Tầm quan trọng của việc đánh giá sản phẩm trong thương mại điện tử

Việc đánh giá sản phẩm hay cho điểm 5 sao đã không còn là hoạt động đã không còn là quá xa lạ với chủ shop. Đây được xem là một quy trình quan trọng giúp cửa hàng nâng cao tỷ lệ chốt đơn, đồng thời là tiêu chí để xác định mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Vậy, việc đánh giá sản phẩm có tầm quan trọng như thế nào trong thương mại điện tử? Và lợi ích của việc đánh giá sản phẩm mang lại cho cửa hàng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Đánh giá sản phẩm liệu có quan trọng trong ngành thương mại điện tử

Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm là một hoạt động không thể thiếu của cửa hàng

Nhìn chung, đánh giá sản phẩm là một phần không thể thiếu trong quy trình bán hàng của bất cứ cửa hàng nào, thuộc bất cứ ngành hàng gì. Khách hàng đánh giá sản phẩm nhằm đưa ra ý kiến, phản hồi, suy nghĩ, nhận xét của mình về sản phẩm đó, và cửa hàng nhận đánh giá sản phẩm đó để lắng nghe, tiếp thu và từ đó lựa chọn quyết định giữ lại chất lượng hay cải tiến, nâng cao sản phẩm để phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng.

Đánh giá sản phẩm không phải một quy trình bắt buộc, nhưng nhờ vào nó, chủ shop có thể biết được suy nghĩ và tâm lý của khách hàng về sản phẩm đó, từ đó đưa ra những nước đi đúng đắn để lên chiến dịch quảng bá sản phẩm, nhằm thu về một lượng lớn khách hàng, nâng cao doanh thu bán hàng.

2. Lợi ích của việc đánh giá sản phẩm

2.1 Giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ

Từ hoạt động đánh giá sản phẩm từ người mua, chủ shop có thể biết được sản phẩm có chất lượng như thế nào và dịch vụ mà cửa hàng mang lại. Thu thập những phản hồi khách hàng sẽ giúp bạn cải thiện những vấn đề chưa tốt mà cửa hàng đang gặp phải, giúp bạn có thể sửa chữa và tìm ra phương án cải thiện trong tương lai, từ đó mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho cửa hàng.

2.2 Tăng uy tín cho cửa hàng

Đánh giá sản phẩm

Nhiều lượt đánh giá tích cực giúp tăng uy tín cho cửa hàng

Nếu một cửa hàng có nhiều lượt đánh giá tích cực trên các nền tảng mạng xã hội, blog review, các nhận xét hay chấm sao trên các sàn thương mại điện tử. Việc nhận được càng nhiều những đánh giá hay điểm 5 sao cho gian hàng, thì cửa hàng của bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý và tin tưởng hơn từ khách hàng. Ngoài ra, việc này cũng tạo độ uy tín trong mắt khách hàng, họ sẽ có xu hướng bắt đầu đặt niềm tin và lựa chọn cửa hàng trong lần mua tiếp theo.

2.3 Nâng cao doanh số bán hàng

Phần lớn khi mua sắm, người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng dựa trên những bài đánh giá của những người mua trước đó trước khi quyết định mua sản phẩm. Chính vì vậy, đánh giá sản phẩm chính là thứ hữu ích để loại bỏ nỗi lo đó của người mua. Cách đánh giá của khách hàng là một công cụ bán hàng, những đánh giá tích cực giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm tại cửa hàng. Ngoài ra, hoạt động này còn thu về một lượng lớn khách hàng mới, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.

2.4 Thúc đẩy chuyển đổi

Việc cửa hàng đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, các bài đánh giá sản phẩm sẽ là một yếu tố rất lớn quyết định đến độ chuyển đổi của bạn. Những bài đánh giá và người mua sẽ là công cụ để tiếp thị sản phẩm của bạn, càng nhiều bài phản hồi khen ngợi từ khách hàng cũng sẽ dẫn đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Làm cách nào để tăng tỷ lệ đánh giá sản phẩm cho cửa hàng?

3.1 Gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Gửi tin nhắn nhắc nhở đánh giá sản phẩm cũng là một cách giúp tăng tỷ lệ đánh giá

Bạn có thể gửi tin nhắn cho khách hàng khuyến khích họ gửi đánh giá cho cửa hàng. Bạn cũng có thể nhắn với người mua thông qua kênh trò chuyện để cảm ơn họ đã sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, đừng quên nhắc họ đánh giá sản phẩm để cửa hàng có thể cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất.

3.2 Gửi phiếu hướng dẫn sử dụng/ quà tặng kèm trong gói hàng

Những hành động gửi kèm thẻ cảm ơn, phiếu hướng dẫn đánh giá, quà tặng kèm,... để là minh chứng cho thấy sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng. Người tiêu dùng sẽ hài lòng vì sự chu đáo, và chính bạn cũng sẽ nhận được những đánh giá để có thể cải tiến và nâng cấp sản phẩm cho phù hợp hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích người mua nhắn tin cho cửa hàng về chất lượng của sản phẩm, để có thể đưa ra giải pháp kịp thời, trước khi đăng bài đánh giá lên.

3.3 Áp dụng voucher, mã giảm trong lần mua sau

Cửa hàng cũng nên cập nhật thông tin về mã giảm giá, voucher thường xuyên để nâng cao tỷ lệ mua hàng và tỷ lệ đánh giá sản phẩm. Điều này cũng tăng được số lượng người đến thăm cửa hàng, hỗ trợ thu hút khách hàng mới và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.

3.4 Được nhận xu khi đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm

Có những trao đổi với người được phản hồi trung thực nhất để tặng xu

Thông thường, khách hàng sẽ tiết kiệm được một số tiền khi áp dụng xu mỗi khi đặt hàng. Một trong những cách có thể nhận được đánh giá trung thực đó là xem xét từng loại hàng hóa để tặng khách hàng một lượng xu nhất định. Đôi lúc, nhiều đánh giá chỉ đơn thuần mang tính chất nhận xu, do đó nhiều bài đánh giá sản phẩm sẽ không chất lượng và không liên quan đến hàng hóa. Để các đánh giá được phản hồi một cách trung thực nhất, bạn nên trao đổi với người tiêu dùng trước khi đánh giá.

4. Những câu đánh giá sản phẩm giúp chủ shop tăng đơn hàng trong một nốt nhạc

Những câu đánh giá hay giúp chủ shop thành công bán được nhiều đơn hàng

1. Đồ nhìn rất xinh, vải tốt mà shop thì tư vấn nhiệt tình nữa. Rất nên mua luôn nha!

2. Mua trúng đợt shop ưu đãi giảm giá, vải chất lượng đã vậy còn được giảm giá nữa chứ, thích quá thích

3. Sản phẩm tốt, ổn áp trong tầm giá như vậy, mình đã mua ở rất nhiều nơi rồi mà không nơi nào làm mình hài lòng như nơi này cả

4. Sản phẩm trên cả tuyệt vời luôn ạ, mình mua đến nay đã là 10 sản phẩm ở shop này để cho họ hàng mình dùng rồi nó vô cùng bền lắm luôn

5. Quy trình mua hàng công nhận là dễ dàng thật, vừa mới đặt hàng và đã nhận được hàng rồi này

6. Dùng đến chai thứ 5 rồi và cảm thấy shop nào chất lượng hơn shop này cả.

7. Chất liệu áo cực kỳ mát mẻ về dễ dàng thay đổi khi mặc đi chơi hay cả đi học

8. Sản phẩm chất lượng, chủ shop nhiệt tình tư vấn cho mình mặc dù là mình nhắn hỏi lúc ấy đã khuya lắm rồi.

9. Sản phẩm ổn áp trong tầm giá như vậy, không thể đòi hỏi được gì hơn nữa, quá tuyệt vời ạ

10. Mình là người khá kỹ tính trong việc mua hàng, mà shop này lại làm mình vui vẻ khi mua hàng thì là một thành công lớn của shop này rồi đấy

11. Sản phẩm ở đây theo mình thấy thì vô cùng là chất lượng và ổn áp với giá tiền như vậy

12. Mình đã mua ở rất nhiều nơi rồi, shop này có thể là điểm đến cuối cùng của mình, bán toàn đồ chất lượng

13. Sản phẩm ổn áp trong tầm giá như vậy, không thể đòi hỏi được gì hơn nữa, quá tuyệt vời ạ

14. Sản phẩm được cái chất lượng tốt và giá rẻ, ngoài ra không còn gì khác

15. Sản phẩm giao vô cùng nhanh luôn mọi người ạ. Đã vậy mua trúng đợt giảm giá nên được giảm rất nhiều nữa chứ

5. Kết luận

Đánh giá sản phẩm là một hoạt động vô cùng cần thiết đối với mỗi cửa hàng, mỗi doanh nghiệp hay công ty. Việc đánh giá tích cực cũng sẽ mang về một số lợi ích nhất định giúp giữ chân khách hàng, nhằm nâng cao doanh số bán hàng. Mong rằng với những kiến thức trên, đã giúp bạn hiểu rõ được tầm quan trọng của việc đánh giá sản phẩm trong thương mại điện tử. Chúc bạn thành công!

----------

Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Đánh giá sản phẩm

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan: