Cách tăng tương tác Zalo hiệu quả chỉ với 8 mẹo đơn giản này

Hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một công cụ truyền thông hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng để bán hàng. Đặc biệt, Zalo Page được đánh giá là một kênh bán hàng giúp cá nhân và doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, để kinh doanh hiệu quả hơn thì bạn cần phải biết cách tăng tương tác trên nền tảng này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn những mẹo đơn giản giúp tăng tương tác Zalo hiệu quả.

1. Cách tương tác trên Zalo như thế nào?

Tăng tương tác Zalo

Tăng tương tác Zalo giúp thương hiệu xây dựng uy tín với khách hàng

Tương tác trên Zalo được hiểu đơn giản nhất là những hành động cụ thể tương tác trên các bài viết mà người dùng thực hiện trên Zalo official. Những hành động tương tác một bài viết có thể bao gồm:

  • Hành động nhấn nút like.
  • Hành động nhấn nút biểu tượng thả tim.
  • Hành động để lại bình lại.
  • Hành động nhấn nút chia sẻ bài viết.
  • Hành động nhấp vào cách hình ảnh có trong bài viết.
  • Hành động nhấp vào đọc tiếp nội dung có trong bài viết..

Đây đều là những cách tương tác Zalo phổ biến hiện nay giúp bạn có được một profile trên Zalo thật ấn tượng và kết nối được với mọi người trên nền tảng này.

2. Vì sao cần phải tăng tương tác trên Zalo?

Tăng tương tác Zalo

Tăng tương tác trên Zalo để tăng trưởng lượng bán hàng

So với Fanpage trên nền tảng Facebook, Zalo Page có một số ưu điểm khác biệt mà bạn cần phải biết như:

  • Zalo Page có thể tiếp cận 100% fan cho mỗi bài viết, trong khi Facebook giới hạn chỉ cho phép tiếp cận 2% tổng lượng fan.
  • Zalo không spam thông báo và không làm phiền đến người nên họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng nền tảng này.
  • Các tin nhắn được khoanh vùng đối tượng.

Bên cạnh đó, với số lượng follower trên Zalo Page càng lớn thì độ uy tín của trang cũng mang lại hiệu quả càng lớn. Khi khách hàng truy cập vào Zalo của bạn, họ sẽ đánh giá về tên thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm. Sau đó, với mỗi số lượng tương tác trên bài viết càng cao thì sẽ dễ dàng tạo lòng tin cho khách hàng. Chính vì vậy, chủ sở hữu Zalo Page cần phải tăng tương tác trên Zalo để giúp thương hiệu của mình tạo được lòng tin cho khách hàng.

3. Những cách tăng tương tác trên Zalo hiệu quả nhưng đơn giản

Để tăng tương tác Zalo hiệu quả bạn cần phải sử dụng chiến lược mới có thể đạt được mục tiêu của mình. Dưới đây là những cách tăng tương tác trên Zalo hiệu quả nhưng đơn giản mà không phải ai cũng biết được.

Tăng tương tác Zalo

Chạy quảng cáo Zalo ads để tăng độ phủ tài khoản

3.1 Xây dựng tài khoản Zalo Official ấn tượng

Để tăng tương tác hiệu quả trên Zalo, đầu tiên bạn phải xây dựng một tài khoản Zalo của mình thật ấn tượng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy ấn tượng, thiện cảm và khiến nhiều người biết đến dịch vụ và sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Để xây dựng được profile thành công bạn cần phải tạo được avatar ấn tượng và thiện cảm. Bên cạnh đó, ảnh cover Page cần phải có hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ có chứa thương hiệu và thông tin liên hệ của bạn.

3.2 Chạy quảng cáo, tăng độ phủ cho tài khoản Zalo

Cách tăng tương tác Zalo nhanh và hiệu quả nhất đó là chạy quảng cáo Zalo. Hành động này giúp bạn có thể tăng độ phủ cho tài khoản nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu và khoanh vùng theo vị trí. Ngoài ra, thương hiệu của bạn cũng sẽ dễ tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng có nhu cầu và hứng thú với những sản phẩm.

3.3 Chia sẻ thông tin bổ ích cho các đối tượng cần

Bên cạnh những nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn nên tạo ra những nội dung chia sẻ thông tin bổ ích cho các đối tượng cần. Điều này giúp bạn sẽ thu hút được nhiều người xem hơn. Mặt khác, với Zalo Page những sản phẩm có giá trị cao sẽ bán chậm hơn so với những sản phẩm có giá trị trung bình. Do đó, bạn cần phải xem xét sản phẩm của mình có tiềm năng trên Zalo hay không. Nếu không bạn cần phải có chiến lược để người dùng thông qua các thông tin được chia sẻ mà biết được thương hiệu của bạn.

3.4 SEO lên TOP tìm kiếm

Hiện nay, Zalo chưa quá trọng vào việc tối ưu SEO như trên nền tảng Facebook hoặc Google. Chính vì vậy, việc lên TOP tìm kiếm trên Zalo cũng trở nên đơn giản hơn bởi vì nhiều người dùng chưa chú trọng vào việc này. Tuy nhiên, để có thể nhanh chóng xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm từ khách hàng, bạn nên lưu ý một vài điểm quan trọng.

  • Đặt tên doanh nghiệp cho phù hợp và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
  • Thiết lập chi tiết các danh mục và sản phẩm trên Zalo để tăng tỷ lệ quan tâm khi khách hàng vào Page xem sản phẩm và dịch vụ.

3.5 Đăng ký địa điểm cho cửa hàng

Việc công khai địa điểm cho cửa hàng của bạn trên nền tảng Zalo sẽ giúp thu hút thêm được tệp khách hàng tiềm năng. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp đã có sẵn địa điểm cửa hàng. Cách làm này hoàn toàn đơn giản và miễn phí giúp cho khách hàng có thể tìm đến doanh nghiệp và cửa hàng khi ở gần địa điểm đó.

3.6 Sáng tạo content ấn tượng

Việc xây dựng content chất lượng giúp bạn gia tăng được lượng khách hàng mới và xây dựng được tệp khách hàng trung thành nhất. Do đó, bạn cần phải tạo ra những bài đăng đem đến nhiều thông tin hữu ích mà khách hàng sẽ quan tâm và hứng thú. Để tạo ra được content chất lượng, bạn nên tìm kiếm những nội dung mà khách hàng đang quan tâm. Từ đó, bạn sẽ sáng tạo dựa trên những nội dung này để hấp dẫn mang lại nhiều giá trị. Đây là cách đầu tư giúp bạn tạo ra được giá trị bền vững cho những nội dung mà Page mang lại.

3.7 Sử dụng Plugin do Zalo hỗ trợ

Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng Plugin do Zalo hỗ trợ để tăng tương tác hiệu quả hơn. Một số Plugin phổ biến được nhiều người sử dụng như:

  • Plugin nút quan tâm: Nút quan tâm có chức năng tương tự như nút chia sẻ. Ở dưới mỗi bài viết sẽ có nút quan tâm. Nếu khách hàng bấm vào nút quan tâm thì đồng nghĩa là họ sẽ nhận các cập nhật công khai của Zalo Official.
  • Plugin Widget quan tâm: Với Plugin này cho phép mọi người dễ dàng xem bất kỳ các quảng cáo trên trang web của họ. Khách hàng sẽ dễ dàng truy cập để theo dõi và trò chuyện trực tiếp với Zalo Official Account.
  • Plugin Widget Chat: Plugin này cho phép mọi người dễ dàng cá nhân hóa và nhúng cửa sổ chat với Official Account. Khách hàng sẽ dễ dàng trò chuyện trên Zalo với bạn thông qua trang web của thương hiệu.

3.8 Sử dụng mã QR cho trang Zalo Official

Tăng tương tác Zalo

Sử dụng mã QR để tăng tương tác Zalo cho trang của thương hiệu

Nếu biết cách sử dụng mã QR hợp lý sẽ giúp bạn thu hút được lượng người quan tâm đến Zalo Official của mình. Nguyên tắc hoạt động của Zalo Page đó là sử dụng mã QR để scan, sau đó, người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến trang Page của thương hiệu. Đây là cách nhanh chóng và chính xác khiến khách hàng ghé thăm trên Page và click vào ô quan tâm. Bạn có thể tích hợp mã QR với nhiều cách khác nhau để khách hàng có thể scan như:

  • Tích hợp mã QR với kênh bán hàng offline: Bạn có thể in mã QR lên danh thiếp, bảng giá hoặc bất cứ vật dụng nào mà khách hàng dễ nhìn thấy tại địa điểm bán hàng.
  • Tích hợp với các chương trình promotion: Bạn có thể tạo ra những khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá 10% cho khách hàng đã quét mã QR và nhắn quan tâm trang Zalo của thương hiệu.
  • Chia sẻ mã QR lên các mạng xã hội, blog hoặc website để thu hút nhiều lượt quan tâm từ các người dùng trên nền tảng mạng xã hội.

Nếu bạn chưa biết cách lấy mã Zalo Page, bạn có thể thực hiện các bước sau: Bấm vào mục quản lý > Thông tin tài khoản > Lấy mã QR. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh, in hoặc lấy đường link bên dưới mã để chia sẻ.

4. Những kinh nghiệm bán hàng trên Zalo Official hiệu quả

Tăng tương tác Zalo

Những kinh nghiệm bán hàng trên Zalo Page hiệu quả

Sử dụng Zalo Page để bán hàng là một trong những cách được nhiều người áp dụng hiện nay. Đây là cách bán hàng khá mới nên nhiều người còn chưa hiểu được nguyên tắc hoạt động của nền tảng này. Dưới đây là những kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Zalo Official mà bạn có thể áp dụng:

  • Sử dụng tính năng tìm quanh đây để mở rộng tệp khách hàng.
  • Sử dụng mã QR để chèn mã sản phẩm, dịch vụ hay thông tin bán hàng.
  • Đăng bài vào khung giờ vàng để tăng tương tác với khách hàng.
  • Nên chọn các ảnh có chất lượng cao để tránh vỡ hình và làm mất đi vẻ đẹp của sản phẩm.
  • Sử dụng các phần mềm quản lý kết nối với Zalo để quản lý đơn hàng.

5. Sử dụng các phần mềm để tự động tăng tương tác trên Zalo

Tăng tương tác Zalo

Sử dụng các phần mềm để tăng tương tác Zalo tự động

Với mục đích tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng các phần mềm tự động để tăng tương tác trên Zalo một cách tự động. Những phần mềm này được thiết lập để giải quyết những khó khăn đang gặp phải khi kinh doanh trên Zalo Page. Một số tính năng nổi bật của phần mềm tự động này như:

  • Quản lý và chăm sóc nhiều tài khoản Zalo cùng một lúc và hoàn toàn tự động.
  • Tự động chia sẻ, bình luận vào các bài viết của bạn.
  • Kết bạn Zalo không giới hạn theo số điện thoại hoặc theo gợi ý từ mục bạn bè của Zalo.
  • Đăng bài tự động lên trang cá nhân theo các tài khoản Zalo khác nhau.
  • Gửi tin nhắn Zalo hàng loạt và tự động chăm sóc và tư vấn khách hàng hiệu quả.
  • Tự động tạo nhóm chat và mời bạn bè vào tham gia.

Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu thực tế, bạn có thể sử dụng các phần mềm tăng tương tác tự động để đạt được hiệu quả cao nhất.

6. Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp cho bạn các cách tăng tương tác Zalo hiệu quả với những mẹo đơn giản. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu thì bạn nên lựa chọn các cách phù hợp với sản phẩm và ngân sách của mình. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn trong quá trình bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Zalo.

--------------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Tăng tương tác Zalo

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: