Quản lý chống cướp khách khi bán hàng online

Muốn bán hàng online thành công, ngoài sản phẩm phải chất lượng, bạn còn phải biết quản lý để cho khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ của bạn. Đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bắt đầu cũng như đang bán hàng online. Vậy làm thế nào để quản lý bán hàng online một cách tốt nhất?

1. Quản lý và đồng bộ từ online đến offline

Việc quản lý bạn cần phải được đồng bộ từ A đến Z, để tránh các trường hợp khi khách mua online nhưng khi đến cửa hàng của bạn thì sản phẩm lại hết hàng. Hay khi khách được tư vấn bởi nhân viên call center của bạn, nhân viên call center cung cấp được lượng hàng đang có trong kho một cách chính xác, không nhầm lẫn. Chắc chắn những điều này sẽ làm bạn khó chịu, và sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất khách.

>> Tham khảo thêm: O2O là gì? Giải pháp kinh doanh vượt trội cho doanh nghiệp

Quản lý và đồng bộ từ online đến offline
Quản lý đồng bộ để không làm mất sự hài lòng từ khách hàng

2. Trả lời khách nhanh nhất có thể

Nếu khách hàng thắc mắc về sản phẩm của bạn, bạn phải giải đáp ngay lúc đó nếu có thể. Khi khách hàng hỏi mà chưa nhận được câu trả lời, họ sẽ tìm kiếm thông tin của sản phẩm đó trên Google và mua sản phẩm của cửa hàng khác.

Cách để phòng tránh trường hợp bị mất khách khi inbox, bạn nên soạn sẵn nội dung mẫu để tự động trả lời.

Đối với các website, có plugin tư vấn trực tuyến có phần trả lời tự động. Đối với các fanpage, trong mục Cài đặt - tin nhắn, có 1 tin nhắn mẫu cho bạn soạn. Quản lý fanpage với Harapage, cho phép bạn 10 tin nhắn soạn sẵn, giải quyết theo từng yêu cầu của khách hàng muốn.

3. Tác vụ mua hàng nhanh gọn

  • Đừng bắt khách hàng phải thao tác quá nhiều khi đặt mua hàng online. Từ việc đăng kí, nhập thông tin... bạn phải làm thật đơn giản nhưng đủ thông tin để giao hàng và khách có thể mua hàng ngay. Tránh việc đăng kí quá rắc rối, huỷ đơn hàng.

  • Sau khi giao dịch thành công mới remind khách hàng điền đầy đủ hơn.

  • Giao hàng đúng hẹn

  • Những sản phẩm khách hàng có thể cần phải đến đúng hẹn, nếu giao chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty bạn, dù đơn vị giao hàng là bên thứ 3. Hiện tại, Haravan kết nối với giaohangnhanh với chương trình giao trễ, freeship 100% cho khách hàng.

Giao hàng nhanh giúp giảm tỉ lệ hủy đơn hàng cam kết freeship 100% nếu giao trễ
Giaohangnhanh cam kết freeship 100% nếu giao trễ

4. Chống cướp khách trên fanpage

Việc bạn có một đội ngũ content thật hùng hậu và đầu tư hàng chục triệu vào chạy quảng cáo facebook ads để mang lượng người dùng về với fanpage. Tuy nhiên, khi khách hàng comment đặt mua hay cần được tư vấn trên fanpage thì lại bị đối thủ liên hệ trước và cướp khách một cách rất đơn giản. Điều này phải khắc phục thế nào?
Ẩn comment chống cướp khách là một bí quyết trong việc quản lý bán hàng Ẩn comment chống cướp khách là một bí quyết trong việc quản lý bán hàng
Harapage - công cụ bán hàng trên facebook toàn diện sẽ giúp bạn quản lý những comment, inbox, bên cạnh đó còn ẩn tất cả các comment của khách hàng, không cho người ngoài thấy. Bên cạnh đó, Harapage còn có nhiều tính năng như gắn tags, tạo đơn hàng, lọc khách hàng, phân tích kinh doanh, quản lý zalo... chỉ trên 1 công cụ.
Câu chuyện quản lý khó đồng bộ và bị cướp khách bây giờ đã có thể giải quyết một cách dễ dàng với Haravan.
>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Quy trình 9 bước giúp bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Top 6 tính năng quan trọng của công cụ quản lý bán hàng trên Facebook

Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook hiệu quả với Harapage | Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: