút, bắt kịp xu hướng, nắm bắt được thị hiếu của số đông hay nhóm đối tượng người xem mà bạn hướng tới. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi sự kiên trì và có các yêu cầu nhất định như về số lượng người đăng ký, lượng người theo dõi, thời lượng được xem... nhưng một khi thành công thì bạn sẽ có thu nhập rất khủng.

>> Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách tạo một video chất lượng trên YouTube

2.4 Kiếm tiền online nhanh nhất bằng công việc viết Blog online

Nếu bạn thích viết lách và muốn tạo cho mình một thế giới riêng thì hãy thử lập một blog hoặc website cho riêng mình. Đây là xu hướng kiếm tiền online rất phát triển, đem lại thu nhập tốt cho nhiều bạn trẻ đam mê MMO tại Việt Nam. Nó được đánh giá là hình thức kiếm tiền online tạo thu nhập thụ động, bền vững và hiệu quả nhất hiện nay. Hãy kiên trì trong thời gian đầu xây dựng trang, khi trang của bạn nổi tiếng và có lượng người theo dõi đông đảo thì sẽ có thể kiếm tiền từ đó bằng cách viết bài review quảng cáo có trả phí, dẫn các đường link quảng cáo...

Sở thích viết blog cũng có thể kiếm ra tiền

Sở thích viết blog cũng có thể kiếm ra tiền

2.5 Kiếm tiền online nhanh nhất bằng cách viết Review

Gần đây các hình thức bán hàng online, thương mại điện tử bùng nổ thì viết bài review trở nên phổ biến hơn, thậm chí tạo ra thu nhập ổn định. Để kiếm tiền với hình thức này đó là sau khi sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ đưa ra lời lẽ giới thiệu, nhận xét và chia sẻ về trải nghiệm của bản thân cho những người chưa từng sử dụng qua sản phẩm hay dịch vụ đó. Ngoài ra bạn còn có thể viết review phim hoặc viết review kiếm tiền trên Amazon.

2.6 Kiếm tiền bằng Podcast là cách kiếm tiền trên mạng không cần vốn

Podcast là cách mà bạn xây dựng nội dung bằng âm thanh, chia sẻ đến cho người nghe những thông tin, kiến thức có giá trị liên quan đến nhiều lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật, công việc, kinh nghiệm sống... được rất nhiều người nghe và nó đang dần trở thành một trào lưu tiếp thị khôn khéo tại Việt Nam.

Khi số lượng người biết đến và lượt nghe tăng dần mỗi ngày bạn sẽ có thể kiếm tiền bằng cách nhận tài trợ (donate), tiếp thị liên kết qua kênh podcast của bạn, bán sản phẩm hoặc dịch vụ... Ngoài ra bạn còn có thể đăng tải video có podcast lên Youtube để kiếm thêm tiền.

Kết hợp việc thu âm podcast và làm video đăng lên Youtube

Có thể kết hợp việc thu âm podcast và làm video đăng lên youtube

2.7 Kiếm thêm thu nhập online bằng cách trả lời khảo sát

Đặc thù của công việc này là tính linh hoạt rất cao. Bạn không cần bất kỳ kỹ năng hay kinh nghiệm nào vẫn có thể làm được. Phương thức kiếm tiền này không tốn quá nhiều thời gian và dễ dàng thực hiện (hầu hết chỉ mất vài phút). Hiện nay có rất nhiều nhà nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp, agency marketing và các tổ chức nghiên cứu luôn trả tiền để làm khảo sát thị trường. Đăng ký tài khoản ở các trang như iPanelOnline, BEAN Survey, Voice Pick, Vinaresearch… để kiếm tiền nhé.

2.8 Trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Những người có ảnh hưởng có thể kiếm tiền thông qua tài trợ trực tiếp, tiếp thị liên kết và bằng cách bán sản phẩm của chính họ. Tất nhiên, bạn sẽ mất thời gian và nỗ lực để phát triển lượng người theo dõi của mình, nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều này mà không cần bất kỳ khoản chi phí nào.

Tùy chọn này tương tự như phát triển kênh YouTube theo một số cách. Bạn sẽ tận dụng lợi thế của một nền tảng (ví dụ có kênh Youtube rất phát triển, sau đó lấn sang các trang mạng xã hội) để mở rộng phạm vi tiếp cận lớn hơn và nhiều người sẽ biết đến bạn hơn.

>> Tìm hiểu chi tiết: KOL là gì? Tầm quan trọng của KOLs đối với doanh nghiệp

2.9 Trở thành Freelancer để kiếm thêm thu nhập online

Freelancer là công việc chỉ những người làm việc tự do, có kỹ năng và chuyên môn cao trong một lĩnh vực nào đó. Họ có thể làm việc bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào họ thích mà không bị ràng buộc về mặt thời gian hay phải làm việc tại công ty miễn là hoàn thành công việc đúng thời gian đã thống nhất giữa 2 bên.

Bạn có thể tìm việc Freelancer tại các website uy tín như sau FreelancerViet.vn, Vlance.vn, Fiverr.com, Freelancer.com...

Freelancer kiếm tiền online với đa dạng ngành nghề

Freelancer kiếm tiền online với đa dạng ngành nghề

2.10 Kiếm tiền online nhanh nhất với tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Với cộng đồng kiếm tiền online thì tiếp thị liên kết không còn mấy xa lạ, thậm chí nó còn là hình thức được ưa chuộng hàng đầu. Nói cách dễ hiểu thì bạn sẽ là người tiếp thị trung gian, quảng cáo và tìm kiếm khách hàng cho người bán, sau đó bạn sẽ nhận được khoảng tiền hoa hồng từ đó. Công cụ của bạn sẽ là những đường link bán sản phẩm. Bạn có thể tìm tương tác và người mua nhấn vào link trên các kênh của bạn như Youtube, blog, website hay bất kỳ đâu trên không gian mạng.

2.11 Cách kiếm tiền trên mạng không cần vốn với Dropshipping Shopee, Tiki, Lazada

Dropshipping là phương pháp thực hiện bán lẻ mà một cửa hàng không lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình. Nói chính xác hơn là bạn không cần bỏ vốn ra. Chúng ta đóng vai trò ở giữa làm việc quảng bá sản phẩm, tìm kiếm người mua. Bạn chỉ cần tạo cho mình một cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada. Việc giao hàng sẽ do bên đối tác bán thực hiện. Lợi nhuận bạn thu được là từ việc chênh lệch giá sản phẩm.

Mô hình kinh doanh của Dropshipping

Mô hình kinh doanh của Dropshipping

2.12 Gia sư dạy học Online

Với sự phát triển của công nghệ, làm gia sư online ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt là với tình hình dịch bệnh hiện nay thì dạy và học online là phương án tối ưu nhất. Để làm được công việc này thì bạn cần phải có năng lực chuyên môn ở một bộ môn nhất định như Anh văn, Toán, Hóa... Chỉ cần tận dụng được vốn kiến thức của bản thân và có kỹ năng dạy học thì bạn đã có thể kiếm tiền với hình thức này.

2.13 Dịch thuật online là một trong những cách kiếm tiền online không cần vốn

Dịch thuật online là công việc đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên ngành, cũng như nắm vững các thuật ngữ. Rất phù hợp với các bạn sinh viên muốn làm bán thời gian kiếm thêm thu nhập. Với công việc này, không chỉ giúp bạn trau dồi được khả năng ngoại ngữ của mình, mà còn có cơ hội kiếm thêm thu nhập với thời gian rất linh động.

Một số website dịch thuật uy tín như Freelance Writing Gigs, TranslatorsTown.com, Idichthuat, Dichthuatsms.com...

2.14 Cộng tác viên SEO web

SEO Marketing hay còn gọi là Search Engine Optimization. Đây là công việc nhằm mục đích chính là giúp website của bạn lên top Google. Có nghĩa khi ai đó tìm 1 từ khóa nào đó, trang web bạn tối ưu tốt sẽ nằm ở top đầu. Đến khi website của bạn có lượt xem cao và xuất hiện trong top tìm kiếm thì bạn có thể kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết, PR quảng cáo sản phẩm, dịch vụ...

SEO web để có nhiều lượt tiếp cận hơn

SEO web để có nhiều lượt tiếp cận hơn

2.15 Quản trị tối ưu Fanpage

Hiện nay đa số các doanh nghiệp đều hoạt động trên mạng xã hội, nhưng họ không có thời gian và nguồn lực để xử lý. Công việc của bạn sẽ là tạo và lên lịch các bài đăng cho các nền tảng khác nhau như Facebook, Instagram, Twitter... để cung cấp các dịch vụ của doanh nghiệp và tương tác với những người theo dõi, tiếp thị truyền thông xã hội để tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn.

>> Xem ngay:

2.16 Giới thiệu ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, App

Nếu bạn có sử dụng các app ngân hàng điện tử thì không còn xa lạ gì với chiêu thức ưu đãi cho người dùng hiện tại khi họ mời người dùng mới đăng ký app. Ưu đãi của hình thức này không quá cao nhưng khi bạn mời được số lượng người dùng mới tham gia đông đảo thì sẽ có được khoản thu không hề nhỏ đâu nhé.

Tận dụng mối quan hệ để mời bạn bè cùng tham gia để kiếm tiền

Hãy tận dụng mối quan hệ để mời bạn bè cùng tham gia để kiếm tiền

2.17 Trở thành đại lý du lịch trực tuyến

Đại lý du lịch ảo là nơi cung cấp các chuyến bay và các gói kỳ nghỉ có giá ưu đãi. Họ được trả tiền để giúp mọi người lập kế hoạch cho các kỳ nghỉ và chuyến du lịch cá nhân, vì thế chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần bạn có kỹ năng nghiên cứu và lập kế hoạch cho một chuyến đi suôn sẻ cho khách hàng tùy theo ngân sách mà khách hàng yêu cầu. Để làm công việc này bạn hãy tìm đến các công ty khác nhau để hợp tác và nhận được khoản chiết khấu cho mình nhé.

2.18 Làm việc như một nhân viên từ xa

Ngày càng có nhiều công ty thuê nhân viên làm việc từ xa. Bạn có thể làm việc tại nhà cho một công ty ở bất kỳ ngành nào và ở bất kỳ năng lực nào. Bạn có thể ở nhà làm việc và được nhận lương, đãi ngộ như một nhân viên chính thức.

Nhiều công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà

Hiện nay có nhiều công ty cho phép nhân viên làm việc tại nhà

2.19 Nhập liệu tại nhà

Nhập dữ liệu trên hệ thống hay nhập liệu là công việc mã hóa dữ liệu được thực hiện trên máy tính và nhiều thiết bị điện tử khác. Bạn sẽ nhận được tập tài liệu từ công ty hoặc nhà tuyển dụng để chuyển tất cả sang thư mục, lưu trữ hoặc cơ sở dữ liệu theo yêu cầu.

Lượng công việc được giao khi này sẽ tương ứng với mức lương mà bạn nhận được từ phía khách hàng của mình. Nếu làm tốt, bạn thậm chí còn được thưởng thêm bởi những nhà tuyển dụng hào phóng.

Nhập liệu tại nhà để kiếm tiền

Nhập liệu tại nhà để kiếm tiền

2.20 Kiếm tiền bán hàng online với vai trò Cộng tác viên

Công việc bán hàng online không cần vốn và cũng không có KPI. Bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi, công việc của bạn là giới thiệu quảng bá sản phẩm đến khách hàng và thực hiện chốt đơn. Lương của bạn sẽ được tính theo chiết khấu hoặc tính trên số lượng sản phẩm. Đây chính là cách kiếm tiền bán hàng online tốt, giúp bạn có thể kiếm thêm thu nhập online nhất là đối với các bạn học sinh, sinh viên hay mẹ bỉm sữa.

3. Một số lưu ý khi tìm công việc kiếm thêm thu nhập online

3.1 Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng

Trong khi tìm hiểu những cách kiếm tiền online không cần vốn và bắt đầu một công việc online bạn nên xem xét, nghiên cứu kỹ về tổ chức, doanh nghiệp đang tuyển dụng công việc đó có uy tín hay không. Nếu người thuê đến từ các tổ chức uy tín này thì bạn hoàn toàn có thể làm công việc đó mà không cần lo lắng nhé.

3.2 Vấn đề thanh toán lương

Phương thức và cách tính lương, thời điểm trả lương là những vấn đề bạn cần lưu ý để hỏi người tuyển dụng. Và có ký hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật hay không. Vì làm việc và ký hợp đồng online nên sẽ có nhiều rủi ro, bạn cần cẩn thận hơn trong vấn đề này.

3.3 Tránh các công việc bất hợp pháp

Không phải mọi việc làm online đều là hợp pháp và được pháp luật Việt Nam công nhận, bảo vệ. Vì vậy hãy cảnh giác với các công việc có vấn đề nhạy cảm như mua bán tiền ảo, cá độ, bán độ, bài bạc,…

4. Kết luận

Trên đây là tổng hợp 20 cách kiếm tiền trên mạng không cần vốn đang rất phổ biến trong năm 2022. Hi vọng sẽ giúp bạn có được một công việc kiếm thêm thu nhập online phù hợp với khả năng của bản thân nhé.

Tìm hiểu thêm

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: