Top 6 tính năng quan trọng của công cụ quản lý bán hàng trên Facebook

Nếu xem Fanpage Facebook là một cửa hàng online thì công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage chính là một trợ lý đắc lực. Nếu người trợ lý này xử lý công việc không nhanh chóng, hay gặp lỗi và khiến khách hàng khó chịu thì khả năng khách rời bỏ doanh nghiệp của bạn là rất cao. Chính vì vậy, việc chọn lựa một nền tảng quản lý tốt, dễ sử dụng và có đầy đủ những tính năng đắc lực là công việc vô cùng quan trọng của người bán hàng trên Facebook.

Một công cụ quản lý bán hàng trên Facebook sẽ cần những tính năng nào để đảm bảo hiệu quả kinh doanh? Làm sao để đảm bảo doanh nghiệp không vi phạm các chính sách của Facebook khi sử dụng công cụ đó. Học viên Haravan xin giới thiệu top tính năng quan trọng của một giải pháp quản lý bán hàng trên Facebook để bạn dễ dàng lựa chọn công cụ ưng ý nhất.

1. Chống sót đơn hàng

Một mẩu quảng cáo tốt có thể đem đến cho bạn hàng trăm, hàng nghìn bình luận hoặc tin nhắn. Mỗi tương tác này chính là một cơ hội để bạn bán được hàng. Nhưng với lượng bình luận và tin nhắn lớn và tăng lên liên tục, khả năng bỏ lỡ nhưng cơ hội này là rất cao. Vậy nên tính năng đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi chọn công cụ quản lý bán hàng Facebook là khả năng kiểm soát tương tác không giới hạn và cập nhật theo thời gian thực tế.

Cùng với đó, cần có thêm tính năng tự động comment và inbox cho khách hàng theo các mẫu trả lời sẵn sau khi họ bình luận trên các bài viết. Điều này không chỉ đảm bảo không khách hàng nào bị bỏ lỡ mà còn tăng khả năng xin thông tin của khách, giữ chân khách ở lại lâu hơn với cửa hàng để nhân viên kịp thời tư vấn và chốt đơn hàng.

>> Xem thêm: Những vấn đề thường gặp khi livestream bán hàng và cách khắc phục với Harasocial

2. Tạo và xử lý đơn hàng trong 30s

Một giải pháp tối ưu việc bán hàng trên Facebook sẽ cần có tính năng hỗ trợ nhà bán hàng tạo đơn ngay khi tư vấn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tình trạng tồn kho của sản phẩm trong lúc tạo đơn và phản hồi nhanh chóng đến người mua.

Đặc biệt, bạn có thể tham khảo giải pháp quản lý bán hàng HaraSocial với tính năng tạo/xử lý đơn chỉ trong 30s và gửi xác nhận đơn hàng tự động cho khách. Có nghĩa rằng, sau khi bạn tạo đơn hàng trên hệ thống, Harasocial sẽ tự động inbox thông tin tóm tắt của đơn hàng đến khách. Người mua dễ dàng xem chi tiết đơn hàng và nhắn bạn lại ngay khi có sai sót hoặc muốn thay đổi thông tin. Lịch sử mua hàng của khách cũng sẽ được ghi nhận lại toàn bộ trong hệ thống.

3. Chống cướp khách, kiểm soát comment tiêu cực

Một tính năng rất hữu ích mà bạn nên lưu ý là khả năng kiểm soát các comment của khách hàng. Bởi tình trạng đối thủ cướp khách diễn ra rất thường xuyên, làm ảnh hưởng đến doanh thu và uy tín của thương hiệu. Đặc biệt là khi khách hàng để lại số điện thoại và địa chỉ nhà ngay trong bình luận, bạn cần phải ẩn ngay những bình luận này để giữ kín thông tin của khách, tránh tình trạng có người liên lạc lừa đảo khách. Sau khoảng 10 ngày (khi bạn chốt đơn và giao hàng thành công cho khách), bạn có thể bỏ ẩn và để các comment này xuất hiện như bình thường..

Các công cụ quản lý bán hàng trên Facebook hiện nay đã có tính năng ẩn comment thông minh. Bạn hoàn toàn có thể chọn ẩn toàn bộ comment, ẩn comment có số điện thoại hay ẩn theo từ khóa. Đây cũng là cách để bạn kiểm soát các comment tiêu cực từ đối thủ nhằm làm xấu đi hình ảnh thương hiệu.

4. Quản lý giao hàng dễ dàng, tiện lợi

Nhà bán hàng có thể tiết kiệm gần một nửa thời gian và công sức nếu biết cách kết hợp phần mềm quản lý giao hàng trong cùng hệ thống quản lý đơn hàng, khách hàng, sản phẩm,... Giải pháp Harasocial đã tích hợp sẵn hơn 9 nhà vận chuyển phổ biến nhất như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, GrabExpress, AhaMove, Viettel Post,... Đẩy thông tin đơn hàng qua nhà vận chuyển với vài click chuột, không cần copy-paste thủ công từng đơn hàng dễ dẫn đến sai sót. Trạng thái đơn hàng sẽ tự động cập nhật qua inbox để khách hàng nắm được thời gian nhận hàng. Bạn cũng hoàn toàn có thể đối soát công nợ và chi phí vận chuyển với các bên giao hàng dễ dàng với Harasocial.

5. Tích hợp Messenger Shopping

Messenger đã trở thành kênh trao đổi mua bán quá quen thuộc, chính vì vậy, việc công cụ quản lý bán hàng trên Facebook có tích hợp Messenger Shopping mang lại lợi ích lớn cho nhà bán hàng. Chỉ cần click chọn là các sản phẩm đã được đồng bộ lên Messenger. Khách hàng xem sản phẩm, nhận tư vấn, đặt mua và thanh toán ngay khi đang chat. Người mua không cần phải chuyển nhiều bước sang trang khác dẫn đến việc khách rời đi một cách đáng tiếc.

Xem video để hiểu thêm về tiện ích Messenger Shopping này

6. Phân loại hội thoại thông minh

Khi khách hàng để lại số điện thoại chứng tỏ họ thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn và đang rất cần tư vấn. Với những khách hàng này thì tỷ lệ chuyển đổi họ mua hàng rất cao, vậy nên bạn sẽ cần tính năng lọc ra các inbox/comment có số điện thoại để ưu tiên tư vấn ngay cho những khách hàng này.

Ngoài ra, một công cụ thông mình sẽ có tính năng tự động gắn tag cho các inbox/comment có chứa từ khoá bạn quy định, giúp bạn phân loại khách hàng tiềm năng cũng như hiểu rõ khách hàng hơn. Bạn có thể biết được bao nhiêu khách hàng quan tâm về giá, hay bao nhiêu khách đến từ các chiến lược giảm giá,... để có hướng tư vấn phù hợp nhất.

Kết luận

Một công cụ quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả sẽ giúp bạn tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tăng doanh thu và phát triển thương hiệu của bạn. Vậy nên, việc lựa chọn một công cụ tốt, hoạt động ổn định, khả năng quản lý không giới hạn và có đầy đủ những tính năng cần thiết là vô cùng quan trọng. Và Harasocial tự tin là một công cụ như thế.

Biến những đoạn chat thành Đơn Hàng ngay với Harasocial. Trải nghiệm trọn ven toàn bộ tính năng MIỄN PHÍ trong 14 ngày

>> Xem thêm bài viết cùng chủ đề bạn quan tâm:

4 Cách đơn giản giúp doanh nghiệp TMĐT chăm sóc khách hàng tốt hơn 2021

Phân tích dữ liệu TMĐT - Phần 1: Tại sao cần phân tích dữ liệu thương mại điện tử

Những lỗi thường gặp khi kinh doanh trên Facebook

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: