Hướng dẫn chi tiết cách tạo trang bán hàng trên Facebook dễ dàng

Tính đến tháng 3/2023, số lượng dùng Facebook tại Việt Nam đã chạm mốc 80.398.300 triệu người (theo NapoleonCat Report), tiềm năng kinh doanh của Facebook vẫn đang được khai thác tích cực. Bằng cách lập trang bán hàng trên Facebook, các nhà kinh doanh tiếp cận được số khách hàng khổng lồ. Nếu bạn muốn khởi nghiệp từ Facebook thì bài viết sau đây sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết cách tạo web bán hàng online trên Facebook đơn giản và nhanh chóng.

1. Điều kiện để tạo trang bán hàng trên Facebook

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu về các bước tạo trang bán hàng trên Facebook, bạn nên lưu ý về điều kiện quan trọng là phải có trang Facebook cá nhân. Nếu bạn chưa biết cách đăng ký tài khoản Facebook thì hãy làm theo các bước sau đây.

Bước 1: Truy cập vào trang web https://www.facebook.com/ trên máy tính hoặc mở ứng dụng Facebook trên điện thoại.

Bước 2: Giao diện đăng ký hiện ra, bạn chọn Đăng ký và điền những thông tin được yêu cầu.

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn Đăng ký. Lúc này, bạn đã có tài khoản Facebook cá nhân.

Bạn phải hoàn thành bước đăng ký tài khoản cá nhân trên Facebook trước khi lập page bán hàng online.

Bạn phải hoàn thành bước đăng ký tài khoản cá nhân trên Facebook trước khi lập page bán hàng online.

2. Hướng dẫn cách tạo trang bán hàng trên Facebook

Để page Facebook bán hàng hiệu quả, bạn thực hiện theo từng bước sau đây:

Bước 1: Tạo page bán hàng Facebook

Sau khi vào trang Facebook cá nhân, bạn chọn mục Trang trên thanh công cụ bên trái. Đây là khu vực hiển thị tất cả các trang bạn đang quản lý. Ở dưới cùng danh sách, bạn nhấn Tạo trang mới.

Bước 2: Thêm thông tin đăng ký bán hàng trên Facebook

Giao diện hiển thị thông tin đăng ký hiện ra, bạn điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu như:

  • Tên trang: Tên trang Facebook bán hàng cần ấn tượng nhưng cũng nên ngắn gọn, dễ đọc, thể hiện cá tính riêng của doanh nghiệp hoặc đặc trưng nổi bật của sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, tên page cũng cần tuân thủ quy định của Facebook, đảm bảo chuẩn SEO. Ngoài ra, bạn cần lưu ý, nếu trang của bạn đạt từ 200 lượt theo dõi/like thì sẽ không được phép đổi tên. Vì thế, hãy lựa chọn tên trang có thể sử dụng lâu dài.

  • Hạng mục: Phần này nói về lĩnh vực kinh doanh, loại hình doanh nghiệp bạn đang điều hình, chẳng hạn như doanh nghiệp địa phương, công ty, tổ chức,... Theo đó, nhằm phân loại trang bán hàng tốt hơn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, bạn có thể chọn nhiều hơn 3 hạng mục.

  • Phần mô tả: Trong phần này, bạn có thể đưa vào một số thông tin nổi bật về doanh nghiệp, sản phẩm với mục đích thu hút khách hàng.

Bước 3: Thiết lập trang Facebook bán hàng

Ở bước này, bạn cần thêm các thông tin khác để trang bán hàng hoàn thiện hơn trong mắt khách hàng. Cụ thể là những phần sau:

  • Ảnh bìa và ảnh đại diện: Đây là hai yếu tố giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn, tăng độ uy tín cho thương hiệu. Bạn nên lưu ý chọn hình ảnh rõ nét, đúng theo kích thước của ảnh Facebook.

  • Điền thông tin liên hệ: Bạn vào mục Chỉnh sửa thông tin trên thanh công cụ bên trái màn hình để thêm các thông tin như số điện thoại, email, đường link trang web để khách hàng dễ dàng tiếp cận khi có nhu cầu mua hàng.

  • Vị trí: Thêm thông tin vị trí doanh nghiệp sẽ tăng độ tin cậy cho trang web bán hàng.

  • Thêm các nút liên hệ: Trong phần này, bạn có thể chọn Theo dõi, Nhắn tin hoặc Gọi điện thoại… để khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn khi ghét thăm trang.

Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa, nút liên hệ cũng như các thông tin liên hệ để hoàn thành bước thiết lập trang Facebook bán hàng.

Thêm ảnh đại diện, ảnh bìa, nút liên hệ cũng như các thông tin liên hệ để hoàn thành bước thiết lập trang Facebook bán hàng.

Bước 4: Hoàn thành tạo trang bán hàng online trên Facebook

Ở bước cuối cùng trong cách tạo trang bán hàng trên Facebook, bạn chọn “Lưu” để hoàn thành.

3. Tips thu hút lượt tương tác trên Fanpage

cach-lap-trang-web-ban-hang-tren-facebook

Mẹo tăng tương tác thú vị cho Fanpage

3.1 Khuyến khích sự tham gia từ người dùng

Bạn có thể đặt câu hỏi, tổ chức cuộc thăm dò ý kiến, hoặc yêu cầu ý kiến và phản hồi từ người theo dõi. Mọi người thích thể hiện suy nghĩ và ý kiến của mình, vì vậy tạo cơ hội cho họ để làm điều này sẽ tạo động lực tương tác. Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức Livestream trên Facebook, các minigame hoặc giveaway tặng quà, yêu cầu người dùng tương tác với nội dung của bạn để có cơ hội nhận được các phần quà hấp dẫn, từ đó tăng cường sự tương tác và thu hút người theo dõi mới.

3.2 Tương tác tích cực với người dùng

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một môi trường tương tác, hãy đáp lại các bình luận, trả lời câu hỏi và lắng nghe ý kiến của người dùng. Tương tác và thể hiện sự quan tâm đến người theo dõi sẽ làm cho họ cảm thấy được đánh giá và quan trọng. Từ đó, tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.

3.3 Hợp tác với Influencer

Liên kết với các influencer hoặc người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn có thể giúp bạn thu hút sự tương tác và quan tâm từ người dùng. Tìm kiếm các influencer có lượng người theo dõi lớn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Hợp tác với họ để tạo ra nội dung chất lượng, chia sẻ thông tin về Fanpage của bạn và khuyến khích người hâm mộ của họ tương tác với nội dung của bạn. Sự hiện diện của influencer có thể giúp tăng cường độ tin cậy và tạo ra sự quan tâm từ cộng đồng.

4. Gợi ý các cách quản lý trang Facebook bán hàng hiệu quả

Sau khi đã lập trang bán hàng trên Facebook, bạn có thể tham khảo các cách quản lý trang như:

  • Chú trọng chất lượng bài đăng: Phát triển, xây dựng chiến lược nội dung đúng định hướng phân khúc người dùng giúp tăng tương tác người dùng, thúc đẩy bán hàng hiệu quả.

  • Thiết lập các vai trò trên trang: Phân quyền cho các vai trò trên page để chia nhỏ công việc và trách nhiệm cụ thể. Trong đó gồm các vị trí như quản trị viên, người kiểm duyệt, biên tập viên,...

  • Theo dõi các chỉ số của page: Người quản lý trang web bán hàng cần theo dõi sát sao các chỉ số tương tác của page để đưa ra chiến lược quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng hiệu quả.

  • Lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook: Chạy quảng cáo sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh. Bạn có thể tham khảo các chiến lược quảng cáo video, bài viết chủ yếu tập trung vào tăng số lượt truy cập, tương tác (lượt thích, theo dõi, bình luận, chia sẻ). Đây là cách thường được áp dụng để tăng doanh thu kinh doanh.

>> Xem thêm: Cách thiết lập và tối ưu fanpage bán hàng trên Facebook

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin cung cấp đến người dùng về cách lập trang bán hàng trên Facebook dễ dàng, hiệu quả. Những start-up có thể phát triển trang bán hàng online trên Facebook từ những bước đơn giản.

Dù vậy, thực trạng thuật toán Facebook liên tục thay đổi, làm giảm tương tác người dùng cũng là vấn đề nan giải mà các doanh nghiệp nên cân nhắc. Chưa kể, chi phí quảng cáo Facebook là một con số không nhỏ với những ai mới khởi nghiệp. Vì thế, người kinh doanh online cần một giải pháp khác thúc đẩy kinh doanh hiệu quả và chủ động hơn.

Harasocial được đề cử là một trong những ứng dụng hỗ trợ kinh doanh hiệu quả được hơn 50.000 doanh nghiệp và người kinh doanh online tin dùng.

Harasocial được sáng tạo và phát triển bởi Haravan - đơn vị cung cấp những giải pháp vượt trội cho việc bán hàng, marketing và quản lý vận hành trong kinh doanh.

Harasocial được sáng tạo và phát triển bởi Haravan - đơn vị cung cấp những giải pháp vượt trội cho việc bán hàng, marketing và quản lý vận hành trong kinh doanh.

Sở hữu những ưu điểm nổi bật, Harasocial là lựa chọn mà các nhà kinh doanh trực tuyến không thể bỏ qua:

  • Giúp người dùng chủ động trong việc quản lý đơn hàng, hàng tồn kho, cũng như hoạt động kinh doanh, marketing.

  • Một trình duyệt duy nhất quản lý tất cả đơn hàng, hội thoại với khách hàng từ các kênh Facebook, Zalo và Instagram.

  • Đồng bộ 100% thông tin tương tác trên các kênh mạng xã hội, không bỏ sót thông tin về khách hàng.

  • Xử lý đơn hàng và đẩy nhanh cho các nhà vận chuyển uy tín để rút ngắn thời gian giao nhận hàng.

  • Tiết kiệm chi phí quản lý, tối ưu hoạt động bán hàng.

  • Công cụ Chatbot thông minh giúp trả lời nhanh và giữ chân khách hàng với hơn 50 mẫu kịch bản chào hàng chuyên nghiệp, tự nhiên.

Harasocial tính hợp ứng dụng chat và chốt đơn hàng tiện lợi, hiệu quả và nhanh chóng.

Harasocial tính hợp ứng dụng chat và chốt đơn hàng tiện lợi, hiệu quả và nhanh chóng.

Không chỉ vậy, Harasocial còn có hơn 30 tính năng ưu việt khác được tích hợp và phát triển. Để tìm hiểu thêm, khách hàng truy cập NGAY TẠI ĐÂY.

>> Bài viết cùng chủ đề quan tâm:

Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả 100% cho người mới

Quy trình 9 bước giúp bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Hé lộ 9 cách đăng bài bán hàng trên facebook hiệu quả nghìn đơn

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: