AI Content là gì? 5 điều nhất định phải biết về AI Content

Trong quá trình viết content, đôi lúc không thể tránh khỏi “bí” ý tưởng hoặc bài viết không đáp ứng SEO. Để khắc phục vấn đề này, thời gian gần đây cộng đồng Marketing đã nhờ đến hỗ trợ từ AI Content. Như vậy, AI Content là gì? Lợi ích như thế nào mà được ứng dụng phổ biến? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có giải đáp chi tiết nhất!

1. AI Content là gì?

AI Content (hay còn gọi AI Content Generator) là công cụ sáng tạo nội dung bằng trí tuệ nhân tạo. Dựa trên từ khóa và chủ đề người sử dụng mong muốn, AI Content giúp bạn xây dựng dàn ý tham khảo, sản xuất bài viết chuẩn SEO, đồng thời chuyển đổi nội dung qua nhiều ngôn ngữ khác nhau. Qua đó, tiết kiệm thời gian - công sức trong việc chuẩn bị ý tưởng, cũng như lựa chọn từ ngữ để viết bài.

2. Cơ chế hoạt động của AI Content Generator

Cách hoạt động của AI Content vô cùng đơn giản. Đầu tiên, hãy cung cấp một số thông tin đầu vào, chẳng hạn như từ khóa, văn bản hoặc bất kỳ chủ đề bạn muốn. Sau đó, AI tiến hành phân tích và viết ra nội dung cho bạn.

Đa phần ý tưởng để AI Content viết bài đều thu thập từ dữ liệu sẵn có trên Internet. Quá trình này cũng phải thông qua một số thay đổi về diễn đạt, từ ngữ trước khi sản xuất một bài hoàn chỉnh. Vì thế, bạn có thể an tâm nội dung được tạo ra là hoàn toàn khác nhau, không có tình trạng đạo văn.

ai content

AI Content tiếp cận đến từ khóa và chủ đề người dùng mong muốn, sau đó thu thập dữ liệu từ Internet, chỉnh sửa, cuối cùng là tạo ra một bài viết tự động hoàn chỉnh.

3. Cơ hội ứng dụng của AI Content trong lĩnh vực SEO - Marketing

Hiện nay, sử dụng AI Content để tạo ra nội dung cho website chưa thật sự phổ biến. Đa phần mọi người chỉ mới biết về công cụ này và thực hiện một số thử nghiệm nhất định. Mặc dù vậy, tiềm năng của AI Content trong lĩnh vực Marketing là rất lớn, giúp bạn có thêm ý tưởng và xây dựng nội dung tốt hơn. Sau đây chính là 5 cơ hội ứng dụng của AI Content mà bạn có thể tham khảo:

3.1 Hỗ trợ lập ý tưởng cho bài viết mới

Một trong những vấn đề thường gặp ở content writer là không biết bắt đầu viết nội dung như thế nào. Tuy nhiên, nếu sử dụng AI Content, bạn có thể không còn lo lắng về điều này. Công cụ viết content tự động AI không chỉ gợi ý chủ đề đa dạng, giúp bạn lên ý tưởng viết bài phù hợp với nhu cầu của người đọc, mà còn xây dựng khung sườn một cách chi tiết, qua đó tiết kiệm thời gian tối ưu trong việc sáng tạo nội dung.

3.2 Xây dựng nội dung nhanh chóng, hiệu quả

Nội dung được AI Content sáng tạo không chỉ nhanh chóng, tự nhiên mà còn đảm bảo không có lỗi chính tả hay ngữ pháp. Nhờ vậy, bạn không phải mất công đọc lại mà có thể sử dụng thời gian đó, để tối ưu hóa quy trình quản lý và tiếp thị nội dung.

3.4 Phân tích nội dung

Ngoài xây dựng ý tưởng và bài viết, AI Content còn có khả năng phân tích nội dung. Điều này giúp người dùng nắm rõ xu hướng quan tâm của khách hàng như thế nào, để có thể xây dựng một chiến lược nội dung phù hợp, vừa đáp ứng nhu cầu, vừa tăng lưu lượng truy cập cho website.

3.5 Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Sử dụng AI Content giúp bạn đánh giá được điểm mạnh của đối thủ. Sau đó, bạn có thể học hỏi để phát triển nội dung tương tự. Ngoài ra, AI Content giúp tìm ra “khoảng trống” về nội dung, chẳng hạn như website chưa có thông tin hoặc chủ đề nào. Nhờ vậy, người dùng dễ dàng dựa vào điều này để xây dựng, bổ sung nội dung đối thủ cạnh tranh chưa có, giúp website của bạn thu hút traffic hơn.

ai content là gì

AI Content không chỉ viết nội dung tự động, mà còn hỗ trợ phân tích nội dung, theo dõi đối thủ cạnh tranh.

4. Một số khó khăn, thách thức khi sử dụng công cụ AI Content Generator

Mặc dù AI Content có hiệu quả ứng dụng tốt, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp nhưng nhìn chung, công cụ này vẫn tồn tại một số khó khăn, thách thức khi sử dụng như:

4.1 Đi ngược lại chính sách của Google

Theo chia sẻ của chuyên gia Google, nội dung tạo ra từ công cụ viết tự động không được đánh giá cao. Bởi lẽ, sử dụng các công cụ này để sản xuất bài viết giống như bạn đang xáo trộn từ ngữ xung quanh, tra cứu từ đồng nghĩa hoặc thực hiện thủ thuật dịch mà thôi. Dù có hấp dẫn như thế nào thì nội dung vẫn là do máy viết. Google có thể đánh giá đây là “rác” và không đánh giá vị trí cụ thể trên bảng xếp hạng.

Như vậy, sử dụng AI Content được xem là đi ngược lại chính sách của Google. Nếu có dự định sử dụng thì bạn nên lưu ý thật kỹ điều này nhé!

viết content ai

Khó khăn lớn nhất của AI Content Generator là nội dung tạo ra có thể vi phạm chính sách của Google và được đánh giá là “rác”.

4.2 Nội dung AI Content tạo ra không hoàn toàn chính xác

AI Content Generator thu thập thông tin về chủ đề bạn mong muốn, thông qua nguồn dữ liệu khổng lồ trên Internet. Do đó, nội dung được tạo ra tự động chắc chắn là nhiều nhưng không đáp ứng hoàn toàn yêu cầu chính xác. Đôi khi bài viết vô nghĩa cũng là một thách thức đối với công cụ này.

4.3 Không thể đáp ứng toàn bộ yêu cầu

Nhiều người chỉ đưa ra 2 - 3 từ đơn giản, sau đó yêu cầu AI Content phải viết ra một văn bản dài với nội dung hấp dẫn như mong muốn.

Dù sao đây cũng chỉ là một công cụ viết content tự động, không thể thông minh và linh hoạt như con người nên bạn cần hạn chế đưa ra yêu cầu quá khó. Thay vào đó, hãy chuẩn bị sẵn ý tưởng, cụ thể hơn là khung sườn chi tiết để AI Content dễ dàng đi theo và sáng tạo nội dung như bạn muốn.

4.4 AI Content hạn chế một số nội dung

Đa phần nội dung có tính chất thời sự, được cập nhật mới nhất trong ngày đều không được đề cập trong bài viết do AI tạo ra. Bên cạnh đó, các bài viết liên quan đến bản sắc cá nhân cũng khó được diễn tả cụ thể và chi tiết qua công cụ này. Người dùng vẫn là nên cân nhắc thật kỹ trước khi ứng dụng AI vào quá trình viết content.

5. Tổng hợp 7 công cụ viết content tự động được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Nếu bạn vẫn có dự định sử dụng AI Content để được hỗ trợ về ý tưởng và nội dung trong quá trình viết bài thì hãy tham khảo 7 công cụ hữu ích dưới đây:

5.1 GPT-3 (OpenAI)

Đây là mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến được phát triển bởi OpenAI. Với công cụ GPT-3, bạn có thể trải nghiệm nhiều tính năng khác nhau như làm thơ, tóm tắt bài viết, viết bài nghiên cứu, giải thích thuật ngữ, tạo ra câu chuyện hoặc trả lời câu hỏi. Ngoài ra, nội dung được GPT-3 sản xuất đảm bảo tính mới mẻ và thú vị. Nếu sử dụng đúng cách, công cụ này giúp bạn sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút traffic cho website.

công cụ viết ai content

GPT-3 giúp bạn trải nghiệm nhiều hình thức sáng tạo nội dung khác nhau như làm thơ, xây dựng câu chuyện, trả lời câu hỏi hoặc viết bài nghiên cứu.

5.2 WirAI

WirAI sử dụng trí tuệ nhân tạo hiện đại để sản xuất bài viết chỉ từ một tiêu đề. Công cụ này giúp người dùng không chỉ thoải mái sáng tạo nhiều hình thức nội dung như viết đoạn văn, lập ý tưởng kinh doanh, email marketing, quảng cáo Facebook, Google Ads hoặc Landing Page mà còn dễ dàng dịch thuật bài viết qua 30 ngôn ngữ, trong đó bao gồm tiếng Việt.

Điều quan trọng là nội dung giữa mỗi bài đều hoàn toàn khác nhau, không có trùng lặp hay đạo văn nên đây cũng là một gợi ý phù hợp cho những ai đang tìm kiếm công cụ viết content tự động.

5.3 Article Forge

Article Forge giúp người dùng tạo ra bài viết chất lượng cao, đáp ứng yếu tố SEO một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Article Forge để sản xuất bài đăng trên blog, bài viết mô tả sản phẩm trên website hoặc là thông cáo báo chí. Nhờ ứng dụng thuật toán AI tiên tiến nên công cụ này xử lý ngôn ngữ tự nhiên, đảm bảo diễn đạt hấp dẫn, thu hút nhiều người đọc hơn.

content ai

Article Forge giúp người dùng tạo ra nội dung chất lượng cao, đáp ứng yếu tố SEO một cách nhanh chóng và dễ dàng.

5.4 Frase

Điểm nổi bật của Frase là sử dụng nền tảng AI riêng, gọi là Frase NLG (Natural Language Generation) giúp nội dung tạo ra được mặc định là thân thiện với SEO. Qua đó, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc đưa bài viết đến thứ hạng cao nhất của Google. Để kích hoạt tính năng viết tự động trên Frase, người dùng hãy truy cập thư mục Nội dung của tôi, nhấp vào Viết cho tôi ở cuối không gian làm việc và bắt đầu.

5.5 Copy.AI

Đây là công vụ viết quảng cáo được hỗ trợ trực tiếp từ AI. Theo đó, Copy.AI sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để tạo ra ý tưởng cho bài viết, đề xuất từ khóa có liên quan và tối ưu hóa văn bản đáp ứng SEO.

Ngoài ra, Copy.AI sở hữu một thư viện bài viết mẫu, cho phép người dùng tham khảo và tạo ra một bản sao hấp dẫn chỉ trong vài phút. Khi sử dụng công cụ này, bạn còn có thể tiết kiệm thời gian - công sức đáng kể trong việc sáng tạo nội dung hấp dẫn cho khách hàng hoặc dự án của họ.

công cụ viết nội dung trí tuệ nhân tạo

Copy.AI có thư viện bài viết mẫu, cho phép người dùng tham khảo để tạo ra nội dung hấp dẫn hơn.

5.6 Jasper

Jasper hay Jarvis cũng là công cụ viết content theo AI phổ biến ngày nay. Dựa theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bạn có thể sử dụng Jasper để sáng tạo đa dạng bài viết, đảm bảo chuẩn SEO bằng cách nhập vào thanh công cụ một từ khóa/chủ đề bất kỳ. Chờ khoảng vài giây để nhận lại kết quả. Lúc này, một đoạn văn dài xuất hiện trên giao diện và những gì bạn cần làm đó là hãy chỉnh sửa, hoàn thiện bài viết theo ý muốn.

5.7 Quillbot

Giống như Copy.AI, Quillbot sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để hiểu rõ ngữ cảnh của câu, cũng như đề xuất các từ - cụm từ có liên quan. Cùng với đó, công cụ này hỗ trợ chỉnh sửa diễn đạt, kiểm tra ngữ pháp và lỗi chính tả, nhờ vậy người viết không phải mất thời gian để xem lại lần nữa, thuận tiện hơn cho bạn trong công việc viết lách.

content generator

Ngoài viết content tự động, QuillBot còn hỗ trợ sửa lỗi chính tả và diễn đạt.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ AI Content là gì và cơ hội, thách thức của AI Content khi ứng dụng vào lĩnh vực Marketing. Có thể thấy, đôi khi quá trình viết nội dung cũng phải có hỗ trợ từ công cụ đắc lực để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Điều quan trọng là hãy sử dụng đúng cách, không nên quá lạm dụng để tránh vi phạm chính sách của Google.

>>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bỏ túi 100+ stt hài hước thả thính cực dễ thương

16/07/2023 MKT Anh

Giật tít là gì? Mách bạn 12 cách giật tít khiến người đọc phải ấn xem

01/03/2023 MKT Thuy