Tổng quan chính sách quảng cáo Tiktok và những lỗi cần tránh

Tương tự như những mạng xã hội Facebook, Instagram hay Zalo thì TikTok cũng cho phép nhà bán hàng tạo các chiến dịch quảng cáo với nhiều mục tiêu khác nhau, giúp tăng khả năng tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng trên TikTok. Nhằm tạo ra cộng đồng người dùng lành mạnh, nền tảng này cũng đã đưa ra những chính sách quảng cáo TikTok mà các sellers cần lưu ý. Xem ngay những chính sách tại bài viết này để tránh trường hợp quảng cáo bị hạn chế hay bị cấm nhé!

1. Quảng cáo trên TikTok - Những điều quan trọng nhất cần lưu ý

1.1 Tổng quan về chính sách quảng cáo TikTok

Tổng quan về chính sách quảng cáo TikTok dành cho nhà bán hàng

Tổng quan về chính sách quảng cáo TikTok dành cho nhà bán hàng

Theo TikTok, các nhà quảng cáo trên TikTok chịu trách nhiệm về quảng cáo của họ, nghĩa là tuân thủ tất cả các luật lệ và quy định hiện hành áp dụng cho các khu vực được nhắm mục tiêu, tạo và quảng bá các quảng cáo trung thực, an toàn và tôn trọng người xem. Ngoài ra, nhà quảng cáo cũng phải tuân thủ Điều khoản dịch vụ và Hướng dẫn cộng đồng của TikTok, cũng như toàn bộ chính sách của TikTok có trong Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp, chi phối mọi hoạt động sử dụng dịch vụ của TikTok. TikTok nỗ lực đáp ứng các quy định và những thời điểm đầy biến động, đồng thời cam kết mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn khi xem quảng cáo trên TikTok.

1.2 Thông tin chung về chính sách quảng cáo TikTok

Theo ads.tiktok.com, chính sách quảng cáo của TikTok chủ yếu được phân loại thành hai phần:
  • Chính sách quảng cáo của TikTok – Phần ngành nghề cung cấp thông tin về những loại sản phẩm và dịch vụ có thể được quảng bá thông qua quảng cáo trên TikTok. Vui lòng dành chút thời gian để xem xét liệu các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn định quảng cáo có chấp nhận được ở khu vực nhắm mục tiêu mà bạn mong muốn hay không.
  • Chính sách quảng cáo của TikTok – Mẫu quảng cáo quy định các loại nội dung quảng cáo bị cấm hoặc bị hạn chế trên nền tảng của chúng tôi. Vui lòng đọc bài viết này để biết những vấn đề liên quan đến Quy định về vi phạm tài sản trí tuệ đối với quảng cáo.
Các chính sách này đóng vai trò là kim chỉ nam để đánh giá xem một quảng cáo mà các nhà quảng cáo đặt trên nền tảng của chúng tôi có đủ điều kiện không.
Theo quy trình xét duyệt quảng cáo của TikTok cân nhắc những yếu tố sau đây:
  • Điều kiện của sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng bá​. Mẫu quảng cáo bao gồm: chú thích hoặc văn bản, hình ảnh hoặc nội dung trực quan, nội dung âm thanh, bất kỳ nội dung nào khác là thành phần của mẫu quảng cáo sẽ đăng tải cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Khu vực và nhóm tuổi mục tiêu.
  • Sự phù hợp giữa Mẫu quảng cáo và Trang đích.
  • Chức năng và tình trạng đủ điều kiện của trang đích.
Mặc dù quá trình xét duyệt một số quảng cáo trên TikTok có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường, hầu hết các quảng cáo trên TikTok đều được xét duyệt trong vòng 24 giờ. Bạn sẽ nhận được thông báo sau khi quảng cáo trên TikTok của bạn đã được chấp thuận và phát hành. Nếu quảng cáo bị từ chối nhưng có thể thay đổi một số yếu tố để quảng cáo được phát hành, TikTok cũng sẽ gửi thông báo cho bạn qua Nhóm quảng cáo trong nền tảng Trình quản lý quảng cáo TikTok.

2. Chính sách quảng cáo của TikTok - Mẫu quảng cáo và trang đích

2.1 Định dạng quảng cáo và chức năng

TikTok đưa ra một số quy định về trang đích hay Landing Page quảng cáo như sau:

TikTok đưa ra một số quy định về trang đích hay Landing Page quảng cáo

TikTok đưa ra một số quy định về trang đích hay Landing Page quảng cáo

  • Mẫu quảng cáo không được chuyển người dùng đến một trang đích không hoạt động.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm.
  • Quảng cáo thương mại điện tử phải hiển thị thông tin đầy đủ và chính xác trên trang đích.
  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng phải có liên kết đến Chính sách quyền riêng tư và không được yêu cầu thông tin trên biểu mẫu mở tức thì, chính sách thu thập dữ liệu cấm hoạt động này (vui lòng tham khảo phần 2.16 bên dưới trong bài viết chính sách này).
  • Mẫu quảng cáo không được có mã Phản hồi nhanh (mã QR).

Bên cạnh đó, những quy định về tính nhất quán khi quảng cáo được TikTok đặt ra như sau:

  • Mẫu quảng cáo, bao gồm chú thích quảng cáo, nội dung quảng cáo, hình ảnh quảng cáo, video quảng cáo, lời kêu gọi hành động (CTA) của quảng cáo cần nhất quán với sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang đích.
  • Chú thích quảng cáo cần nhất quán với hình ảnh hoặc video của quảng cáo tương ứng.
  • "Tên hiển thị" và "Tên ứng dụng" phải nhất quán với tên sản phẩm, dịch vụ hoặc ứng dụng được quảng cáo trên trang đích.

Vì TikTok là mạng xã hội toàn cầu, do đó TikTok đưa ra những quy định về ngôn ngữ quảng cáo và nhắm mục tiêu như sau:

  • "Ngôn ngữ cài đặt" của quảng cáo là ngôn ngữ nhắm mục tiêu của quảng cáo. Theo nguyên tắc chung, ngôn ngữ trong mẫu quảng cáo và ngôn ngữ trên trang đích cần nhất quán với ngôn ngữ cài đặt/ngôn ngữ đích hoặc với ngôn ngữ được chấp nhận tại thị trường mục tiêu.
  • Nếu ngôn ngữ cài đặt không được chỉ định, thì ngôn ngữ của mẫu quảng cáo và trang đích phải là một ngôn ngữ được chấp nhận tại thị trường mục tiêu. Ngoài ra, mẫu quảng cáo và trang đích cũng phải có phụ đề bằng ngôn ngữ được chấp nhận cho thị trường mục tiêu.

Về chất lượng và nội dung biên tập quảng cáo – Chú thích/văn bản, hình ảnh, âm thanh và video được TikTok quy định như sau:

Quy định về chất lượng và nội dung biên tập quảng cáo trên TikTok

Quy định về chất lượng và nội dung biên tập quảng cáo trên TikTok

  • Chú thích/văn bản quảng cáo không được có lỗi chính tả hay lỗi ngữ pháp tạo ra trải nghiệm khó chịu cho người dùng và không được dùng biểu tượng sai cách giữa các chữ.
  • Hình ảnh quảng cáo không được chứa phần nào mờ, không rõ ràng hoặc không nhận ra được và không được cố ý sử dụng cột/pixel để che khuất một phần hình ảnh.
  • Hình ảnh và video quảng cáo phải rõ ràng và có độ phân giải cao.
  • Video quảng cáo phải có thời lượng từ 5 đến 60 giây trên TikTok.
  • Video quảng cáo phải sử dụng kích cỡ video tiêu chuẩn: ​Dọc (9:16), ​Vuông (1:1), Ngang (16:9).
  • Quảng cáo phải có âm thanh và âm thanh không được có chất lượng kém, chẳng hạn như âm thanh không rõ ràng hoặc khó nghe.
  • Mẫu quảng cáo không được là hình ảnh tĩnh.
  • Mẫu quảng cáo phải có tương tác.

2.2 Nội dung bị cấm quảng cáo trên TikTok

Sau đây là những nội dung bị cấm quảng cáo trên TikTok mà nhà bán hàng cần lưu ý:

  • Mẫu quảng cáo phải tuân theo Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị, ủng hộ hay quảng bá các dịch vụ hoặc hoạt động bị coi là bất hợp pháp ở một khu vực pháp lý định sẵn.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hoặc quảng bá thuốc bất hợp pháp, thuốc thuộc diện kiểm soát, lạm dụng thuốc kê đơn, thuốc giải trí, dụng cụ dùng chất kích thích hay bất kỳ phụ kiện hoặc vật tư nào tương tự, bao gồm cả việc sử dụng chúng.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hoặc quảng bá việc sử dụng các vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ nguy hiểm trong đời thực, bao gồm nhưng không giới hạn ở súng, chất nổ, bom hoặc vật thể khác được thiết kế để gây hại cho cá nhân.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hay quảng bá thuốc lá, sản phẩm liên quan đến thuốc lá (như xì gà, tẩu thuốc, giấy cuộn hoặc thuốc lá điện tử) hoặc hành vi liên quan đến hút thuốc trong đời thực, bao gồm nhưng không giới hạn ở các hành động khác giống với hút thuốc.

Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hay quảng bá thuốc lá, sản phẩm liên quan đến thuốc lá

Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hay quảng bá thuốc lá, sản phẩm liên quan đến thuốc lá

  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được nhắc đến, quảng bá hoặc phản đối một ứng cử viên cho cơ quan công quyền, lãnh đạo chính trị hiện tại hoặc trước đây, đảng phái hoặc tổ chức chính trị. Quảng cáo không được có nội dung tán thành một quan điểm (ủng hộ hoặc chống đối) về một vấn đề công cộng quan trọng của địa phương, tiểu bang hoặc liên bang nhằm tác động đến một kết quả chính trị.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị nội dung tiêu cực liên quan đến các biểu tượng của quân đội hoặc cảnh sát, các sự kiện quân sự nhạy cảm, chủ nghĩa quân phiệt, hành vi biện hộ hay thanh minh về chiến tranh, các yếu tố phi pháp.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được có nội dung quảng cáo phân biệt đối xử, quấy rối hoặc khuyến khích phân biệt đối xử, quấy rối, chứa ngôn từ thù ghét nhằm vào nhóm người, cá nhân hoặc tổ chức được bảo vệ dựa trên các đặc điểm cá nhân được bảo vệ, bao gồm nhưng không giới hạn ở chủng tộc, sắc tộc, quốc gia xuất xứ, xu hướng tính dục, bản dạng giới, tư tưởng tôn giáo, tuổi tác, tình trạng gia đình, tình trạng y tế hoặc tình trạng gen.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hoặc quảng bá việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn bị cấm.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hoạt động hay hành vi ám chỉ tình dục lộ liễu hoặc gợi dục.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hình ảnh khỏa thân, ám chỉ đến tình dục hoặc khắc họa một người theo góc độ tình dục.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được chứa hình ảnh hở hang quá mức.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được tập trung vào các bộ phận riêng tư trên cơ thể, chẳng hạn như cơ quan sinh dục, mông, vú.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị các yếu tố liên quan đến TikTok khi chưa được TikTok cho phép.

Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị các yếu tố liên quan đến TikTok khi chưa được TikTok cho phép

Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị các yếu tố liên quan đến TikTok khi chưa được TikTok cho phép

  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được chứa nội dung xâm phạm hoặc vi phạm các quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm nhưng không giới hạn ở: nhãn hiệu, dấu hiệu, logo, thương hiệu, dấu hiệu dịch vụ, tên thương mại hoặc các quyền cá nhân hay quyền sở hữu độc quyền khác.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị hoặc quảng bá sản phẩm giả mạo.
  • Mẫu quảng cáo không được chứa lời hứa hẹn hoặc cường điệu về tác dụng của sản phẩm.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được có sự so sánh ác ý với các thương hiệu khác.
  • Mẫu quảng cáo không được chứa các nút, ngôn từ hoặc cử chỉ dẫn dụ không hợp lệ (nút/cử chỉ/từ ngữ mô tả chức năng không được hỗ trợ).
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được có thông tin không trùng khớp hoặc không nhất quán về hoạt động quảng cáo, giá, chiết khấu hoặc thông tin tương tự, bao gồm cả việc thiếu thông tin, thiếu tuyên bố miễn trừ trách nhiệm hoặc Điều khoản và điều kiện.
  • Trang đích không được chứa cửa sổ bật lên không đóng hoặc bỏ qua được. (Áp dụng cho tất cả các khu vực ngoại trừ Hoa Kỳ/Canada và Mỹ Latinh)
  • TikTok nghiêm cấm các hành vi gây hiểu lầm, không xác thực và lừa đảo để bảo vệ tính toàn vẹn, tính xác thực và an toàn cho nền tảng của chúng tôi. Các tài khoản tham gia vào các hành vi này hoặc có các hình thức lạm dụng có thể bị tạm ngưng hoặc cấm.
  • Mẫu quảng cáo không được chứa hình ảnh đồ họa hoặc cảnh tượng kinh khủng hay đầy máu me, có khả năng khiến người dùng bị giật mình hoặc hoảng sợ.

Mẫu quảng cáo không được chứa hình ảnh đồ họa hoặc cảnh tượng kinh khủng

Mẫu quảng cáo không được chứa hình ảnh đồ họa hoặc cảnh tượng kinh khủng

  • Mẫu quảng cáo không được chứa hình ảnh ghê rợn, có thể khiến người dùng cảm thấy không thoải mái.
  • Mẫu quảng cáo không được chứa nội dung thể hiện tội ác, bạo lực quá mức, sự tàn bạo hoặc hành động tàn bạo vô cớ đối với động vật.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được có ngôn từ thô tục hoặc hành động nhục mạ.
  • Mẫu quảng cáo không được thể hiện những hành động nguy hiểm (hoặc có hại) mà không có biện pháp bảo hộ an toàn.
  • Mẫu quảng cáo không được chứa nội dung có thể kích động sự sợ hãi hoặc hoảng sợ, từ đó có thể gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Quảng cáo không được mô tả các hành vi nguy hiểm hoặc bất hợp pháp.
  • Quảng cáo không được bao gồm hành vi nguy hiểm, dễ bắt chước và có nguy cơ cao dẫn đến tổn thương cơ thể cho một cá nhân hoặc cho cộng đồng.
  • Quảng cáo không được khuyến khích người dùng tham gia hành vi có thể có hại (ví dụ: Giờ đến lượt bạn) – không có ngoại lệ.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được quảng bá việc mua sắm quá mức được hỗ trợ thông qua các dịch vụ thanh toán chậm như thẻ tín dụng, cho vay tài chính và các dịch vụ "mua trước, trả sau".
  • Mẫu quảng cáo & trang đích không được gợi ý rõ ràng hoặc ngụ ý rằng Mua trước, trả sau (BNPL) là một cách tiêu tiền không có rủi ro.
  • Nhà quảng cáo không được sử dụng tính năng Tìm kiếm khách hàng tiềm năng để thu thập những thông tin bị cấm sau đây nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của TikTok.

2.3 Nội dung bị hạn chế quảng cáo trên TikTok

Ngoài ra, một số thị trường có thể được áp dụng các hạn chế đối với mẫu quảng cáo và trang đích có các tài liệu hoặc tình huống nhất định như được liệt kê bên dưới.

  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được thể hiện hành động uống quá mức hoặc vô trách nhiệm.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được thể hiện hoặc quảng bá tên thương hiệu đồ uống có cồn, cảnh tại bar hoặc cảnh uống rượu trong đời thực ở một số khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể.

Không được quảng cáo đồ uống có cồn hoặc quán bar tại một số khu vực

Không được quảng cáo đồ uống có cồn hoặc quán bar tại một số khu vực

  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị, tạo điều kiện hay quảng bá việc đánh bạc trực tuyến bằng tiền thực hoặc đánh bạc mô phỏng có tính năng nạp và rút tiền, cũng như không được mô tả hay cổ súy hành vi liên quan đến đánh bạc.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được thể hiện, tạo điều kiện hoặc quảng bá các trò xổ số dùng tiền thật hoặc trò cá cược thể thao/đua ngựa ở một số khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được thể hiện những hành động bất kính liên quan đến hoặc đối với các công trình tôn giáo, biểu tượng tôn giáo hoặc sự so sánh ác ý giữa các tôn giáo.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được thể hiện nội dung vi phạm văn hóa địa phương của các khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được thể hiện, cổ xúy hay thúc đẩy các hành vi không phù hợp đối với trẻ vị thành niên, như uống rượu hay hút thuốc khi chưa đến độ tuổi theo quy định.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được để lộ quá mức da của trẻ vị thành niên.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được tác động để trẻ vị thành niên tham gia các hoạt động không phù hợp, như mua vé xổ số.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được thể hiện hoặc quảng bá các sản phẩm/trò chơi thu hút trẻ vị thành niên ở một số khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể.
  • Mẫu quảng cáo và trang đích không được mô tả các cá nhân bị hại dưới mọi hình thức.
  • Mẫu quảng cáo không được chỉ làm nổi bật trẻ vị thành niên mà không có sự hiện diện của người lớn đi cùng trong một số khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể.

Không được chỉ làm nổi bật trẻ vị thành niên mà không có sự hiện diện của người lớn đi cùng

Không được chỉ làm nổi bật trẻ vị thành niên mà không có sự hiện diện của người lớn đi cùng

  • Nói chung, các mẫu quảng cáo và trang đích có nhắc đến COVID-19, vắc-xin, đại dịch và các sự kiện có liên quan đều được cho phép nếu chúng không: thúc đẩy việc bán các sản phẩm bị cấm theo định nghĩa của từng thị trường tương ứng, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ có những tuyên bố bảo đảm quá mức về mức độ hiệu quả trong việc điều trị, phòng chống COVID-19 và các tác hại có liên quan, trình bày COVID-19 theo cách không thiện cảm như thao túng sự sợ hãi, lo lắng của người tiêu dùng, truyền bá thông tin sai lệch để thúc đẩy doanh số bán hàng, cung cấp lời khuyên y tế, kế hoạch điều trị và thúc đẩy các hành vi khác trái với khuyến nghị của các chuyên gia y tế địa phương, chính phủ hoặc cơ quan đáng tin cậy.

3. Chính sách quảng cáo của TikTok - Thông tin về ngành

3.1 Sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm quảng cáo trên TikTok

Với sự đa dạng của văn hóa và pháp luật trên thế giới, các quốc gia khác nhau có thể nghiêm cấm quảng cáo một số loại sản phẩm và dịch vụ. Nhìn chung, TikTok nghiêm cấm quảng cáo các ngành và hoạt động thương mại sau:

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận động vật, bao gồm động vật còn sống, gia súc, thú cưng, xác động vật, các bộ phận của động vật hoặc sản phẩm từ động vật. Động vật, các bộ phận của động vật hoặc các sản phẩm làm từ động vật: mọi động vật còn sống; các loài động vật được liệt vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng, dễ bị tổn thương hoặc đang bị đe dọa; các bộ phận và sản phẩm làm từ động vật bao gồm sừng, xương, răng và ngà, da, lông, vảy, vây và len, nội tạng, mỡ và dịch.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận tài liệu khiêu dâm, đồ chơi và đồ dùng tình dục như chất bôi trơn, ái vật hay trang phục gợi dục.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận hoạt động giải trí người lớn (câu lạc bộ phục vụ, câu lạc bộ thoát y), các dịch vụ tình dục (dịch vụ người đi cùng, mại dâm, massage kích dục) hoặc bất cứ loại hình nào tương tự.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các ứng dụng hoặc dịch vụ hẹn hò, trong đó truyền bá, ngụ ý, khắc họa hoặc khuyến khích mối quan hệ đổi chác, sự không chung thủy, hành vi giao cấu hoặc bất cứ điều gì tương tự.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận những thứ giúp cải thiện hiệu quả của hoạt động tình dục, khoái cảm hoặc ngoại hình ở dạng ma túy, thuốc, đồ dùng, thiết bị hay bất cứ sản phẩm hoặc dịch vụ nào tương tự. Ví dụ: sản phẩm tăng kích cỡ dương vật, ngực.

Không quảng cáo, mua bán các dịch vụ sòng bạc, xổ số,...

Không quảng cáo, mua bán các dịch vụ sòng bạc, xổ số,...

  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận sòng bạc, hoạt động đánh bạc, cá cược thể thao, thể thao ảo, xổ số có hành vi nạp và rút tiền, dù đó là trang web trực tuyến hay cơ sở thực ngoài đời.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận thuốc lá, xì gà, thuốc lá sợi, thuốc lá điện tử hoặc bất cứ sản phẩm thay thế nào khác để hút hoặc tiêu thụ thuốc lá.
  • Quảng bá, mua bán hoặc chào mời các đồ dùng hút thuốc, bao gồm điếu, giấy cuộn, đầu lọc, tẩu vape hoặc bất cứ thiết bị, dụng cụ hoặc máy móc nào được thiết kế cho việc hút thuốc.
  • Quảng bá các vị trí, địa điểm hoặc cơ sở chuyên dành cho việc hút thuốc hoặc tiêu thụ thuốc lá, bao gồm bar xì gà, quán shisha hoặc bất kỳ nơi nào khác có mục đích tương tự.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các sản phẩm giả mạo, nhái, sao chép, kể cả sản phẩm kỹ thuật số vi phạm bản quyền, khi chưa có sự cho phép của chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhãn hiệu. Những sản phẩm này bao gồm: sản phẩm không rõ nguồn gốc nhưng lại được bán ra như hàng chính hãng của chủ sở hữu thương hiệu hoặc nhãn hiệu, sản phẩm được mô tả là hàng nhái, hàng sao chép hoặc tương tự.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các loại thuốc bất hợp pháp, thuốc thuộc diện kiểm soát, thuốc theo toa (bị cấm ở một số thị trường), thuốc dùng cho mục đích giải trí, vi lượng đồng căn, thuốc kích thích, kể cả thuốc giảm cân.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận dụng cụ dùng chất kích thích hay các phụ kiện hoặc đồ dùng tương tự.
  • Quảng bá hoặc tạo điều kiện tiếp cận các cửa hàng thuốc, nhà thuốc hoặc quầy thuốc trái phép.
  • Khắc họa hoặc miêu tả hành vi dùng ma túy, lạm dụng thuốc hoặc lạm dụng thuốc kê đơn.
  • Khắc họa hoặc sử dụng các từ ngữ, biểu tượng hoặc hình ảnh liên quan đến chất kích thích, dù ở dạng hình ảnh hay âm thanh, hoặc bất cứ điều gì tương tự.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận đồng phục, áo vest, còng tay, dùi cui, giày hoặc bất kỳ phụ kiện, thiết bị hay đồ dùng nào tương tự dùng cho cảnh sát hoặc quân đội.

Không quảng cáo các thiết bị, đồ dùng của cảnh sát hoặc trong quân đội

Không quảng cáo các thiết bị, đồ dùng của cảnh sát hoặc trong quân đội

  • Các ứng cử viên hoặc người được đề cử vào văn phòng công, đảng phái chính trị, quan chức chính phủ được bầu hoặc bổ nhiệm đều bị cấm quảng cáo.
  • Vợ/chồng của các ứng cử viên, quan chức chính phủ được bầu hoặc bổ nhiệm đảm nhận các nhiệm vụ hoặc chức vụ chính thức đều bị cấm.
  • Thành viên Hoàng gia có quyền hạn chính thức trong chính phủ cũng bị cấm.
  • Các tổ chức chính phủ có thể đủ điều kiện quảng cáo nếu họ đàm phán với Đại diện bán hàng của TikTok.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các sản phẩm hoặc dịch vụ có thể bị coi là lừa đảo, gây hiểu nhầm hoặc phi pháp.
  • Dịch vụ phá thai
  • Dịch vụ tang lễ
  • Hóa chất nguy hiểm
  • Mua bán, cấy ghép mô người hoặc nội tạng người hay bất kỳ hình thức nào tương tự.
  • Cơ hội tuyển dụng người mẫu hoặc người có ảnh hưởng
  • Dịch vụ xác định giới tính trước sinh
  • Bất kỳ loại hình kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ nào có tính gây tranh cãi, ghê tởm, bạo lực hoặc nguy hiểm ở mức cao đều được xem là không phù hợp với nền tảng Quảng cáo của TikTok. Điều này bao gồm các quảng cáo đề cập đến một sự kiện hoặc chủ đề nhạy cảm (ví dụ: tử vong, thảm họa thiên nhiên/công nghiệp, tấn công bạo lực, rối loạn dân sự, v.v.) và chứa bất kỳ nội dung nào sau đây: tấn công cá nhân, chiếm đoạt hashtag, bán hàng hóa/dịch vụ, tham gia chiến dịch chính trị, lôi kéo người theo dõi hoặc các nội dung không phù hợp khác.
  • Quảng bá, mua bán, chào mời hoặc tạo điều kiện tiếp cận các loại vũ khí có thể dùng để gây nguy hiểm cho cá nhân hoặc dùng để tự vệ.

3.2 Sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế quảng cáo trên TikTok

Nếu nhà quảng cáo đủ điều kiện và tuân thủ mọi luật, quy tắc và quy định hiện hành, thì TikTok có thể tùy ý cho phép quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế. Nhà quảng cáo chịu trách nhiệm về nội dung được quảng cáo, bao gồm cả sản phẩm hoặc dịch vụ được nhắc đến trong quảng cáo. Nhà quảng cáo cũng nên đảm bảo tuân thủ và áp dụng các yêu cầu pháp lý phù hợp và cần thiết cho hoạt động mua bán và quảng cáo những sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế đó.
Dưới đây là những ngành nghề bị hạn chế tại thị trường Đông Nam Á:

  • Tùy vào quy định của từng quốc gia, có thể cần phải trình chứng nhận cấp phép để được phê duyệt.
  • Các nền tảng giao dịch chứng khoán/ứng dụng đầu tư được phép quảng cáo ở Đông Nam Á, miễn là tuân thủ các nguyên tắc sau: nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên, nhà quảng cáo được các cơ quan quản lý tài chính địa phương chứng nhận, tùy theo quốc gia.

Hạn chế quảng cáo với các nền tảng giao dịch chứng khoán, ứng dụng đầu tư

Hạn chế quảng cáo với các nền tảng giao dịch chứng khoán, ứng dụng đầu tư

  • Quảng cáo về thẻ tín dụng, khoản cho vay, giao dịch ngoại hối, bảo hiểm và mọi sản phẩm hoặc dịch vụ được phép khác liên quan đến tài chính, trong đó có công nghệ tài chính, cần tuân thủ luật pháp và quy định thích hợp. Bạn phải có sự phê duyệt của nhà chức trách địa phương. Phải có sự phê duyệt của nhà chức trách địa phương. Quảng cáo cũng chỉ được nhắm đến người dùng từ 18 tuổi trở lên.
  • Quảng cáo cho thuốc không kê đơn, thiết bị y tế, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cơ sở y tế cần tuân thủ luật và quy định liên quan. Phải có sự phê duyệt của nhà chức trách địa phương. Quảng cáo không được chứa các tuyên bố gây hiểu nhầm hoặc thiếu chính xác. Quảng cáo cũng chỉ được nhắm đến người dùng từ 18 tuổi trở lên.
  • Được phép quảng cáo bao cao su nếu chỉ nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên trong khoảng thời gian 21:30 – 05:00 hôm sau (9:30 tối hôm trước đến 5:00 sáng hôm sau).
  • Được phép quảng cáo bao cao su nếu nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên.
  • Quảng cáo cho bao cao su không được tập trung vào khoái cảm tình dục hoặc gợi dục quá mức.
  • Quảng cáo về mỹ phẩm không được chứa các tuyên bố gây hiểu lầm hoặc thiếu chính xác. Đồng thời, các quảng cáo đó phải có sự phê duyệt của nhà chức trách địa phương.

Hạn chế quảng cáo có chứa các tuyên bố gây hiểu lầm hoặc thiếu chính xác

Hạn chế quảng cáo có chứa các tuyên bố gây hiểu lầm hoặc thiếu chính xác

  • Quảng cáo cho ứng dụng hoặc dịch vụ hẹn hò phải nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên. Quảng cáo như vậy không được quá cởi mở về tình dục hoặc nói về mối quan hệ kiểu đổi chác hay gian dối, v.v. Quảng cáo hẹn hò không nên có tính gợi dục (ví dụ: tập trung vào thân thể, ngôn từ hoặc lời ám chỉ gợi tình, v.v.)
  • Quảng cáo cho phim, chương trình truyền hình hoặc trò chơi không được có cách diễn đạt thô thiển, tục tĩu, hình ảnh hoặc ngôn từ gợi dục, hình ảnh bạo lực, máu me quá mức, kinh dị hay việc sử dụng chất kích thích.
  • Sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ bắt buộc nhắm mục tiêu theo độ tuổi: 18 tuổi trở lên.
  • Sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ phải có tuyên bố về sản phẩm mỹ phẩm của Bộ Y tế.
  • Chỉ được phép quảng cáo xổ số quốc gia, phải nhắm đến người từ 18 tuổi trở lên và phải tuân thủ quy định của từng quốc gia.
  • Quảng cáo cho đồ uống có cồn chỉ được cho phép đối với các sản phẩm có nồng độ cồn dưới 15 độ dành cho người từ 18 tuổi trở lên và phải tuân thủ luật địa phương và tuyên bố từ chối trách nhiệm hiện hành.

4. Kết luận

Trên đây là những quy định về chính sách quảng cáo TikTok bao gồm quy định về định dạng quảng cáo và chức năng, những ngành nghề bị hạn chế và bị cấm quảng cáo trên TikTok. Nhà bán hàng cần lưu tránh những quy định này để không mất thời gian chuẩn bị nội dung nhưng không quảng cáo được. Chúc các bạn thành công!

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Tổng hợp các mẫu filter đẹp đang “làm mưa làm gió” Tik Tok

13/01/2023 MKT Nguyệt

Cách ghép video trên Tik Tok hút triệu view chi tiết, cụ thể từ A đến Z

13/01/2023 MKT Nguyệt

Cách sử dụng hashtag TikTok giúp video dễ dàng lên xu hướng

01/02/2023 MKT Nguyệt