Quảng cáo ngoài trời OOH là gì? Các mẫu biển quảng cáo đẹp hiện nay

Với khả năng tiếp cận khách hàng rộng lớn và nhiều ưu điểm, quảng cáo ngoài trời OOH là hình thức giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng. Dưới đây là những hình thức quảng cáo ngoài trời và các mẫu biển quảng cáo đẹp hiện nay, hãy cùng đọc bài viết để hiểu rõ hơn nhé.

1. Quảng cáo ngoài trời (OOH advertising là gì ?)

oohh_HRV

Mẫu Billboard quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là các hình thức quảng cáo tác động đến người tiêu dùng ở phạm vi ngoài trời, khi họ ra khỏi nhà sẽ tiếp cận được các loại quảng cáo này, nó có thể bao gồm bất cứ thứ gì như biển quảng cáo, băng rôn, điểm bán hàng nhỏ của các thương hiệu ở bên đường… Định nghĩa này có nguồn gốc từ Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA: Out-of-home Advertising Association of America).
Quảng cáo ngoài trời bao gồm các loại như:

  • Phương tiện: Taxi, xe khách, biển quảng cáo di động, sân bay,...
  • Địa điểm công cộng: Điểm chờ xe buýt, quầy điện thoại công cộng, …
  • Địa điểm khác: Sân bóng, rạp chiếu phim, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng,..

2. Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời

2.1 Ưu điểm của quảng cáo OOH là gì

  • Về chi phí

Một số suy nghĩ cho rằng, dùng các loại hình quảng cáo ngoài trời sẽ gây tốn kém chi phí. Tuy nhiên số tiền bỏ ra để xây dựng các biển quảng cáo, treo áp phích,... lại không quá lớn mà tỷ lệ tiếp cận các khách hàng lại rộng hơn các hình thức quảng cáo khác.
Ví dụ so với quảng cáo Facebook hoặc Google, mỗi lượt hiển thị hay cú nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo sẽ tốn mất một khoản phí không nhỏ cho doanh nghiệp, lượng khách hàng càng nhiều thì sẽ càng mất nhiều phí hơn. Còn đối với quảng cáo ngoài trời chỉ cần bỏ tiền làm các áp phích là đã có thể tiếp cận được đa số khách hàng trong khu vực đó.

  • Thiết kế hấp dẫn

Bạn nên đầu tư vào việc thiết kế các biển quảng cáo hay áp phích để nó trông được đẹp và hấp dẫn hơn. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được các khách hàng tiềm năng. Hình ảnh có màu sắc bắt mắt, video hấp dẫn, nội dung ngắn gọn dễ đi sâu vào tâm trí khách hàng. Đó là lý do quảng cáo ngoài trời hiệu quả hơn các hình thức khác trong việc quảng bá thương hiệu.

  • Khuyến khích người tiêu dùng mua hàng

Bên cạnh đó còn có thể kích thích khách hàng mua hàng nhanh chóng hơn vì chiến lược của loại hình quảng cáo này luôn hướng đến từng hoàn cảnh và cảm xúc hiện tại của khách hàng.
Ví dụ như một nhóm khách hàng đang đi trên đoạn đường dài và cảm thấy muốn nghỉ ngơi để ăn uống, trong khi đó các biển quảng cáo trên dọc đường luôn quảng bá về hình ảnh quán ăn. Điều này sẽ hướng khách hàng đến các địa điểm họ nhìn thấy, vì nó đáp ứng được nhu cầu của họ ngay lập tức

  • Tương tác

Có nghiên cứu cho rằng, khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú và chú ý tới các quảng cáo trực tuyến nếu họ đã từng tiếp xúc với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Có nghĩa là, nếu khách hàng nhìn thấy một biển quảng cáo ngoài đường, họ sẽ có khả năng nhấp vào cùng một bài quảng cáo đó nhưng dưới hình thức online. Đó là lý do rất nhiều doanh nghiệp đã kết hợp cả hai hình thức quảng cáo online và quảng cáo ngoài trời để mang lại kết quả tốt nhất.

