Content Angle là gì? Bỏ túi các gợi ý để tạo Content Angle ấn tượng

Những người làm trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chắc chắn không quá xa lạ gì với thuật ngữ Content angle, vì đây là mấu chốt để định hình và phát triển các nội dung trong Content Marketing. Vậy Content angle là gì và làm sao để có các Content angle ấn tượng? Bài viết này của Haravan sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời.

1. Content angle là gì?

Content Angle là gì?

Content angle là góc nhìn của một bài viết

Trong tiếng Anh, “góc” có nghĩa là góc nhìn và do đó Góc nội dung được hiểu là góc nhìn của một bài viết. Góc nội dung chính là cách tiếp cận hay góc nhìn của mỗi người về một chủ đề nào đó trước khi bắt đầu một bài viết Nhằm thể hiện quan điểm hay ý tưởng độc đáo và riêng biệt về thương hiệu của doanh nghiệp. Góc độ nội dung sẽ quyết định cách mỗi người kể câu chuyện của mình, làm sao để bài viết thực sự nổi bật và khác biệt với các bài khác cùng chủ đề.

Góc nội dung giữ vai trò trò chơi trong việc quyết định nội dung của người viết. Vì vậy, nói một cách rộng hơn, góc độ trong tiếp thị là gì? Các Content angle hấp dẫn sẽ trở thành “xương sống" đảm bảo cho toàn bộ nội dung của chiến dịch Content Marketing - một phần quan trọng trong hoạt động marketing của doanh nghiệp.

2. Các yếu tố tạo nên Content angle hấp dẫn

2.1 Tính độc đáo

Sự độc đáo trong công việc Tạo góc nội dung đảm bảo tính độc nhất và thú vị. Là một nhà sáng tạo nội dung, bạn phải luôn tìm kiếm ý tưởng mới một cách không ngừng nghỉ để có thể thu hút người đọc và mang đến cho họ nhiều giá trị hữu ích hơn nữa. Đó là cách làm cho nội dung của bạn trở nên nổi bật giữa một nội dung “rừng” được tạo mới mỗi ngày trên thị trường.

2.2 Liên quan đến khách hàng mục tiêu

Sự liên quan và hữu ích đối với khách hàng là điều kiện thiết yếu của một khía cạnh Nội dung. Chính những khách hàng tiềm năng mới là người quyết định được định mức hiệu quả của nội dung và nội dung sẽ không có giá trị nếu nó không khiến khách hàng cảm thấy thích thú.

Khi đã có Content angle rồi, để đạt được hiệu quả truyền tải thông điệp, bạn cần tìm cách để đạt được nội dung theo cách dễ hiểu nhất đối với khách hàng.

Content angle thú vị và độc đáo không thôi thì chưa đủ, điều quan trọng nhất trong việc tạo Content angle là nó phải có khả năng hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải. Khi người dùng đang quan tâm đến nội dung của bạn thì nội dung đó phải cung cấp những giá trị xứng đáng và đề xuất là những giải pháp hữu ích cho người dùng.

2.3 Có thể được chia sẻ

Content angle ấn tượng và hữu ích sẽ khiến cho người dùng muốn chia sẻ nó với những người khác. Do đó, một content hấp dẫn phải có Content angle mạnh mẽ kết hợp cùng với các hình ảnh (visual) để thu hút người dùng.

Content Angle là gì?

Content angle khiến độc giả chia sẻ

2.4 Có thể được tìm kiếm

Việc nội dung của bạn dễ dàng được tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm không chỉ tăng mức độ phủ sóng cho thương hiệu mà còn giúp nội dung của bạn được quảng bá.

Do đó, khi tìm kiếm Content angle phù hợp với doanh nghiệp, bạn cần lưu ý lựa chọn từ khóa hợp lý, có mức độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm cao để nâng cao hiệu quả.

3. Gợi ý một số cách tạo Content angle thú vị cho bài viết

3.1 Bài viết giải đáp thắc mắc (Q&A)

Content Angle là gì?

Bài viết giải đáp thắc mắc

Hỏi & Đáp – giải đáp thắc mắc là một hình thức thu hút tương tác lớn từ phía độc giả. Bạn sẽ giải đáp những thắc mắc, thắc mắc mà đối tượng tiêu dùng hay gặp phải, tức là giải quyết “nỗi đau” của họ, và khi họ tìm kiếm thì sẽ dễ dàng tìm thấy từ các bài viết trên kênh của bạn .

Để tìm kiếm Content Angle cho những bài viết này, doanh nghiệp có thể tạo tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo khảo sát hoặc nhờ họ gửi câu hỏi để tổng hợp lại.

Bài viết dưới dạng câu hỏi này vẫn giữ được lưu lượng truy cập ổn định nếu bạn chọn chủ đề tốt, vì khách hàng có thể chủ động quay lại trang của bạn để đọc thêm.

3.2 Bài viết có thông tin từ chuyên gia đáng tin cậy

Content Angle là gì?

Bài viết về chuyên gia

Bài viết từ những nhân vật đầu ngành đã được công nhận hoặc KOL có thể là một cách hiệu quả để xây dựng trang web tên tuổi. Người hâm mộ, người theo dõi và những người ủng hộ nhiệt tình của các chuyên gia này có thể bị thu hút vào bài đăng trên trang web của bạn. Phát biểu, đánh giá hoặc cảm nhận từ họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể ảnh hưởng đến ý kiến người đọc và khuyến khích sử dụng thử. Hơn nữa, những người hâm mộ đánh giá tích cực của những chuyên gia này có thể chia sẻ lại cho nội dung của bạn khiến họ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3.3 Bài viết trực tiếp giải quyết một vấn đề của khách hàng

Góc nội dung sẽ tập trung vào việc đưa ra giải pháp cho một vấn đề nào đó khiến khách hàng khó chấp nhận. Ví dụ như bài viết này đang hướng dẫn về cách tạo ra các Góc nội dung mang lại hiệu quả cho người viết. Những dạng bài viết hữu ích này không chỉ có tiềm năng gia tăng lượt truy cập mà còn có xu hướng kết thúc việc chia sẻ, đặc biệt nếu bạn là người đầu tiên tham gia giải đấu dành thời gian giải quyết và giải quyết vấn đề này.

3.4 Bài viết hướng dẫn làm thế nào (how to)

Content Angle là gì?

Bài viết hướng dẫn

"Làm thế nào để?" ở đây được dịch sang tiếng Việt là “làm thế nào”. Cách viết này sẽ gần giống như cách xử lý vấn đề cho người đọc, nhưng với một cách thức cụ thể, chi tiết từng bước.

Góc nội dung dạng “làm thế nào” do đó sẽ cung cấp thông tin nhanh gọn, đúng tâm tìm kiếm. Người sử dụng mức ưu tiên tối đa trong thời gian tìm kiếm và tiếp nhận thông tin của họ. Bài viết này phổ biến ở các trang Blog hay đánh giá sản phẩm.

3.5 Bài viết so sánh

Content Angle là gì?

Bài viết so sánh

Khi mua quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử… người dùng sẽ luôn có sự so sánh giữa sản phẩm và giá cả với nhau để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Thế nhưng công việc này khá mất thời gian và công sức. Do đó, người dùng có xu hướng tìm đọc những bài viết mang tính trải nghiệm, so sánh thực tế các sản phẩm để tham khảo. Đây là chìa khoá để chúng ta sáng tạo Content angle thành công và thu hút.

Doanh nghiệp có thể chọn chủ đề mà độc giả quan tâm, lồng ghép sản phẩm của mình rồi đánh giá với các món khác một cách khéo léo để tạo niềm tin với khách hàng.

3.6 Bài viết dựa trên nghiên cứu khảo sát, số liệu thống kê

Những con số cụ thể luôn có sức thu hút đặc biệt đối với người đọc. Điều quan trọng là bạn phải biết chọn bộ lọc và tận dụng số liệu nào cho phù hợp để tạo góc Nội dung của mình, ngay cả khi chọn số liệu làm tiêu đề cho “giật tiêu đề”. Doanh nghiệp cũng có thể đầu tư thời gian và tiền bạc để tự làm bảng hỏi, thống kê nhằm tạo nét độc đáo riêng biệt cho nội dung mà mình sản xuất.

4. Tổng kết

Trên đây, Haravan đã giải đáp câu hỏi Content angle là gì, cùng với những đặc điểm nào thì được gọi là Content angle hấp dẫn. Việc sáng tạo nên Nội dung Góc độc đáo phục vụ cho các chiến dịch và kế hoạch nội dung sẽ yêu cầu người sáng tạo nội dung phải quan sát và thực hiện nhiều hành động. Chúc bạn thành công trong việc tạo ra nhiều Content Angle thu hút người dùng!

-----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Content pillar là gì? Các bước để triển khai Content pillar hiệu quả nhất

01/12/2022 MKT Ngoc Anh

Content direction là gì ? Cách xây dựng định hướng nội dung hiệu quả

01/12/2022 MKT Nhi

AI Content là gì? 5 điều nhất định phải biết về AI Content

08/02/2023 Học viện Haravan