  • Phạm vi tiếp cận rộng lớn

Theo thống kê từ nghiên cứu của Nielsen, 80% người dân chú ý đến quảng cáo ngoài trời hàng tuần. Vì thế, đây có thể xem là hình thức quảng cáo tốt khi các nhà quảng cáo muốn tối đa hóa phạm vi tiếp cận tới khách hàng.

2.2 Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

  • Không thể chọn mục tiêu

Quảng cáo ngoài trời sẽ tiếp cận tới tất cả những người đi đường và nhìn thấy nó, vì thế nó không hướng tới một nhóm khách hàng cụ thể nào. Vì nó được sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới thông qua các nhu cầu và hoàn cảnh của họ chứ không phải là một chiến lược tiếp thị chủ động có kế hoạch.
Nếu một biển quảng cáo được gắn ở lề đường, mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện đi qua và họ sẽ là một trong những khách hàng tiềm năng của bạn. Nhưng việc sử dụng loại quảng cáo này sẽ trở nên vô nghĩa nếu không ai trong số đó cần sản phẩm của bạn, hãy cố gắng tiếp cận tới đúng tệp khách hàng nhé.

  • Ảnh hưởng khả năng hiển thị

Bên cạnh các bảng quảng cáo ở địa điểm công cộng như rạp chiếu phim, sân thể thao, siêu thị,... thì những tấm bảng quảng cáo ở ngoài đường với kích thước khổng lồ sẽ giúp người đi đường chú ý hơn, tuy nhiên với các yếu tố ngoại cảnh như thời tiết xấu có thể làm ảnh hưởng tới họ, gây ra những điều bất tiện.

  • Tính cạnh tranh cao

Đa số những doanh nghiệp lớn sẽ có những khoản chi phí riêng dành cho quảng cáo. Và họ sẽ tiếp cận tới những địa điểm đẹp, những vị trí được xem là đắc địa, tiếp cận được nhiều khách hàng nhất để ký hợp đồng quảng cáo hàng năm tại các địa điểm đó. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ sẽ có thể gặp phải sự cạnh tranh rất mạnh từ các ông lớn.

  • Giới hạn thông tin

Vì là quảng cáo ngoài trời, tiếp cận tới khách hàng bằng cách lướt qua tầm mắt họ chỉ trong khoảng thời gian không quá một phút. Vậy nên những thông tin trên đó phải hết sức tối giản mà vẫn có thể truyền tải đầy đủ ý nghĩa và nội dung của sản phẩm để khách hàng có thể nắm bắt được.

3. Các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) tại Việt Nam

3.1 Biển quảng cáo tấm lớn (Pano, Billboard, Trivision)

oohh_HRV

Biển quảng cáo billboard

Đây còn gọi là biển quảng cáo tầm cao, những biển quảng cáo này có kích thước khổng lồ có thể lên đến hàng trăm mét vuông. Loại biển quảng cáo này thường nằm ở các đường phố lớn và có lượng người qua lại đông. Một số loại biển như pano ( ốp tường), trivision billboard (biển lật 3 mặt), billboard (biển cột),...

3.2 Biển quảng cáo tầm thấp

oohh_HRV

Biển quảng cáo tầm thấp

Biển quảng cáo tầm thấp (tiếng Anh gọi là Street Furniture), đây là loại biển quảng cáo có kích thước nhỏ gọn hơn ( dưới 40m2), nhưng số lượng lại nhiều hơn và có thể gắn ở các vị trí đa dạng. Nó gắn liền với các công trình công cộng như điểm chờ xe bus, ghế đá, trạm thông tin,... Ở Việt Nam thì đa số loại quảng cáo này nằm ở điểm chờ xe bus, hoặc trên vỉa hè.

3.3 Quảng cáo trên phương tiện giao thông

oohh_HRV

Quảng cáo được dán trên xe bus

Đây là hình thức quảng cáo được đặt trên các phương tiện giao thông lưu thông ngoài đường phố hàng ngày. Các phương tiện có thể dùng để chở người hoặc hàng hóa (Taxi, Buýt, Ô tô, Máy bay, Tàu hỏa…) doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng quảng cáo và lựa chọn hình thức như dán decal, lắp màn hình quảng cáo hay banner, tờ rơi,... Loại hình quảng cáo này đã xuất hiện từ khá lâu đời và kéo dài đến ngày nay.

3.4 Roadshow quảng cáo ngoài trời.

oohh_HRV

Roadshow của Baemin

Hình thức quảng cáo này có thể được bắt gặp khi bạn đang di chuyển trên đường phố, có những loại roadshow như roadshow đi bộ, roadshow xe đạp, xe máy, xe ô tô…

Roadshow đi bộ sẽ diễn ra ngay tại điểm giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, có thể di chuyển nhưng không quá xa. Bên cạnh đó cũng có những đoàn diễu hành xe máy, xe đạp hoặc ô tô được trang trí theo hình thức quảng bá sản phẩm và đi dọc các con phố để tiếp cận tới người đi đường. Họ thường sử dụng những lá cờ, biển quảng cáo nhỏ cầm tay hay những vật phẩm bắt mắt để thu hút sự chú ý, có thể đi kèm phát tờ rơi hoặc giới thiệu những mẫu sản phẩm dùng thử.

3.5 Quảng cáo màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH)

oohh_HRV

Quảng cáo với màn hình led

Loại hình quảng cáo này gọi là DOOH, đây là sự kết hợp của cả quảng cáo ngoài trời truyền thống và kỹ thuật số. Bản chất của nó vẫn là OOH, tuy nhiên họ phân biệt 2 loại này như hình thức quảng cáo ngoài trời có chuyển động và hình thức không chuyển động, không hiệu ứng. Có thể kể đến như các màn hình led, LCD, Frame và áp dụng công nghệ kỹ thuật số nên chúng có thể phát quảng cáo video như những chiếc TV.

3.6 Quảng cáo ngoài trời theo địa điểm cụ thể (Place Based OOH Advertising)

oohh_HRV

Quảng cáo xe hơi trong siêu thị

Đây là kênh truyền thông đã xuất hiện từ rất lâu và được cải tiến qua từng giai đoạn phát triển. Mỗi lần đổi mới sẽ được mở rộng để phù hợp với nhu cầu của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng trên thị trường.
Mỗi sản phẩm dịch vụ sẽ có địa điểm quảng cáo ngoài trời riêng để phù hợp với tính chất của nó, ví dụ như ở sân bay, đối với những nhóm khách hàng thường xuyên di chuyển bằng máy bay vì công việc hay giải trí là những người có thu nhập cao, các quảng cáo tại đây sẽ quảng bá các sản phẩm cao cấp. Hay những quảng cáo ở bệnh viện sẽ thường hướng đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thuốc thang,...

4. Quy trình triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng

Bước đầu tiên là lắng nghe nhu cầu của khách hàng, họ sẽ cần những gì, loại hình quảng cáo họ mong muốn, ngân sách cụ thể, từ đó có thể lựa chọn được số lượng quảng cáo và thời gian hiển thị,... Sau khi nắm bắt được thông tin sẽ có thể cân đối các yêu cầu và đưa ra phương án triển khai phù hợp nhất.

  • Bước 2: Thảo luận và thống nhất phương án

Đưa ra các phương án cho khách hàng lựa chọn, mỗi phương án sẽ có những ưu nhược điểm riêng như vị trí quảng cáo, thời gian triển khai hiệu quả và phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp,... Hai bên sẽ cùng thảo luận để lựa chọn được phương án tối ưu nhất.

  • Bước 3: Ký hợp đồng và thực hiện

Sau khi thống nhất được phương án, hai bên sẽ ký hợp đồng và cam kết những công việc cần làm để đảm bảo công bằng cho cả hai.

  • Bước 4: Thiết kế quảng cáo

Bước tiếp theo sẽ bắt đầu triển khai thiết kế mẫu quảng cáo, có thể lựa chọn mẫu quảng cáo có sẵn của khách hàng hoặc thiết kế một mẫu mới, mọi thứ phải đảm bảo về mặt thông số và quy định.

  • Bước 5: Báo cáo thường xuyên

Sau khi thiết kế thành công sẽ triển khai chiến dịch, trong thời gian triển khai cần phải theo dõi và nắm bắt tình hình hiệu quả thế nào, một cách thường xuyên. Nắm rõ được thực trạng sẽ đưa ra được phương án xử lý kịp thời nếu gặp vấn đề.

  • Bước 6: Nghiệm thu

Sau khi hoàn thành, bên phía doanh nghiệp sẽ cần nghiệm thu sản phẩm để kiểm tra về mặt chất lượng và đối chiếu với hợp đồng.

5. Nguyên tắc chung trong thiết kế biển quảng cáo

oohh_HRV

Các nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo

5.1 Xác định đối tượng khách hàng hướng tới

Xác định tệp khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang muốn quảng cáo để lựa chọn phương án thiết kế sao cho phù hợp với họ.

5.2 Tính giải trí

Lồng ghép các yếu tố giải trí hay bài nhạc có giai điệu hấp dẫn sẽ giúp khách hàng chú ý hơn đến biển quảng cáo của bạn. Hãy cố gắng tận dụng hết tất cả để tiếp cận được nhiều khách hàng.

5.3 Bố cục thiết kế

Sắp xếp các bố cục, kích cỡ nội dung và hình ảnh cũng là vấn đề quan trọng không kém, việc này có thể có bộ phận thiết kế xử lý. Tuy nhiên cũng cần thận trọng về kích thước biển quảng cáo vì nó ảnh hưởng đến việc tiếp cận khách hàng và có thể gây cản trở việc tham gia giao thông của người đi đường.

5.4 Thông tin liên lạc của doanh nghiệp

Sau mỗi quảng cáo, nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hay mua hàng, họ sẽ cần thông tin để liên hệ. Vì thế đừng quên điều này, ngoài ra nó cũng là cách để tạo niềm tin cho họ.

6. Các mẫu biển quảng cáo đẹp ấn tượng

6.1 Mẫu biển quảng cáo làm bằng chất liệu Inox

oohh_HRV

Mẫu biển quảng cáo Inox

Mẫu biển inox mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế, giúp cửa hàng của bạn nổi bật hơn so với đối thủ xung quanh

6.2 Mẫu biển quảng cáo Mica

oohh_HRV

Mẫu biển quảng cáo Mica

Mẫu biển quảng cáo này mang đến sự trẻ trung, với đa dạng sự lựa chọn được khá nhiều hoạt động kinh doanh sử dụng như spa, quán cafe, đồ uống giải khát,...

6.3 Mẫu biển quảng cáo bằng gỗ

Mẫu biển quảng cáo gỗ

Bên cạnh các loại quảng cáo với chất liệu hiện đại thì mẫu biển quảng cáo bằng gỗ vẫn được khá nhiều người yêu thích. Vì nó mang đến sự độc đáo, pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại.

6.4 Mẫu biển quảng cáo sáng nền

oohh_HRV

Mẫu biển quảng cáo sáng nền

Đây là mẫu biển quảng cáo khá được ưa chuộng gần đây. Với thiết kế hiện đại với chất liệu như Alu, kính, Mica,... kết hợp với đèn led bên trong. Buổi tối sẽ rất bắt mắt và thu hút sự chú ý của khách hàng.

6.5 Mẫu biển quảng cáo Pano

oohh_HRV

Mẫu biển quảng cáo pano

Các loại biển quảng cáo Pano luôn có kích thước lớn và nằm ở vị trí bắt mắt. Nó thường được đặt ở các vị trí nhiều người qua lại như đường cao tốc, ngã 3, ngã 4,..

7. Tổng kết

Quảng cáo ngoài trời ngày càng được phát triển và đổi mới theo xu thế hiện nay và đóng góp một phần không nhỏ trong hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại hình quảng cáo này và cách lên chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

---------------------------------------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cách mua hàng nội địa Trung Quốc về bán chất lượng, nhanh chóng

26/12/2022 MKT Nhi

Internet marketing là gì? Các kiến thức về Internet marketing mới nhất

26/12/2022 MKT Nhi

Entity là gì? Vai trò và cách tối ưu Entity trong SEO hiệu quả nhất

26/12/2022 MKT Nhi